• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

Giá vé máy bay nội địa quá cao, vì sao?

3 năm trước vẫn còn rẻ bèo .năm 2020-2021 đi tuyến Sài Gòn - Đà Lạt chỉ khoảng 600-700k . Tuyến Sài Gòn - Phú Quốc đi không phải giờ cao điểm cũng cỡ 600-700k . Bây giờ chuyến ngắn nhất cũng từ 1.2tr trở lên
Thím so thế cũng ko hợp lý lắm. 3 năm trước là lúc dịch, nhu cầu đi ít, máy bay thừa nên phải giảm giá mà còn kéo khách. Còn giờ giá cao, ít hãng bay, chuyến lúc nào cũng đầy thì sao phải giảm. Đúng quy luật cung cầu như vậy mà
Chưa kể chi phí hiện tại so với 3 năm trước cũng tăng chứ có giữ nguyên đâu, làm kinh doanh chứ ko phải từ thiện
Còn muốn giảm giá vé thì chỉ có cách cho mở thêm hãng để tăng cạnh tranh chứ với 2 ông VNA, VJ chiếm toàn bộ thị phần như này, còn lâu mới có chuyện giá vé giảm. Nhưng hàng không là ngành có biên lợi nhuận thấp, đầu tư ban đầu quá nhiều, chưa chắc đã có ai muốn mở hãng bay mới đâu. Còn cho hãng nước ngoài vào bay chặng nội địa thì không bao giờ có chuyện đó.
 
cuối năm đi Cửu trại câu ngắm hồ, dí b` đi du lịch trong nước để bị chém
 
Thím so thế cũng ko hợp lý lắm. 3 năm trước là lúc dịch, nhu cầu đi ít, máy bay thừa nên phải giảm giá mà còn kéo khách. Còn giờ giá cao, ít hãng bay, chuyến lúc nào cũng đầy thì sao phải giảm. Đúng quy luật cung cầu như vậy mà
Chưa kể chi phí hiện tại so với 3 năm trước cũng tăng chứ có giữ nguyên đâu, làm kinh doanh chứ ko phải từ thiện
Còn muốn giảm giá vé thì chỉ có cách cho mở thêm hãng để tăng cạnh tranh chứ với 2 ông VNA, VJ chiếm toàn bộ thị phần như này, còn lâu mới có chuyện giá vé giảm. Nhưng hàng không là ngành có biên lợi nhuận thấp, đầu tư ban đầu quá nhiều, chưa chắc đã có ai muốn mở hãng bay mới đâu. Còn cho hãng nước ngoài vào bay chặng nội địa thì không bao giờ có chuyện đó.
Mình hay đi tuyến Đà Lạt lắm bác ơi . Kể cả trước dịch thì giá vé tuyến này tầm 600k-700k . Bây giờ đi giờ thấp điểm , không phải mùa du lịch giá cũng từ 1tr1 trở lên .
 
Mình hay đi tuyến Đà Lạt lắm bác ơi . Kể cả trước dịch thì giá vé tuyến này tầm 600k-700k . Bây giờ đi giờ thấp điểm , không phải mùa du lịch giá cũng từ 1tr1 trở lên .
Thì điều kiện thị trường trước và sau dịch nó khác hoàn toàn nhau mà. Trước dịch có 4 hãng, trong đó Bamboo với Pacific nó cũng chiếm được thị phần đủ lớn để không bị chạy theo 2 hãng kia, còn giờ 1 ông không có tàu, 1 ông thì cắt từ 30 tàu xuống còn 5
 
Đợt này hình như là do các hãng tháo động cơ A320/321 đem đi triệu hồi sửa chữa nên số máy bay ít đi đẩy giá vé lên cao.
 
3 năm trước vẫn còn rẻ bèo .năm 2020-2021 đi tuyến Sài Gòn - Đà Lạt chỉ khoảng 600-700k . Tuyến Sài Gòn - Phú Quốc đi không phải giờ cao điểm cũng cỡ 600-700k . Bây giờ chuyến ngắn nhất cũng từ 1.2tr trở lên

Lần cuối đi máy bay cách đây hơn 3 năm , tháng 1/2021 , đi Vietjet khứ hồi Sài Gòn - Buôn Mê Thuộc có 1139k ( ~570k/chiều )
Trong mail vẫn còn lưu lại vé máy bay khứ hồi Sài Gòn - Hà Nội tháng 1/2021 chỉ có 1,2tr
View attachment 2457975
Ý fen là sao?
 
Vì hàng không nó tính giá cơ bản trên số km, giờ bay thôi, không nhẽ đòi vé rẻ hơn vì điểm đến xấu hơn?
Mà lý do chính đáng nhất là nghèo !
 
Giờ trong nước chả biết đi đâu . Đà Lạt thì giờ nóng như Phan Rang , ra Bắc thì đắt quá nên cũng ngại , Miền Tây thì không có gì chơi , Phú Quốc thì cũng đắt đỏ từ vé máy bay đến ăn uống
Đợt vào Kiên giang ok fet ^^, ra đảo ^^
 
giờ book vé đi nc ngoài như nào thím nhẻ cứ mua r đi thôi à có cần visa chứng minh $ gì ko
Quá đã, vừa đặt vé khứ hồi cho chuyến đi Krabi (2 chặng) mà chưa đến 4tr5 :still_dreaming:, nếu chỉ đi 1 chặng Băng Cốc thôi thì còn rẻ nữa (~1tr2-1tr5) :still_dreaming:. Thế này thì nội địa có ma bay :doubt:.
 
Nói đi nói lại, hàng không việt cơ bản không có cạnh tranh.
Hiện tại đến giờ chỉ còn 2 hãng là VNA và VJ, VJ bây giờ không còn định hình là hãng hàng không giá rẻ nữa.
Nếu mời gọi 1 vài hãng nữa vào, như Air Asisa.... thì sợ cạnh tranh không lại, ảnh hưởng đến anh lớn VNA.

Ngày xưa mấy bố còn nghĩ ra cái quái thai giá sàn vé máy bay nữa cơ.
Nền kinh tế mà cứ vì mấy DN nhà nước mà chèn ép thế này thì quốc tế nó thèm mà vào. Đơn cử như 3 thằng nhà mạng bắt tay nhau hủy gói cước nhỏ, nhưng quản lý NN thì bảo không có dấu hiệu vi phạm.
 
35% thôi nhưng vậy cũng cao dã man so với nước ngoài rồi, đặc biệt khi phúc lợi xã hội cơ sở hạ tầng ngừoi ta tốt hơn.
so sánh thì vô vàn, đầy lí do để rep cái còm của anh, ví dụ như ở Đức, mức thu nhập trên bình quân đầu người đã cắn thuế tncn đến 28-40% rồi và như anh sẽ def, nói chúng nó là nước phát triển và phúc lợi xã hội top 1 thế giới. So sánh tương quan thì công bằng hơn nhưng cũng sẽ có nhữn nc gọi là thiên đường thuế, dân nước ngoài nhìn cũng thèm nhỏ dãi thôi.
 
Nhưng mà 80tr mới có 3k2 đô thôi fen ~ 37k/năm :go:, trừ thằng bờ biển ngà ra thì mấy thằng kia lên tầm 200k/năm mới dính mức này.

Cao hay thấp k nên đo bằng số tiền a phải ói ra. Mà đo bằng standard của việc đánh thuế.

Thuế TCNN mục đích chính là giảm khoảng cách chênh lệch thu nhập cao - thấp. Nên ở xứ Vịt nơi có phần đông lao động lương dưới 10 củ thì 80 củ anh bị áp 35% là hợp lý với mục đích đánh thuế của nó. Vì lương anh cao vcc so với số đông, nên sẽ bị điều tiết bằng mức thuế cao.

Cái nên chửi là thu xong thì chúng mày làm gì với tiền của tao. Có dùng vào các mục đích để giảm chênh lệch giàu nghèo (vd. an sinh xã hội, cho vay làm ăn, tạo điều kiện cho ng dốt học hành nâng cao tay nghề để giúp họ tăng thu nhập và giảm khoảng cách giàu nghèo không)
 
Back
Top