thảo luận Hỏi về BMW 320i mua mới, chi phí nuôi xe

330 có động cơ là cái k độ đc bác ạ
Hai con máy B48 hết mà, phần cứng trong khoang máy như nhau luôn.
Con 330i chắc có cái phuộc adaptive thì mấy con khác không lên được nhưng mà bản LCI thì cắt mất visai M-Sport so với con pre.
 
nghe đồn Merc thì dễ bảo dưỡng với nuôi hơn do Merc ở VN phổ biến hơn, với máy của Bim dễ hỏng hơn. E nghe đồn thôi chứ ko rành 😂
320 lành hơn nhé, quả B48 lành bỏ mẹ chứ dễ hỏng đâu, ông anh họ chạy C250 mà đm 3 vạn đã phải thay 2 cái càng trước ??? :D ???
 
Anh em chỉ tính tiền bảo dưỡng, mà quên mất là tiền khấu hao xe qua từng năm cũng phải tính vào chi phí nuôi xe chứ @@. Ví dụ như con 320 bản thường giờ cũng 1600k; qua 5 năm các bác chán, cho là muốn mua lại đúng series 3 đời 2030 thì con kia cũng chỉ còn 600~900.
Tính thế thì đi bộ đi khỏi khấu hao, tính thế bao giờ cho mua xe :)
 
quan điểm của e là đã mua thì mua hẳn 330 vì BMW là xe để chơi, chơi thì phải hết nút chứ k chơi nửa vời, mua con 320 rồi lại nhìn sang con 330 thòm thèm
còn k thì thà mua Camry, Everest, San mà đi nó tối ưu hơn con 320
Tùy nhu cầu thôi, thằng bim thì nó dễ độ, dễ retrofit, nhà đang định mua xe cho vợ, cả anh trai tôi với bố vợ đều bảo mua bim, tôi thì bảo mua Vf7 cho nhẹ đầu đỡ nghĩ chuyện bảo dưỡng các thứ, vợ thì không thích xe điện, thích ngồi suv mà lái lại thích sedan :ah: nên cũng đang ngắm 320 chứ nhà dư mẹ xe rồi, thêm con gầm thấp cũng chả ảnh hưởng.
 
320 lành hơn nhé, quả B48 lành bỏ mẹ chứ dễ hỏng đâu, ông anh họ chạy C250 mà đm 3 vạn đã phải thay 2 cái càng trước ??? :D ???
thế phải so với Merc đời mới w206 chứ bác, mà Merc mới xài động cơ mild hybird ko biết có bền ko 😂
 
thế phải so với Merc đời mới w206 chứ bác, mà Merc mới xài động cơ mild hybird ko biết có bền ko 😂
Quả B48 bim dùng trên con series LCi từ 2016, quả mild hybrid này từng dùng hổi 2019 khi nó facelift merc C đấy, kêu như vạc sau nó bỏ cục EQ boost đi để chắc cục máy 1.5 đẻ ra con C180 đấy, ngày xưa tôi cũng định quất merc C sau ông sale thân ông còn bảo con 1.5 EQ này em đừng lấy =]]
 
Quả B48 bim dùng trên con series LCi từ 2016, quả mild hybrid này từng dùng hổi 2019 khi nó facelift merc C đấy, kêu như vạc sau nó bỏ cục EQ boost đi để chắc cục máy 1.5 đẻ ra con C180 đấy, ngày xưa tôi cũng định quất merc C sau ông sale thân ông còn bảo con 1.5 EQ này em đừng lấy =]]
Cục B48 nó lành nhưng mấy cái nằm trong khoang máy nó lại không lành, dàn ống nước tệ, pulley tệ nên phải theo dõi thường xuyên.
 
Cục B48 nó lành nhưng mấy cái nằm trong khoang máy nó lại không lành, dàn ống nước tệ, pulley tệ nên phải theo dõi thường xuyên.
Dàn ống nước thì định kỳ 3-5 năm thôi, dàn ống nước tôi thấy tệ nhất là audi, lạ cái nhà ông anh họ tôi, con A8L thì gần 10 năm rồi ống nước vẫn ngon, con A4 3 năm đã thay rồi
 
mấy ông cứ so sánh chi phí nuôi xe này kia chứ k nhìn ra ưu điểm là con bim 3 series lái sướng vcl + đi xe Đức tự tin hơn
 
G05 mới làm mốc 26k đây, tính ra cũng ko cao hơn santafe mấy
IMG_0853.jpeg
 
26k là mốc bảo dưỡng nhỏ à, thế là cũng gấp 5 lần xe cỏ rồi còn gì
Nhưng đây là xe 5 tỷ a ơi, bét nhất cũng so với santafe chứ ai so với xe cỏ
320i thì so với xe cỏ 500tr phí bảo dưỡng cũng chỉ đắt hơn chưa đến x2
 
Tôi nói thật mấy ông vn thần thánh con camry, ngang giá quất mợ bim đi cho sướng thân, option ăn đứt, động cơ khung gầm ăn đứt.

Còn bảo dưỡng nó chênh vài củ, có tiền mua xe 1.5 tỷ mà mấy triệu bảo dưỡng thì đắn đo thì nên dẹp mua thấp xuống tầm 1 tỷ, dư 500 mà bảo dưỡng với đổ xăng cho nhẹ đầu.

Tôi lên camry nhìn quả màn hình đời tống là muốn vứt mẹ con xe.
 
Back
Top