thảo luận lái thử 1 vòng MG HS 2024, giờ hơi phân vân lựa chọn cx30

cx30 tính an toàn nghĩa đen và bóng đều tốt hơn, thanh khoản lại dễ nữa. đi chán bán đổi lên đời đỡ hao, chứ xe tàu xác định ăn đời ở kiếp hoặc không thì chấp nhận cắt vào thịt rất nhiều
 
hỏi thế này ông nào đi MG khen MG đỉnh cao hậu mãi tốt, ông nào đi mazda lại khen lái sướng, xe nhật bền, thế lại càng rối :LOL:)
 
Cx-30 nhé, con xe tàu MG thì sao so được với xe Nhật khung gầm global nhập Thái. Mazda trong phân khúc nào chả là số 1, hạng B C D gì cứ Mazda mà múc, mua xong về chê mấy đứa mua xe khác là ngu, đéo biết quý trọng đồng tiền do còn ăn bám ông bà già là được.

AB24sex.png
Chuẩn rồi, mấy năm dịch tiền ít tôi cũng thích MG lắm. Giờ nguồn tiền ổn hơn tự nhiên tôi thấy MG ko hấp dẫn nữa. Chỉ nhìn vào khuyết điểm vô lăng, dàn chân và cục máy của nó tự nhiên thấy chán.
 
Thực tế mà nói, các dòng xe cỏ Mazda chỉ cần upgrade hàng thứ 2 lên thoáng đãng xíu (~85cm) thì vô địch, không đối thủ, the best of best cmnl. Xe cỏ thì rộng rãi ngồi thoải mái là quan trọng nhất, mấy cái option có cũng đc, ko có cũng ko sao.
 
Đi mỗi 2 vợ chồng thì con Cx-30 quá ổn còn gì, nhà tôi 2 vợ chồng + 2 con nhỏ ngồi hàng 2 con này vẫn ok, rào cản duy nhất là mức giá phải nên không cố thêm tầm gần 100 củ, mà dừng lại ở M3.
Còn MG thì thôi, tôi loại luôn từ khâu lên ý tưởng 😅
 
  • cảm giác lag lag rõ rệt ở cái ga đầu, chắc do turbo.

+1 , tôi thuê chạy 600km bên Úc thấy bị lag ở khúc 30-35km/h, chắc do tụi MG nó tune cái 7 cấp DCT ướt như vậy, có 100km chạy núi xuyên rừng cũng bo cua tốc độ cao cũng ác mà cũng ổn định, traction tốt.

Điểm trừ nữa là hao xăng nhé, so với Honda 1.5 Turbo thì 1.6T uống xăng như uống nước lã, +10-15%
 
Last edited:
AE nào có bảng so sánh chi phí bảo dưỡng của từng hãng xem hãng nào chi phí rẻ nhất cho từng dòng xe không ạ ?
 
Tầm 800 củ, thì thím cứ nhìn top 20 năm 2023: coi còn nào phù hợp như cầu thì quất. Mỗi xe hơn nhau ở một vài điểm, thích chiếc nào thì lượm thôi. Mà nên để nóc nhà quyết thử chứ ko về cằn nhằn đau đầu đau đuýt lắm. Hoặc lấy BD3 Pre + có Adas luôn, full tận nóc
 
MG hs nó về bị cắt mấy cái, chứ chủ nhật vừa rồi chạy thử, cảm giác ok, turbo nhạy, tăng tốc tốt, cửa đóng chắc nịch, hệ treo cũng ổn, ghế hơi cứng. vô lăng k chỉnh nặng nhẹ theo ý thích dc nữa mà nó tự động luôn rồi,bánh k được là bánh michellin như RX5 mà lại là goodyear, mâm hơi xấu, nhưng khoang lái và khoang ngồi sau quá rộng rãi. bán toàn cầu nên tiêu chuẩn an toàn ok.
 
MG hs nó về bị cắt mấy cái, chứ chủ nhật vừa rồi chạy thử, cảm giác ok, turbo nhạy, tăng tốc tốt, cửa đóng chắc nịch, hệ treo cũng ổn, ghế hơi cứng. vô lăng k chỉnh nặng nhẹ theo ý thích dc nữa mà nó tự động luôn rồi,bánh k được là bánh michellin như RX5 mà lại là goodyear, mâm hơi xấu, nhưng khoang lái và khoang ngồi sau quá rộng rãi. bán toàn cầu nên tiêu chuẩn an toàn ok.
nhưng mà chiếc xe vẫn là tài sản to lắm, nên thôi cũng hơi rén bác ạ :D nói rẻ vậy chứ cũng cả 800 lăn bánh chứ có ít đâu :D
 
làm gì có ai chê điều hoà mazda đâu thím nhỉ, cx30 chi tiết đẹp nhưng không thoát dáng, cứ cụt cụt lùn lùn chứ ko đc như hatchback, viền nhựa đen to thô vkl ghế sau chặt thì đã bỏ qua đc rồi. Chọn cx30 đi, cửa sổ trời to làm cdg, có thì thừa ko có thì thiếu
 
Con CX 30 ngồi sau chật vkl ra. Kiểu chật xúc phạm người ngồi luôn ấy. Khuyên thớt bỏ cả 2 con này luôn, 1 con thì xe tàu, 1 con thì quá chật ko hợp với người có gia đình. Chuyển sang Creta, Seltos, Yaris Cross, Xfoce, thiếu moẹ gì.
Tuỳ đối tượng ng dùng nữa fen, nhiều khi a kia còn trẻ chỉ chở múi mít thì quan tâm j đến hàng 2 :LOL:
 
Back
Top