Méo tin giờ có công cty mấy chục ngàn nhân viên bóc lột như vậy

Status
Not open for further replies.
Kiếp lao động trong thị trường tư bản thì thế chứ còn sao nữa bro, người làm công cần phải ăn, nhưng thằng chủ nó cũng cần phải ăn, phải lãi, tất cả đều nhằm đến việc tạo ra càng nhiều lợi nhuận càng tốt mà. Nhưng mà nó chơi thế này thì công nhận là cũng không đẹp lắm, khổ người lao động thôi.


Từ những vụ như thế này, tôi lại càng chán ghét nền kinh tế tư bản, phải cố gắng xây dựng Xã hội chủ nghĩa càng sớm càng tốt để không có ai phải khổ nữa.
 
Từ cái ngày hôm đó là thấy tèo rồi, kinh doanh hướng đến lợi ích chung thì win-win, đây chỉ nhăm nhe kiếm lợi riêng thì chẳng mấy chốc mà đi bụi! Coi người khác không ra gì thì người khác cũng sẽ coi không ra gì luôn. Đợt đó Long Châu chơi lớn, anh Tài trả mb nào là Long Châu thâu lại với giá cao hơn.
:embarrassed: Win-win chỉ khi 2 bên same same nhau thôi. Chứ MWG nó đủ lớn để deal rồi. Thôi coi như nghiệp quật v
 
Dân thì nhìu, cv thì ai cũng làm đc, ko có yêu cầu cao thì như vậy là bình thường. Muốn có chế độ, muốn đc đối xử tốt thì bản thân phải có ít nhiều giá trị. Nói đi cũng phải nói lại, nói doanh nghiệp bóc lột cũng phải nhìn lại công việc, nhân viên vị trí đó ntn.
Mindset của tui về vde này vậy thôi, đừng gạch.
Tôi phải Ưng ngay vì nói đúng ý tôi.
Cứ chứng minh là mình có năng lực đi, thì quăng chỗ nào mà chả sống được
 
Các ông nói k làm thì nghỉ thấy buồn cười. Công ty vi phạm luật lương tối thiểu rành rành ra đó. Lãnh bảng lương hè nhau đi tố cáo nó mới là hợp lý. Luật lá đã có, k kinh doanh dc thì đóng cửa đi.

Sent using vozFApp
muốn kiện cũng phải có cơ sở để kiện, chac91 legal nó chết hết rồi =]]
 
từ covid đến giờ nó đã có hiện tượng sắp chết rồi, chúng mày cứ bám vào 1 thằng sắp chết xong kêu ca làm gì nhiều. Toàn bọn đéo có năng lực ra ngoài, cứ bám vào một chỗ ko chịu thay đổi rồi kêu.
 
MWG, :burn_joss_stick: giờ nát tới mức này thì thua, cuối năm rồi, ak nó còn dự cắt bỏ luôn bảo vệ, giờ ai vô mua đt thì tự khóa cổ xe, khối người lớn mất việc, còn mấyđứa nhỏ trong shop thì phải tranh giành chật vật từng đồng hoa hồng khi bán đc cái đt ốp lưng mà ko có đồng lương cứng nào

nát rồi fence
 
giờ ra shop có sale múi mít kìa các vozer
Hr2tOkI.png
 
Thời buổi kinh tế khó khăn thì là người có đạo đức đi nữa cũng phải cố bảo vệ túi tiền của mình thôi. Chỉ còn cách nâng cấp bản thân, kiếm công việc tốt hơn chứ viết làm sao nữa, công việc tốt công ty lớn, doanh thu ổn định thì mới có phúc lợi tốt được. Chứ đâm đầu vô mấy công ty làng nhàng, chạy ăn từng bữa thì chấp nhận rủi do thôi :(
 
:embarrassed: Win-win chỉ khi 2 bên same same nhau thôi. Chứ MWG nó đủ lớn để deal rồi. Thôi coi như nghiệp quật v
Nó đủ lớn để deal, theo ý đó thì giờ đủ sức để chèn nhân viên luôn cơ đấy. Anh cứ bảo nghiệp quật, nghiệp của anh Tài từ đâu quật ảnh thì đã thấy rõ rồi: thái độ không xem người khác ra gì, giờ thì không xem nhân viên ra gì hết. Thử hỏi sau này anh Tài ra sao?
 
muốn kiện cũng phải có cơ sở để kiện, chac91 legal nó chết hết rồi =]]
Legal làm như thần thánh lắm vậy. Bao nhiêu vụ công ty thua kiện rồi. Vác bảng lương ra đi tố cáo thôi chứ cơ sở gì nữa. Mà cũng chỉ cần tố cáo sở lao động, làm rùm beng trên mạng xã hội báo chí thôi chứ thưa kiện chi cho nhọc xác.
 
Cảm thấy không được thì đi chứ có ai dí kiếm dô đ' bắt phải ở lại làm không?
đơn giản, dễ hiểu.
trước đây làm kiếm nhiền tiền sao không ai than, không share ra cho ai, giờ công ty khó khăn, nó đã nói cắt giảm 30% - có chính đền bù cho ai tự nguyện thì đéo ai tự nguyện, cứ gắn bu vào, thì giờ nó ra chính sách này để out bớt chứ sao.
Thấy k thích, k chịu nổi thì nghỉ ra kiếm việc khác, còn vẫn gống được thì ráng gồng chứ kêu ca cc.
 
tgdd chẳng tuyển nhân viên, chứ bên fpt và viettel store vẫn tuyển ầm ầm trên mọi mặt trận, kêu kinh tế khó khăn, buôn bán ế ẩm các kiểu. Vậy tại sao fpt và viettel vẫn tuyển dụng? Vẫn lương tốt? Tôi thì tôi chống mắt lên xem thói không xem người khác ra gì của anh Tài coi anh trụ được bao lâu!
 
lúc sướng thì có lúc khổ thôi, tư bản là vậy mà. nó là cty cũng to giờ thưa kiện thì cả 3 bên cùng xuống hố. người lđ mất việc, thằng cty thì tốn thêm mớ ngân sách làm phá sản nhanh hơn, nhà nước thất thu khoản thuế lớn, khủng hoảng an sinh xã hội
 
tgdd chẳng tuyển nhân viên, chứ bên fpt và viettel store vẫn tuyển ầm ầm trên mọi mặt trận, kêu kinh tế khó khăn, buôn bán ế ẩm các kiểu. Vậy tại sao fpt và viettel vẫn tuyển dụng? Vẫn lương tốt? Tôi thì tôi chống mắt lên xem thói không xem người khác ra gì của anh Tài coi anh trụ được bao lâu!
Ra liên tục thì phải tuyển liên tục chứ sao.
TGDD trước đây chính sách đãi ngộ quá tốt, nên nhân viên sẽ gắn bó lâu (từ Quản lí, đến NVBH, bảo vệ), còn FPT hay Viettel đa số NVBH không gắn bó.
 
Bất động sản hay ctv làm không lương, chỉ ăn hoa hồng, bán đc thì ăn, ko thì nhịn đó là bình thường, giờ thêm cái tập đoàn bán lẻ điện thoại mấy chục ngàn nhân viên chơi kiểu ra quy định mới nhv đi làm không có lương, bán đt ốp lưng mới có hoa hồng, có nhv còn rơi vào cảnh trả tiền để được đi làm (cả ngày ko bán được gì nhưng hàng bán hôm qua hôm nay nhập trả phải trừ thưởng) :oops: ngược vl, trc kia hợp đồng thì có tối thiểu lương vùng, giờ nó ra cái quy định mới thì bỏ luôn cái lương vùng thành 0đ.
TGDD à
XE8gxo0.png
NDT rút hết vốn nên làm càn, nó muốn bỏ cái mảng bán di động luôn mà.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top