duymanh09
Member
Ko biết các bác sửa xe ra sao, sửa những gì, có sửa những phần quan trọng ko, chứ với e nó là cả 1 vấn đề.
Hôm trước con xe wave rsx cũ của e nó bị chảy dầu phuộc trước với rơ bát phốt(dựng trống giữa lên cầm vào phuộc trước kéo là có khoảng rơ nhỏ). Lúc đầu có chạy qua honda head để làm xem sao mà ô kỹ thuật bảo đang làm xe bảo dưỡng hết rồi ko làm dc nên e đi chỗ khác, loanh quanh tìm xong e chạy ra chỗ ở Thành Công làm, đến vào hỏi thì có ô thợ xem xong bảo thay phướt, thay dâù, e ok xong ô làm luôn, lúc tháo phuộc ra thì thấy ty có xuớc ít và ô bảo thay ty, nếu chỉ thay phướt dầu thì mấy tháng sau lại chảy, e nhìn thì thấy có xước ít và ở đây đồ ko tin tưởng lắm nên e bảo chỉ thay phướt thôi, xong ô lấy cái phướt mới ra thay(phướt này e thấy bên ngoài túi ko in gì cả).
Thay phướt mới xong ô đổ dầu mới vào, lắp lại như cũ rồi gắn lên xe. E bảo a xem cái cổ phốt luôn cho e, ô kéo kéo thấy rơ bảo tháo ra tra dầu mỡ 80k, e ok thì ô làm luôn, lúc tháo cái chảng ba ra thì bi ở bát phốt trên và dưới rơi ra nhiều, ô bảo ô thợ phụ mang lọ bi khác để trong lọ ra ô trét vào cùng mỡ cho nó dính, trét hết bi cả bát trên và dưới.
Trét hết bi xong thế là ô cho ô phụ kia lắp, mà ô này lại dùng súng bắn thế là cháy mẹ nó ren cái chốt trên, ko vào chặt dc thế là ô thợ chính kia quay ra lắp cũng ko chặt dc, nên bảo là của e bị rơ do ren nó cháy như vậy, dcm mà rõ ràng lúc ô ý tháo mọi việc bình thường, e nói ko lại dc thì ô bảo giờ mang đi tiện lại ren hết 250k, e đành chấp nhận, ô đưa cho ô khác đi tiện mất cũng gần 1 tiếng, e chờ mãi sốt hết cả ruột, dm nghĩ có cay nó lấy súng bắn cháy hết ren ko vặn dc chặt con ốc chốt thế này ko biết tiện xong có như cũ ko, vì cái chảng ba là cái phần rất quan trọng liên quan đến tính an toàn và cảm giác lái. Ô mang đi tiện về xong đưa cho lão, e thấy nó tiện ren khác và dùng ốc khác để bắt, ko dùng ốc cũ theo xe nữa, rồi ô thợ chính lắp vào, bắt chặt lại bằng súng, khi úp cái đầu xuống nó ko xuống dc hết, nó bị kích cái chỗ tiện ren mới, thế là lão lấy máy mài mài đi 1 ít để úp dc cái đầu xuống, mài xong lão úp dc cái đầu xuống rồi bắt lại hết ốc.
Lắp hết xong lão dắt ra đi thử 1 vòng, sau đó về lão căn lại cái xích rồi bảo xong rồi ra thanh toán. E có bảo lão khác ghi phiếu( lão này hình như chủ chỉ ghi làm những gì và bảo ai làm gì) là ghi cho thêm bảo hành cái tiện ren này, sau có vấn đề gì còn biết, lão ghi vào xong e thanh toán xong rồi về, đi cảm giác khá nặng đầu, đi qua chỗ sóc êm hơn cũ nhưng ko bon như cũ mặc dù lúc trước bị rơ.
Lúc xong e có lấy cái ren cũ về để chụp ảnh, văn vẻ e ko dc tốt nên các bác đọc thông cảm giúp e.
Thực sự rất cáu kèm theo cả buồn nữa vì nếu lão ko đưa cho ô thợ phụ kia làm thì đã ko hỏng như vậy, ko biết liệu cái ren tiện này nó có bền như của hãng ko, vì e thấy nhiều vụ ex150 hay độ phuộc rồi phải thay cả chảng ba khác mà gặp phải thợ làm ẩu hỏng hết cả xe.
Hôm trước con xe wave rsx cũ của e nó bị chảy dầu phuộc trước với rơ bát phốt(dựng trống giữa lên cầm vào phuộc trước kéo là có khoảng rơ nhỏ). Lúc đầu có chạy qua honda head để làm xem sao mà ô kỹ thuật bảo đang làm xe bảo dưỡng hết rồi ko làm dc nên e đi chỗ khác, loanh quanh tìm xong e chạy ra chỗ ở Thành Công làm, đến vào hỏi thì có ô thợ xem xong bảo thay phướt, thay dâù, e ok xong ô làm luôn, lúc tháo phuộc ra thì thấy ty có xuớc ít và ô bảo thay ty, nếu chỉ thay phướt dầu thì mấy tháng sau lại chảy, e nhìn thì thấy có xước ít và ở đây đồ ko tin tưởng lắm nên e bảo chỉ thay phướt thôi, xong ô lấy cái phướt mới ra thay(phướt này e thấy bên ngoài túi ko in gì cả).
Thay phướt mới xong ô đổ dầu mới vào, lắp lại như cũ rồi gắn lên xe. E bảo a xem cái cổ phốt luôn cho e, ô kéo kéo thấy rơ bảo tháo ra tra dầu mỡ 80k, e ok thì ô làm luôn, lúc tháo cái chảng ba ra thì bi ở bát phốt trên và dưới rơi ra nhiều, ô bảo ô thợ phụ mang lọ bi khác để trong lọ ra ô trét vào cùng mỡ cho nó dính, trét hết bi cả bát trên và dưới.
Trét hết bi xong thế là ô cho ô phụ kia lắp, mà ô này lại dùng súng bắn thế là cháy mẹ nó ren cái chốt trên, ko vào chặt dc thế là ô thợ chính kia quay ra lắp cũng ko chặt dc, nên bảo là của e bị rơ do ren nó cháy như vậy, dcm mà rõ ràng lúc ô ý tháo mọi việc bình thường, e nói ko lại dc thì ô bảo giờ mang đi tiện lại ren hết 250k, e đành chấp nhận, ô đưa cho ô khác đi tiện mất cũng gần 1 tiếng, e chờ mãi sốt hết cả ruột, dm nghĩ có cay nó lấy súng bắn cháy hết ren ko vặn dc chặt con ốc chốt thế này ko biết tiện xong có như cũ ko, vì cái chảng ba là cái phần rất quan trọng liên quan đến tính an toàn và cảm giác lái. Ô mang đi tiện về xong đưa cho lão, e thấy nó tiện ren khác và dùng ốc khác để bắt, ko dùng ốc cũ theo xe nữa, rồi ô thợ chính lắp vào, bắt chặt lại bằng súng, khi úp cái đầu xuống nó ko xuống dc hết, nó bị kích cái chỗ tiện ren mới, thế là lão lấy máy mài mài đi 1 ít để úp dc cái đầu xuống, mài xong lão úp dc cái đầu xuống rồi bắt lại hết ốc.
Lắp hết xong lão dắt ra đi thử 1 vòng, sau đó về lão căn lại cái xích rồi bảo xong rồi ra thanh toán. E có bảo lão khác ghi phiếu( lão này hình như chủ chỉ ghi làm những gì và bảo ai làm gì) là ghi cho thêm bảo hành cái tiện ren này, sau có vấn đề gì còn biết, lão ghi vào xong e thanh toán xong rồi về, đi cảm giác khá nặng đầu, đi qua chỗ sóc êm hơn cũ nhưng ko bon như cũ mặc dù lúc trước bị rơ.
Lúc xong e có lấy cái ren cũ về để chụp ảnh, văn vẻ e ko dc tốt nên các bác đọc thông cảm giúp e.
Thực sự rất cáu kèm theo cả buồn nữa vì nếu lão ko đưa cho ô thợ phụ kia làm thì đã ko hỏng như vậy, ko biết liệu cái ren tiện này nó có bền như của hãng ko, vì e thấy nhiều vụ ex150 hay độ phuộc rồi phải thay cả chảng ba khác mà gặp phải thợ làm ẩu hỏng hết cả xe.