tin tức Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Ơ vl đợt tưởng bảo chọn philipine hay đâu mà nhỉ
P/s: thấy có thread điểm báo bảo là indo
Giờ các hãng xe điện TQ xuất khẩu xe sang châu Âu đều hay bị bắt phải kí một điều khoản với nhà phân phối là phải thu mua lại, mang về TQ xe điện, pin điện khi hết vòng đời. Nói cách khác là anh được bán xe sang thị trường tôi nhưng ô nhiễm thì mang về TQ mà xử lý. Nhưng nếu có nhà máy nội địa thì sẽ tránh được những việc này trong tương lai, vì xe đó là made in bản xứ. Nên giờ BYD hay bố trí những nhà máy ở các thị trường tiềm năng.
Nhưng mà là “tiềm năng” thôi nên còn test thị trường xong rồi mới biết có triển khai thật hay không :D
 
mới là gelex nói vậy thôi, lại còn tìm thời điểm thích hợp nữa thì cũng chưa chắc đã xây
 
Xây nhanh cái cho anh/em có việc làm, mà không được đưa công nhân ở nước khác đến chốt vậy.
 
Chà lấy kính Viglacera à :LOL:)
Viglacera là doanh nghiệp (mới đây) duy nhất ở VN làm được kính siêu trong khổ lớn (Fe trong kính thấp), mấy loại này nổi tiếng nhất là kính Bỉ dân chơi aqua hay dùng, giá cao chót vót, nhưng giờ VN cũng làm được rồi.
Ngoài ra nếu anh xem doc American Factory nói về 1 vị tỉ phú TQ mua lại nhà máy của GE trên đất mỹ rồi mở nhà máy sản xuất kính, mang người trung quốc sang đào tạo và sx bán kính xe trên chính đất mẽo. Trong series có nói về việc khó thế nào để ra 1 mẻ kính đủ chất lượng cho oto. Trên tất cả các oto trên thế giới thì cái nào cũng dùng kính, và nó chiếm diện tích không hề nhỏ. Ngoài ra còn có 1 câu chuyện tương tự về vị tỷ phú TQ là nữ trước làm kính cho đồng hồ ở vị trí làm thuê rồi trờ thành tỷ phú khi làm kính cho iPhone.
Kính thì thì đơn giản, nhưng để đủ tiêu chuẩn cao cho 1 sp cao cấp, an toàn đến tính mạng con người thì lại khác đó anh ơi :) Trước khi cười cái gì thì nên tìm hiểu hoặc google trước cái đã.
 
Last edited:
đất nó rộng thênh thang, nhân công cũng có mắc đâu mà nó vác qua vn chi zạ a e bro
hay vn là máy tiêu thụ rác thải của thế giới
nhưng chắc chắn VN rẻ hơn CN, và về VN còn được ưu đãi rất nhiều so với làm trong nội địa (miễn/giảm thuế, thuận đường xuất khẩu hơn khi bị hạn chế...)
 
nhưng phó chủ tạch của cadivi, viglacera… chẳng nhẽ lên báo nói mồm cho vui

Đang tuyển chân dài rồi , NM chưa xong thì ta nhập trước

IMG_1360.jpeg
 
BYD hiện nó đã có nhà máy tại Phú Hà- Phú Thọ rồi và đang sản xuất linh kiện thì phải.
Việc nó vào thêm nhà máy để đa dạng nguồn cung xe là hoàn toàn có thể xảy ra
 
Viglacera là doanh nghiệp (mới đây) duy nhất ở VN làm được kính siêu trong khổ lớn (Fe trong kính thấp), mấy loại này nổi tiếng nhất là kính Bỉ dân chơi aqua hay dùng, giá cao chót vót, nhưng giờ VN cũng làm được rồi.
Ngoài ra nếu anh xem doc American Factory nói về 1 vị tỉ phú TQ mua lại nhà máy của GE trên đất mỹ rồi mở nhà máy sản xuất kính, mang người trung quốc sang đào tạo và sx bán kính xe trên chính đất mẽo. Trong series có nói về việc khó thế nào để ra 1 mẻ kính đủ chất lượng cho oto. Trên tất cả các oto trên thế giới thì cái nào cũng dùng kính, và nó chiếm diện tích không hề nhỏ. Ngoài ra còn có 1 câu chuyện tương tự về vị tỷ phú TQ là nữ trước làm kính cho đồng hồ ở vị trí làm thuê rồi trờ thành tỷ phú khi làm kính cho iPhone.
Kính thì thì đơn giản, nhưng để đủ tiêu chuẩn cao cho 1 sp cao cấp, an toàn đến tính mạng con người thì lại khác đó anh ơi :) Trước khi cười cái gì thì nên tìm hiểu hoặc google trước cái đã.
Chắc anh hiểu nhầm tôi đâu chê Viglacera
Tôi là dân trong ngành kính và việc Viglacera nó làm được kính siêu trong là tôi biết từ lâu. Kính oto dùng hiện tại dùng nhiều nhất là của thằng AGC ơt Indo công nghệ Bỉ. Bên tôi lấy kính của Viglacera về gia công không chứ đâu. :)
 
nó xây xong cm rồi. giờ đang làm showroom

Mỗi cái xác nhà, để trở thành nhà máy sx ô tô thực sự thì còn rất rất nhiều việc.
Còn chơi kiểu tháo ra, vác về rồi ráp lại để né thuế thì đơn giản hơn nhiều lần. Mà chơi kiểu này thì chú Tiền không được giữ tiền nữa đâu...
 
Chắc anh hiểu nhầm tôi đâu chê Viglacera
Tôi là dân trong ngành kính và việc Viglacera nó làm được kính siêu trong là tôi biết từ lâu. Kính oto dùng hiện tại dùng nhiều nhất là của thằng AGC ơt Indo công nghệ Bỉ. Bên tôi lấy kính của Viglacera về gia công không chứ đâu. :)
Còn tôi chỉ ở nhà chơi aqua có chút kiến thức về kính :)
Nói ra lại bảo vino nhưng mà tôi cũng nhận thấy làm oto là cách duy nhất thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn culi làm thuê, phải tự chủ công nghệ chứ cứ bám vào đất cát thì chả bao giờ khá lên được.
 
Còn tôi chỉ ở nhà chơi aqua có chút kiến thức về kính :)
Nói ra lại bảo vino nhưng mà tôi cũng nhận thấy làm oto là cách duy nhất thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn culi làm thuê, phải tự chủ công nghệ chứ cứ bám vào đất cát thì chả bao giờ khá lên được.
CHƠI AQUA BIẾT MỖI KÍNH SIÊU TRONG VIỆT NHẬT
 
Còn tôi chỉ ở nhà chơi aqua có chút kiến thức về kính :)
Nói ra lại bảo vino nhưng mà tôi cũng nhận thấy làm oto là cách duy nhất thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn culi làm thuê, phải tự chủ công nghệ chứ cứ bám vào đất cát thì chả bao giờ khá lên được.
Đồng ý và có cái này anh có lẽ không biết lả Viglacera nó làm kính nổi nguyên liệu là chính.

Quan trọng là thằng gia công kính có đủ năng lực làm hay không thôi chứ chả liên quan gì Vig.
CHƠI AQUA BIẾT MỖI KÍNH SIÊU TRONG VIỆT NHẬT
VSG là nó gia công kính mà
 
Còn tôi chỉ ở nhà chơi aqua có chút kiến thức về kính :)
Nói ra lại bảo vino nhưng mà tôi cũng nhận thấy làm oto là cách duy nhất thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn culi làm thuê, phải tự chủ công nghệ chứ cứ bám vào đất cát thì chả bao giờ khá lên được.
Đất cát mới giàu nhanh được bạn ơi. Ở xứ vô thần không giàu nhanh thì 80 tuổi chết mất rồi lấy đâu thời gian hưởng thụ, mà chết là hết tất cả ;)
Hơn nữa xứ này không an toàn cho việc giàu chậm (nhưng bền) bằng kĩ thuật, quá nhiều rủi ro mất tài sản hoặc xộ khám :D
 
Back
Top