thảo luận Nhận định về thị trường xe điện tại Việt Nam trong 10 năm tới

Có cố giữ thì thị trường Vn còn rất nhỏ ngay cả với xe xăng
Trong khi phân khúc khách hàng rất đa dạng, xe điện bim mer mấy tỉ VF đã làm sao cạnh tranh được? Hoặc xe của những hãng oto truyền thống có thương hiệu lâu đời. Bán mấy thì cũng trong 1 tập KH nhất định thôi bác. Người sẵn sàng đi xe điện thì nhiều nhưng mua VF thì chưa chắc.
Mở ra tính tiền giá x3 x4 thì có sao đâu bác vẫn độc quyền giá mà, vẫn giữ tính cạnh tranh cho VF, vẫn tạo sự đa dạng thị trường, chợ đông thì mình bán cũng tốt.
Mấy bác cứ muốn CP hỗ trợ, CP đầu tư trạm sạc công cộng, có CP nào trực tiếp làm đâu ạ, CP chỉ tạo đk cho tư nhân làm, ở đây là VF, thông qua xây sửa hạ tầng, cao tốc, quy hoạch …
Bác tư duy thế này là chấp nhận bị định hướng rồi, chúng ta là người tiêu dùng, nhiều hãng xe điện tốt, giá thành phải chăng, trạm sạc dùng chung sẽ tốt hơn cho chúng ta chọn lựa hơn chứ. VinFast đến bác Vượng còn khẳng định là độc quyền trạm sạc, 1 lời nói ra của chủ tịch thì k thay đổi đâu. Nên k có chuyện chia sẻ, muốn mua xe người mua bị rơi vào tình trạng cân nhắc, bị động vô cùng
 
Logic vãi, người mỹ chỉ coi xe là phương tiện còn chả mua xe điện nói gì với VN, nơi phần lớn người dân còn coi xe là tài sản, là thứ thể hiện bản thân:sexy_girl:
Chính xác, với xe xăng thì doanh thu bảo dưỡng, sửa chữa là 1 nguồn thu rất lớn của hãng thì xe điện nguồn thu từ trạm sạc cũng thế.

via theNEXTvoz for iPhone
Mỹ cần xe giá rẻ, các hãng nội địa k làm đc giá rẻ thì họ k mua thôi, logic mà. Còn Việt Nam coi là tài sản, thể hiện bản thân thì cần các yếu tố như thuận tiện trạm sạc thì lại chưa có, ngoại trừ VinFast mà chất lượng VinFast thì vẫn bị kêu nhiều nên khó để bán đc doanh số lớn
 
Mấy hãng khác muốn chơi kiểu ông nội người khác, muốn bán xe nhưng ko muốn đầu tư 3S, trạm sạc, vậy mà mấy anh cũng ca ngợi, đấu tranh đòi quyền lợi cho nó bằng dc. Còn hãng nhà bỏ tiền túi ra đầu tư hạ tầng thì các anh lại chửi. Lạ đời
Các nước k có cơ sở trạm sạc của riêng VinFast thì VinFast có cạnh tranh doanh số đc so vs các hãng khác không bác. Một thị trường k bên nào có lợi về trạm sạc, sạc dùng chung hết thì rõ là ng ta đc chọn các sản phẩm hoàn thiện tốt hơn, đấy ms là thị trường công bằng cho ng tiêu dùng chứ
 
Các nước k có cơ sở trạm sạc của riêng VinFast thì VinFast có cạnh tranh doanh số đc so vs các hãng khác không bác. Một thị trường k bên nào có lợi về trạm sạc, sạc dùng chung hết thì rõ là ng ta đc chọn các sản phẩm hoàn thiện tốt hơn, đấy ms là thị trường công bằng cho ng tiêu dùng chứ

Công bằng phải đến từ 2 phía cho cả người dùng và nhà sản xuất chứ. Còn hiện tại nếu nhà nước làm trạm sạc thì về ngắn hạn 1 số ít người dùng có lợi hơn nhưng lâu dài lại bóp chết 1 công ty sản xuất ô tô nội địa và không hỗ trợ nhiều cho các công ty lâu đời khác. Khi đó lợi ích lớn nhất chính là các công ty xe điện tàu có giá rẻ, nhiều tính năng hiện đại nhưng chất lượng và chế độ hậu mãi kém.
Tôi nghĩ lâu dài thì vinfast sẽ chia sẻ trụ sạc thôi, nhưng lúc đó là 2030-2035 rồi. Lúc này xe tốt hay xấu thì cũng xuất hiện chục năm, đủ để người dùng đánh giá.

Mà hiện tại xe hàn xe mỹ dùng trụ vinfast rồi chẳng may bị cháy, thì theo anh báo chí và người dân sẽ đổ cho ai làm cháy xe?
 
Bác tư duy thế này là chấp nhận bị định hướng rồi, chúng ta là người tiêu dùng, nhiều hãng xe điện tốt, giá thành phải chăng, trạm sạc dùng chung sẽ tốt hơn cho chúng ta chọn lựa hơn chứ. VinFast đến bác Vượng còn khẳng định là độc quyền trạm sạc, 1 lời nói ra của chủ tịch thì k thay đổi đâu. Nên k có chuyện chia sẻ, muốn mua xe người mua bị rơi vào tình trạng cân nhắc, bị động vô cùng


Việc VinFast quyết định dừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2022 khiến nhiều người cho rằng những chiếc xe xăng đến từ hãng xe Việt sẽ rơi vào tình trạng mất giá nhưng ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup lại có nhận định trái ngược.
......
Ông Phạm Nhật Vượng: “Tôi tin, giá xe xăng VinFast thậm chí sẽ còn tăng

Về kế hoạch phát triển, người đứng đầu Vingroup cho biết VinFast và Vinsmart đang đi theo đúng lộ trình đặt ra.

Tương lai khó đoán lắm.
 
Công bằng phải đến từ 2 phía cho cả người dùng và nhà sản xuất chứ. Còn hiện tại nếu nhà nước làm trạm sạc thì về ngắn hạn 1 số ít người dùng có lợi hơn nhưng lâu dài lại bóp chết 1 công ty sản xuất ô tô nội địa và không hỗ trợ nhiều cho các công ty lâu đời khác. Khi đó lợi ích lớn nhất chính là các công ty xe điện tàu có giá rẻ, nhiều tính năng hiện đại nhưng chất lượng và chế độ hậu mãi kém.
Tôi nghĩ lâu dài thì vinfast sẽ chia sẻ trụ sạc thôi, nhưng lúc đó là 2030-2035 rồi. Lúc này xe tốt hay xấu thì cũng xuất hiện chục năm, đủ để người dùng đánh giá.

Mà hiện tại xe hàn xe mỹ dùng trụ vinfast rồi chẳng may bị cháy, thì theo anh báo chí và người dân sẽ đổ cho ai làm cháy xe?
Tui nghĩ hiện tại ai nắm nhiều trạm hơn sẽ thắng.


Nhưng tương lai, thì chưa chắc lắm đâu. Có khi nhiều hãng liên minh lại lập ra trạm sạc chung, hoặc 1 startup nào đó đầu tư trạm sạc rồi bán điện lại.

Nói chung.....bất định lắm.
 
Bác tư duy thế này là chấp nhận bị định hướng rồi, chúng ta là người tiêu dùng, nhiều hãng xe điện tốt, giá thành phải chăng, trạm sạc dùng chung sẽ tốt hơn cho chúng ta chọn lựa hơn chứ. VinFast đến bác Vượng còn khẳng định là độc quyền trạm sạc, 1 lời nói ra của chủ tịch thì k thay đổi đâu. Nên k có chuyện chia sẻ, muốn mua xe người mua bị rơi vào tình trạng cân nhắc, bị động vô cùng
Anh lại nhét chữ vào mồm người khác, ông Vượng khẳng định là độc quyền trạm sạc bao giờ?
 
Thị trường VN tương đối bé, xe điện thì thị phần còn bé nữa, không đáng để các hãng đầu tư trạm sạc nên các bác đừng mơ bất kỳ hãng xe nào nó bỏ tiền ra đầu tư hạ tầng sạc.
Nên thị trường VN cơ bản vẫn là sân chơi của VF thôi nhưng VF là một cty quá nhiều vấn đề. Tôi ko quan tâm những cái như xe VF nhiều lỗi, hay trạm sạc nhiều hay ít...tôi quan tâm việc VF bỏ ra quá nhiều tiền trong khi ko tăng được lượng người dùng như kỳ vọng.
 
Công bằng phải đến từ 2 phía cho cả người dùng và nhà sản xuất chứ. Còn hiện tại nếu nhà nước làm trạm sạc thì về ngắn hạn 1 số ít người dùng có lợi hơn nhưng lâu dài lại bóp chết 1 công ty sản xuất ô tô nội địa và không hỗ trợ nhiều cho các công ty lâu đời khác. Khi đó lợi ích lớn nhất chính là các công ty xe điện tàu có giá rẻ, nhiều tính năng hiện đại nhưng chất lượng và chế độ hậu mãi kém.
Tôi nghĩ lâu dài thì vinfast sẽ chia sẻ trụ sạc thôi, nhưng lúc đó là 2030-2035 rồi. Lúc này xe tốt hay xấu thì cũng xuất hiện chục năm, đủ để người dùng đánh giá.

Mà hiện tại xe hàn xe mỹ dùng trụ vinfast rồi chẳng may bị cháy, thì theo anh báo chí và người dân sẽ đổ cho ai làm cháy xe?
Chuẩn bác

via theNEXTvoz for iPhone
 
em mới mua con VF5, nhẹ nhàng bá cháy,
có ông anh trong nhà chạy con Vios dịch vụ, mua cách đây 7 năm, giờ nó tã quá rồi, đậu ở nhà không dám chạy ra đường.
Mà ổng chê xe điện, nghĩ buồn cười :LOL:

Đang phân vân mua thêm con nữa, mà không biết VF7 hay VF5 nữa đây m.n
 
Anh toàn tự bịa thông tin, hoặc không cập nhật thông tin, lên đây phát biểu linh tinh như thằng ngáo ngơ
bịa đặt ở chỗ nào thì hãy chỉ ra đừng ăn nói mập mờ như thế bạn ạ, tranh luận phải có chứng cớ k thì sẽ chỉ là ăn nói như trẻ con nói chuyện thôi
Bạn đọc những bài này thì sẽ hiểu là bác Vượng có từng nói về chuyện chia sẻ trạm sạc như tôi nói không
 
Tôi thấy bài post trước lẫn bài post này của anh mang ít giá trị lắm.
e toàn viết bài vào mục "Thảo luận" để mọi người cùng thảo luận thôi chứ vấn đề nào cũng mỗi người mỗi ý, nhất là nhận định về tương lai thì sẽ k thể chuẩn xác đc, nên ms cần thảo luận bác ạ
 
Back
Top