thảo luận Nhận định về thị trường xe điện tại Việt Nam trong 10 năm tới

2 con đấy đúng cùng phân khúc nhưng so 1 con base 1 cầu với 1 thằng bản base nhất cũng có awd, mạnh hơn nó sơ sơ cũng gần 160 mã kèm thèo trạm sạc trải dài cả nước thì sao ăn. Mà 1t6 là lúc nó mới nhập về thăm dò, mà giá đấy thì hạ chầy con 9 ngon ăn hơn nhiều rồi.
Hyundai ioniq 5 bản Exclusive (Base) lăn bánh chỉ tầm hơn 1,3 tỷ thôi. So sánh thì phải so sánh giá cả pin thì cũng ngang VF8 cả pin, 2 con này cùng phân khúc.
 
khung gầm e k quá chê nhưng nó là khung gầm của xe xăng mà bê nguyên sang xe điện thì nó k tối ưu, điểm dễ nhận thấy là ghế giữa ở hàng sau nhô lên, các hãng bây giờ đều ra khung gầm thế hệ mới tối ưu cho xe điện r. PIN của CATL nhưng kp loại pin ngon của CATL bác ơi
Anh đọc chỗ nào mà tôi bảo khung gầm xe xăng bếch sang thế? Con 8 nó chả liên quan gì đến đám xe xăng của Vin hết trơn, kể cả con SA nó cũng không có cái gồ ở giữa nhé, còn tôi nói bếch từ SA sang là dàn treo và ở trên con 9 chứ không phải 8
 
2 con đấy đúng cùng phân khúc nhưng so 1 con base 1 cầu với 1 thằng bản base nhất cũng có awd, mạnh hơn nó sơ sơ cũng gần 160 mã kèm thèo trạm sạc trải dài cả nước thì sao ăn. Mà 1t6 là lúc nó mới nhập về thăm dò, mà giá đấy thì hạ chầy con 9 ngon ăn hơn nhiều rồi.
con IONIQ 5 là cùng phân khúc với Tucson, nó dài hơn Tucson 5mm, ngắn hơn VF8 ~120mm... VF8 là cùng phân khúc với Santa Fe, nó ngắn hơn SF đâu 30-40mm gì đó...
 
con IONIQ 5 là cùng phân khúc với Tucson, nó dài hơn Tucson 5mm, ngắn hơn VF8 ~120mm... VF8 là cùng phân khúc với Santa Fe, nó ngắn hơn SF đâu 30-40mm gì đó...
Thế mà trước giờ em cứ nghĩ 2 đứa cùng mâm, thế là ioniq ngồi mâm con 7 hả anh?
 
đúng rồi, con đấy với con 7 là ngang hàng đó...
cũng đúng nếu tính chiều dài cơ sở thì Hyundai Ioniq 5 phải so với VinFast VF7, kèo này thì vote mạnh VF7 rồi cả về giá lẫn ADAS, khung gầm, treo trên VF7 cũng cải tiến hơn hẳn, camera thì nét k mờ như VF8, VF9
 
cũng đúng nếu tính chiều dài cơ sở thì Hyundai Ioniq 5 phải so với VinFast VF7, kèo này thì vote mạnh VF7 rồi cả về giá lẫn ADAS, khung gầm, treo trên VF7 cũng cải tiến hơn hẳn, camera thì nét k mờ như VF8, VF9
so trục cơ sở thì con IONIQ 5 lại ngang VF8... nhưng nói chung platform của bọn xe điện nó loạn lắm nên chỉ nhìn vào trục cơ sở thì rối lắm không như xe xăng...
 
so trục cơ sở thì con IONIQ 5 lại ngang VF8... nhưng nói chung platform của bọn xe điện nó loạn lắm nên chỉ nhìn vào trục cơ sở thì rối lắm không như xe xăng...
Bọn xe điện nó hông như xăng.

Trục cơ sở khó nói gì vì nó còn phải dành chỗ cho pin nữa. Muốn range dài thì dung lượng pin phải bự, mà bề ngang thì đâu thêm được nhiêu nữa nên chỉ có cách tăng dài thôi.
 
Vấn đề nằm ở chỗ đó đấy bác, nhà nước không có chính sách hỗ trợ phát triển trạn sạc tư nhân để các hãng khác dùng chung thì là gián tiếp giúp VinFast độc chiếm mảng trạm sạc. Còn việc các hãng khác nó sẽ k đầu tư vào mở trạm sạc là chắc chắn rồi nó chờ đợi tư nhân và nhà nước muốn thúc đẩy xe điện thì phải bỏ tiền ra hỗ trợ trạm sạc thôi
Anh cho tiền nhé
 
Cái chính là thị trg VN nó bé, ko ngon nên các hãng họ ko mặn mà thôi. Chưa kể đang có Vinfast, BYD giờ muốn nhảy vào thì chờ Vinfast nó ngỏm, xong mua lại trạm của Vin thì may ra, chứ giờ có vào thì cũng chỉ cho vui thôi.
 
Việc chính của VF là phải hoàn thiện dãi sp còn lobby chính sách bóp dái xe xăng, hỗ trợ xe điện, tôi nghĩ đã có deal với Cp từ trước, chứ ko ai tay ko nhảy vào cn sx oto mà sống nổi cả. Cả byd, tesla...hay bất kể hãng xe điện nào đều đc bú mớm từ ngân sách, chính sách hỗ trợ cực lớn từ Cp mới sống và phát triển, bán xe đc. Chứ để bình thường, còn lâu ng dân mới tự nguyện chuyển đổi thói quen từ xăng sang điện.
 
QUYẾT ĐỊNH Số: 876/QĐ-TTg
3. Lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh
e) Giao thông đô thị
- Giai đoạn 2022 - 2030
  • Từ năm 2025: 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh.
  • Tỷ lệ đảm nhận của vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội đạt 45% - 50%; Thành phố Hồ Chí Minh đạt 25%; Đà Nẵng đạt 25% - 35%; Cần Thơ đạt 20%; Hải Phòng đạt 10% - 15%; đô thị loại I đạt ít nhất 5%.
- Giai đoạn 2031 - 2050
  • Từ năm 2030: Tỷ lệ phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh đạt tối thiểu 50%; 100% xe taxi thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh.
  • Đến năm 2050: 100% xe buýt, xe taxi sử dụng điện, năng lượng xanh.
  • Tỷ lệ đảm nhận của vận tải hành khách công cộng tại các đô thị đặc biệt, đô thị loại I lần lượt đạt ít nhất 40% và 10%.

Theo QD này thì từ 2025 trở đi là xe bus mua mới là của VF hết,thị trường VN đâu có xe bus điện nào khác ngoài VF đâu. Cũng từ 2030 là 100% taxi mua mới là xe điện rồi,mà thực tế hiện tại (2024) thì hình như chính sách đang hạn chế cấp phù hiệu cho taxi xăng tại HCM.
 
Việc chính của VF là phải hoàn thiện dãi sp còn lobby chính sách bóp dái xe xăng, hỗ trợ xe điện, tôi nghĩ đã có deal với Cp từ trước, chứ ko ai tay ko nhảy vào cn sx oto mà sống nổi cả. Cả byd, tesla...hay bất kể hãng xe điện nào đều đc bú mớm từ ngân sách, chính sách hỗ trợ cực lớn từ Cp mới sống và phát triển, bán xe đc. Chứ để bình thường, còn lâu ng dân mới tự nguyện chuyển đổi thói quen từ xăng sang điện.
Vâng e cũng nghĩ theo hướng này, nhà nước sẽ hỗ trợ cho VinFast làm con át chủ bài để chuyển đổi sang xe điện, trọng trách của VinFast thật sự lớn nếu theo phương án này, sản phẩm của họ thật sự phải hoàn thiện và xứng đáng thì mới có thể làm hài lòng người tiêu dùng, chứ ép người tiêu dùng chỉ mua 1 hãng mà sản phẩm không tốt thì sẽ lại phản tác dụng, thị trường phải theo người tiêu dùng chứ kp chính phủ hay hãng xe đưa ra định hướng mà phát triển đc.
 
Theo QD này thì từ 2025 trở đi là xe bus mua mới là của VF hết,thị trường VN đâu có xe bus điện nào khác ngoài VF đâu. Cũng từ 2030 là 100% taxi mua mới là xe điện rồi,mà thực tế hiện tại (2024) thì hình như chính sách đang hạn chế cấp phù hiệu cho taxi xăng tại HCM.
quyết định này thì đúng đắn rồi bác, xe bus, taxi 1 ngày chạy nhiều km, lực lượng này phát thải quá nhiều, phải thay đổi đầu tiên để cải thiện môi trường là chắc chắn r
 
Theo QD này thì từ 2025 trở đi là xe bus mua mới là của VF hết,thị trường VN đâu có xe bus điện nào khác ngoài VF đâu. Cũng từ 2030 là 100% taxi mua mới là xe điện rồi,mà thực tế hiện tại (2024) thì hình như chính sách đang hạn chế cấp phù hiệu cho taxi xăng tại HCM.
Thaco cũng có bú điện rồi thým
 
Thị trường VN 10 năm nữa cũng không có thay đổi gì đáng kể đâu
VF chỉ lấy Vn làm bàn đạp, làm nơi sản xuất, để bán cho ĐNA, đặc biệt là Thái, Indo mới sống nổi, chứ bán cho thị trường Vn có mà ăn …, ăn xyz đb….
Còn spam trạm sạc ở VN cốt cũng để bán được xe để làm bàn đạp như nói trên, dành trước slot đẹp, cộng với nếu hãng nước ngoài vào nhiều thì cũng sẽ mở cho sạc + thu phí thôi, chứ đầu tư bao nhiêu đấy tiền có dại mới không mở thu tiền, độc quyền 1 mình thì thị phần cũng phải lớn mới lời được.
VF giờ tách ra ct đầu tư trạm sạc riêng rồi đấy, mốt xe điện TQ ồ ạt vào mà bán được nhiều nó mở cho sạc cho mà xem
 
Trạm sạc chỉ là 1 phần, tâm lý chung vẫn là người tiêu dùng chưa mặn mà với xe điện lắm. Đừng nói Việt Nam ngay cả ở Mỹ lượng xe điện bán ra cũng chưa tới 10%:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Thị trường Mỹ nó còn phức tạp hơn bác. Người tiêu dùng Mỹ chỉ coi xe là phương tiện, họ cần xe điện giá rẻ, nhưng không hãng nào làm đc giá rẻ hơn hay bằng xe xăng trừ Trung Quốc mà Mỹ cấm xe Trung quốc vào vì sợ làm chết các hãng xe nội địa, k cạnh tranh nổi thì dẫn tới người dùng k có cái họ cần. Ngoài ra trạm sạc ở Mỹ là vấn đề lớn khi không đủ trạm sạc và hoạt động k hiệu quả, chỗ thiếu chỗ thừa k đồng đều, nhiều chỗ trụ còn k có điện.
 
Thị trường VN 10 năm nữa cũng không có thay đổi gì đáng kể đâu
VF chỉ lấy Vn làm bàn đạp, làm nơi sản xuất, để bán cho ĐNA, đặc biệt là Thái, Indo mới sống nổi, chứ bán cho thị trường Vn có mà ăn …, ăn xyz đb….
Còn spam trạm sạc ở VN cốt cũng để bán được xe để làm bàn đạp như nói trên, dành trước slot đẹp, cộng với nếu hãng nước ngoài vào nhiều thì cũng sẽ mở cho sạc + thu phí thôi, chứ đầu tư bao nhiêu đấy tiền có dại mới không mở thu tiền, độc quyền 1 mình thì thị phần cũng phải lớn mới lời được.
VF giờ tách ra ct đầu tư trạm sạc riêng rồi đấy, mốt xe điện TQ ồ ạt vào mà bán được nhiều nó mở cho sạc cho mà xem
Tại sao phải mở bác, mở cho hãng xe điện khác bán đc nhiều xe hơn à. VinFast là 1 hãng xe điện không ai dại gì đi cung cấp hạ tầng cho hãng khác dùng, doanh thu từ kinh doanh trạm sạc không thể so với doanh thu từ bán xe điện được, rõ ràng bán đc nhiều xe nhất có thể, giảm hãng khác bán xe chiếm thị phần sẽ lợi cho VinFast hơn chứ
 
Tại sao phải mở bác, mở cho hãng xe điện khác bán đc nhiều xe hơn à. VinFast là 1 hãng xe điện không ai dại gì đi cung cấp hạ tầng cho hãng khác dùng, doanh thu từ kinh doanh trạm sạc không thể so với doanh thu từ bán xe điện được, rõ ràng bán đc nhiều xe nhất có thể, giảm hãng khác bán xe chiếm thị phần sẽ lợi cho VinFast hơn chứ
Có cố giữ thì thị trường Vn còn rất nhỏ ngay cả với xe xăng
Trong khi phân khúc khách hàng rất đa dạng, xe điện bim mer mấy tỉ VF đã làm sao cạnh tranh được? Hoặc xe của những hãng oto truyền thống có thương hiệu lâu đời. Bán mấy thì cũng trong 1 tập KH nhất định thôi bác. Người sẵn sàng đi xe điện thì nhiều nhưng mua VF thì chưa chắc.
Mở ra tính tiền giá x3 x4 thì có sao đâu bác vẫn độc quyền giá mà, vẫn giữ tính cạnh tranh cho VF, vẫn tạo sự đa dạng thị trường, chợ đông thì mình bán cũng tốt.
Mấy bác cứ muốn CP hỗ trợ, CP đầu tư trạm sạc công cộng, có CP nào trực tiếp làm đâu ạ, CP chỉ tạo đk cho tư nhân làm, ở đây là VF, thông qua xây sửa hạ tầng, cao tốc, quy hoạch …
 
Thấy các anh bàn chỗ các hãng xe điện khác ko đầu tư vào Vn để cạnh tranh với vf nhằm giảm giá xe điện mà toàn nói đến việc trồng trụ sạc mà ko nhắc đến chính sách bảo hành bảo trì, mua xe tq có hỏng thì gửi về bên đó hay là để ở đại lý bên này đợi ktv tq qua sửa? Vf ngoài ưu thế trạm sạc thì tôi nghĩ nó còn có ưu thế về trung tâm 3s và chính sách bảo hành, hậu mãi mà các hãng xe khác nói chung hay xe tq nói riêng chưa thể theo kịp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top