Những thói quen ngu học khi lái xe làm ảnh hưởng tới người khác

Tất cả đều đúng trừ cái này. Xe hơi thì có khái niệm quay đầu (u turn) và rẽ trái chứ ko có khái niệm sang đường, tôi lái xe muốn sang bên đường toàn đi lố 1 đoạn xong quay đầu, bác cũng lái xe nên cái vấn đề này ko bàn tới. Còn đi xe máy, theo những gì bác mô tả, tôi diễn dịch lại là từ phần đường của mình cố gắng đi chéo theo sang phần đường của chiều ngược lại để sang đường?! Đó là hành động cực kì nguy hiểm và thiếu kĩ năng và phạm luật đi ngược chiều. Còn 1 kiểu sang đường vãi lolz nữa là dừng lại bên lề phải và bang qua lề trái. Nhìn chung với xe cơ giới ko có khái niệm sang đường, để hoàn toàn đúng luật và an toàn thì cứ chạy lố 1 đoạn, bật đèn hiệu trái ra giữa tim đường rồi quay đầu. 1 cách khác, tuy ko khuyến khích, nhưng có thể tránh đc lỗi ngược chiều là sang góc 90 độ. Nhưng sang lúc nào và thế nào? Đó là từ phần đường của mình, bật đèn hiệu trái rồi đi ra tới tim đường, xong từ tim đường sang 1 góc 90. Cách này vừa tránh đc lỗi ngược chiều, vừa giảm thiểu 1/2 xác suất tai nạn so với việc bang 90 độ từ lề này sang lề kia, quan trọng là giảm thiểu thời gian cản trở lưu thông trên phần đường đối diện, dĩ nhiên qua góc 90 độ đc cái là nhanh, nhưng mình đang đi xin đường lại muốn đi nhanh nên rủi ro mình phải chịu, ko thì cứ chạy lố+quay đầu.

Ở trên bác phê phán việc trùm áo mưa chạy ngược chiều và bật đèn pha, thử tưởng tượng thằng/con não ngắn nào qua đường theo đường chéo mà bật đèn pha xem. Hành động chạy chéo mà lại ngược chiều là hành động cướp đường, đã đi xin qua đường, muốn nhanh nhưng lại muốn giảm thiểu nguy cơ cho bản thân bằng cách cướp đường và cản trở lưu thông đúng luật của người khác trong thời gian lâu hơn là việc làm ko nên.

Chốt: xe cơ giới ko có khái niệm qua đường. Do đó khi qua đường, kỹ năng là 1 chuyện nhưng còn phải hạn chế gây khó chịu và hạn chế cản trở người khác đang đi đúng phần đường của mình.
cảm ơn góp ý của bác, về cách sang đường bằng cách đi lố rồi quay xe ở tim đường e hoàn toàn đồng ý, để e cập nhật lại #1. Còn ý của e phần trên đúng như bác nó là đi xiên để qua đường. Theo e cách đó để áp dụng trong một số trường hợp như đường đông, dòng xe liên tục khó có điều kiện quay đầu (chưa tính đến kĩ năng quay đầu của từng người khiến xe cần khoảng không ít hay nhiều), thì khi qua đường (có 2 case, 1 case là từ lề lé băng qua lề phải để đi, 2 là từ tim đường băng qua lề trái) thì việc đi xiên vừa giúp đạt được mục đích qua đường, vừa hạn chế khoảng không gian chiếm dụng phần đường của dòng xe. Tùy tình huống mà mình áp dụng ạ.
 
còn 1 cái lỗi cực óc chó nữa: Dừng ở phía trước đèn tín hiệu, nhiều lúc chuyển xanh mà mấy thằng :lol: éo thèm đi luôn vì éo quan sát được đèn :haha:
 
còn 1 cái lỗi cực óc chó nữa: Dừng ở phía trước đèn tín hiệu, nhiều lúc chuyển xanh mà mấy thằng :lol: éo thèm đi luôn vì éo quan sát được đèn :haha:
chuẩn đây, thế là mấy người phía sau lại được dịp bấm còi inh ỏi. Mà mấy đứa dừng trước như vậy tụi nó ko biết là thực ra nhìn đèn phía đối diện vẫn biết đc khi nào có thể đi :sneaky:
 

Theo e search thì luật là như thế này
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Nguồn: http://vanban.chinhphu.vn/portal/pa...ss_id=1&_page=1&mode=detail&document_id=81140

Khi xảy ra tai nạn thì công an họ làm theo luật, trường hợp này xe con e nghĩ phạm lỗi thiếu quan sát là đúng, về phần xe máy cũng phạm lỗi chạy quá tốc độ, ko giảm tốc khi tới ngã 4.

Tuy nhìn clip ai cũng bức xúc (kể cả e) nhưng luật nó như vậy thì cũng đành chịu, khổ bác tài xế. Chắc nghĩ là mình tới trước nó sẽ nhường nhưng ko ngờ nó phóng ẩu luôn. Chung tâm lí các bác lái xe ôtô thì nên nhường nhiều nhất có thể, vì khi có tai nạn công an họ cứ sát luật mà bắt, dù về tình là bác là người bị hại.

Hi vọng sau này phát triển luật pháp công bằng và hợp lí, hợp tình hơn thôi =((
 
UekdQ56.jpg

Mình đi đường ít khi bấm kèn, đã đặt mua 1 cái này về vừa vui vừa bóp lúc cần.
Tác dụng như còi, giảm cảm giác khó chịu cho người khác. Thím nào ở HN thấy xe biển 66 có cái còi này là mình đấy :)

Sent from Sony H4133 using vozFApp
 
Không sai đâu bác. đó là luật luôn, bác có thể gg, luôn bât xi nhan, để cả trường hợp bác tới vòng xoay nhưng đi thẳng, khi đó bác bật xi nhanh phải, để các xe hướng ngang bên phải của bác chạy tới thấy mà né

Edit: bác dưới thông não, nó là khuyến khích, nhưng e nghĩ mọi người nên bật để dễ dàng trong việc di chuyển, làm nó thành luật thì càng tốt
Vào vòng xoay em luôn bật xi nhan.

90% oto đều bật, trừ khi họ đi thẳng
 
Vào vòng xoay em luôn bật xi nhan.

90% oto đều bật, trừ khi họ đi thẳng
theo ý kiến của e thì đi thẳng vẫn nên bật xi nhanh phải, xe tới từ hướng bên phải họ nhận biết ạ, nhìu khi ko bật cái mí thằng điên nó đâm thẳng vô như thì mình mang họa đó bác. Cố gắng đi chậm quan sát kĩ thôi, bây giờ chạy ẩu nhiều lắm bác ạ :(
 
theo ý kiến của e thì đi thẳng vẫn nên bật xi nhanh phải, xe tới từ hướng bên phải họ nhận biết ạ, nhìu khi ko bật cái mí thằng điên nó đâm thẳng vô như thì mình mang họa đó bác. Cố gắng đi chậm quan sát kĩ thôi, bây giờ chạy ẩu nhiều lắm bác ạ :(
Nhiều vòng xoay con đường nó đối diện thẳng nhau, chứ ko lệch mà xi nhan,mà xi nhan phải cũng được, ko vấn đề gì
 
Vào vòng xoay em luôn bật xi nhan.

90% oto đều bật, trừ khi họ đi thẳng

Vào bật phải, ra bật trái thế mới chuẩn chỉ, nhưng phải bật đúng thời điểm, khi vào thì ko nói, nhưng khi ra thì khi vừa qua hết lối ra kế lối ra cần ra :) sẽ bật xi nhan trái. Tuân thủ biển báo để nhường trái phải cho đúng.

Sent from Sony H4133 using vozFApp
 
Theo mình cách qua đường 90 độ là cách nhanh nhất để qua đường. Người VN có tâm lý thấy người phía trước nhan trái cũng cố vượt từ bên trái qua, không nhường. Nên có cách băng 90 độ thì họ bắt buộc phải nhường cho qua đường.

Tào lao quá thím, đi qua đường 90 độ là sai hướng lưu thông trên đường đồng nghĩa là đang cản trở giao đó
 
DM, cái này tôi phải nói cho anh nghe.
Trường hợp người ta hư cốt thì đéo được bật pha hả.
Công an tóm chú cóđền ko mà xinphép chửi người khác

nói cái lòn chứ đm, xe hỏng đèn hay xi nhan thì đéo được ra đường luôn ấy chứ còn đòi bật pha. ;)
 
Qua hơn 10 năm chạy xe ở SG tôi thì tôi cực ghét các kiểu sau:
1. Đèn đỏ còn 1-2s thậm chí 3s mà nó đằng sau cứ bấm kèn loạn lên => Bạn vội người khác cũng vội, nhưng tuân thủ tín hiệu giao thông sẽ bớt kẹt xe hơn. Lời khuyên cho các bạn: 1-2s có thể bạn là người văn minh hoặc 1-2s người khác sẽ nghĩ bạn là lợn hay súc vật chạy xe

2. Ngược lại 1, chính là nguyên nhân của 1 và từ lúc nào nó thành thói quen của 1 số người. Hỏi thật các bạn vội gì mà vội thế, lấn thêm 1-2m nữa các bạn các bạn lại không nhanhđược vì khiđèn chuyển qua xanh, bạn không nhìn thấy và người sau bắt buộc phải bấm kèn để báo cho bạn, bạn vội, bạn muốn nhanh, hóa ra bạn chậm =>hình thành thói quen bấm kèn inh ỏi sau lưng gây khó chịu vô cùng. Lời khuyên cho các bạn: Nếu có lỡ chạy quá vạch dừng và không nhìn thấyđèn hãy nhìn về phíđèn làn ngược chiều bên tay trái,đèn giao thông màuđỏ thường có 2 mặt trước sau, khi nào thấy đèn làn đối diện bên trái tắt đỏ tức là đèn chuyển sang xanh, bạn-đã-được-phép-đi.

3. ở SG thì khi đèn đỏ xe máy(nhiều chỗ cả ô tô) đều được phép rẽ phải(tất nhiên bạn phải xi-nhan - nhiều chỗ đề hẳn biển được phép rẽ phải khi đèn đỏ) tôi thấy cái này ổn ở SG, bình thường với người có ý thức thì khi dừng đèn đỏ họ luôn để 1 khoảng đủ rộng để các xe máy rẽ phải dủ đi qua để rẽ. Nhưng có 2 thành phần sau có xuất hiện (i) Chen lên điền vào chỗ trống hòng để được đi trước khi đèn xanh => đó là hành động ăn cướp đường trắng trợn, vội gì nhỉ? vội rồi chen lên cũng phải dừng đèn đỏ, nhưng lại gây cản trở cho xe rẽ phải, lại bấm kèn inh ỏi, quay lại nhìn người ta với ánh mắt như nhìn súc vật bấm kèn ở 1 mà không biết bạn chính là xúc vật khi cướp đường và cản trở người ta (lưu ý ở SG rẽ phải khi đèn đỏ là được phép nhé - trừ khi có biển cấm rẽ) (ii) Loại này mất dạy hơn, họ cũng như loại (i) chèn lên cướp đường nhưng họ bật xi-nhan rẻ phải và họ rẽ thật nhưng rẽ được 5-10m thậm chí ít hơn họ quặt trái và rẽ phải để đi thẳng, đây là hình thức khôn lỏi lách luật để vượt đèn đỏ, khốn nạn những người rẽ phải thật đôi khi theo ý nghĩ họ cũng rẽ phải để chuyển hướng như mình nên không đề phòng, và thế là toang...

4. Các cô các dì chạy xe, bằng các cô các dì mua tôi không ý kiến, nhưng các cô các dì cũng nên tìm hiểu tý luật,ít ra mua bằng rồi nhưng kiến thức không ai bán cả, mua hồ sơ thi bằng người ta phát cho cuốn luật cơ bản rồi, mua rồi nhưng chịu khó đọc hiểu luật 1 xíu đi. Các cô các dì đi ngược chiều suýt đâm vào tôi, xong các cô các dì chửi câu xanh rờn: "Mù à,đi kiểu gì suýt đâm vào tao" - trong khi các cô các dì chạy ngược chiều, thậm chí chạy ngược chiều trong đường một chiều => tôi oim lặng trước cái sai của các cô các dì là vì nể tình các cô các dì lớn tuổi rồi,đôi co với các cô các dì sẽ khiến tôi thành ngu dốt hơn cả các cô các dì...

5. Các em gái xinh đẹp chạy xe hay có kiểu chạy lên tạt đầu xe người khác, không phải các em gái rẽ mà các em vượt lên thôi, nhưng các em không tính được khoảng cách an toàn giữa 2 xe, các em vượt chưa đủ khoảng cách tạt đầu bất ngờ tôi không bóp kịp => toang. Dù ai cũng hiểu ngầm rằng ở SG chạy xe thì chỉ cần để ý đến đít xe người đằng trước không cần quan tâm nhiều xe phía sau, nhưng các em đưa cái đít vào sát cái nòng tôi thế, sao tôi cưỡng lại được hả các em gái xinh gái...

6. Các em trai trẻ trâu ngu học thì thôi chán đếch buồn nói, các em tưởng các em hay, không phải các em không bằng con lợn hay là súc vật chạy xe đâu các em ạ
 
Qua hơn 10 năm chạy xe ở SG tôi thì tôi cực ghét các kiểu sau:
1. Đèn đỏ còn 1-2s thậm chí 3s mà nó đằng sau cứ bấm kèn loạn lên => Bạn vội người khác cũng vội, nhưng tuân thủ tín hiệu giao thông sẽ bớt kẹt xe hơn. Lời khuyên cho các bạn: 1-2s có thể bạn là người văn minh hoặc 1-2s người khác sẽ nghĩ bạn là lợn hay súc vật chạy xe

2. Ngược lại 1, chính là nguyên nhân của 1 và từ lúc nào nó thành thói quen của 1 số người. Hỏi thật các bạn vội gì mà vội thế, lấn thêm 1-2m nữa các bạn các bạn lại không nhanhđược vì khiđèn chuyển qua xanh, bạn không nhìn thấy và người sau bắt buộc phải bấm kèn để báo cho bạn, bạn vội, bạn muốn nhanh, hóa ra bạn chậm =>hình thành thói quen bấm kèn inh ỏi sau lưng gây khó chịu vô cùng. Lời khuyên cho các bạn: Nếu có lỡ chạy quá vạch dừng và không nhìn thấyđèn hãy nhìn về phíđèn làn ngược chiều bên tay trái,đèn giao thông màuđỏ thường có 2 mặt trước sau, khi nào thấy đèn làn đối diện bên trái tắt đỏ tức là đèn chuyển sang xanh, bạn-đã-được-phép-đi.

3. ở SG thì khi đèn đỏ xe máy(nhiều chỗ cả ô tô) đều được phép rẽ phải(tất nhiên bạn phải xi-nhan - nhiều chỗ đề hẳn biển được phép rẽ phải khi đèn đỏ) tôi thấy cái này ổn ở SG, bình thường với người có ý thức thì khi dừng đèn đỏ họ luôn để 1 khoảng đủ rộng để các xe máy rẽ phải dủ đi qua để rẽ. Nhưng có 2 thành phần sau có xuất hiện (i) Chen lên điền vào chỗ trống hòng để được đi trước khi đèn xanh => đó là hành động ăn cướp đường trắng trợn, vội gì nhỉ? vội rồi chen lên cũng phải dừng đèn đỏ, nhưng lại gây cản trở cho xe rẽ phải, lại bấm kèn inh ỏi, quay lại nhìn người ta với ánh mắt như nhìn súc vật bấm kèn ở 1 mà không biết bạn chính là xúc vật khi cướp đường và cản trở người ta (lưu ý ở SG rẽ phải khi đèn đỏ là được phép nhé - trừ khi có biển cấm rẽ) (ii) Loại này mất dạy hơn, họ cũng như loại (i) chèn lên cướp đường nhưng họ bật xi-nhan rẻ phải và họ rẽ thật nhưng rẽ được 5-10m thậm chí ít hơn họ quặt trái và rẽ phải để đi thẳng, đây là hình thức khôn lỏi lách luật để vượt đèn đỏ, khốn nạn những người rẽ phải thật đôi khi theo ý nghĩ họ cũng rẽ phải để chuyển hướng như mình nên không đề phòng, và thế là toang...

4. Các cô các dì chạy xe, bằng các cô các dì mua tôi không ý kiến, nhưng các cô các dì cũng nên tìm hiểu tý luật,ít ra mua bằng rồi nhưng kiến thức không ai bán cả, mua hồ sơ thi bằng người ta phát cho cuốn luật cơ bản rồi, mua rồi nhưng chịu khó đọc hiểu luật 1 xíu đi. Các cô các dì đi ngược chiều suýt đâm vào tôi, xong các cô các dì chửi câu xanh rờn: "Mù à,đi kiểu gì suýt đâm vào tao" - trong khi các cô các dì chạy ngược chiều, thậm chí chạy ngược chiều trong đường một chiều => tôi oim lặng trước cái sai của các cô các dì là vì nể tình các cô các dì lớn tuổi rồi,đôi co với các cô các dì sẽ khiến tôi thành ngu dốt hơn cả các cô các dì...

5. Các em gái xinh đẹp chạy xe hay có kiểu chạy lên tạt đầu xe người khác, không phải các em gái rẽ mà các em vượt lên thôi, nhưng các em không tính được khoảng cách an toàn giữa 2 xe, các em vượt chưa đủ khoảng cách tạt đầu bất ngờ tôi không bóp kịp => toang. Dù ai cũng hiểu ngầm rằng ở SG chạy xe thì chỉ cần để ý đến đít xe người đằng trước không cần quan tâm nhiều xe phía sau, nhưng các em đưa cái đít vào sát cái nòng tôi thế, sao tôi cưỡng lại được hả các em gái xinh gái...

6. Các em trai trẻ trâu ngu học thì thôi chán đếch buồn nói, các em tưởng các em hay, không phải các em không bằng con lợn hay là súc vật chạy xe đâu các em ạ

Ủa bác ơi, em tưởng ở SG, BD thì chỗ nào đèn đỏ có biển được phép rẽ phải thì mới được rẽ chứ, hay có luật riêng nhỉ? Nếu có bác cho em xin dẫn chứng nhé.
Còn trường hợp em sang đường thì thường chạy dần sang trái (có xi nhan) tới điểm giữa đường tại vị trí muốn sang rồi đợi ở đó khi nào thấy phía đối diện ổn thì mới sang thì có ổn không các bác?

Sent from 🙂 using vozFApp
 
Vượt dù đường lớn vẫn xi nhan và còi nha thím. Không biết được đứa trong xe mình đang vượt là tài 10 năm hay tài 2 tháng, đang bấm đt, đang lấy kính mát, đang với lấy nước, đang la mắng con đang nghịch, đang cãi nhau với vợ đâu.... :shame:

Edit: đã từng ngồi G car, thằng nhóc tài xế vừa chạy xe vừa liếc mắt đọc báo vnexpress :beat_shot: tôi bảo nó tập trung kẻo quẹt thì nó bảo anh yên tâm, ngày e chạy hơn 12 tiếng nên phản xạ lẹ lắm.:burn_joss_stick:
Vừa chở khách vừa đọc báo còn đỡ. Bữa ngồi taxi, thằng tài vừa lái nó vừa chơi game trên cái tablet mà nhà xe trang bị để xài map. Nó lấy chơi game, vừa 1 tay lái, 1 tay bấm game, miệng thì liên tục chửi do thua game hay sao áh. :burn_joss_stick:
 
Chuyện đi ngược chiều để "sang đường" tôi nói nhiều rồi nên ở đây thôi. Trước ở voz cũ còn cả topic riêng.
Phần vòng xuyến, việc bật signal khi ra nên thực hiện chủ yếu để người khác biết mình đang ra mà tránh. Thực sự quy tắc nhường đường vòng xuyến không mấy người biết đâu, tôi để ý rồi.
Vụ dừng trước đèn không thấy tín hiệu thì tôi có ý kiến ntn, thực ra bạn dừng trước hay sau đèn đều khó quan sát cả vì hệ thống đèn gt ở VN nó rất ngu, không hiểu thằng nào làm ra cái quy chuẩn đèn tín hiệu mà muốn nhìn được thì phải vẹo cổ hoặc phải dừng trước cái đèn cỡ 20m mới đúng tầm mắt. Anh nào từng nhìn cái hệ thống đèn gt ở các nước pt sẽ hiểu ra cái này.
 
Ủa bác ơi, em tưởng ở SG, BD thì chỗ nào đèn đỏ có biển được phép rẽ phải thì mới được rẽ chứ, hay có luật riêng nhỉ? Nếu có bác cho em xin dẫn chứng nhé.
Còn trường hợp em sang đường thì thường chạy dần sang trái (có xi nhan) tới điểm giữa đường tại vị trí muốn sang rồi đợi ở đó khi nào thấy phía đối diện ổn thì mới sang thì có ổn không các bác?

Sent from 🙂 using vozFApp
Bình Dương thì mình không biết
Nhưng SG thì trướcđã có vozer dẫn chứng trên này rồi, khá lâu rồi
SG có 1 cái thông tư liên tịch giữa Sở Công an và 1 sở nào nó, thông tư liên tịch số 8, cái này ít lưu hành thì phải, tìm trên mạng không thấy
Thông tư lâu lắm rồi, có thể thay thế rồi nhưng nóđã nhiễm vào máu dân SG rồi thế nên có 1 thời gian Công an tổ chức bắt, phạt...tuy nhiên 1 thời gian lại thôi chỉ bắt quẹo phải không đèn đỏ và hiện tại thì mặc nhiên là quẹo phải khi đèn đỏ, bây giờ không những không phạt nữa mà còn làm đường riêng quẹo phải cho rất nhiều tuyến đường
 
Xi nhan phải rẻ trái, trái rẽ phải. Xe trước vượt không dứt khoát kiểu vượt ko vượt cứ đi rề rề làm mình ở sau không vượt đc ức chế. :(

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 
Theo e search thì luật là như thế này
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Nguồn: http://vanban.chinhphu.vn/portal/pa...ss_id=1&_page=1&mode=detail&document_id=81140

Khi xảy ra tai nạn thì công an họ làm theo luật, trường hợp này xe con e nghĩ phạm lỗi thiếu quan sát là đúng, về phần xe máy cũng phạm lỗi chạy quá tốc độ, ko giảm tốc khi tới ngã 4.

Tuy nhìn clip ai cũng bức xúc (kể cả e) nhưng luật nó như vậy thì cũng đành chịu, khổ bác tài xế. Chắc nghĩ là mình tới trước nó sẽ nhường nhưng ko ngờ nó phóng ẩu luôn. Chung tâm lí các bác lái xe ôtô thì nên nhường nhiều nhất có thể, vì khi có tai nạn công an họ cứ sát luật mà bắt, dù về tình là bác là người bị hại.

Hi vọng sau này phát triển luật pháp công bằng và hợp lí, hợp tình hơn thôi =((
Vụ này xe máy bắt đền 50 triệu. Công an cũng bảo ôtô sai và nên đền tiền.
Nhưng em thấy đến 90% comment trên các group về xe cộ khuyên cụ ôtô nên cho ra tòa và đòi xe máy phải đền.
Lý do: xe oto đã vào giao lộ trước.
Ý em là trường hợp này cũng tương đối rõ ràng như bác phân tích, mà tại sao rất đông người hiểu sai. Rất nguy hiểm.
 
Vụ này xe máy bắt đền 50 triệu. Công an cũng bảo ôtô sai và nên đền tiền.
Nhưng em thấy đến 90% comment trên các group về xe cộ khuyên cụ ôtô nên cho ra tòa và đòi xe máy phải đền.
Lý do: xe oto đã vào giao lộ trước.
Ý em là trường hợp này cũng tương đối rõ ràng như bác phân tích, mà tại sao rất đông người hiểu sai. Rất nguy hiểm.
vđề chung là nhiều người chạy theo bản năng, hoặc thấy người làm mình cũng làm theo, rồi chủ quan cá nhân, ko tìm hiểu luật kĩ, tới khi có chuyện công an họ cứ theo luật mà làm thôi thì lại bất ngờ. Nên tư tưởng phải học luật để tăng khả năng phòng tránh tai nạn.

Mà ko biết như trường hợp trên lúc xử lí công an họ có xử phạt xe máy ko nhỉ?
 
Back
Top