tin tức Ô tô Trung Quốc đến ồn ào, ra đi lặng lẽ

Nói thật các a né xe oto china ra
Cứ nhìn mấy con xe tải china là thấy, dc cái rẻ, còn đâu chạy vài năm nhìn ngoại thất tơi tả như cái mền rách. Bên trong thì miễn bàn, phụ tùng hư hỏng kiếm ko ra để mà thay thế
Trong khi các xe tải hàn quốc, nhật sx cách đây hơn 20 năm vẫn còn chạy ngoài đường, vẫn có thể kiếm ra phụ tùng dồi dào để thay thế thì mấy con xe tải tq chạy tầm 10 năm là vất
Còn mấy thằng mất não cứ đá qua xe Vin thì bó tay

E thấy phụ tùng xe tải tàu đâu có thiếu như bác nói đâu:surrender:

Gửi từ HOWO-371 bằng vozFApp
 
E thấy phụ tùng xe tải tàu đâu có thiếu như bác nói đâu:surrender:

Gửi từ HOWO-371 bằng vozFApp
Cái con xe howo của bác thì ko thiếu, nhưng mà các dòng xe nhỏ 1t cho đến 5-7t chạy vài năm lại kiếm ko ra phụ tùng: hoa mai, chiến thắng, cửu long, vinaxuki,.. Đến khi mua phụ tùng thì toàn hàng trôi nổi, kém chất lượng, dùng vài bữa lại hỏng, đến mức thợ còn phải đi hỏi mua hàng hyundai, Kia về độ chế.
Đến như con foton auman 9t-12t nhiều món vào hãng hỏi còn ko có, đợi đặt hàng cả tháng
 
Cái con xe howo của bác thì ko thiếu, nhưng mà các dòng xe nhỏ 1t cho đến 5-7t chạy vài năm lại kiếm ko ra phụ tùng: hoa mai, chiến thắng, cửu long, vinaxuki,.. Đến khi mua phụ tùng thì toàn hàng trôi nổi, kém chất lượng, dùng vài bữa lại hỏng, đến mức thợ còn phải đi hỏi mua hàng hyundai, Kia về độ chế.
Đến như con foton auman 9t-12t nhiều món vào hãng hỏi còn ko có, đợi đặt hàng cả tháng
Chắc chỗ thým k nhập về thôi,chỗ e phụ tùng mấy xe thým nói thì k thiếu :D

Gửi từ HOWO-371 bằng vozFApp
 
Nói thật các a né xe oto china ra
Cứ nhìn mấy con xe tải china là thấy, dc cái rẻ, còn đâu chạy vài năm nhìn ngoại thất tơi tả như cái mền rách. Bên trong thì miễn bàn, phụ tùng hư hỏng kiếm ko ra để mà thay thế
Trong khi các xe tải hàn quốc, nhật sx cách đây hơn 20 năm vẫn còn chạy ngoài đường, vẫn có thể kiếm ra phụ tùng dồi dào để thay thế thì mấy con xe tải tq chạy tầm 10 năm là vất
Còn mấy thằng mất não cứ đá qua xe Vin thì bó tay
Tôi làm trong ngành giao thông, thấy xe Tàu (hàng chuẩn) vẫn tốt, chạy đầy ra mà, ví dụ như Dongfeng ấy.

Dĩ nhiên xe Hàn/Nhật như Hyundai hay Hino nó vẫn ngon và cho độ tin cậy cao hơn. Nhưng ko thể nói toàn bộ xe Tàu đều tã như rác đc.
 
Tôi mới mua xe Nhật, mà cùng giá đó nếu có showroom và gara hãng ở chỗ tôi thì tôi cũng mua con xe Tàu rồi, vì thấy ngon hơn hẳn từ động cơ cho đến nội-ngoại thất :beauty:
 
Tôi làm trong ngành giao thông, thấy xe Tàu (hàng chuẩn) vẫn tốt, chạy đầy ra mà, ví dụ như Dongfeng ấy.

Dĩ nhiên xe Hàn/Nhật như Hyundai hay Hino nó vẫn ngon và cho độ tin cậy cao hơn. Nhưng ko thể nói toàn bộ xe Tàu đều tã như rác đc.
ko phải là tốt mà hồi vốn nhanh fen à. chạy 3 5 năm là tã rồi vứt thôi
 
ko phải là tốt mà hồi vốn nhanh fen à. chạy 3 5 năm là tã rồi vứt thôi
Mình nói tốt là đang xét về độ bền với khả năng làm việc đấy (liên quan đến chất lượng), giá cả và thu hồi vốn là phạm trù khác rồi (liên quan đến kinh tế).

Đám tải TQ này đa số chở quá tải thiết kế, cày cuốc ở công trường, đường xấu, lên bờ xuống ruộng,... nhưng tuổi đời trên 10 năm trở lên vẫn hoạt động đầy ra, ko có chuyện 3-5 năm là tã đâu fience.
 
Mình nói tốt là đang xét về độ bền với khả năng làm việc đấy (liên quan đến chất lượng), giá cả và thu hồi vốn là phạm trù khác rồi (liên quan đến kinh tế).

Đám tải TQ này đa số chở quá tải thiết kế, cày cuốc ở công trường, đường xấu, lên bờ xuống ruộng,... nhưng tuổi đời trên 10 năm trở lên vẫn hoạt động đầy ra, ko có chuyện 3-5 năm là tã đâu fience.

Kinh doanh như xe tải thì 2 cái đó là không thể tách rời mà bạn, mua rẻ nhanh hoàn vốn và đầu tư cũng thấp hơn nữa.

Mua xe tải Nhật Mỹ vừa mắc, phụ tùng có nhưng thay thế thì cũng bộn tiền, nhà cực nhiều tiền và có kế hoạch làm ăn lâu dài thì đầu tư.

Chứ đa phần người ta cũng chọn mua xe rẻ mau hoàn vốn thôi.
 
Dĩ nhiên xe Hàn/Nhật như Hyundai hay Hino nó vẫn ngon và cho độ tin cậy cao hơn. Nhưng ko thể nói toàn bộ xe Tàu đều tã như rác đc.
Thì quan trọng là chỗ đấy. Nhiều a cứ khen xe tầu ngon, bổ, rẻ sắp vả chết Hàn/Nhật, ngon ngang xe Đức.
Tiền nào của nấy cả, mà dòng xe con thì trải nghiệm người dùng rất quan trọng, chứ ko như xe tải ngta mua cả chục chiếc thuê tài xế về cày nát vài năm rồi bán
 
Thời đầu 15-19m thì mình ko biết.
Vì khi xe tàu tràn về quê thì nó tầm 7-9tr gì đó thôi.
Giấc mộng là đánh gục sự thống trị của Honda ở mảng Dream. Nhưng mà ko thành :))

Vì dù gì, thời đó chất lượng xe Honda vẫn là top. So hàng Việt thì ko bằng hàng Thái, nhưng tàu khựa ko có cửa!
đờ rim tàu thì éo làm đờ rim thái vs VN hạ giá mấy đâu.
có wave tàu thì làm honda đẻ ra wave alpha đời đầu đến h trên đường vẫn còn người chạy, giá thì nhỉnh hơn wave tàu có tí mà sau đó làm wave tàu ko biết trôi dạt đi đâu. wave thái hồi đó cũng k đắt
 
Kinh doanh như xe tải thì 2 cái đó là không thể tách rời mà bạn, mua rẻ nhanh hoàn vốn và đầu tư cũng thấp hơn nữa.

Mua xe tải Nhật Mỹ vừa mắc, phụ tùng có nhưng thay thế thì cũng bộn tiền, nhà cực nhiều tiền và có kế hoạch làm ăn lâu dài thì đầu tư.

Chứ đa phần người ta cũng chọn mua xe rẻ mau hoàn vốn thôi.
Đang nói riêng về chuyện bền/tã của xe nên mình ko nhắc đến vấn đề kinh tế thôi; vì ko liên quan, lôi vào thêm rắc rối, đâu có phải bàn chuyện kinh doanh đâu.

Thì xe Tàu rẻ là đương nhiên rồi. Ý mình là ko có chuyện xe tải Tàu chạy 3-5 năm là vứt, chỗ mình đầy doanh nghiệp lớn, họ xài xe Tàu trên chục năm vẫn khai thác bình thường, chưa kể chạy vượt tải và đường xấu => xe tải Tàu cũng bền phết chứ ko phải nhanh hỏng đâu.

Còn so với xe Hàn/Nhật thì ko bàn sâu, vì nhạy cảm và tính chuyên môn cao, cũng chẳng liên quan đến chuyện xe Tàu nhanh tã.
 
Đang nói riêng về chuyện bền/tã của xe nên mình ko nhắc đến vấn đề kinh tế thôi; vì ko liên quan, lôi vào thêm rắc rối, đâu có phải bàn chuyện kinh doanh đâu.

Thì xe Tàu rẻ là đương nhiên rồi. Ý mình là ko có chuyện xe tải Tàu chạy 3-5 năm là vứt, chỗ mình đầy doanh nghiệp lớn, họ xài xe Tàu trên chục năm vẫn khai thác bình thường, chưa kể chạy vượt tải và đường xấu => xe tải Tàu cũng bền phết chứ ko phải nhanh hỏng đâu.

Còn so với xe Hàn/Nhật thì ko bàn sâu, vì nhạy cảm và tính chuyên môn cao, cũng chẳng liên quan đến chuyện xe Tàu nhanh tã.

Ý mình là người mua xe Tàu, đặc biệt là xe tải Tàu hoặc mua xe kinh doanh, thì họ đều đã biết hết các rủi ro rồi :D

Nó chỉ đơn giản vậy :D
 
Chạy đầy vì nó rẻ, 1 đoàn xe mấy mấy chục chiếc thì tiền đâu mà mấy cty họ mua xe Hàn/Nhật dc
Điều quan trọng mình muốn nói ở đây là tiền nào của nấy, chứ ko phải 1 số người cứ khen xe TQ rẻ, đẹp, nhiều option
Đối với con xe tải ngta dùng để làm ăn, thuê tài xế cày vài năm tơi tả thì bán nên ko sao. Chứ đối với dòng xe con thì trải nghiệm người dùng rất quan trọng, sau khi trải qua mấy con
Thì quan trọng là chỗ đấy. Nhiều a cứ khen xe tầu ngon, bổ, rẻ sắp vả chết Hàn/Nhật, ngon ngang xe Đức.
Tiền nào của nấy cả, mà dòng xe con thì trải nghiệm người dùng rất quan trọng, chứ ko như xe tải ngta mua cả chục chiếc thuê tài xế về cày nát vài năm rồi bán

Chuyện rẻ thì đương nhiên xe Tàu rẻ hơn rồi. Ý mình là nói về độ bền, vì bạn kia nói xe tải Tàu nhanh tã nên mình góp ý là tải Tàu nó cũng tương đối trâu chứ ko tới nỗi nào, chạy quá tải + điều kiện xấu mà trên chục năm vẫn bon bon.

Còn xe Tàu nói ngon hơn Hàn/Nhật thì khó, dù sao ngành của nó vẫn đi sau thôi.

Nhưng đúng là options của nó hơn hẳn đối thủ cùng tầm tiền, cùng phân khúc thật. Có thể nó chịu lỗ (hoặc lãi ít) để tạo thị phần, thì trường hợp này mua xe của nó là hời với số tiền mình bỏ ra.

Chứ còn vả đc Hàn/Nhật thì ko có đâu, ít nhất nếu có vả đc thì cũng phải trải qua 1 quá trình rất lâu. Mình ko thần thánh gì xe Tàu, nhưng phải công nhận nó cũng có nhiều điểm ngon, nhất là về các options so với cùng phân khúc.
 
Mình nói tốt là đang xét về độ bền với khả năng làm việc đấy (liên quan đến chất lượng), giá cả và thu hồi vốn là phạm trù khác rồi (liên quan đến kinh tế).

Đám tải TQ này đa số chở quá tải thiết kế, cày cuốc ở công trường, đường xấu, lên bờ xuống ruộng,... nhưng tuổi đời trên 10 năm trở lên vẫn hoạt động đầy ra, ko có chuyện 3-5 năm là tã đâu fience.
Ko hồi vốn xoay vòng nhanh mua xe tàu làm gì.
 
Ko hồi vốn xoay vòng nhanh mua xe tàu làm gì.
Ơ, sao mọi người cứ thích lan man đi đến chuyện kinh doanh nhỉ? Kinh doanh vận tải nó rộng, lôi ra đây bàn chi cho mệt vậy???

Cái chính là có ông nào phát biểu xe tải Tàu chạy 3-5 năm là nát, vứt ấy. Tôi góp ý lại là ko có chuyện chất lượng nó kém như vậy, tôi làm trong ngành này nên tôi thấy xe Tàu chạy trên chục năm với điều kiện khá khắc nghiệt thì đa phần vẫn khai thác tốt. Đấy, chốt đơn giản thế thôi.

Chẳng hiểu mấy ông cứ thích lôi giá cả, đầu tư, thu hồi vốn, thương hiệu,... vào đây làm gì. Những điều đó tuy quan trọng nhưng ko liên quan (hay nói cách khác là vô nghĩa) đối với chủ đề độ bền của xe tải Tàu!
 
Ơ, sao mọi người cứ thích lan man đi đến chuyện kinh doanh nhỉ? Kinh doanh vận tải nó rộng, lôi ra đây bàn chi cho mệt vậy???

Cái chính là có ông nào phát biểu xe tải Tàu chạy 3-5 năm là nát, vứt ấy. Tôi góp ý lại là ko có chuyện chất lượng nó kém như vậy, tôi làm trong ngành này nên tôi thấy xe Tàu chạy trên chục năm với điều kiện khá khắc nghiệt thì đa phần vẫn khai thác tốt. Đấy, chốt đơn giản thế thôi.

Chẳng hiểu mấy ông cứ thích lôi giá cả, đầu tư, thu hồi vốn, thương hiệu,... vào đây làm gì. Những điều đó tuy quan trọng nhưng ko liên quan (hay nói cách khác là vô nghĩa) đối với chủ đề độ bền của xe tải Tàu!
Đấy là lí do đầu tiên khi mua xe tải tàu. Sao anh lại bỏ qua. 100% đơn vị kinh doanh ở xứ việt là vậy
 
Đấy là lí do đầu tiên khi mua xe tải tàu. Sao anh lại bỏ qua. 100% đơn vị kinh doanh ở xứ việt là vậy

Tôi ko có nhu cầu mua và sử dụng xe tải Tàu nên dĩ nhiên ko quan tâm giá cả. Ai chả biết xe Tàu rẻ, chuyện hiển nhiên nên lại càng ko cần nói.

Quay lại từ đầu vấn đề thì có 1 ông nói xe Tàu nhanh tã, như kiểu đồ đồng nát ấy, 3-5 năm là vứt. Tôi thấy thực tế ko phải như vậy, xe Tàu có nhiều con chạy rất ổn, nên tôi lên tiếng để góp ý về vấn đề độ bền, khỏi người khác đọc thấy lại auto quy chụp xe Tàu 3-5 năm là nát thôi (thực tế xe tải Tàu chở quá tải suốt mà trên chục năm vẫn chạy ầm ầm).

Cái vấn đề chính đc nói đến từ đầu là về độ bền một cách đơn thuần, nên chẳng có lý do gì lôi giá xe và các yếu tố khác vào đây cả vì chúng ko liên quan.

Khi nào nói về việc xe Tàu ngon-bổ-rẻ, hay là bàn về kinh tế vận tải, hiệu quả đầu tư và khai thác xe tải Tàu thì nhắc những thứ kia cũng chưa muộn.
 
Tôi ko có nhu cầu mua và sử dụng xe tải Tàu nên dĩ nhiên ko quan tâm giá cả. Ai chả biết xe Tàu rẻ, chuyện hiển nhiên nên lại càng ko cần nói.

Quay lại từ đầu vấn đề thì có 1 ông nói xe Tàu nhanh tã, như kiểu đồ đồng nát ấy, 3-5 năm là vứt. Tôi thấy thực tế ko phải như vậy, xe Tàu có nhiều con chạy rất ổn, nên tôi lên tiếng để góp ý về vấn đề độ bền, khỏi người khác đọc thấy lại auto quy chụp xe Tàu 3-5 năm là nát thôi (thực tế xe tải Tàu chở quá tải suốt mà trên chục năm vẫn chạy ầm ầm).

Cái vấn đề chính đc nói đến từ đầu là về độ bền một cách đơn thuần, nên chẳng có lý do gì lôi giá xe và các yếu tố khác vào đây cả vì chúng ko liên quan.

Khi nào nói về việc xe Tàu ngon-bổ-rẻ, hay là bàn về kinh tế vận tải, hiệu quả đầu tư và khai thác xe tải Tàu thì nhắc những thứ kia cũng chưa muộn.
Chuẩn đấy bác.

Ông nào bảo xe Tàu chỉ chạy 3-5 năm là vứt thì chắc chắn chưa dùng con tải Dong feng bao giờ hoặc chưa bao giờ sử dụng / sở hữu xe tải.

Đồng ý là tiền nào của ấy. Nhưng mấy con xe Tàu ko phải nó rẻ mà chẳng qua mấy con Hàn, Nhật giá quá cao nên khi xe Tàu giá nó sát vs giá thực hơn thì lại bị gắn mác của rẻ là của ôi.
 
Back
Top