tin tức Petrolimex và VinFast ký thỏa thuận hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex

Cái này tùy loại trạm nữa
1. Sạc công cộng (thường là sạc nhanh): không cho xe xăng vào đỗ, vì đấy là chỗ làm dịch vụ sạc mà (không ai vào cây xăng đỗ xe ở trụ xăng rồi không bơm xăng). Những chỗ thế này xe điện vào đỗ mà không sạc cũng bị phạt tiền.
2. Sạc ở hầm chung cư (sạc chậm để sạc qua đêm): hiện chưa có quy định rõ ràng, nhưng ở chỗ tôi cả tòa mới có nhõi 2 ông chạy xe điện, nên xe xăng vẫn vào đỗ ở mấy slot chưa sử dụng.
Ý em đang hỏi là xe điện khác vào sạc của trạm vin thì nó có cho không ấy bác?
 
Ý em đang hỏi là xe điện khác vào sạc của trạm vin thì nó có cho không ấy bác?
Hệ thống sạc của VF hiện nay tích hợp thanh toán vào tài khoản theo xe, cắm sạc là tự động tính tiền. Cho hãng khác sạc thì lúc đó phải có hệ thống tính tiền, thẻ dịch vụ riêng chứ không phải chỉ mỗi việc mở là xong.
 
Như chỗ tôi thì những cây xăng tư nhân là đại lý của petrolimex (không phải của petrolimex) như bọn Đức Thành Đăk Lăk nó triển khai lắp trạm sạc được 4-5 tháng nay rồi, mà chả mấy khi thấy xe vào sạc.
 
Như chỗ tôi thì những cây xăng tư nhân là đại lý của petrolimex (không phải của petrolimex) như bọn Đức Thành Đăk Lăk nó triển khai lắp trạm sạc được 4-5 tháng nay rồi, mà chả mấy khi thấy xe vào sạc.

Krông pắc hả fen :rolleyes:
 
Nếu đánh giá đc tính tiềm năng hiệu quả, cân bằng đc nguồn cung năng lượng thì nên có luật chống độc quyền trạm sạc mà phải cùng hợp tác chia sẽ lợi ích
Ai độc quyền trạm sạc? ông thích thì cứ mở ra mà kinh doanh thôi
 
Yên tâm là trạm sạc ở quốc lộ, cửa ngõ ra vào tỉnh/thành thì sẽ cỡ 60kW trở lên, 30kW là bình thường. Trạm sạc 7-22kW là sạc chậm AC thôi
Mấy chỗ này to làm thêm cái GS25 hay Vinmart có kèm Fuklong thì vào đái ị làm ly cf hết xảy, 30ph dc 80%
 
Nếu đánh giá đc tính tiềm năng hiệu quả, cân bằng đc nguồn cung năng lượng thì nên có luật chống độc quyền trạm sạc mà phải cùng hợp tác chia sẽ lợi ích

Đâu có ai cấm không cho mở trạm sạc mà phải chống độc quyền?

Có tiền thì cứ mở thoải mái.
 
Đâu có ai cấm không cho mở trạm sạc mà phải chống độc quyền?

Có tiền thì cứ mở thoải mái.
Đó là thím suy nghĩ thôi chứ nó là 1 bài toán cho hạ tầng lưới điện quốc gia đó. Điện sạc oto phải nhanh & mạnh, đâu có phải 220v dân dụng đâu mà thích mở là mở đâu.
 
Đó là thím suy nghĩ thôi chứ nó là 1 bài toán cho hạ tầng lưới điện quốc gia đó. Điện sạc oto phải nhanh & mạnh, đâu có phải 220v dân dụng đâu mà thích mở là mở đâu.

Nó là điện 3 pha thôi, còn sạc nhanh thì xài điện công nghiệp chứ có gì đâu.

Thằng nào đủ tiền trả thì điện lực nó lắp cho thôi.
 
Nó là điện 3 pha thôi, còn sạc nhanh thì xài điện công nghiệp chứ có gì đâu.

Thằng nào đủ tiền trả thì điện lực nó lắp cho thôi.
Nguồn cung điện nó có giới hạn đến 1 mức nào đó, hơn nữa điện chỉ truyền tải từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, ko lưu trữ như xăng dầu đc. Mở tràn lan thì có ngày mùa nóng dân cầm quạt mo nha!
 
Nguồn cung điện nó có giới hạn đến 1 mức nào đó, hơn nữa điện chỉ truyền tải từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, ko lưu trữ như xăng dầu đc. Mở tràn lan thì có ngày mùa nóng dân cầm quạt mo nha!

Sạc xe điện có xài 24/24 như mấy công ty / KCN đâu mà bọn la xa quá, điện lực cho lắp thì nghĩa là nó vẫn còn trong khả năng cung cấp của họ chứ.
 
"VinFast hy vọng sau Lễ ký kết này, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá, khảo sát cửa hàng xăng dầu phù hợp với điều kiện đặt ra để có thể sớm lắp đặt và vận hành các Trạm sạc xe điện."

Chán vozer có mấy chữ mà chả chịu đọc. Phải là cửa hàng xăng dầu phù hợp nhé, nhiều cửa hàng bé như cái lỗ mũi, dân đến đổ xăng xe máy còn phải chen nhau thì ai người ta cho đặt trạm sạc.
Ở tỉnh thì nhiều cây đặt vô tư nhưng phải cơ cấu lại diện tích sử dụng các dịch vụ để vừa đảm bảo an toàn pccc, vừa có chỗ đặt thiết bị và chỗ sạc xe :)
 
Về vấn đề điện cung cấp cho trạm sạc ở cây xăng, có thể có tới tận ... 3 nguồn cấp nếu các anh bên trên thích bánh vẽ.
1. Điện lưới.
2. Điện mặt trời áp mái do các chxd luôn có 1 hệ thống mái che rất lớn.
3. Điện từ máy phát chạy bằng dầu :LOL: thứ mà cây xăng chẳng bao giờ thiếu.
 
Sạc xe điện có xài 24/24 như mấy công ty / KCN đâu mà bọn la xa quá, điện lực cho lắp thì nghĩa là nó vẫn còn trong khả năng cung cấp của họ chứ.
Khi triển khai luôn nghĩ đến phương án chịu tải cao nhất, cộng thêm % dự phòng. Rồi bài toán tối ưu abc xyz... Còn xuề xoà thì nghĩ sao cũng đc. có sao chịu vậy thì như cái cao tốc chỉ có 2 làn, làn khẩn cấp hên xui, hoặc xây cầu chịu tải 10 tấn thì đúng 10 tấn. :boss:
thực ra tui tám cho vui, chứ bên các sếp IQ cao phía trên họ tính hết cmnr, chả đến lượt dân đen nghĩ.
 
Last edited:
Nguồn cung điện nó có giới hạn đến 1 mức nào đó, hơn nữa điện chỉ truyền tải từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, ko lưu trữ như xăng dầu đc. Mở tràn lan thì có ngày mùa nóng dân cầm quạt mo nha!

Theo số liệu thống kê ở nước ngoài thì đại đa số xe điện nó đều sạc chậm cắm qua đêm vừa đỡ phải chờ vừa đỡ hao hụt điện. Ban đêm là thời gian thấp điểm, giá điện công nghiệp ban đêm còn rẻ hơn bạn ngayg để khuyến khích xài.

Vượt quá nguồn cung thì bịn điện lực giảm cấp xuống cho trạm thôi
 
Back
Top