trananh239
Senior Member
Theo luật mới áp dụng từ 2021 thì ko phải thanh toán.Theo luật thì phải thanh toán, nhưng theo lệ thì công ty nào thích thì thanh toán không thì khỏi.. K chịu được thì out thôi..
Theo luật mới áp dụng từ 2021 thì ko phải thanh toán.Theo luật thì phải thanh toán, nhưng theo lệ thì công ty nào thích thì thanh toán không thì khỏi.. K chịu được thì out thôi..
10 điểm bị trừ 5%???Mình đang làm cho 1 công ty của Hàn Quốc (vendor của LG). Vừa rồi công ty có chốt phép và điểm chuyên cần
cuối năm để thưởng tết. Quyết định năm nay thưởng 1 tháng lương cơ bản nhưng lại trừ đủ thứ
- Điểm chuyên cần 10 điểm thì trừ 5% tổng tiền thưởng tết
-Điểm chuyên cần dưới 8 điểm thì trừ 10% tổng tiền thưởng tết
-Điểm chuyên cần dưới 5 điểm thì trừ 20% tổng tiền thưởng tết
Số điểm thì dựa trên số buổi đi làm muộn, nghỉ không phép... Nói chung cũng không ai được nhận đủ tiền thưởng tết.
Và ra thêm quyết định nữa là từ năm 2021 tất cả phép tồn sẽ không được thanh toán vào cuối năm nữa, ai có phép thì
nên tiêu hết đi và không được nghỉ phép quá 3 ngày liên tiếp.
Nói chung mọi người khi nghe quyết định đó thì cũng khá bức xúc. Vậy công ty các bác như thế nào cho em tham khảo !
View attachment 369382
cty mình thì từ 2020 đổ lại vẫn trả tiền phép nếu tồn,cũng chưa thấy có thông báo chính thức từ cty gì là từ 2021 là cắt khoản này. nhưng thấy trưởng phòng bảo, theo luật hay quy định gì đó từ 2021 là phải dùng hết phép, ko dùng cũng ko đc trả tiền ( nếu cty trả tiền thì số tiền này cũng không đc khấu trừ vào chi phí doanh nghiệp)
Mình đang làm cho 1 công ty của Hàn Quốc (vendor của LG). Vừa rồi công ty có chốt phép và điểm chuyên cần
cuối năm để thưởng tết. Quyết định năm nay thưởng 1 tháng lương cơ bản nhưng lại trừ đủ thứ
- Điểm chuyên cần 10 điểm thì trừ 5% tổng tiền thưởng tết
-Điểm chuyên cần dưới 8 điểm thì trừ 10% tổng tiền thưởng tết
-Điểm chuyên cần dưới 5 điểm thì trừ 20% tổng tiền thưởng tết
Số điểm thì dựa trên số buổi đi làm muộn, nghỉ không phép... Nói chung cũng không ai được nhận đủ tiền thưởng tết.
Và ra thêm quyết định nữa là từ năm 2021 tất cả phép tồn sẽ không được thanh toán vào cuối năm nữa, ai có phép thì
nên tiêu hết đi và không được nghỉ phép quá 3 ngày liên tiếp.
Nói chung mọi người khi nghe quyết định đó thì cũng khá bức xúc. Vậy công ty các bác như thế nào cho em tham khảo !
View attachment 369382
Công ty mình còn thừa thì thanh toán bằng tiền nha
Tùy Cty, có công ty thanh toán tiền phép, có công ty bắt nghỉ hết phép. Chỗ t thì bắt nghỉ hết phép, ko được quy ra tiền
thấy bên công đoàn nói, cái này là công ty nào của khu công nghiệp cũng áp dụng từ năm 2017 . Giờ công ty mới áp dụng , haizzzzzzzzzzzzzzz
Vợ mình làm nhân sự nên giải thích cho thím hiểu.
Ngày thím nghỉ phép ở cty thì nó vẫn tính là ngày công, lên bảng lương đầy đủ, ví dụ tháng đó 25 ngày công thím nghỉ 3 ngày phép thì bảng chấm công vẫn để đủ 25 ngày công (chứ không phải 22).
Nếu thím ko nghỉ phép mà quy đổi ra tiền vào cuối năm thì cái bảng công tháng 12 ấy sẽ thành 30 mấy ngày công (nếu thím còn dư nhiều), nộp lên bhxh sẽ ko chịu. Tiền đó phải hạch toán kiểu khác (như thưởng chẳng hạn).
Công ty toàn chơi chiêu thiếu hiểu biết của nlđ mà muốn làm gì thì làm thì mình phải làm sao các bác,vì chuyển công ty khác cũng vậy ah,hicPhép tồn thường chỉ được quy thành tiền khi bạn chấm dứt hợp đồng với cty. Còn thường sẽ cho chuyển sang năm mới nhưng không quá 3 tháng nếu không sử dụng sẽ mất.
Hồi xưa lắc thì cty cũ còn quy phép ra tiền, nhưng có vẻ phần tiền phải trả này quá nhiều nên họ cũng cắt luôn điều lệ này Năm nào mình cũng còn từ 10-13 ngày phép cả. Nên tính ra nếu quy thành tiền thì gần tháng lương rồi
Ok fence, luật mới bỏ mịa các lý do khác rồi..vl thật..Theo luật mới áp dụng từ 2021 thì ko phải thanh toán.
thật ra hồi luật 2012 thì cũng mơ hồ bỏ mẹ, "lí do khác" nghĩa nó rộng như hang sơn đoòng.Theo luật mới áp dụng từ 2021 thì ko phải thanh toán.
Nhưng giờ nó bỏ rồi thì khỏi lăn tăn..thật ra hồi luật 2012 thì cũng mơ hồ bỏ mẹ, "lí do khác" nghĩa nó rộng như hang sơn đoòng.
như t làm thì có cty trả, cty ko, có lần t hỏi HR sao cty ko trả phép chưa nghỉ, dẫn cái chỗ "lí do khác" đó ra, thì bà HR manager bảo là chừng nào lí do là do phía cty ko cho nghỉ thì mới phải trả tiền. Ví dụ viết đơn xin nghỉ phép mà đơn hàng gấp ko cho nghỉ thì cuối năm trả, còn ko xin nghỉ rồi để dành lãnh tiền thì ko trả, do chủ trương của "phép" là để "hồi phục sức lao động" mà ko chịu nghỉ thì ráng chịu. Tìm hiểu trên mạng lúc đó cũng ko thấy ai nói rõ
tôi im mẹ nó luôn. Sếp ng nc ngoài biết mẹ gì đâu cứ thế mà trả thôiNhưng giờ nó bỏ rồi thì khỏi lăn tăn..
do lương anh bèo, chứ lương cao coi, lại chả nhảy dựng lênLăn tăn vài đồng bạc cắc
Fen cho hỏi cái đoạn bhxh không chịu này có quy định ở đâu? Bản thân ngày nghỉ phép chỉ để xác định lương cho ngày nghỉ mà vẫn nhận được lương. Còn nếu không nghỉ thì nhận lương bình thường, công ty không phải báo cho bhxh hay ai cả chứ nhỉ?Vợ mình làm nhân sự nên giải thích cho thím hiểu.
Ngày thím nghỉ phép ở cty thì nó vẫn tính là ngày công, lên bảng lương đầy đủ, ví dụ tháng đó 25 ngày công thím nghỉ 3 ngày phép thì bảng chấm công vẫn để đủ 25 ngày công (chứ không phải 22).
Nếu thím ko nghỉ phép mà quy đổi ra tiền vào cuối năm thì cái bảng công tháng 12 ấy sẽ thành 30 mấy ngày công (nếu thím còn dư nhiều), nộp lên bhxh sẽ ko chịu. Tiền đó phải hạch toán kiểu khác (như thưởng chẳng hạn).