Tỉnh lẻ thì đúng là nhu cầu ko cao, nhưng vì thế mình mới nói là phải chạy qua cty khác, chứ làm mấy cái windows domain với vài trăm users thì chán chết, nhất là ko có yêu cầu nâng cao, ví dụ giờ người ta qua cloud các kiểu mà cty cũng chỉ cái kiểu miễn nó chạy là đc, càng ít tiền càng tốt, vừa làm vừa kiếm chỗ phắn thôi,
cái thứ hai bạn nói đúng chứng chỉ ...đúng chỉ là chứng chỉ nhưng ko có nó thì bạn bắt đầu từ đâu, ví dụ bạn làm lâu rồi muốn nhảy qua network thì coi xu hướng ht là gì?, ví dụ hiện tại vì covid-19 ai ai cũng WFH, thế bạn có thể triển khai VPN cho cty đc ko, nếu cho bạn làm, bạn sẽ làm như thế nào?.
Rồi ví dụ cty bạn cần theo dõi hệ thống, coi bandwidth, coi status đg truyền, alerting, hay làm HA các kiểu, bạn sẽ dùng cái gì để theo dõi hệ thống, cty bạn nó keo kiệt nó ko mùa đồ có sẵn, bạn có triển khai opensource đc ko? bạn tự viết đc ko, nói thiệt bạn làm sơ sơ mấy cái đó thôi thì cũng kiếm đc khối việc mà ko phải support mấy chị em xài office, cho nên mới nói là helpdesk ko có gì sai, có sai là ko chuyên sâu thôi.
Nếu mỗi ngày đi coi dàn máy 120 users, thì nên lo mài tiếng anh để kiếm cty nn làm,chứ ko lẽ suôt đời cứ biểu user reboot