kiến thức Thread chia sẻ cách mua phụ tùng (lốp, má phanh, lọc gió...), sử dụng xe SH với giá rẻ

Odo 1 vạn mình bảo dưỡng hết như này (trừ mấy cái đồ nhựa thay mới với bọc dây xăng không làm).

View attachment 385212
Hãng làm đắt kinh rồi, thay bộ má phanh mà gần 900k.
Mà bác mới đi có 10k km mà phải thay má phanh thì bác cần xem lại cách đi xe đi, hoặc xe bác bị kẹt má phanh (lỗi này hay bị ở nhiều xe SH lắm). Dựng chống đứng, nếu dùng hết lực tay quay mà chưa được 2 vòng thì xác định bị kẹt phanh rồi, hoặc bác đi chừng vài km mà ko dùng 1 trong 2 thắng thắng trước/sau rồi sờ xem có bị nóng đĩa ko là biết.
 
Hãng làm đắt kinh rồi, thay bộ má phanh mà gần 900k.
Mà bác mới đi có 10k km mà phải thay má phanh thì bác cần xem lại cách đi xe đi, hoặc xe bác bị kẹt má phanh (lỗi này hay bị ở nhiều xe SH lắm). Dựng chống đứng, nếu dùng hết lực tay quay mà chưa được 2 vòng thì xác định bị kẹt phanh rồi, hoặc bác đi chừng vài km mà ko dùng 1 trong 2 thắng thắng trước/sau rồi sờ xem có bị nóng đĩa ko là biết.
Thay má Nissin chính hãng thắng cho an toàn chứ thay ở ngoài giá rẻ đấy nhưng chất lượng thế nào thì chịu. :D
Đây là má phanh cũ sau khi tháo ra thay.
4C68057B-53BB-449B-9CD6-AC6C2D2E108F.jpeg

E4DE225E-91A4-4F3C-968F-6BE46205EE16.jpeg
 
Hi các thím,
Không hiểu tại sao dạo này facebook mình hiển thị rất nhiều quảng cáo Bugi Sovkó / Sovko
Các thím rành xe cho biết loại này thay vào có ngang với bugi theo xe không, vì thấy giá trên Shopee khá bèo (loại đầu dài cho SH mình nhớ không nhầm là 60k)?

rNhrH.jpg

rNfXJ.jpg
 
Các bác cho em hỏi ở SG thì nên đem đâu để bảo dưỡng lớn nếu ko vào HEAD, với xe em phần nhựa dưới chỗ để chân bị em cún làm trầy tính thay thì thay ở đâu nếu ko vào HEAD ạ?
 
Tôi đồng ý với bác về là không cần vào hãng thay phụ tùng làm gì để nó chém, có nhiều tiền nhưng cần biết tiêu vào cái gì cho nó đáng thì mới là người khôn. Nhiều bác cứ lấy cái lý luận rằng có tiền mua SH mà tiếc tiền không dám thay đồ xịn rồi nói người ta nghèo hèn, tiếc rẻ tính mạng...cái lý luận như vậy thậy thiếu hiểu biết. Cùng là bánh hãng IRC cùng thông số kỹ thuật cả, mà vào hãng nó lấy giá 1triệu, trong khi mua bên ngoài cũng hàng chính hãng rẻ hơn 300-400k vậy chọn mua ngoài có phải đỡ phí tiền ko, mua bên ngoài ko có nghĩa là mua hàng noname, hàng hiệu khác nhưng có thông tin thương hiệu hẳn hoi được kiểmd định tiêu chuẩn chứ đâu phải giả hàng trôi nổi mà sợ.

Mà lọc gió bác thay 150k là đắt rồi, đó là lọc gió trong hãng, ra cửa hàng phụ tùng bán có 110k thôi (cũng là của honda), còn như tôi vừa mua của hiệu VN khác chỉ có 84k thôi. Lọc gió hãng khuyên thay mỗi 16k km, bác để 4 năm thay như vậy là quá lâu, hoặc bác ít đi.

Dầu láp 60k cũng đắt, nhưn tuýp 120ml của Motul hay castrol chỉ có 30k-45k thôi, mà dầu lap tôi ít thay, 4 lần thay nhớt máy mới thay 1 lần (tôi cũng mỗi 4000km mới thay nhớt máy). Mà thay xong cũng chả khác biệt gì mấy.

Lốp xe 4 năm mà bác ko thay là quá lâu cho dù bác ít đi nhưng cao su để lâu cũng sẽ lão hoá dễ ăn đinh hơn cao su mới.
Thank bác vụ lốp CAMEL , trước giờ toàn thay IRC để lần sau thay loại mới này xem sao.

Xe tôi SH VN 2012 đi, ngày đi 25km, odo 78k km tới giờ là hơn 8 năm đi vẫn ngon,
  • 1 năm vệ sinh nồi 2 lần, 1 tháng rửa xe 1 lần mùa khô, hoặc đi mưa về là xịt nhanh 10p cho ra nước bẩn đỡ làm hen rỉ xe, nhớ xịt vào chỗ đĩa phanh để trôi đi cát làm mòn má phanh)
  • Thay nhớt máy mỗi 4000k (Motul hoặc Shell full tổng hợp, chai có tầm 140k thôi),
  • Thay nhớt lap mỗi 4 lần thay nhớt máy (nhớt lap cũ vẫn trong veo).
  • Thay lọc gió mỗi 10k km (cỡ 1 năm rưỡi)
  • Dây curoa thay mỗi 25k km (cỡ hơn 2 năm rưỡi thay 1 lần)
  • Nước làm mát thay mỗi 2 năm (1 chai có 35k).
  • Bugi thay cùng dây curoa mỗi 25k km (bugi đồng chuẩn loại denso hay ngk 40-50k cái thôi, đứa nào nói thay mỗi 10k km kệ mịa nó)
  • Bố 3 càng, kẹp trượt thay 3 lần (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn thì thay)
  • Bi nồi, lò xo 3 càng chỉ mới thay 2 lần. (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn / giãn thì thay)
  • Bộ chuông nồi trước sau mới chỉ thay 1 lần cách đây 3 năm.
  • Lốp xe thay mỗi 2 năm rưỡi 3 năm nếu chỉ vá 1,2 lỗ nhỏ. (để lâu càng dễ ăn đinh)
  • Má phanh sau chưa phải thay lần nào.
  • Má phanh trước và đĩa thắng mới thay 1 lần (do cách đây 2 năm bị 1 xe vượt đèn đỏ tông ngang đầu xe bị méo đĩa, đi nửa năm sau má bị mòn kiểm tra mới biết đĩa méo và má bị mòn, mắt thường ko thể nhận ra, xoay bánh thấy trớn ko đều mới biết)
  • Má phanh nếu bác nào biết đi xe thì lâu mòn lắm (ko vừa bóp phanh vừa giữ ga, hoặc thấy đèn đỏ cách 100m nhả ga là vừa chứ ko đợi còn 20m mới phanh)

View attachment 399049
Má phanh trước nào tốt fen?
 
Tôi đồng ý với bác về là không cần vào hãng thay phụ tùng làm gì để nó chém, có nhiều tiền nhưng cần biết tiêu vào cái gì cho nó đáng thì mới là người khôn. Nhiều bác cứ lấy cái lý luận rằng có tiền mua SH mà tiếc tiền không dám thay đồ xịn rồi nói người ta nghèo hèn, tiếc rẻ tính mạng...cái lý luận như vậy thậy thiếu hiểu biết. Cùng là bánh hãng IRC cùng thông số kỹ thuật cả, mà vào hãng nó lấy giá 1triệu, trong khi mua bên ngoài cũng hàng chính hãng rẻ hơn 300-400k vậy chọn mua ngoài có phải đỡ phí tiền ko, mua bên ngoài ko có nghĩa là mua hàng noname, hàng hiệu khác nhưng có thông tin thương hiệu hẳn hoi được kiểmd định tiêu chuẩn chứ đâu phải giả hàng trôi nổi mà sợ.

Mà lọc gió bác thay 150k là đắt rồi, đó là lọc gió trong hãng, ra cửa hàng phụ tùng bán có 110k thôi (cũng là của honda), còn như tôi vừa mua của hiệu VN khác chỉ có 84k thôi. Lọc gió hãng khuyên thay mỗi 16k km, bác để 4 năm thay như vậy là quá lâu, hoặc bác ít đi.

Dầu láp 60k cũng đắt, nhưn tuýp 120ml của Motul hay castrol chỉ có 30k-45k thôi, mà dầu lap tôi ít thay, 4 lần thay nhớt máy mới thay 1 lần (tôi cũng mỗi 4000km mới thay nhớt máy). Mà thay xong cũng chả khác biệt gì mấy.

Lốp xe 4 năm mà bác ko thay là quá lâu cho dù bác ít đi nhưng cao su để lâu cũng sẽ lão hoá dễ ăn đinh hơn cao su mới.
Thank bác vụ lốp CAMEL , trước giờ toàn thay IRC để lần sau thay loại mới này xem sao.

Xe tôi SH VN 2012 đi, ngày đi 25km, odo 78k km tới giờ là hơn 8 năm đi vẫn ngon,
  • 1 năm vệ sinh nồi 2 lần, 1 tháng rửa xe 1 lần mùa khô, hoặc đi mưa về là xịt nhanh 10p cho ra nước bẩn đỡ làm hen rỉ xe, nhớ xịt vào chỗ đĩa phanh để trôi đi cát làm mòn má phanh)
  • Thay nhớt máy mỗi 4000k (Motul hoặc Shell full tổng hợp, chai có tầm 140k thôi),
  • Thay nhớt lap mỗi 4 lần thay nhớt máy (nhớt lap cũ vẫn trong veo).
  • Thay lọc gió mỗi 10k km (cỡ 1 năm rưỡi)
  • Dây curoa thay mỗi 25k km (cỡ hơn 2 năm rưỡi thay 1 lần)
  • Nước làm mát thay mỗi 2 năm (1 chai có 35k).
  • Bugi thay cùng dây curoa mỗi 25k km (bugi đồng chuẩn loại denso hay ngk 40-50k cái thôi, đứa nào nói thay mỗi 10k km kệ mịa nó)
  • Bố 3 càng, kẹp trượt thay 3 lần (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn thì thay)
  • Bi nồi, lò xo 3 càng chỉ mới thay 2 lần. (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn / giãn thì thay)
  • Bộ chuông nồi trước sau mới chỉ thay 1 lần cách đây 3 năm.
  • Lốp xe thay mỗi 2 năm rưỡi 3 năm nếu chỉ vá 1,2 lỗ nhỏ. (để lâu càng dễ ăn đinh)
  • Má phanh sau chưa phải thay lần nào.
  • Má phanh trước và đĩa thắng mới thay 1 lần (do cách đây 2 năm bị 1 xe vượt đèn đỏ tông ngang đầu xe bị méo đĩa, đi nửa năm sau má bị mòn kiểm tra mới biết đĩa méo và má bị mòn, mắt thường ko thể nhận ra, xoay bánh thấy trớn ko đều mới biết)
  • Má phanh nếu bác nào biết đi xe thì lâu mòn lắm (ko vừa bóp phanh vừa giữ ga, hoặc thấy đèn đỏ cách 100m nhả ga là vừa chứ ko đợi còn 20m mới phanh)

View attachment 399049
1. nhớt thì kể cả full th cũng 2.500km là fải thay chứ để 4k thì wá đáng fen. nhớt láp tầm 5k, 6k là fải thay rồi chứ ko fải 16k như fen :baffle:

2. má fanh thay từ đầu đến đít là nissin xịn trong hãng, đắt tý nhưng nó tốt. mình tiếc tiền ra ngoài thay má elig, đc time fanh ko ăn nữa, thay lại má mới nissin cũng ko ăn luôn (cả fanh đĩa và tang trống):baffle:

3. lọc jó thì 1 là hãng, 2 là r-max như kia là ổn. tiếc tiền thay lọc lô ở ngoài có 30k 35k ko có dầu ở giấy lọc lọc ko sạch, bẩn mịa cả buồng đốt :baffle:
 
Thay má Nissin chính hãng thắng cho an toàn chứ thay ở ngoài giá rẻ đấy nhưng chất lượng thế nào thì chịu. :D
Đây là má phanh cũ sau khi tháo ra thay.
View attachment 399158
View attachment 399159
Ông em thay má phanh elig cho sh đâu tầm 7 80k thì phải.
Và chưa có ai nói má phanh của elig kém an toàn đâu bạn.
Mình đi future 125 thay 3 4 đôi má phanh của elig rồi và chưa bao giờ ko hài lòng về nó cả.
 
Mình ko đi sh. Tuy nhiên thật sự mấy phụ tùng này trừ hàng nhái ra ko nói.
Còn hàng có thương hiệu đàng hoàng thì chất lượng so với hàng cao cấp cũng phải dc 7 8 điểm mà giá chỉ bằng có 3 40% thôi.
 
cứ nissin hãng cho tôi nhá fen. trước tiếc $ thay elig quán ngoài giờ fanh éo ăn nữa. chắc fải thay cả đĩa xem sao
Nếu bạn thay elig rồi mà phanh ko ăn thì do đĩa rồi. Và đĩa nó ko có hỏng đâu.
Bạn nên youtube xem cách họ trà nhám lại cái đĩa cho nó xước nhám đi 1 ít là phanh ăn ngay.
 
Nếu bạn thay elig rồi mà phanh ko ăn thì do đĩa rồi. Và đĩa nó ko có hỏng đâu.
Bạn nên youtube xem cách họ trà nhám lại cái đĩa cho nó xước nhám đi 1 ít là phanh ăn ngay.
cả fanh tang trống sau cũng bị fen ơi. nên giờ riêng má fanh là mình cứ auto vào head thay nissin, đắt tý nhưng an tâm
 
Ông em thay má phanh elig cho sh đâu tầm 7 80k thì phải.
Và chưa có ai nói má phanh của elig kém an toàn đâu bạn.
Mình đi future 125 thay 3 4 đôi má phanh của elig rồi và chưa bao giờ ko hài lòng về nó cả.
ôh, mình có mấy con xe, số có ga có ab lead sh đủ cả. nhận ra là cứ thay elig thì 1 time sau fanh ko ăn, sau đó thay lại nissin cũng ko ăn luôn (ăn hơn elig 1 ít). nên khuyên anh em riêng má fanh cứ hãng mà táng nhé. tham rẻ tý mà fanh ko ăn thì làm ăn j nữa :baffle:
 
ý là vào head họ thay mình nissin đó fen. chứ ở ngoài auto elig. bảo thay nissin thì hiếm quán nào có lắm, giá còn đắt hơn head :baffle:
à nghĩa là honda mua của nissin rồi bán lại à, tưởng nó tự làm :shame:

1624762338141.png
 
ôh, mình có mấy con xe, số có ga có ab lead sh đủ cả. nhận ra là cứ thay elig thì 1 time sau fanh ko ăn, sau đó thay lại nissin cũng ko ăn luôn (ăn hơn elig 1 ít). nên khuyên anh em riêng má fanh cứ hãng mà táng nhé. tham rẻ tý mà fanh ko ăn thì làm ăn j nữa :baffle:
Mình thay elig 3 4 bộ rồi. Nếu bóp phanh trc bằng 1 ngón tay thì đủ lực, nên giờ chỉ giám bóp bằng 1 ngón. Chứ bóp như mọi người là bó cứng phanh trượt bánh ngay .
 
nay ra thay metzeler nó báo phải thay cả cặp, méo cho thay lẻ nên quay lại lắp pirelli thím ạ
Cảm nhận chung là đi tốc thấp dưới 40 ko bị sàng, lên cầu Nhật Tân kéo cái rẹt, bàn thờ chỉ 94km/h không rung lắc.
Sh 2008 chưa chọc ngoáy gì :3

Sent from OnePlus HD1900 using vozFApp
Bác cho e xin địa chỉ thay Pirelli với Metzeler với
 
Back
Top