Tìm thấy cổ vật 2.000 tuổi nghi là đồ chơi người lớn thời La Mã

Build Back Better

Senior Member
Các nhà khảo cổ tin rằng cổ vật bằng gỗ 2.000 tuổi được khai quật ở Anh là một loại đồ chơi người lớn của người La Mã cổ đại.


Hình ảnh cổ vật từ thời La Mã. Ảnh: Đại học Newcastle.
ezgif.com_webp_to_jpg_9_.jpg

Hình ảnh cổ vật từ thời La Mã. Ảnh: Đại học Newcastle.
Cổ vật là một khúc gỗ được tìm thấy tại pháo đài Vindolanda, Northumberland năm 1992. Ban đầu, các nhà khảo cổ cho rằng đây là công cụ may vá. Tuy nhiên mới đây, các nhà khoa học nhận định khúc gỗ này có thể là đồ chơi người lớn của người La Mã, theo Guardian.
"Có lẽ ban đầu các nhà khoa học không thoải mái với ý tưởng người La Mã sẽ chế tạo ra những thứ kỳ quặc như vậy", giáo sư Rob Collins, nhà khảo cổ học tại Đại học Newcastle, nói.
Cổ vật được tìm thấy tại pháo đài Vindolanda dài khoảng 16 cm, một đầu tròn và thon hơn so với đầu còn lại. Các nhà khoa học cho rằng kích thước ban đầu của cổ vật này lớn hơn, tuy nhiên gỗ đã bị co ngót, cong vênh qua thời gian.
Cổ vật được tìm thấy trong một mương nước, bên cạnh các đôi giày, phụ kiện quần áo, những sản phẩm may vá bỏ đi khác. Đây có thể là lý do khiến cổ vật này ban đầu được cho là dụng cụ may vá.
Hình dạng của cổ vật này tương tự với hình mô phỏng dương vật, xuất hiện trong nhiều sản phẩm thời La Mã như tranh khảm, bích họa, đồ trang trí, mặt dây chuyền đeo cổ.

https://zingnews.vn/tim-thay-co-vat-2000-tuoi-nghi-la-do-choi-nguoi-lon-thoi-la-ma-post1405226.html
 
Cái chày giã cua thôi mà.
2000 năm trước đã có món canh cua, di sản phi vật thể của nhân loại. Hiện chỉ còn Việt Nam duy trì di sản này

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top