đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8G - Đánh giá nhanh qua 600km cầm lái

Ghosthammer

Tryhard DIY-er
tayto
Copy từ post Facebook trong group vOz ô tô - xe máy có chỉnh sửa.
295339911_10222449706175085_6171373682028719771_n.jpg

Hoàn cảnh: 300km trong phố - đi qua gần hết những chỗ tắc nhất của Hà Nội vào khung giờ cao điểm nhất có thể, 300km đường trường (hỗn hợp cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường sỏi...). Xe chở 3 người lớn, 1 trẻ con 5 tuổi và 1 trẻ con 3 tháng ngồi nôi infant seat
  • Độ nhạy chân ga, khả năng tăng tốc: chân ga rất nhạy, hơn Kona rất nhiều, khả năng tăng tốc lên 80kmph tương đối. Khả năng vượt xe dài trên cao tốc ở v=80kmph tôi đánh giá khá dễ dàng - hơn Ecosport rất nhiều(dù so sánh này hơi vô nghĩa, nhưng nó là cái quy chiếu khá quan trọng về vận hành của tôi). Tuy nhiên trên 100kmph thì xe có vẻ đã hết phép, tăng tốc khá chậm, chỉ tương đương với mấy xe sedan B 1.5 non-turbo thôi. Xe dùng hộp số CVT nên trải nghiệm chân ga rất mượt mà nhưng không nhanh nhẹn, lên cao tốc chạy bằng CC là chủ yếu nên vòng tua chỉ loanh quanh dưới 1500rpm toàn thời gian.
  • Tiêu thụ: Xe mới cứng, đi trong phố khá ăn xăng: đường bình thường: 11l, cao điểm ùn nhiều: 15 lít và tắc cứng: 20 lít, đi đường trường trung bình 5.6 lít cao tốc với CC v=90kmph và 7 lít ở đường quốc lộ, đường vắng với vận tốc xấp xỉ 50kmph.
  • Độ nhạy tay lái: chỉ đâu đi đấy, vì xe mới cứng mà. Tay lái không nặng hẳn như mấy con la già hay bỉm biếc(cái này mọi người bảo nặng chứ tôi lái thấy bình thường) nhưng cũng không bị nhẹ quá như mấy con xe Hàn như Hyundai, Kia hay Ecosport.
  • Cảm giác khi ôm cua và trải nghiệm trên mặt đường xấu: Corolla Cross là một chiếc xe có thiết kế hệ thống treo, cách âm và được cân chỉnh tốt hơn hẳn Kona, vì khi đi đường xâú thì không ồn cho lắm, dù dùng chung mâm 17inch(thậm chí Kona còn dùng lốp tốt hơn là Michelin Primacy, trong khi CC chỉ dùng Bridgestone alenza), xe không bị vọng ồn quá lớn và triệt âm khá tốt, khiến đi đường dài, hoặc kể cả là đường sỏi quanh cúc phương cũng không khiến người ngồi trong xe bị mệt. Tuy nhiên nhược điểm cố hữu của mấy dòng xe nhỏ là tiếng ồn của lốp vẫn còn hiện hữu khá rõ ràng. Hệ thống treo hoạt động tốt ở đường gồ gề với vận tốc đạt hiệu suất giảm xóc tốt nhất ở khoảng 57kmph, xe không bị rung lắc quá nhiều, kể cả khi vào cua gấp do trọng tâm xe thấp hơn mấy dòng CUV SUV cùng tầm giá. Nói chung là tốt.
  • Không gian trong xe: tốt, rộng rãi thoải mái cho cả người ngồi sau, cốp hành lý chở được ít nhất 6 cái vali cabin size mà vẫn có khoảng nhìn ở gương hậu trong xe(như thế là rất rộng, gần tương đương với Santa Fe). Cột A nhỏ nên điểm mù ít.
  • Nội thất: cũng có màn hình MCU tiêu chuẩn, nhưng bé, và có vẻ chưa update firmware nên chưa có Android Auto và Apple Carplay. Dùng được Android box qua giao thức USB apple carplay. Ngoài ra xe chỉ có duy nhất 1 cổng 12 volt ở trong hộp bệ tì tay. Đúng phong cách chúa tể cắt cost của Toy. Tất nhiên những cái gì thiếu đều đa số là retrofit được, nhưng sẽ tốn tiền. Xe còn bị cắt cả hệ thống TPMS(cảm biến áp suất lốp), dù ECU đã có sẵn code(mua ngoài cục Tx cho xe plug n play hết 1.5tr).
  • Cảm giác lái vẫn chưa đáp ưngz được nhu cầu vì lái xe kết hợp giữa chân ga và tay lái cảm giác nó hiền và đần quá. Xe có chiều rộng vỏ xe lớn hơn trung bình(1825 vs 1800 của Kona/Seltos), Dài hơn Kona khá nhiều(4460 vs 4165)nhưng chủ yếu ở phần đầu nên cảm giác sẽ rất khó lách, đi trong phố không lanh như những mẫu khác. Xe rất hợp cho những người trầm tính và có tuổi cầm lái.
  • Chốt lại: C.Cross 1.8G là một chiếc xe không quá tốt ở nhiều thứ râu ria(option, công nghệ, thời trang) , không quá tệ ở những thứ cơ bản( cách âm, cảm giác lái và tiết kiệm) và nó làm cực tốt ở 3 thứ rất quan trọng với người mua: thương hiệu tốt, mức giá hợp lý(mình mua k có lạc, 712tr) và không gian rộng rãi thì không lạ khi nó đứng top doanh số.

Nội dung bài viết được hỗ trợ bởi #timo
TDB_website-logo-1-300x58.png

Tham khảo chương trình làm thẻ Timo x VOZ tại đây
 
Last edited by a moderator:
Đường trường ngon, 5.6l ở 90km/h là khớ rồi nhưng ông này đo tức thời hay đo cả đoạn đường? Còn nội đô 15l/100 tắc cứng thì cũng hơi cao, chắc do xe chưa hết roda, xe tôi đi tuyến khổ sở vl cả sáng cả chiều đi 10km hết 40-50' cũng chỉ tầm 13l/100km.
Còn treo con Cross như thế mà đi đường gồ ghề, cua gấp ông kia vẫn khen thì có vẻ phải xem lại :v.
 
Đường trường ngon, 5.6l ở 90km/h là khớ rồi nhưng ông này đo tức thời hay đo cả đoạn đường? Còn nội đô 15l/100 tắc cứng thì cũng hơi cao, chắc do xe chưa hết roda, xe tôi đi tuyến khổ sở vl cả sáng cả chiều đi 10km hết 40-50' cũng chỉ tầm 13l/100km.
Còn treo con Cross như thế mà đi đường gồ ghề, cua gấp ông kia vẫn khen thì có vẻ phải xem lại :v.
Đo trên đoạn cao tốc, tắt máy nó hiện mà
Còn đang so với mâyd con tầm 600 700tr thì treo con này ngon nhất rồi ông ạ
 
Đo trên đoạn cao tốc, tắt máy nó hiện mà
Còn đang so với mâyd con tầm 600 700tr thì treo con này ngon nhất rồi ông ạ
hơi lạ là con này máy 1.8 mà lại ăn xăng ngon nhất ở tận 90km/h. Máy 1.8 mà tầm 90km/h là tua máy cũng phải 1k8 - 2k rồi chứ sao có thể ăn xăng thấp nhất được.
 
hơi lạ là con này máy 1.8 mà lại ăn xăng ngon nhất ở tận 90km/h. Máy 1.8 mà tầm 90km/h là tua máy cũng phải 1k8 - 2k rồi chứ sao có thể ăn xăng thấp nhất được.
Con này chạy 60kmph ở 1100-1200rpm thôi mà
 
Con này chạy 60kmph ở 1100-1200rpm thôi mà
Thế mới bảo lạ "đi đường trường trung bình 5.6 lít cao tốc với CC v=90kmph và 7 lít ở đường quốc lộ, đường vắng với vận tốc xấp xỉ 50kmph", 90km/h có 5.6l trong khi 7l ở 50km/h, đúng ra con này phải quanh 60km/h là ăn thấp nhất và ở 90km/h thì cao hơn nhiều con số 5.6 kia.
 
Xe tôi bản V. Tôi chạy được 16.5k km rồi. Tôi thấy vô lăng con này lái khá sướng, nặng vừa phải và càng chạy nhanh càng siết lại nhưng hơi giả tay. Đánh lái thì đánh đâu đi đó, độ hẫn khi đánh lái nhỏ, cảm nhận mặt đường chỉ ở mức gọi là cho có chứ không có nhiều chi tiết.
 
Con này ko có phanh tay điện tử với autohold - 2 options dùng hàng ngày và rất đáng tiền. Có 2 cái này + treo sau ngon ngon tí thì là vua rồi :after_boom:
 
Copy từ post Facebook trong group vOz ô tô - xe máy có chỉnh sửa.
295339911_10222449706175085_6171373682028719771_n.jpg

Hoàn cảnh: 300km trong phố - đi qua gần hết những chỗ tắc nhất của Hà Nội vào khung giờ cao điểm nhất có thể, 300km đường trường (hỗn hợp cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường sỏi...). Xe chở 3 người lớn, 1 trẻ con 5 tuổi và 1 trẻ con 3 tháng ngồi nôi infant seat
  • Độ nhạy chân ga, khả năng tăng tốc: chân ga rất nhạy, hơn Kona rất nhiều, khả năng tăng tốc lên 80kmph tương đối. Khả năng vượt xe dài trên cao tốc ở v=80kmph tôi đánh giá khá dễ dàng - hơn Ecosport rất nhiều(dù so sánh này hơi vô nghĩa, nhưng nó là cái quy chiếu khá quan trọng về vận hành của tôi). Tuy nhiên trên 100kmph thì xe có vẻ đã hết phép, tăng tốc khá chậm, chỉ tương đương với mấy xe sedan B 1.5 non-turbo thôi. Xe dùng hộp số CVT nên trải nghiệm chân ga rất mượt mà nhưng không nhanh nhẹn, lên cao tốc chạy bằng CC là chủ yếu nên vòng tua chỉ loanh quanh dưới 1500rpm toàn thời gian.
  • Tiêu thụ: Xe mới cứng, đi trong phố khá ăn xăng: đường bình thường: 11l, cao điểm ùn nhiều: 15 lít và tắc cứng: 20 lít, đi đường trường trung bình 5.6 lít cao tốc với CC v=90kmph và 7 lít ở đường quốc lộ, đường vắng với vận tốc xấp xỉ 50kmph.
  • Độ nhạy tay lái: chỉ đâu đi đấy, vì xe mới cứng mà. Tay lái không nặng hẳn như mấy con la già hay bỉm biếc(cái này mọi người bảo nặng chứ tôi lái thấy bình thường) nhưng cũng không bị nhẹ quá như mấy con xe Hàn như Hyundai, Kia hay Ecosport.
  • Cảm giác khi ôm cua và trải nghiệm trên mặt đường xấu: Corolla Cross là một chiếc xe có thiết kế hệ thống treo, cách âm và được cân chỉnh tốt hơn hẳn Kona, vì khi đi đường xâú thì không ồn cho lắm, dù dùng chung mâm 17inch(thậm chí Kona còn dùng lốp tốt hơn là Michelin Primacy, trong khi CC chỉ dùng Bridgestone alenza), xe không bị vọng ồn quá lớn và triệt âm khá tốt, khiến đi đường dài, hoặc kể cả là đường sỏi quanh cúc phương cũng không khiến người ngồi trong xe bị mệt. Tuy nhiên nhược điểm cố hữu của mấy dòng xe nhỏ là tiếng ồn của lốp vẫn còn hiện hữu khá rõ ràng. Hệ thống treo hoạt động tốt ở đường gồ gề với vận tốc đạt hiệu suất giảm xóc tốt nhất ở khoảng 57kmph, xe không bị rung lắc quá nhiều, kể cả khi vào cua gấp do trọng tâm xe thấp hơn mấy dòng CUV SUV cùng tầm giá. Nói chung là tốt.
  • Không gian trong xe: tốt, rộng rãi thoải mái cho cả người ngồi sau, cốp hành lý chở được ít nhất 6 cái vali cabin size mà vẫn có khoảng nhìn ở gương hậu trong xe(như thế là rất rộng, gần tương đương với Santa Fe). Cột A nhỏ nên điểm mù ít.
  • Nội thất: cũng có màn hình MCU tiêu chuẩn, nhưng bé, và có vẻ chưa update firmware nên chưa có Android Auto và Apple Carplay. Dùng được Android box qua giao thức USB apple carplay. Ngoài ra xe chỉ có duy nhất 1 cổng 12 volt ở trong hộp bệ tì tay. Đúng phong cách chúa tể cắt cost của Toy. Tất nhiên những cái gì thiếu đều đa số là retrofit được, nhưng sẽ tốn tiền. Xe còn bị cắt cả hệ thống TPMS(cảm biến áp suất lốp), dù ECU đã có sẵn code(mua ngoài cục Tx cho xe plug n play hết 1.5tr).
  • Cảm giác lái vẫn chưa đáp ưngz được nhu cầu vì lái xe kết hợp giữa chân ga và tay lái cảm giác nó hiền và đần quá. Xe có chiều rộng vỏ xe lớn hơn trung bình(1825 vs 1800 của Kona/Seltos), Dài hơn Kona khá nhiều(4460 vs 4165)nhưng chủ yếu ở phần đầu nên cảm giác sẽ rất khó lách, đi trong phố không lanh như những mẫu khác. Xe rất hợp cho những người trầm tính và có tuổi cầm lái.
  • Chốt lại: C.Cross 1.8G là một chiếc xe không quá tốt ở nhiều thứ râu ria(option, công nghệ, thời trang) , không quá tệ ở những thứ cơ bản( cách âm, cảm giác lái và tiết kiệm) và nó làm cực tốt ở 3 thứ rất quan trọng với người mua: thương hiệu tốt, mức giá hợp lý(mình mua k có lạc, 712tr) và không gian rộng rãi thì không lạ khi nó đứng top doanh số.
Đua với kona ko?
 
Con này ko có phanh tay điện tử với autohold - 2 options dùng hàng ngày và rất đáng tiền. Có 2 cái này + treo sau ngon ngon tí thì là vua rồi :after_boom:
Thực ra cứ không phải treo đa điểm la ngon, bằng chứng con HRV bản cũ treo như kẹc.
Còn auto hold thì giờ mới là trend ở tầm trung, gần như chắc chắn bản sau sẽ update.
 
Thực ra cứ không phải treo đa điểm la ngon, bằng chứng con HRV bản cũ treo như kẹc.
Còn auto hold thì giờ mới là trend ở tầm trung, gần như chắc chắn bản sau sẽ update.
Treo đa điểm chưa chắc đã ngon nhưng treo thanh xoắn chắc chắn méo ngon :(.
Cơ mà nếu phải chọn giữa treo thanh xoắn như xe tôi đang đi với cái đa điểm của con CX5 thì thôi, tôi đi xe tôi :v.
 
Cross thì bản base đáng tiền nhất, đúng chất ngon bổ rẻ. Còn nếu nhích lên bản V và HV thì tốt nhất bẻ lái sang chọn Altis Hev, đỉnh của nhọn luôn.
 
Treo đa điểm chưa chắc đã ngon nhưng treo thanh xoắn chắc chắn méo ngon :(.
Cơ mà nếu phải chọn giữa treo thanh xoắn như xe tôi đang đi với cái đa điểm của con CX5 thì thôi, tôi đi xe tôi :v.
Bác đọc lại đi,con này optimum speed để treo sau hoạt động là ở cỡ 56 57kmph đó. Đi qua giảm tốc và ổ gà nhỏ không có cảm nhận luôn. Mỗi dòng treo đều có ưu nhược
điểm mà
 
Back
Top