Copy từ post Facebook trong group vOz ô tô - xe máy có chỉnh sửa.
Hoàn cảnh: 300km trong phố - đi qua gần hết những chỗ tắc nhất của Hà Nội vào khung giờ cao điểm nhất có thể, 300km đường trường (hỗn hợp cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường sỏi...). Xe chở 3 người lớn, 1 trẻ con 5 tuổi và 1 trẻ con 3 tháng ngồi nôi infant seat
Nội dung bài viết được hỗ trợ bởi #timo
Tham khảo chương trình làm thẻ Timo x VOZ tại đây
Hoàn cảnh: 300km trong phố - đi qua gần hết những chỗ tắc nhất của Hà Nội vào khung giờ cao điểm nhất có thể, 300km đường trường (hỗn hợp cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường sỏi...). Xe chở 3 người lớn, 1 trẻ con 5 tuổi và 1 trẻ con 3 tháng ngồi nôi infant seat
- Độ nhạy chân ga, khả năng tăng tốc: chân ga rất nhạy, hơn Kona rất nhiều, khả năng tăng tốc lên 80kmph tương đối. Khả năng vượt xe dài trên cao tốc ở v=80kmph tôi đánh giá khá dễ dàng - hơn Ecosport rất nhiều(dù so sánh này hơi vô nghĩa, nhưng nó là cái quy chiếu khá quan trọng về vận hành của tôi). Tuy nhiên trên 100kmph thì xe có vẻ đã hết phép, tăng tốc khá chậm, chỉ tương đương với mấy xe sedan B 1.5 non-turbo thôi. Xe dùng hộp số CVT nên trải nghiệm chân ga rất mượt mà nhưng không nhanh nhẹn, lên cao tốc chạy bằng CC là chủ yếu nên vòng tua chỉ loanh quanh dưới 1500rpm toàn thời gian.
- Tiêu thụ: Xe mới cứng, đi trong phố khá ăn xăng: đường bình thường: 11l, cao điểm ùn nhiều: 15 lít và tắc cứng: 20 lít, đi đường trường trung bình 5.6 lít cao tốc với CC v=90kmph và 7 lít ở đường quốc lộ, đường vắng với vận tốc xấp xỉ 50kmph.
- Độ nhạy tay lái: chỉ đâu đi đấy, vì xe mới cứng mà. Tay lái không nặng hẳn như mấy con la già hay bỉm biếc(cái này mọi người bảo nặng chứ tôi lái thấy bình thường) nhưng cũng không bị nhẹ quá như mấy con xe Hàn như Hyundai, Kia hay Ecosport.
- Cảm giác khi ôm cua và trải nghiệm trên mặt đường xấu: Corolla Cross là một chiếc xe có thiết kế hệ thống treo, cách âm và được cân chỉnh tốt hơn hẳn Kona, vì khi đi đường xâú thì không ồn cho lắm, dù dùng chung mâm 17inch(thậm chí Kona còn dùng lốp tốt hơn là Michelin Primacy, trong khi CC chỉ dùng Bridgestone alenza), xe không bị vọng ồn quá lớn và triệt âm khá tốt, khiến đi đường dài, hoặc kể cả là đường sỏi quanh cúc phương cũng không khiến người ngồi trong xe bị mệt. Tuy nhiên nhược điểm cố hữu của mấy dòng xe nhỏ là tiếng ồn của lốp vẫn còn hiện hữu khá rõ ràng. Hệ thống treo hoạt động tốt ở đường gồ gề với vận tốc đạt hiệu suất giảm xóc tốt nhất ở khoảng 57kmph, xe không bị rung lắc quá nhiều, kể cả khi vào cua gấp do trọng tâm xe thấp hơn mấy dòng CUV SUV cùng tầm giá. Nói chung là tốt.
- Không gian trong xe: tốt, rộng rãi thoải mái cho cả người ngồi sau, cốp hành lý chở được ít nhất 6 cái vali cabin size mà vẫn có khoảng nhìn ở gương hậu trong xe(như thế là rất rộng, gần tương đương với Santa Fe). Cột A nhỏ nên điểm mù ít.
- Nội thất: cũng có màn hình MCU tiêu chuẩn, nhưng bé, và có vẻ chưa update firmware nên chưa có Android Auto và Apple Carplay. Dùng được Android box qua giao thức USB apple carplay. Ngoài ra xe chỉ có duy nhất 1 cổng 12 volt ở trong hộp bệ tì tay. Đúng phong cách chúa tể cắt cost của Toy. Tất nhiên những cái gì thiếu đều đa số là retrofit được, nhưng sẽ tốn tiền. Xe còn bị cắt cả hệ thống TPMS(cảm biến áp suất lốp), dù ECU đã có sẵn code(mua ngoài cục Tx cho xe plug n play hết 1.5tr).
- Cảm giác lái vẫn chưa đáp ưngz được nhu cầu vì lái xe kết hợp giữa chân ga và tay lái cảm giác nó hiền và đần quá. Xe có chiều rộng vỏ xe lớn hơn trung bình(1825 vs 1800 của Kona/Seltos), Dài hơn Kona khá nhiều(4460 vs 4165)nhưng chủ yếu ở phần đầu nên cảm giác sẽ rất khó lách, đi trong phố không lanh như những mẫu khác. Xe rất hợp cho những người trầm tính và có tuổi cầm lái.
- Chốt lại: C.Cross 1.8G là một chiếc xe không quá tốt ở nhiều thứ râu ria(option, công nghệ, thời trang) , không quá tệ ở những thứ cơ bản( cách âm, cảm giác lái và tiết kiệm) và nó làm cực tốt ở 3 thứ rất quan trọng với người mua: thương hiệu tốt, mức giá hợp lý(mình mua k có lạc, 712tr) và không gian rộng rãi thì không lạ khi nó đứng top doanh số.
Nội dung bài viết được hỗ trợ bởi #timo
Tham khảo chương trình làm thẻ Timo x VOZ tại đây
Last edited by a moderator: