Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
Cái này cô sửa để hiểu bản chất phép tính, cái nào là trọng tâm kết quả theo lộ trình dạy
Chứ k phải xét con số thuần túy mà đánh giá mất tự do sáng tạo abc các kiểu.
 
tại sao lại là 36 hs mà không phải là 36 hàng :)

đề bài ghi là 4 hàng chứ k phải là 9 hàng bạn nhé :)
Con nít nó có trí tưởng tượng, đâu phải đứa nào cũng kiểu con vẹt máy móc là lấy a x b như cô dạy. Nó hiểu thì nó ứng dụng, anh đâu thể bảo nó làm sai khi chưa biết nó nghĩ gì.
 
Thế anh hiểu bản chất của toán học là gì không? Toán học là sự chính xác, 1 là 1 mà 2 là 2. Trường hợp này cô giáo đúng, có tâm, phụ huynh kiến thức như đầu bòi đòi sửa sai cô giáo.
Ưng.
.
Về mặt KIẾN THỨC thì 4x9 hay 9x4 đều cho ra kết quả như nhau, đồng ý. Ở cụ thể bải toán này, em học sính làm đúng nhưng cô chữa như vậy là khẳng định lại vấn đề em này cần nắm. Cô đang xoáy sâu vào hướng giải quyết vấn đề, aka hình thành NĂNG LỰC, đánh giá cô giáo có tâm. Bên cạnh đó, cô có tâm nhưng tầm còn hơi yếu, giải quyết tốt rồi nhưng táng chữ SAI vào kết quả của em học sinh thì cô cũng sai luôn. Cái cần thiết lúc này là chỉnh lại em học sinh về nhìn nhận vấn đề và vẫn công nhận kết quả của em. Lệch hướng thì cần nắn lại nhưng cái nào em nó đúng thì phải công nhận.
 
Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4. :byebye:

Quy tắc không có thứ nguyên trong phép tính thì đúng là thế, học sinh lớp nhỏ thì học cho đúng quy tắc toán học của phép tính là tốt.

Chứ gắn thứ nguyên đơn vị vào thì 2000 đồng/ tờ x 4 tờ hay 4 tờ x 2000 đồng/ tờ kiểu gì cũng ra 8000 ngàn. Nhưng vì không gắn đơn vị trực tiếp + học sinh lớp nhỏ thì cần dạy quy tắc đặt phép tính là 4 x 2000 hay 2000 x 4 để ra kết quả là 8000 dồng chứ không phải là số 8000.
 
Bài này ngày xưa là toán lớp 3. dù rằng 4x9 hay 9x4 như nhau... nhưng có 1 thím ở trên giải thích đó. Muốn tính cái gì phải để nó làm số nhân. ví dụ bạn có 4 tờ 2000 đồng thì tính tổng tiền phải là 2000x4. :byebye:
4 nhân với tờ 2000 tôi nghĩ như này thì ghi 4x2000 đồng có sai ko?
rõ ràng đó là vì sao phép nhân có tính chất giao hoán và bản chất 4x2000 hay 2000x4 là như nhau
trò ko sai
cô giáo có thể chấm điểm ít hơn vì sử dụng kiến thức chưa dc học chứ k có quyền cho rằng bài toán đó sai và cho nó điểm 0
 
Last edited:
Buồn cười, kiến thức căn bản sai mà nói người khác óc chó. Toán là toán mà văn là văn, 1 + 1 là 2 chứ không có chuyện là 2,00000000000000001.
Căn bản gì, trẻ con nó chưa biết gì, ông lấy kiến thức cấp 3, đại học nhồi nhét cho nó. Nó chưa học phép giao hoán, nó nói 4x9 không bằng 9x4 ông dám nói nó sai à ? Con mẹ nó đến lúc nhồi nhét kiến thức vào đầu nó, bắt nó học đủ thứ như vẹt éo hiểu gì đến quá tải thì cũng chửi trường lớp thầy cô, thứ lươn lẹo.
 
Cô giáo là đang dạy tư duy cho trẻ con đúng rồi đấy :)
4 hàng, mỗi hàng 9 đứa thì là 9 + 9 + 9 + 9 nó mới đúng :D
nó giải đúng chứ có sai đâu, vẫn ra 36 học sinh mà, anh có dám nói 4x9 không bằng 9x4 không?
Trong trường hợp này tôi dám bảo anh sai đấy :doubt:
Bọn nhóc chưa học giao hoán thì 4x9 # 9x4 rõ ràng :doubt:
Đề bài ghi rõ rành rành là 4 hàng, mỗi hàng 9 đứa. Đừng có lái thành 9 hàng nhé :amazed:
 
Last edited:
Giáo viên dập khuôn quá, cứ thế thì đánh chết sự sáng tạo
Dạy này thì sau dạy tính chất của phép nhân làm sao vì bây h nhé tôi cứ cho lớp 36 người xếp hàng 4x9 thì tuỳ theo cách đếm tôi nhân 9x4 (9 người một hàng nhân với 4 hàng ) hoặc đếm (4 người một hàng nhân 9 người ) nó có khác cm gì đâu
 
Ông nói dài quá nhưng chốt như nồi
Thứ 1 là quy tắc tam xuất ai cũng được học thì làm gì giáo viên và học sinh ko hiểu được bản chất của đơn vị?
Thứ 2 là 4 x 9 đúng là 9x4 nhưng toán lớp 2 chưa được học phép giao hoán, cô giáo rất đúng khi chú trọng logic cơ bản trước
thế 9 bạn x 4 hàng và 4 hàng x 9 bạn khác nhau cái gì, nó lấy số nào nhân trước chả đc? cái đó là tùy nó nhìn vào số hàng trước hay là số bạn trên mỗi hàng trước, chứ đâu có liên quan đến giao hoán.
 
Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
Nói kiểu như anh thì thì bài toán nó có thể có nhiều cách nhìn giờ anh nhìn (1) 4 hàng mỗi hàng 9 học sinh hoặc (cách 2) 9 hàng mỗi hàng có 4 học sinh thì kết quả như nhau.
 
sai mà ko giải thích 1 câu thì cô giáo nghĩ nó hiểu nó sai chỗ nào không nhỉ?
Thế nào bà giáo cũng cằn nhằn đi cằn nhằn lại trên lớp thôi. Giống như mình ngày xưa vậy à
qZV215Z.png
 
Hồi đó thế hệ của tui với anh cũng học mà.
BHkBjGv.jpg


Mấy bài sau mới học đến phép giao hoán.
sT2rgs1.jpg
Thì đúng phép tính là 9hs + 9hs + 9hs + 9hs = 36 học sinh, nhưng không có nghĩa là bắt buộc phải viết là 9x4. Đấy cái mà tôi muốn nói nó ở đấy
 
Căn bản gì, trẻ con nó chưa biết gì, ông lấy kiến thức cấp 3, đại học nhồi nhét cho nó. Nó chưa học phép giao hoán, nó nói 4x9 không bằng 9x4 ông dám nói nó sai à ?
Đù hinh như các anh chung phe cả đấy
Cãi loạn nhau cả lên là sao?
 
Nói kiểu như anh thì thì bài toán nó có thể có nhiều cách nhìn giờ anh nhìn (1) 4 hàng mỗi hàng 9 học sinh hoặc (cách 2) 9 hàng mỗi hàng có 4 học sinh thì kết quả như nhau.
Đề nó cho có 4 hàng, mỗi hàng 9 hs chứ không phải 9 hàng, mỗi hàng 4 hs.
 
Back
Top