nguyenduchuu378
Senior Member
dạy tư duy là nó giải đúng nhưng bảo nó là sai xong trừ điểm hả, anh chứng minh cách giải ở page 1 của tôi sai chỗ nào?Dạy trẻ con là dạy tư duy chứ không phải cứ nhìn chằm chằm vào cái đáp án rồi cho rằng nó đúng![]()
dạy tư duy là nó giải đúng nhưng bảo nó là sai xong trừ điểm hả, anh chứng minh cách giải ở page 1 của tôi sai chỗ nào?Dạy trẻ con là dạy tư duy chứ không phải cứ nhìn chằm chằm vào cái đáp án rồi cho rằng nó đúng![]()
Tôi sợ anh rồi đấy thế nó có ra hình chữ nhật nếu sắp hàng 4x9 ko bạn hay là 9x4 mới đúng. Toán nó tKết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
Chả khác vì nó vẫn là hình chữ nhật 4x 9 có ông nhìn dọc có ông nhìn ngang. Còn cãi nhau vấn đề này thì các ông có thấy cách này khác gì thầy bói xem voiTại sao tự nhiên lại thêm đơn vị vào? Mà thêm đơn vị cũng sai.
Nếu thêm đơn vị đúng phải là (9 học sinh / hàng) x 4 hàng.
Còn cách diễn giải của bạn cũng không thuyết phục vì bạn đã tráo đơn vị của các thừa số.
Câu hỏi đặt ra phải là thế này: (9 học sinh / hàng) x 4 hàng có khác với 4 hàng x (9 học sinh / hàng) không?
Tôi sợ anh rồi đấy thế nó có ra hình chữ nhật nếu sắp hàng 4x9 ko bạn hay là 9x4 mới đúng. Toán nó t
Ờ xưa mình học ghi 4 x 9 hay 9 x 4 bình thường mà, về bản chất vẫn là 4 hàng 9 học sinh, nó là phép tính cơ bản rất bt, các bố còn bê cả toán cao cấp vào làm gì ko biết? Còn thanh niên nào bảo 4x9 bài này quy ra 4+4... rồi bảo sai thì tôi thấy bị não cmnr, vì phép tính ngày xưa mới học là ghi đầy đủ đơn vị, vd bài này là 4 hàng x 9 học sinh, nhưng sau đó thầy cô dạy ẩn bớt đơn vị đi cho đỡ dài thì còn 4x9 thôi, chứ bản chất nó chả đổi quái gì, có các anh thích lươn lẹo nhập nhằng, trong bài 4 nó đã gắn chết với hàng, 9 là hs rồi.Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người
9+9+9+9 và 4+4+4+4...+4 là 2 phép khác nhau đì đâu mà đìdự ko đi học thêm nên bị đì![]()
Anh nhầm, t chả nói chữ nào về giao hoán, cũng chả có kiến thức gì khác. Anh nên luyện lại khả năng đọc hiểu trước khi tranh luận.Còn tôi thì thấy mấy người nào ra rả 9 x 4 = 4 x 9 mới y chang mấy con vẹt đấy. Tài liệu thì đã up lên ở trang trước rồi. Giải bài của học sinh tiểu học thì hãy hạ mình xuống kiến thức tiểu học, đừng có lôi kiến thức lớp 6 lớp 7 ra.
Ờ 10 kí tựMấy anh cứ nói xếp ra hình chữ nhật, thông tin đó ở đâu?
Người ta có thể vặn lại là "đứng so le" dễ dàng.
Nhớ ngày xưa học bảng cửu chương "bốn lần chín ba sáu" 4 x 9 = 364 lần của 9
Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người
Vấn đề là cô được dạy theo giáo án rồi cô chỉ biết đúng theo giáo án. Không trách cô được nhưng mà dm mấy thằng viết sách giáo dục nhé4x9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4
9x4 = 9+9+9+9
dek có cái nào sai cả, bản chất là tính số học sinh. Đề bài cho 4 hàng, mỗi hàng 9 học sinh nhưng khi xếp thực tế, tôi thích nói là 9 hàng, mỗi hàng 4 học sinh sinh thì sao, chọn cái nào là tuỳ ở cách tư duy của mỗi cá nhân
dek phải tự nhiên mà phép nhân có tính giao hoán, toán học chỉ có đúng sai, nhưng có nhiều cách để có kết quả đúng, có cách ngắn, cách dài nhưng bản chất của nó đều đúng cả
View attachment 98393
có ai nói về giao hoán đâu, 9 x 4 và 4 x 9 nó phụ thuộc vào việc anh nhìn vào cái gì trước, nhìn vào số người trong 1 hàng trước hay là nhìn vào số hàng trước.Còn tôi thì thấy mấy người nào ra rả 9 x 4 = 4 x 9 mới y chang mấy con vẹt đấy. Tài liệu thì đã up lên ở trang trước rồi. Giải bài của học sinh tiểu học thì hãy hạ mình xuống kiến thức tiểu học, đừng có lôi kiến thức lớp 6 lớp 7 ra.
Thế thì anh phải trách đề bài không rõ. Trẻ con thì nó tưởng tượng cái gì nó quen, nó hay xếp hàng dọc đều thì nó nghĩ vậy cũng đâu lạ. Vẫn là câu cũ, chưa hỏi nó nghĩ thế nào khi giải vậy mà bảo nó sai thì cô giáo saihọc không đến nơi đến chốn
9 + 9 + 9 + 9 = 9x4 (4 lần số 9 viết là 9x4), cầm đèn chạy trước ô tô sao tính là 4x9, phụ huynh học thầy giả thầy cứ thắc mắc
nhãm quá ông, chẳng qua hàng là ví dụ cho có để làm toán, giờ tôi nói 4 lớp mỗi lớp 9 học sinh với 9 lớp mỗi lớp 4 học sinh thì sao. đm 4 lớp với 9 lớp nó tốn tiền xây dựng như nhau à?4 hàng x 9 học sinh
9 học sinh x 4 hàng
2 cái này giống nhau, tuy nhiên 4 hàng x 9 hs ít phổ biến song nó vẫn đúng
bạn k hiểu điều tôi diễn giải rồiông nói sai
kết quả như nhau nhưng bản chất khác nhau
100 000 tờ 1 đồng với 1 tờ 100k đồng