Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.
Tôi sợ anh rồi đấy thế nó có ra hình chữ nhật nếu sắp hàng 4x9 ko bạn hay là 9x4 mới đúng. Toán nó t
Tại sao tự nhiên lại thêm đơn vị vào? Mà thêm đơn vị cũng sai.

Nếu thêm đơn vị đúng phải là (9 học sinh / hàng) x 4 hàng.

Còn cách diễn giải của bạn cũng không thuyết phục vì bạn đã tráo đơn vị của các thừa số.

Câu hỏi đặt ra phải là thế này: (9 học sinh / hàng) x 4 hàng có khác với 4 hàng x (9 học sinh / hàng) không?
Chả khác vì nó vẫn là hình chữ nhật 4x 9 có ông nhìn dọc có ông nhìn ngang. Còn cãi nhau vấn đề này thì các ông có thấy cách này khác gì thầy bói xem voi
 
Gặp phải tôi, tôi trừ hết điểm. Câu hỏi lớp 2A, lời giải lớp 2A3. Bản chất 4 hàng 9 học sinh lại ghi 9 hàng 4 học sinh. Đơn vị phải viết tắt lại ghi( học sinh). Đúng là loài không đi học thêm.
 
Tôi sợ anh rồi đấy thế nó có ra hình chữ nhật nếu sắp hàng 4x9 ko bạn hay là 9x4 mới đúng. Toán nó t

Mấy anh cứ nói xếp ra hình chữ nhật, thông tin đó ở đâu?
Người ta có thể vặn lại là "đứng so le" dễ dàng.
 
học không đến nơi đến chốn
9 + 9 + 9 + 9 = 9x4 (4 lần số 9 viết là 9x4), cầm đèn chạy trước ô tô sao tính là 4x9, phụ huynh học thầy giả thầy cứ thắc mắc
 
Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người
Ờ xưa mình học ghi 4 x 9 hay 9 x 4 bình thường mà, về bản chất vẫn là 4 hàng 9 học sinh, nó là phép tính cơ bản rất bt, các bố còn bê cả toán cao cấp vào làm gì ko biết? Còn thanh niên nào bảo 4x9 bài này quy ra 4+4... rồi bảo sai thì tôi thấy bị não cmnr, vì phép tính ngày xưa mới học là ghi đầy đủ đơn vị, vd bài này là 4 hàng x 9 học sinh, nhưng sau đó thầy cô dạy ẩn bớt đơn vị đi cho đỡ dài thì còn 4x9 thôi, chứ bản chất nó chả đổi quái gì, có các anh thích lươn lẹo nhập nhằng, trong bài 4 nó đã gắn chết với hàng, 9 là hs rồi.
 
Còn tôi thì thấy mấy người nào ra rả 9 x 4 = 4 x 9 mới y chang mấy con vẹt đấy. Tài liệu thì đã up lên ở trang trước rồi. Giải bài của học sinh tiểu học thì hãy hạ mình xuống kiến thức tiểu học, đừng có lôi kiến thức lớp 6 lớp 7 ra.
Anh nhầm, t chả nói chữ nào về giao hoán, cũng chả có kiến thức gì khác. Anh nên luyện lại khả năng đọc hiểu trước khi tranh luận.
 
4x9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4
9x4 = 9+9+9+9

dek có cái nào sai cả, bản chất là tính số học sinh. Đề bài cho 4 hàng, mỗi hàng 9 học sinh nhưng khi xếp thực tế, tôi thích nói là 9 hàng, mỗi hàng 4 học sinh sinh thì sao, chọn cái nào là tuỳ ở cách tư duy của mỗi cá nhân

dek phải tự nhiên mà phép nhân có tính giao hoán, toán học chỉ có đúng sai, nhưng có nhiều cách để có kết quả đúng, có cách ngắn, cách dài nhưng bản chất của nó đều đúng cả
Screen Shot 2020-06-24 at 9.49.25 PM.png
 
Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người

Tôi thấy cô giáo quan tâm tư duy của cháu nên mới gạch đấy chứ, cháu nó ko hiểu lên hỏi thì cô giải thích cho :D
Còn đó giờ tôi đi học hay đi thi chưa gặp giáo viên nào làm kết quả đúng với một phương pháp khác mà bị gạch, trường hợp bị gạch có thể là logic của anh có vấn đề và vô tình ra đúng đáp án
 
4x9 = 4+4+4+4+4+4+4+4+4
9x4 = 9+9+9+9

dek có cái nào sai cả, bản chất là tính số học sinh. Đề bài cho 4 hàng, mỗi hàng 9 học sinh nhưng khi xếp thực tế, tôi thích nói là 9 hàng, mỗi hàng 4 học sinh sinh thì sao, chọn cái nào là tuỳ ở cách tư duy của mỗi cá nhân

dek phải tự nhiên mà phép nhân có tính giao hoán, toán học chỉ có đúng sai, nhưng có nhiều cách để có kết quả đúng, có cách ngắn, cách dài nhưng bản chất của nó đều đúng cả
View attachment 98393
Vấn đề là cô được dạy theo giáo án rồi cô chỉ biết đúng theo giáo án. Không trách cô được nhưng mà dm mấy thằng viết sách giáo dục nhé
 
Còn tôi thì thấy mấy người nào ra rả 9 x 4 = 4 x 9 mới y chang mấy con vẹt đấy. Tài liệu thì đã up lên ở trang trước rồi. Giải bài của học sinh tiểu học thì hãy hạ mình xuống kiến thức tiểu học, đừng có lôi kiến thức lớp 6 lớp 7 ra.
có ai nói về giao hoán đâu, 9 x 4 và 4 x 9 nó phụ thuộc vào việc anh nhìn vào cái gì trước, nhìn vào số người trong 1 hàng trước hay là nhìn vào số hàng trước.
 
học không đến nơi đến chốn
9 + 9 + 9 + 9 = 9x4 (4 lần số 9 viết là 9x4), cầm đèn chạy trước ô tô sao tính là 4x9, phụ huynh học thầy giả thầy cứ thắc mắc
Thế thì anh phải trách đề bài không rõ. Trẻ con thì nó tưởng tượng cái gì nó quen, nó hay xếp hàng dọc đều thì nó nghĩ vậy cũng đâu lạ. Vẫn là câu cũ, chưa hỏi nó nghĩ thế nào khi giải vậy mà bảo nó sai thì cô giáo sai
 
Các ông bảo 4x9 khác 9x4 mới là hiểu sai bản chất. Vì bản chất của phép tính là 9hs x 4 hàng = 4 hàng x 9hs. Có hiểu vì sao cái đáp án 36 (học sinh) không? Cái từ học sinh phải để trong ngoặc đơn vì thực hiện phép tính của 2 số có đơn vị khác nhau. Đấy, cái đấy mới là bản chất của phép tính này và bài toán này.
 
4 hàng x 9 học sinh
9 học sinh x 4 hàng

2 cái này giống nhau, tuy nhiên 4 hàng x 9 hs ít phổ biến song nó vẫn đúng
nhãm quá ông, chẳng qua hàng là ví dụ cho có để làm toán, giờ tôi nói 4 lớp mỗi lớp 9 học sinh với 9 lớp mỗi lớp 4 học sinh thì sao. đm 4 lớp với 9 lớp nó tốn tiền xây dựng như nhau à?
 
ông nói sai
kết quả như nhau nhưng bản chất khác nhau
100 000 tờ 1 đồng với 1 tờ 100k đồng
bạn k hiểu điều tôi diễn giải rồi
1 tờ 100 000 đồng và 100 000 có 1 tờ nó như nhau mà thôi
tương tự với phép tính trong bài báo
và chính vì lý do đó phép nhân có tính chất giao hoán
và như bạn nói ý nghĩa khác nhau thế tại sao khi đc học phép giao hoán rồi thì lại ko còn ai bắt bẻ chuyện 1x100k hay 100k x 1 nữa vậy :lol:
 
Thằng nào tách 9*4 = 9+9+9+9, với 4*9=4+4+... dốt vãi :( 9 ở đây là số học sinh, tức cái tổng đầu là 36 học sinh còn 4 là số hàng tức cái tổng sau là 36 hàng:rolleyes:
 
Back
Top