Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
nói chung cứ cho giáo viên đúng VD thế :LOL: sao không giải thích cho phụ huynh để đỡ có bài báo như trên
Thế phụ huynh có hỏi GV chưa hay là lấy điện thoại ra chụp hình con mợ nó rồi
jmEBCky.gif
 
Kết quả đúng nhưng cách trình bày & hiểu bản chất vấn đề sai. Ở đây là 4 lần của 9 chứ không phải 9 lần của 4. 9 học sinh x 4 hàng khác hoàn toàn 4 học sinh x 9 hàng. Cái này là kiến thức căn bản.

Tại sao tự nhiên lại thêm đơn vị vào? Mà thêm đơn vị cũng sai.

Nếu thêm đơn vị đúng phải là (9 học sinh / hàng) x 4 hàng.

Còn cách diễn giải của bạn cũng không thuyết phục vì bạn đã tráo đơn vị của các thừa số.

Câu hỏi đặt ra phải là thế này: (9 học sinh / hàng) x 4 hàng có khác với 4 hàng x (9 học sinh / hàng) không?
 
4 nhân với tờ 2000 tôi nghĩ như này thì ghi 4x2000 lần có sai ko?
rõ ràng đó là vì sao phép nhân có tính chất giao hoán và bản chất 4x2000 hay 2000x4 là như nhau
trò ko sai
cô giáo có thể chấm điểm ít hơn vì sử dụng kiến thức chưa dc học chứ k có quyền cho rằng bài toán đó sai và cho nó điểm 0

ông nói sai
kết quả như nhau nhưng bản chất khác nhau
100 000 tờ 1 đồng với 1 tờ 100k đồng
 
cái này tranh cãi đầy r, cũng chả muốn cãi nữa, về mặt toán học cả 2 cách đều đúng, ông nào bảo 4x9 sai thì về học lại toán cấp 1, khi học sinh nó giải theo kiểu 4x9 là nó đúng, nó đung tức là anh ko đc gạch cmn cái phép tính của nó đi vào ghi sai vào mà phải định hướng cho nó là có cách giải khác là 9x4, và nói cho biết nó khác với 4x9 như nào.
 
Thế phụ huynh có hỏi GV chưa hay là lấy điện thoại ra chụp hình con mợ nó rồi
jmEBCky.gif
thì đấy :LOL: phụ huynh hồi cứ như trên chỉ bik 4*9= 9 lần +4 vì nằm trước còn 9*4 là 4 lần +9 thôi thấy đúng phu huỵnh quái lạ sao sai :LOL: thế phải làm toáng lên thôi nói chung như nhau và sao lại còn cách 9*4 với 4*9 khác nhau ở trong toán thế tôi cũng chịu nói với lớp 2 thấy cũng bt
 
Đù hinh như các anh chung phe cả đấy
Cãi loạn nhau cả lên là sao?
Tôi ban đầu chả quote ai cả, tự dưng vô cắn tôi bảo sai kiến thức cơ bản ??? Cái tôi muốn nói trẻ con nó học gì cũng phải từ từ, hiểu bản chất rồi mới nâng cao lên, nó chưa học nhân chia mà đòi nó tính tích phân, vi phân à ? Vậy mà cũng hùa nhau bảo cô giáo sai cho được, nào là sáng tạo khỉ khô gì đó, nó cứt mà sáng tạo ra phép giao hoán được trừ khi đi học trước.
 
4 hàng x 9 học sinh
9 học sinh x 4 hàng

2 cái này giống nhau, tuy nhiên 4 hàng x 9 hs ít phổ biến song nó vẫn đúng
 
dự ko đi học thêm nên bị đì :matrix:

Không phải đâu. Thứ nhất, theo cách dạy hiện nay của sách thì 4x9 khác 9x4 dù kết quả như nhau. Thứ 2, cần biết đề bài để biết đáp án nào đúng. Cô thường chấm theo qui tắc trong sách, còn ngoài đời thì có thể hiểu 2 cách như nhau.
 
cái này tranh cãi đầy r, cũng chả muốn cãi nữa, về mặt toán học cả 2 cách đều đúng, ông nào bảo 4x9 sai thì về học lại toán cấp 1, khi học sinh nó giải theo kiểu 4x9 là nó đúng, nó đung tức là anh ko đc gạch cmn cái phép tính của nó đi vào ghi sai vào mà phải định hướng cho nó là có cách giải khác là 9x4, và nói cho biết nó khác với 4x9 như nào.
Dạy trẻ con là dạy tư duy chứ không phải cứ nhìn chằm chằm vào cái đáp án rồi cho rằng nó đúng :sweet_kiss:
 
Cô giáo dạy cho các em nắm bản chất thế là tốt rồi.
Chứ k lại hiểu lập lờ lẫn lộn, kiểu của vợ kiếm được mua cho, chồng ca sĩ hưởng ké nhưng lên báo cứ viết như của cá nhân chồng là k ổn.
 
ông nói sai
kết quả như nhau nhưng bản chất khác nhau
100 000 tờ 1 đồng với 1 tờ 100k đồng
sai éo gì, giao hoán là phải kéo cả đơn vị đi chứ, ai quy định là mệnh giá tiền phải đứng trước và số tờ tiền phải đứng sau, tôi giao hoán lại thì tôi kéo đơn vị đi tức là 4 tờ x 2000đ/tờ = 8000đ chứ, vẫn đúng.
 
Đề nó cho có 4 hàng, mỗi hàng 9 hs chứ không phải 9 hàng, mỗi hàng 4 hs.
Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người
 
Đề bài hỏi cái gì thì phải đặt nó ở đầu, ngày xưa đi học t cũng từng bị mất điểm giống y như này. Và cho đến giờ t vẫn thấy t mất điểm là đúng
 
Anh chả khác gì con vẹt mấy thầy cô dạy sao thì cứ làm theo vậy, chả thèm quan tâm nó tư duy ra sao. Y chang mấy giáo viên mà học viên không làm theo cách của họ thì gạch bài dù giải cách khác vẫn đúng. Ít ra thì trước khi gạch bài phải hỏi coi nó nghĩ sao khi làm bài chứ k phải máy móc bảo nó sai như vậy.
Câu chuyện này làm t nhớ tới bài toán 3 người câu cá mà Paul Dirac đưa ra lời giải khác người
Còn tôi thì thấy mấy người nào ra rả 9 x 4 = 4 x 9 mới y chang mấy con vẹt đấy. Tài liệu thì đã up lên ở trang trước rồi. Giải bài của học sinh tiểu học thì hãy hạ mình xuống kiến thức tiểu học, đừng có lôi kiến thức lớp 6 lớp 7 ra.
 
Back
Top