Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
thôi óc con chó nhhư mày đừng cố chứng minh cc gì nữa . 9 là số học sinh/hàng . 4 là số hàng , ko cần thiết cái hỗn hợp cc ah ? thế 9 là số học sinh của cái cc gì thế ? của cả trường ah ? hay của cái xã đấy ? . dm mày đơn vị của nó là 9 học sinh /hàng , và có 4 hàng , từ đó mày mới có thể đủ dữ kiện tạo ra phép tính 4x9=36 hs . tao nói lũ óc chó đừng có mà thêm bớt đơn vị của nó đi rồi diễn giải theo cái cách óc chó của chúng mày nữa .và tốt nhất các anh cũng đừng thông não cho lũ óc chó này nữa , kệ mẹ lũ ngu đi , lũ ngu và lũ thợ dậy sẽ được hưởng thành quả xứng đáng với cái mức độ ngu của chúng nó thôi , đéo lên khai sáng chúng nó làm gì nữa :) :) :)
Mày đừng quote tao nữa. Ok???

via theNEXTvoz for iPhone
 
Wow, quá dữ luôn :beauty:
Hôm nay quả là 1 ngày đặc biệt, rất nhiều thiên tài đã được tìm thấy trong này. :beauty:
Tuy chỉ mới bắt đầu học lớp 2 thôi nhưng đã có rất nhiều sáng tạo trong cách học tập, đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu nâng cao và cả những tài liệu của các nước bạn khắp năm châu để có thể nâng cao chất xám :beauty:
Quả là tin mừng cho Việt Nam :beauty:
 
Vì các cháu lớp 2 hình như chưa học đến 9, thế làm sao các cháu tính được 9x4 nhỉ, thậm chí anh ko hiểu mình đang nói gì :haha: Nhưng cũng cảm ơn vì giờ tôi phát hiện ra là các cháu lớp 2 không thể thực hiện được phép tính 9x4, đm mấy thằng bảo cô giáo đúng nhé :ah:

cach-hoc-bang-cuu-chuong-nhanh-thuoc.jpg
học hết bảng rồi.. có bài giảng đến tận 8 rồi mà kêu chưa học hết 9 :surrender:
 
mà hình như các a đang đánh nhau chan chát.. trc cãi nhau là có thể vận dụng kiến thức lớp trên ( ở đây là lớp 4 ) cháu nó biết để nâng tính sáng tạo, k được giới hạn ở kiến thức lớp 2 như thế là giết các cháu.. giờ lại bảo chưa học hết bảng 9 thì k được dùng 9x4
0ZRHGAi.gif
0ZRHGAi.gif
 
Lên wiki xem phép nhân là gì
Mở bảng cửu chương xem nó viết như nào
Rồi xem luôn học sinh này lớp mấy
tôi giải thích theo toán học, anh thích thì phản bác lại đi, nó lớp mấy cũng v thôi, nó làm đúng thì ko đc phép nói nó sai, cùng lắm là nói cách giải kia dễ nhìn dễ phân biệt hơn, cách của nó đúng nhưng lên lớp trên sẽ đc học thêm, anh phản bác thì lí luận đàng hoàng đừng có hỏi linh tinh.
 
mà hình như các a đang đánh nhau chan chát.. trc cãi nhau là có thể vận dụng kiến thức lớp trên ( ở đây là lớp 4 ) cháu nó biết để nâng tính sáng tạo, k được giới hạn ở kiến thức lớp 2 như thế là giết các cháu.. giờ lại bảo chưa học hết bảng 9 thì k được dùng 9x4
0ZRHGAi.gif
0ZRHGAi.gif
Thật ra đứa bé nó có dùng giao hoán đâu, nó đọc dữ liệu đầu bài, và nó nhân số hàng với số hs mỗi hàng thì ra kết quả, còn cô giáo bắt phải trình bày là số học sinh mỗi hàng nhân số hàng mới đúng? Và nó vẫn hiểu là số học sinh mỗi hàng + với nhau . Trừ phi nó viết lời giải là 4x9=9x4=36, thì mới đc quyền bảo nó là chưa học thì ko đc áp dụng. Nói chung cơ số các anh trong này lươn lẹo lắm.
 
Cái đó là quy ước giữa người lớn với nhau chứ không phải là bản chất của toán học
anh ảo à. quy ước gì ở đây?

9x4 = 9 + 9 + 9 + 9
4x9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4

cái này gọi là bản chất phép nhân thưa anh
 
Vậy tôi hỏi các anh tại sao từ đầu cô giáo không bắt trình bày luôn bằng phép cộng luôn cho đỡ rắc rối có phải tốt hơn không. Đây rõ ràng là lỗi ra đề của cô giáo không rõ ràng. còn chuyện trình bày thì có nhiều chuyên gia cũng thấy bất cập trong đó rồi, nếu thấy bất cập thì mình cứ né ra chứ tại sao cứ đâm đầu vào để rồi cãi nhau, nói các anh cứng nhắc thì các anh cứ cãi
 
  • Ưng
Reactions: mrg
anh ảo à. quy ước gì ở đây?

9x4 = 9 + 9 + 9 + 9
4x9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4

cái này gọi là bản chất phép nhân thưa anh
Cái này là quy ước thưa thím, thím ko phân biệt đc quy ước và bản chất thì hỏng.
 
4x9 = 9x4 = 9 + 9 + 9 + 9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 rồi mà các anh cãi nhau nhiều thế :beauty:
Ơ mà sao lại có bài gì mà 5x3 lại không bằng 3x5 vậy, đm bọn mỹ tây lông ngu thậc :what:
 
Vậy tôi hỏi các anh tại sao từ đầu cô giáo không bắt trình bày luôn bằng phép cộng luôn cho đỡ rắc rối có phải tốt hơn không. Đây rõ ràng là lỗi ra đề của cô giáo không rõ ràng. còn chuyện trình bày thì có nhiều chuyên gia cũng thấy bất cập trong đó rồi, nếu thấy bất cập thì mình cứ né ra chứ tại sao cứ đâm đầu vào để rồi cãi nhau, nói các anh cứng nhắc thì các anh cứ cãi
thì với cách nhìn của người lớn thì biết kiểu quái gì nó chả bằng nhau nên lấy số thấy trước nhân với số thấy sau thôi. là thành 4x9

còn cháu nó mới học cấp 1 thì phải tính cho chuẩn về mặt nhận thức. ở đây cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. thì cháu nó phải hiểu là lấy 9 bạn cộng liên tục lại 4 lần. còn hiểu 4x9 là 4 bạn xếp thành 9 hàng con mẹ nó rồi
 
anh ảo à. quy ước gì ở đây?

9x4 = 9 + 9 + 9 + 9
4x9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4

cái này gọi là bản chất phép nhân thưa anh
Chắc anh cũng giống mấy anh ở vài page trước. Bản chất gì khi 2x0, e x pi thì ko khai triển được, 1.1*2.3 thì khai triển thành tổng các phân số.
 
thì với cách nhìn của người lớn thì biết kiểu quái gì nó chả bằng nhau nên lấy số thấy trước nhân với số thấy sau thôi. là thành 4x9

còn cháu nó mới học cấp 1 thì phải tính cho chuẩn về mặt nhận thức. ở đây cô giáo xếp thành 4 hàng, mỗi hàng có 9 bạn. thì cháu nó phải hiểu là lấy 9 bạn cộng liên tục lại 4 lần. còn hiểu 4x9 là 4 bạn xếp thành 9 hàng con mẹ nó rồi
Thì vậy tôi mới nói sao trong đề bài không bắt trình bày bằng phép cộng luôn không phải tốt hơn sao, mà đề bài do ai ra, cô giáo chứ ai, tại sao cứ phải cố cãi đúng sai 1 vấn đề mà các chuyên gia còn chưa thống nhất với nhau.
Đoạn bôi đen :tại sao cháu nó phải hiểu như vậy.
 
  • Ưng
Reactions: mrg
Vậy tôi hỏi các anh tại sao từ đầu cô giáo không bắt trình bày luôn bằng phép cộng luôn cho đỡ rắc rối có phải tốt hơn không. Đây rõ ràng là lỗi ra đề của cô giáo không rõ ràng. còn chuyện trình bày thì có nhiều chuyên gia cũng thấy bất cập trong đó rồi, nếu thấy bất cập thì mình cứ né ra chứ tại sao cứ đâm đầu vào để rồi cãi nhau, nói các anh cứng nhắc thì các anh cứ cãi
tưởng bảo phải ghi là "chỉ được dùng kiến thức lớp 2 trong đề bài" như hôm nọ
0ZRHGAi.gif
 
Tôi đang nói về bản chất của phép nhân, đừng có lôi lớp 2, lớp 3 ra.
Số tự nhiên bản chất nó giống số pi, số thập phân lắm hả anh? :(
Tôi không phải thiên tài nên không biết cái này, anh giải thích cho tôi với :(
 
Back
Top