Trong cái topic này, cái đám ko hiểu gì gồm:
- Gào lên 4*9 = 9*4 = 36, chỉ quan tâm tới số kết quả (có ông thần nào còn quay qua việc chia thưởng cuối năm chỉ nhìn kết quả ko nhìn quá trình) thì là quan điểm xem xét ko đúng. Vì cô giáo gạch ở phép tính, chứ không gạch ở kết quả
- Gào lên 4*9 <> 9*4 vì 36 hàng với cả 36 học sinh thì cũng xin thua, vì ngộ nhận. Và cả mấy cái thằng cứ lải nhải đơn vị học sinh/hàng này nọ cũng xin thua, chả liên quan. Đứa bé trong bài nó ghi "36 (học sinh)" chứ nó không có ghi "36 (hàng)" nên nó không sai ở cái khía cạnh này.
- Gào lên 4*9 = 9*4 vì cách đặt vị trí thừa số ko quan trọng. Xin thưa là nó có quan trọng với các cháu lớp 2; đang chuyển từ phép cộng sang phép nhân, thì với phép cộng 9+9+9+9 sẽ được viết gọn là 9*4 và phép cộng 4+4+4+4+4+4+4+4+4 sẽ được viết là 4*9. Cũng xin nhắc lại phát nữa là đứa bé lớp 2
- Mấy thanh niên nâng cao quan điểm, thiên tài gì gì đó, hoặc lấy ví dụ lan man thì thôi
Theo đề bài thì hiểu là một hàng có 9 học sinh, 4 hàng như vậy có bao nhiêu học sinh. "4 hàng như vậy" sẽ được tính là 9+9+9+9 thì được viết là 9*4.
Tuy nhiên, có mấy ông đưa ra ý kiến, có thể lúc đó, đứa bé nó ko đếm theo hàng. Ah xin quy ước về cách gọi việc xếp hàng này, cho dễ hình dung, là 4 hàng ngang và 9 cột dọc ha . Tức là có thể đứa bé này khi nó đọc đề, nó hình dung trong đầu về việc xếp hàng thì nó lại nhìn theo cột dọc này và ghi là 4*9. Tuy là đoán nhưng về quan điểm cá nhân, đây là cách nhìn nhận duy nhất tôi chấp nhận và chấp nhận trong một buổi điểm danh vô thưởng vô phạt nào đó của lớp, vì đứa bé vẫn hiểu cách chuyển và cách viết từ phép cộng sang phép nhân, nó đếm 4+4+4+4+4+4+4+4+4 nên viết 4*9. Còn khi áp vào bài giải của đứa bé thì không đúng, vì bé làm khác với bản chất đề bài đưa ra. Tất nhiên, lỗi này nó nhỏ và chả ảnh hưởng đến mức khiến VN mất đi 1 thiên tài. Nói đến đây thì sẽ có ý kiến nói là ép buộc, không phát huy sáng tạo, cô giáo không chịu hiểu học sinh mà chỉ ghi toẹt là sai rồi trừ điểm thì tôi không có ý kiến vì tôi không biết cô có chữa bài tập cho cả lớp không, cái lúc chữa bài nói những gì, những quy ước gì đã được cô giáo phổ biến trong suốt quá trình giảng dạy,...