Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
thứ vô học như mày thì biết sao được mà chỉ người ta
KKvIDPX.png
thôi cứ lên mạng trả thù đời đi, cùn như chó thế này rep phí thời gian.
tất cả những gì cần phân tích tao đã phân tích đủ , đéo cần phải phân tích thêm gì nữa , tao nói là sẽ cố gắng thông não cho lũ ngu 1 lần cuối cùng , nhưng là chỉ với lũ ngu tương đối thôi , còn thằng óc chó nào ngu quá đéo khai sáng nổi thì tao kệ cm cho nó chứ đéo cần giảng giải nữa làm gì , vì để cho chúng nó ngu như thế có lẽ tốt và có ích cho gia đình và xã hội hơn , và mày là 1 trong những thằng như thế ;) ;) ;)
 
Để tôi nói cho anh nghe, anh chả hiểu gì, nãy giờ anh nói cái gì sai cái đấy, lấy cái ví dụ bảng cửu chương đã thấy chả hiểu gì rồi. Cách giải của hs cấp 1 là trước khi đặt phép tính thì phải có 1 dòng lập luận, kiểu như mấy lớp cấp trên là show công thức ra đấy, cái bước đặt phép tính của nó bản chất là tương đương với bước thay số vào công thức, tức là đã biết 4 là cái gì, 9 là cái gì rồi. Đồng ý là trong bài báo hs nó ko lập luận, nhưng ko có gì đảm bảo là nó không hiểu, đơn giản là làm tắt thôi.
nó chỉ biết 2 số liệu nhân với nhau là ra kết quả chứ chưa hiểu sao lại thế
ở đây cô giáo đang chỉ lại cho nó thứ tự để dễ hiểu hơn
có thể bài báo nó dell nói sao cô lại làm thế thế nên mới xảy ra cái tình trạng cãi nhau
1593176223042.png
còn cái các anh nói thì lên lớp 4 mới học nhé
 
tất cả những gì cần phân tích tao đã phân tích đủ , đéo cần phải phân tích thêm gì nữa , tao nói là sẽ cố gắng thông não cho lũ ngu 1 lần cuối cùng , nhưng là chỉ với lũ ngu tương đối thôi , còn thằng óc chó nào ngu quá đéo khai sáng nổi thì tao kệ cm cho nó chứ đéo cần giảng giải nữa làm gì , vì để cho chúng nó ngu như thế có lẽ tốt và có ích cho gia đình và xã hội hơn , và mày là 1 trong những thằng như thế ;) ;) ;)
vlon nghe từ khai sáng cười ỉa rơi cả trĩ
a533DOE.gif
hiểu cái loại ngồi sau màn hình như mày thôi.được rồi cứ khai sáng tiếpđi nhé.
 
Chung quy lại là If you don't play by the rule, you die.
Giống ông Mersault trong truyện Người xa lạ, bắn chết một ông Arab rồi bị mang ra tòa xét xử.
Cuối cùng lại bị xử tử hình vì mẹ chết mà không khóc.
 
nó chỉ biết 2 số liệu nhân với nhau là ra kết quả chứ chưa hiểu sao lại thế
ở đây cô giáo đang chỉ lại cho nó thứ tự để dễ hiểu hơn
có thể bài báo nó dell nói sao cô lại làm thế thế nên mới xảy ra cái tình trạng cãi nhau
View attachment 100046còn cái các anh nói thì lên lớp 4 mới học nhé

Thế nãy anh bảo cái gì, bài này để kiểm tra bảng cửu chương, học bảng cửu chương là học thuộc, nên tính đúng là đạt yêu cầu rồi, mà các cháu cấp 1 tính toán tốt là thành công rồi, không cần hiểu, các lớp trên nhiều khi cũng thế thôi, phang công thức phang định lý vào mặt học sinh chứ các em có hiểu tại sao lại có cái đấy đâu.
 
Thế nãy anh bảo cái gì, bài này để kiểm tra bảng cửu chương, học bảng cửu chương là học thuộc, nên tính đúng là đạt yêu cầu rồi, mà các cháu cấp 1 tính toán tốt là thành công rồi, không cần hiểu, các lớp trên nhiều khi cũng thế thôi, phang công thức phang định lý vào mặt học sinh chứ các em có hiểu tại sao lại có cái đấy đâu.
tôi lại nói sai? bọn lớp 2 chúng nó mới học bảng cưur chương thôi, còn phép nhân số với 1 chữ số thì lên lớp 4 cũng mới học nhé, đó là lý do vì sao tính giao hoán lên lớp 4 mới được giới thiệu
sửa: lớp 3 học nhân rồi, sorry
 
tôi lại nói sai? bọn lớp 2 chúng nó mới học bảng cưur chương thôi, còn phép nhân số với 1 chữ số thì lên lớp 4 cũng mới học nhé, đó là lý do vì sao tính giao hoán lên lớp 4 mới được giới thiệu

Nhưng ở đây không nói gì về giao hoán hết, 2 phép tính là 2 cách lập luận :haha:
 
Thứ 1: anh là con người thì phải có chính kiến riêng của mình cứ không phải có người bằng cấp cao hơn mình thì chắc chắn là họ đúng.
Thứ 2 : Nếu tôi đưa ra được dẫn chứng có nhiều chuyên gia không đồng ý với cách chấm điểm rập khuôn này thì anh nín nhé.
Cuối cùng: anh vẫn chưa trả lời câu hỏi tối qua tôi hỏi đấy.
Tôi đồng ý phải có chính kiến. Nhưng trường hợp này là quy ước theo sgk rồi. Các anh cứ lấy cách suy nghĩ của mình để áp dụng cho bọn nhỏ. Ngay cả tôi từ lúc học bảng cửu chương cũng ngạc nhiên khi biết rằng 4x9 = 9x4, lúc đấy tôi còn tìm các cặp số khác để so sánh nữa. Nhưng rõ ràng là chẳng hiểu bản chất nó tại sao cho đến khi học giao hoán. Chương trình đang học từ căn bản trở lên. Ở đâu mà không có ý kiến trái chiều. Như anh nào nói các post trước đấy. Quốc gia nào cũng có quy ước và cũng có ý kiến trái quy ước. Nhưng rồi nhìn chung thì sao. Vẫn phải theo quy ước thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhưng ở đây không nói gì về giao hoán hết, 2 phép tính là 2 cách lập luận :haha:
thôi dell nói nữa, mệt đầu
nói chung là phụ huynh dẩm lol, cô giáo đúng, vote cho thằng con nghỉ học mang về nhà tự dạy cho đỡ tốn tiền. Tầm này đến trường làm cái gì nữa.
Q3OGEPn.gif
 
Các ông đừng lấy đơn vị để tranh cãi nữa. Nó không đúng với bản chất của bài toán đang nói tới. Chỉ làm rối thêm thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
1 người đi 1 đoạn đường AB với vận tốc (v) là 300 m / phút , đi hết thời gian (T) 2 phút , hỏi quãng đường dài bao nhiêu
gọi độ dài quãng đường là S
ta có 2 cách
-1 :S= V X T = 300 X 2 = 300 +300 = 600 ( thêm đơn vị của cả hai V và T vào là m/phút X phút )=600 m/phút x phút=600m
- 2 :S= T X V = 2 x 300 = 2+2+2+2+2+2....=600 ( thêm đơn vị của cả hai T và V vào là phút X m/phút )=600 phút X m/phút=600m
kết luận : S = V X T= T X V = 600m
quay trở lại bài toán trong báo

4 có đơn vị là hàng , 9 có đơn vị là học sinh/ hàng
khai triển ra phép cộng

theo như lũ ngu thì :
4x9= 4+4+4+4.... = 36 hàng ? clgtn ? chúng nó lấy đơn vị của 4 , vứt đơn vị của 9 đi vì nó triển khai phép cộng từ số 4 ra :oops: :oops: :oops:
ủa thế cái phép tính 9 x 4 = 9+9+9+9 =36 học sinh kiểu lol gì thế , chúng mày lấy đơn vị của 9 như trên thì cái phép tính này nó phải ra kết quả là 9(học sinh/hàng) + 9(học sinh/hàng)...=36 (học sinh/hàng ) chứ nhỉ , làm thế lol nào mà nó thànhg 36 học sinh như chúng mày tính thế cái dm lũ óc chó , và kq 36 (học sinhh/hàng ) theo như 9x4 là cái cc gì thế ?

kết luận tao nói cho những con chó ngu là đây đéo phải phép giao hoán , đây là 1 bài toán nhân 2 số có đơn vị , đừng có vứt đơn vị của chúng nó đi
thế nên 4x9 =9x4 =36 học sinh dù chúng mày có phân tích ra cái phép lol gì đi chăng nữa , lũ óc chó ạ
 
Last edited:
Trời ơi cao siêu quá, toàn những cmt chất lượng nhiều chữ thế này bảo sao lớp 2 dạo này thiên tài xuất hiện nhiều thật. :beauty:
Học sinh/hàng, hàng x với học sinh, 4x9 = 9x4 = 9 + 9 + 9 + 9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 36 :beauty:
 
Trời ơi cao siêu quá, toàn những cmt chất lượng nhiều chữ thế này bảo sao lớp 2 dạo này thiên tài xuất hiện nhiều thật. :beauty:
Học sinh/hàng, hàng x với học sinh, 4x9 = 9x4 = 9 + 9 + 9 + 9 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 36 :beauty:
uh , cao siêu hơn thằng óc chó
4x9=4+4+4+4...=36 hàng
còn 9x4=9+9+9+9= 36 học sinhlà cái chắc rồi ,
thôi cứ cố gắng suả và ăn cứt tiếp đi cho đời nó vui tươi em ạh , loại óc chó như em ngoài sủa và ăn cứt ra thì làm việc khác chỉ tổ làm hại xã hội thôi , thế nhé :):)
 
4 hàng x 9 học sinh/hàng
= 9 học sinh/hàng x 4 hàng
= 9 học sinh x 4
= 9 học sinh + 9 học sinh + 9 học sinh + 9 học sinh
= 36 học sinh
 
[/QUOTE]
1 người đi 1 đoạn đường AB với vận tốc (v) là 300 m / phút , đi hết thời gian (T) 2 phút , hỏi quãng đường dài bao nhiêu
gọi độ dài quãng đường là S
ta có 2 cách
-1 :S= V X T = 300 X 2 = 300 +300 = 600 ( thêm đơn vị của cả hai V và T vào là m/phút X phút )=600 m/phút x phút=600m
- 2 :S= T X V = 2 x 300 = 2+2+2+2+2+2....=600 ( thêm đơn vị của cả hai T và V vào là phút X m/phút )=600 phút X m/phút=600m
kết luận : S = V X T= T X V = 600m
quay trở lại bài toán trong báo

4 có đơn vị là hàng , 9 có đơn vị là học sinh/ hàng
khai triển ra phép cộng

theo như lũ ngu thì :
4x9= 4+4+4+4.... = 36 hàng ? clgtn ? chúng nó lấy đơn vị của 4 , vứt đơn vị của 9 đi vì nó triển khai phép cộng từ số 4 ra :oops: :oops: :oops:
ủa thế cái phép tính 9 x 4 = 9+9+9+9 =36 học sinh kiểu lol gì thế , chúng mày lấy đơn vị của 9 như trên thì cái phép tính này nó phải ra kết quả là 9(học sinh/hàng) + 9(học sinh/hàng)...=36 (học sinh/hàng ) chứ nhỉ , làm thế lol nào mà nó thànhg 36 học sinh như chúng mày tính thế cái dm lũ óc chó , và kq 36 (học sinhh/hàng ) theo như 9x4 là cái cc gì thế ?

kết luận tao nói cho những con chó ngu là đây đéo phải phép giao hoán , đây là 1 bài toán nhân 2 số có đơn vị , đừng có vứt đơn vị của chúng nó đi
thế nên 4x9 =9x4 =36 học sinh dù chúng mày có phân tích ra cái phép lol gì đi chăng nữa , lũ óc chó ạ

Học sinh sẽ được dạy hiểu là lấy 4 lần cái 9 hs kia lên thành 36 hs, và quy tắc đặt phép tính được quy ước là 9x4.
DK là mỗi hàng có 9 học sinh, có 4 hàng - phép cộng là công 9 hs của hàng 1 + ... + 9 hs của hàng 4. -> biến thành phép nhân là lấy 9hs x 4 lần.
Nôm na có 4 cái cụm 9 hs giống nhau. Phép cộng là cộng số hs của 4 cụm đó lại, nhưng 4 cụm đó giống nhau là đều có 9hs nên viết thành phép nhân được.
Ko cần áp cái đơn vị hs/hàng vào - lớp 2 chưa cần cái đó. Phép tính cũng ko cho gắn đơn vị hỗn hợp vào.

Ở đây, 9 là 9hs , không có 9hs/hàng gì hết - lớp 2 chưa cần hỗn hợp kiểu vậy.

Bảng cửu chương thì số lần nhân đều xếp sau x hết, số được nhân lên đều đặt trước. Như một quy ước.
 
Trong cái topic này, cái đám ko hiểu gì gồm:
- Gào lên 4*9 = 9*4 = 36, chỉ quan tâm tới số kết quả (có ông thần nào còn quay qua việc chia thưởng cuối năm chỉ nhìn kết quả ko nhìn quá trình) thì là quan điểm xem xét ko đúng. Vì cô giáo gạch ở phép tính, chứ không gạch ở kết quả
- Gào lên 4*9 <> 9*4 vì 36 hàng với cả 36 học sinh thì cũng xin thua, vì ngộ nhận. Và cả mấy cái thằng cứ lải nhải đơn vị học sinh/hàng này nọ cũng xin thua, chả liên quan. Đứa bé trong bài nó ghi "36 (học sinh)" chứ nó không có ghi "36 (hàng)" nên nó không sai ở cái khía cạnh này.
- Gào lên 4*9 = 9*4 vì cách đặt vị trí thừa số ko quan trọng. Xin thưa là nó có quan trọng với các cháu lớp 2; đang chuyển từ phép cộng sang phép nhân, thì với phép cộng 9+9+9+9 sẽ được viết gọn là 9*4 và phép cộng 4+4+4+4+4+4+4+4+4 sẽ được viết là 4*9. Cũng xin nhắc lại phát nữa là đứa bé lớp 2
- Mấy thanh niên nâng cao quan điểm, thiên tài gì gì đó, hoặc lấy ví dụ lan man thì thôi

Theo đề bài thì hiểu là một hàng có 9 học sinh, 4 hàng như vậy có bao nhiêu học sinh. "4 hàng như vậy" sẽ được tính là 9+9+9+9 thì được viết là 9*4.
Tuy nhiên, có mấy ông đưa ra ý kiến, có thể lúc đó, đứa bé nó ko đếm theo hàng. Ah xin quy ước về cách gọi việc xếp hàng này, cho dễ hình dung, là 4 hàng ngang và 9 cột dọc ha . Tức là có thể đứa bé này khi nó đọc đề, nó hình dung trong đầu về việc xếp hàng thì nó lại nhìn theo cột dọc này và ghi là 4*9. Tuy là đoán nhưng về quan điểm cá nhân, đây là cách nhìn nhận duy nhất tôi chấp nhận và chấp nhận trong một buổi điểm danh vô thưởng vô phạt nào đó của lớp, vì đứa bé vẫn hiểu cách chuyển và cách viết từ phép cộng sang phép nhân, nó đếm 4+4+4+4+4+4+4+4+4 nên viết 4*9. Còn khi áp vào bài giải của đứa bé thì không đúng, vì bé làm khác với bản chất đề bài đưa ra. Tất nhiên, lỗi này nó nhỏ và chả ảnh hưởng đến mức khiến VN mất đi 1 thiên tài. Nói đến đây thì sẽ có ý kiến nói là ép buộc, không phát huy sáng tạo, cô giáo không chịu hiểu học sinh mà chỉ ghi toẹt là sai rồi trừ điểm thì tôi không có ý kiến vì tôi không biết cô có chữa bài tập cho cả lớp không, cái lúc chữa bài nói những gì, những quy ước gì đã được cô giáo phổ biến trong suốt quá trình giảng dạy,...
 


Học sinh sẽ được dạy hiểu là lấy 4 lần cái 9 hs kia lên thành 36 hs, và quy tắc đặt phép tính được quy ước là 9x4.
DK là mỗi hàng có 9 học sinh, có 4 hàng - phép cộng là công 9 hs của hàng 1 + ... + 9 hs của hàng 4. -> biến thành phép nhân là lấy 9hs x 4 lần.
Nôm na có 4 cái cụm 9 hs giống nhau. Phép cộng là cộng số hs của 4 cụm đó lại, nhưng 4 cụm đó giống nhau là đều có 9hs nên viết thành phép nhân được.
Ko cần áp cái đơn vị hs/hàng vào - lớp 2 chưa cần cái đó. Phép tính cũng ko cho gắn đơn vị hỗn hợp vào.

Ở đây, 9 là 9hs , không có 9hs/hàng gì hết - lớp 2 chưa cần hỗn hợp kiểu vậy.

Bảng cửu chương thì số lần nhân đều xếp sau x hết, số được nhân lên đều đặt trước. Như một quy ước.
[/QUOTE]
Ông đừng quote nó nữa. Nói lắm mà nó cứ cố tình lờ đi cái đơn vị hs/h là không đúng trong trường hợp hs lớp 2. Đơn vị này chỉ đc học khi lên lớp 34. Lấy vd ngu vkl ra. Gõ cho lắm mà không hiểu được ý cô giáo, ý của những cmt trong này. Trong bài toán này không bàn tới đơn vị, chỉ bàn tới bản chất tại sao là 9x4. Chấm hết

via theNEXTvoz for iPhone
 
Học sinh sẽ được dạy hiểu là lấy 4 lần cái 9 hs kia lên thành 36 hs, và quy tắc đặt phép tính được quy ước là 9x4.
DK là mỗi hàng có 9 học sinh, có 4 hàng - phép cộng là công 9 hs của hàng 1 + ... + 9 hs của hàng 4. -> biến thành phép nhân là lấy 9hs x 4 lần.
Nôm na có 4 cái cụm 9 hs giống nhau. Phép cộng là cộng số hs của 4 cụm đó lại, nhưng 4 cụm đó giống nhau là đều có 9hs nên viết thành phép nhân được.
Ko cần áp cái đơn vị hs/hàng vào - lớp 2 chưa cần cái đó. Phép tính cũng ko cho gắn đơn vị hỗn hợp vào.

Ở đây, 9 là 9hs , không có 9hs/hàng gì hết - lớp 2 chưa cần hỗn hợp kiểu vậy.

Bảng cửu chương thì số lần nhân đều xếp sau x hết, số được nhân lên đều đặt trước. Như một quy ước.

Ông đừng quote nó nữa. Nói lắm mà nó cứ cố tình lờ đi cái đơn vị hs/h là không đúng trong trường hợp hs lớp 2. Đơn vị này chỉ đc học khi lên lớp 34. Lấy vd ngu vkl ra. Gõ cho lắm mà không hiểu được ý cô giáo, ý của những cmt trong này. Trong bài toán này không bàn tới đơn vị, chỉ bàn tới bản chất tại sao là 9x4. Chấm hết

via theNEXTvoz for iPhone
thôi óc con chó nhhư mày đừng cố chứng minh cc gì nữa . 9 là số học sinh/hàng . 4 là số hàng , ko cần thiết cái hỗn hợp cc ah ? thế 9 là số học sinh của cái cc gì thế ? của cả trường ah ? hay của cái xã đấy ? . dm mày đơn vị của nó là 9 học sinh /hàng , và có 4 hàng , từ đó mày mới có thể đủ dữ kiện tạo ra phép tính 4x9=36 hs . tao nói lũ óc chó đừng có mà thêm bớt đơn vị của nó đi rồi diễn giải theo cái cách óc chó của chúng mày nữa .và tốt nhất các anh cũng đừng thông não cho lũ óc chó này nữa , kệ mẹ lũ ngu đi , lũ ngu và lũ thợ dậy sẽ được hưởng thành quả xứng đáng với cái mức độ ngu của chúng nó thôi , đéo lên khai sáng chúng nó làm gì nữa :) :) :)
 
Back
Top