Trung Quốc vượt Đức trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới

Status
Not open for further replies.
Chú thích ảnh
Xe ô tô chờ xuất khẩu tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô. Ảnh: Global Times
Hiệp hội Nhà sản xuất Xe hơi Trung Quốc (CAAM) mới đây xác nhận thông tin trên. Theo đó, trong năm 2022, Trung Quốc xuất khẩu 3,11 triệu chiếc ô tô, tăng 54,4% so với năm trước.
Hãng Bloomberg (Mỹ) dẫn dự đoán của các nhà phân tích cho rằng trong vài năm tới, Trung Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới, tính theo số lượng.
Trong 11 tháng năm 2022, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xuất khẩu tổng cộng 3,2 triệu chiếc xe, gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2021, Nhật Bản xuất khẩu 3,82 triệu chiếc xe. Trong khi đó, Hiệp hội Công nghiệp Xe hơi Đức cho biết năm 2022, nước này xuất khẩu 2,61 triệu ô tô, tăng 10% so với năm 2021.
Theo CAAM, lượng xe ô tô xuất khẩu chiếm 11,5% tổng lượng xe chở khách và xe thương mại sản xuất tại Trung Quốc đại lục năm 2022.
Các nhà sản xuất xe ô tô nước ngoài như Volkswagen, General Motors, BMW và Mercedes-Benz từ lâu đã thống trị thị trường xe hơi Trung Quốc. Kể từ năm 2009 đến nay, thị trường xe ô tô Trung Quốc là lớn nhất thế giới.
Ông Cao Hua tại công ty Unity Asset Management nhận định: “Xe điện của Trung Quốc đã chiếm thị phần lớn tại thị trường một số quốc gia đang phát triển”.
Các thương hiệu xe ô tô nội địa Trung Quốc như BYD và Geely đã mở rộng hoạt động ở nước ngoài với trợ lực từ chuỗi cung ứng xe hơi mạnh mẽ. Theo dữ liệu của CAAM, trong năm 2022, xuất khẩu xe ô tô điện của Trung Quốc tăng 120% so với năm trước, lên 679.000 chiếc, đóng góp đáng kể cho ngành xuất khẩu xe ô tô đang nở rộ của nước này. Trong quý 2 năm 2022, BYD đã vượt qua Tesla trở thành nhà sản xuất xe ô tô điện dẫn đầu thế giới.
Chính phủ Trung Quốc cũng tạo điều kiện phát triển lĩnh vực xe năng lượng mới của nước này. Vào tháng 10/2022, Trung Quốc tuyên bố kéo dài thời gian miễn thuế mua xe năng lượng mới đến cuối năm 2023. Đây là lần thứ 3 chính sách này được gia hạn kể từ khi có hiệu lực vào năm 2014. Hãng thông tấn Xinhua (Trung Quốc) dẫn ước tính của các chuyên gia cho rằng chính sách này sẽ giúp người mua xe ô tô điện tiết kiệm khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.048 USD).
https://baotintuc.vn/the-gioi/trung...to-lon-thu-hai-the-gioi-20230116144132177.htm
 
Anh nào đi xe tàu rồi cho xin cái review.
Khi nào tàu làm được xe 7 chỗ giá 100 trẹo mà đi được 2~3 năm mới hỏng thì tôi ủng hộ Tập đại đế ngay.

Edit: Làm gì mà các anh gạch tôi sml thế?
Tôi chỉ yêu cầu 100 trẹo đi trong 2~3 năm thôi mà :(
 
Last edited:
Thế thì mua xe cũ mà dùng?
Yêu cầu? Ủng hộ? Nó cần anh chắc, nói chuyện kiểu hơi mất não
Ý là thế này, tôi là tôi thấy xe tàu nó rẻ nhưng mà nhiều người chê nhanh hỏng.
Thế nên hỏi ae xem liệu có khi nào nó làm cái xe rẻ hẳn, chỉ cần thọ được 2~3 năm là ok.
Lúc ấy thì mua mà đi cho sướng, ngại dell gì tàu nữa (vì rẻ vl mà).
 
Ý là thế này, tôi là tôi thấy xe tàu nó rẻ nhưng mà nhiều người chê nhanh hỏng.
Thế nên hỏi ae xem liệu có khi nào nó làm cái xe rẻ hẳn, chỉ cần thọ được 2~3 năm là ok.
Lúc ấy thì mua mà đi cho sướng, ngại dell gì tàu nữa (vì rẻ vl mà).
Nó không hỏng hẳn, mà nó lúc hoạt động lúc không, ngay từ khi mua về, và sẽ mang lại khó chịu cho a trong suốt thời gian sử dụng.
Không có cái loại nào như anh nói, sau 3 năm là vất đi toàn bộ đâu, nó sẽ hư dần, và a sẽ phải sống với nó, sửa nó, nơm nớp lo sợ về nó.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top