• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thảo luận Vệ sinh buồng đốt bằng máy xịt điện tử gì đó trong HEAD của honda?

Mình cũng dùng nx5000. Nhưng là nổ máy xe rồi xịt thẳng vô họng ga. Căn tầm 4 5p là dc.
Sai rồi, dung dịch này phải ngâm ít nhất 40 phút cho nó làm mềm muội than bên trong ra rồi bịt ngón tay vào lỗ bugi đề/đạp máy cho tống hết cặn bẩn ra ngoài. Vài ngày đầu có hiện tượng khói trắng ra pô nhẹ nhưng không sao. Dung dịch này vệ sinh rất sạch, khi xịt vào buồng đốt ( qua lỗ bugi) nên để piston ở tử điểm thượng để đỡ hao dung dịch.
 
Sai rồi, dung dịch này phải ngâm ít nhất 40 phút cho nó làm mềm muội than bên trong ra rồi bịt ngón tay vào lỗ bugi đề/đạp máy cho tống hết cặn bẩn ra ngoài. Vài ngày đầu có hiện tượng khói trắng ra pô nhẹ nhưng không sao. Dung dịch này vệ sinh rất sạch, khi xịt vào buồng đốt ( qua lỗ bugi) nên để piston ở tử điểm thượng để đỡ hao dung dịch.
Bạn nhìn bên nhật họ làm này. Chắc họ cũng làm sai nhỉ ?
Vn làm và test thực tế này bạn. Ko đến 5p

Bạn thích ngâm cũng dc mà nổ máy xịt trực tiếp vào họng gió cũng dc.
 
Tốt nhất nên rớt đầu bác ạ, sẵn kiểm tra+ vệ sinh các thứ luôn rồi lắp lại thôi, tháo ra hẵn vệ sinh bao sạch, dân mình hổng biết sao cứ bị cái tư tưởng ưu tiên xe zin chưa rớt, thậm chí nhiều ông còn thờ cái lốp zin của sh ý từ 2010 ( tầm đó năm thì nó lão hóa vứt đi còn ko hết ) :shame:
này chính xác nè, má cái lốp xe mà nó còn thờ hơn mồ mả.
 
này chính xác nè, má cái lốp xe mà nó còn thờ hơn mồ mả.
Đợt ông anh thay dàn áo xe ex150 mà mới 1 năm đã phai màu rồi, ko biết có phải của hãng ko và giữ có kĩ ko, nên dưới quê ngta hay mặc định cứ đồ zin theo xe là chất lượng tốt nhất

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đợt ông anh thay dàn áo xe ex150 mà mới 1 năm đã phai màu rồi, ko biết có phải của hãng ko và giữ có kĩ ko, nên dưới quê ngta hay mặc định cứ đồ zin theo xe là chất lượng tốt nhất

via theNEXTvoz for iPhone
Đồ zin thì ổn định chứ performance hầu như thua đồ độ. Ví dụ lốp zin bám đường không tốt bằng lốp xịn nhưng lâu mòn gai, đỡ ăn đinh, tiết kiệm chi phí chơi xe. Nồi độ thì bạo phát bạo tàn, được cái bốc thì đổi lại độ bền, ...
 
NX5000 kết hợp với Dyramid nữa mới đúng bài, xịt vô ngâm 15 phút, dùng Dyramid thổi vào là sạch như mới.

Gửi từ Xiaomi 2107113SG bằng vozFApp
cách này dùng cho xe pkl được không thím? Xịt 2 loại xong cứ để vậy hay lại phải có máy hút ra nữa vậy (mình thấy trên youtube hay thấy phải hút)?
 
Đồ zin thì ổn định chứ performance hầu như thua đồ độ. Ví dụ lốp zin bám đường không tốt bằng lốp xịn nhưng lâu mòn gai, đỡ ăn đinh, tiết kiệm chi phí chơi xe. Nồi độ thì bạo phát bạo tàn, được cái bốc thì đổi lại độ bền, ...
Một phần do hồi xưa dưới quê đồ kém chất lượng bán tràn lan bác ạ, giờ phụ tùng chính hãng cũng bị gắn mác kém hơn đồ theo xe. Còn đồ độ cũng khó nói, tùy vào tay nghề của thợ nữa
cách này dùng cho xe pkl được không thím? Xịt 2 loại xong cứ để vậy hay lại phải có máy hút ra nữa vậy (mình thấy trên youtube hay thấy phải hút)?
Có một điều mình thắc mắc, nếu không làm sạch phần dung dịch NX5000 đã xịt vào, phần chất bẩn đọng lại có làm xước thành xilanh không nhỉ
 
cách này dùng cho xe pkl được không thím? Xịt 2 loại xong cứ để vậy hay lại phải có máy hút ra nữa vậy (mình thấy trên youtube hay thấy phải hút)?
Nếu có máy hút bụi thì hút nó ra, k thì lấy khăn bịt vào xong cắm vòi khí nén xịt.
 
Sai rồi, dung dịch này phải ngâm ít nhất 40 phút cho nó làm mềm muội than bên trong ra rồi bịt ngón tay vào lỗ bugi đề/đạp máy cho tống hết cặn bẩn ra ngoài. Vài ngày đầu có hiện tượng khói trắng ra pô nhẹ nhưng không sao. Dung dịch này vệ sinh rất sạch, khi xịt vào buồng đốt ( qua lỗ bugi) nên để piston ở tử điểm thượng để đỡ hao dung dịch.
Tui làm đi làm lại quá trình 3 lần (xe chạy được gần 14 năm rồi), có dùng ống hút hút nước NX5000 hoà tan với muội than ra. Lúc đem xe ra vặn, khói trắng mù mịt, chứ làm gì nhẹ đâu ông :cry:.
 
Tháo pô ra trước khi vệ sinh để tránh trường hợp dung dịch chảy vô pô gây khói, dùng ống tiêm chích 25ml nối ống hút để hút ra, có thể châm thêm chút xăng cho dễ.
Tắt khóa, không lắp bugi, đạp vài lần để khô xăng còn đọng lại. Có thể có đánh lửa ở đầu chụp bugi, cần cẩn thận tránh cháy nổ.
Với mình, ưu tiên thay lọc xăng, lọc gió bugi theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
họng xăng/ga, kim phun tháo ra vệ sinh sạch đc
còn buồng đốt, chảo, suppap ko rớt đầu ra vệ sinh mà cứ thế xịt hóa chất vào thì mấy cái mảng bám làm sao nó đi ra đc vậy ?
 
họng xăng/ga, kim phun tháo ra vệ sinh sạch đc
còn buồng đốt, chảo, suppap ko rớt đầu ra vệ sinh mà cứ thế xịt hóa chất vào thì mấy cái mảng bám làm sao nó đi ra đc vậy ?
Mình lấy xylanh hút ra đó phen. Còn lại ít thì theo đường xả ra pô ra khói.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình có vệ sinh buồng đốt bằng cách thổi gas vô buồng đốt của thằng HEAD, giờ xe kéo ga thì nặng +máy ì hao xăng,khuyên ae nên né cái trò vệ sinh buồng đốt của thằng HEAD
 
Mình có vệ sinh buồng đốt bằng cách thổi gas vô buồng đốt của thằng HEAD, giờ xe kéo ga thì nặng +máy ì hao xăng,khuyên ae nên né cái trò vệ sinh buồng đốt của thằng HEAD
kéo ga nặng máy ì thì là do vấn đề khác ko liên quan gì vệ sinh buồng đốt hết, honda yamaha, piaggio đều có máy vệ sinh buồng đốt y chang nhau. Xe chạy giữ kĩ quá ko chịu tháo ra vệ sinh nồi thì cũng nặng ga ì máy
 
kéo ga nặng máy ì thì là do vấn đề khác ko liên quan gì vệ sinh buồng đốt hết, honda yamaha, piaggio đều có máy vệ sinh buồng đốt y chang nhau. Xe chạy giữ kĩ quá ko chịu tháo ra vệ sinh nồi thì cũng nặng ga ì máy
Trước khi đem ra Head vệ sinh xe mình chạy rất bốc ga nhẹ, khi vsinh xong thấy khác đi rất nhiều
 
Đã trải nghiệm 1 lần vệ sinh buồng đốt ở Head. Chỗ nào ko biết chứ chỗ tôi làm hôm bữa Kiểm tra trong app Honda thì chả ghi là làm cái cái quái gì trong mục lịch sử bảo dưỡng hỏi nhân viên thì nói là trên app ko ghi nhưng head có đầy đủ lịch sử.

Lời khuyên ko nên làm tốn tiền chả thấy được gì
 
Ở Head thì vệ sinh kim phun bằng máy rửa siêu âm sạch thôi chứ họng ga buồng đốt bằng cái máy cắm vòi vào chạy không ăn thua đâu có video so sánh trên youtube rồi.


Mấy cái dung dịch đổ vào xăng cũng đánh vào tâm lý khách hàng là chủ yếu thôi.
Đây mình tự tháo ra xịt ngâm bằng NX5000 nó mới sạch. Xe chạy tầm 10000km mà họng ga đen thế này đây:
RN2Id4S.jpg
JcM6Uqq.jpg
dJrFaaE.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
Này nhìn vẫn chưa bám bẩn lắm chưa nhất thiết phải vệ sinh chắc phải 20k km làm là đẹp

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top