• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thắc mắc Dị ứng với FWD - dẫn động bánh trước

tiền nào của nấy muốn mạnh thì mua awd hay 4wd chứ f hay r cũng như nhau thôi, nó sx nó tính cả rồi
lấy con fwd đi leo núi hay gì mà dị ứng, ngu ngục :rolleyes:

via nextVOZ for Android
 
Tôi chạy chán cả fwd, rwd, thấy khác mỗi tí lúc chuyển làn 80km/h thì rwd nó không bị trượt nhẹ như fwd thôi :go: à thêm cái nữa là lúc cho xe vào nhà( dốc hơi cao) thì thằng rwd lên cái một, còn thằng fwd phải nhồi tí ga mới lên được :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
MPV chạy đường tuyết thì mới cần AWD. Không thì FWD hay RWD cũng chả khác gì mấy.
Toyota Sienna có dòng AWD đấy, mà giá thì ko rẻ.
 
Anh nói vậy thì combo sedan gầm thấp + cầu trước, chạy giữa mùa đông bắc Mỹ chắc tui chỉ có nước khóc quá anh thớt nhỉ?
Trơn trợt thì mấy xe RWD phải chất thêm bao cát/muối phía sau tăng áp lực lên mặt đường chứ không là bánh xe nó quay. Trong khi đó FWD nó đã có cục máy đè lên rồi nên không lo trượt.
c
A8597B03-C4C6-47F5-B3E4-9999480B9491.jpeg
 
Xe MPV chạy cầu trước là chuẩn rồi, vì máy đặt phía trước, trọng tâm dồn về đó nên bám đường hơn. Còn cầu sau đi qua cái dốc cỏ ướt thôi cũng xoay bánh rồi, khỏe mấy thì cũng nằm lại. Còn việc sợ yếu thì chẳng lo, với thông số đó nếu chở full tải thì dốc như lên Bà Nà vẫn thoải mái, có điều vượt xe hơi cực tí thôi.
xe phổ thông nào máy chả đằng trước, trừ mấy con cao cấp như Pọt chơ máy nằm đằng sau cụ ơi :v
 
Tôi rất thích đi kiểu hành trình vi vu thế này.
Tự lái xa nhất là hết miền Trung.
Năm rồi cũng định làm chuyến đến Cà Mau. Nhưng ko có 2 lái nên đánh đi máy bay đi chơi.
1 lái đi vô tư.
Xe máy tôi có 1 lái vẫn đi đây.
Cái khó là thời gian (và tiền bạc)


Sent from H8266 via nextVOZ
 
1 lái đi vô tư.
Xe máy tôi có 1 lái vẫn đi đây.
Cái khó là thời gian (và tiền bạc)


Sent from H8266 via nextVOZ
Xe máy nó khác Anh ạ
Ô tô lái nó căng đầu óc lắm chứ ko nhẹ nhàng đâu.
Lần đi hết miền Trung đó cũng toàn 1 minh tui lái.
Oải hết cả người.
 
Xe máy nó khác Anh ạ
Ô tô lái nó căng đầu óc lắm chứ ko nhẹ nhàng đâu.
Lần đi hết miền Trung đó cũng toàn 1 minh tui lái.
Oải hết cả người.
Đi xe máy yêu cầu sức khỏe nhiều hơn ô tô nhiều.
Ô tô chỉ khó đi trong nội thành giờ cao điểm. Còn đi quốc lộ ô tô nó dễ hơn nhiều.
Ô tô tôi đi ngày 600km đc chow xe máy 400km là căng lắm r

Sent from H8266 via nextVOZ
 
Đi xe máy yêu cầu sức khỏe nhiều hơn ô tô nhiều.
Ô tô chỉ khó đi trong nội thành giờ cao điểm. Còn đi quốc lộ ô tô nó dễ hơn nhiều.
Ô tô tôi đi ngày 600km đc chow xe máy 400km là căng lắm r

Sent from H8266 via nextVOZ
Về sức khỏe thì như anh nói là đúng
Ý tôi đang nói đến vấn đề căng về tập trung lái xe ý
Lái ô tô bao giờ cũng phải tập trung hơn là lái xe máy, nên thần kinh tôi lúc nào cũng căng thẳng và mệt mỏi.
Ngày anh chạy 600km là khá căng đấy
 
Xe MPV chạy cầu trước là chuẩn rồi, vì máy đặt phía trước, trọng tâm dồn về đó nên bám đường hơn. Còn cầu sau đi qua cái dốc cỏ ướt thôi cũng xoay bánh rồi, khỏe mấy thì cũng nằm lại. Còn việc sợ yếu thì chẳng lo, với thông số đó nếu chở full tải thì dốc như lên Bà Nà vẫn thoải mái, có điều vượt xe hơi cực tí thôi.
Anh nói vậy thì combo sedan gầm thấp + cầu trước, chạy giữa mùa đông bắc Mỹ chắc tui chỉ có nước khóc quá anh thớt nhỉ?
Trơn trợt thì mấy xe RWD phải chất thêm bao cát/muối phía sau tăng áp lực lên mặt đường chứ không là bánh xe nó quay. Trong khi đó FWD nó đã có cục máy đè lên rồi nên không lo trượt.
cView attachment 142143
anh thớt thì ảo tưởng về cầu sau, hai anh trên thì ảo tưởng về cầu trước =]]

cả hai cái ví dụ các anh đưa ra (leo dốc, trơn trượt) thì cầu sau đều có lợi hơn, nếu mà xe cầu sau khóc thì đảm bảo xe cầu trước khóc còn to hơn...
 
anh thớt thì ảo tưởng về cầu sau, hai anh trên thì ảo tưởng về cầu trước =]]

cả hai cái ví dụ các anh đưa ra (leo dốc, trơn trượt) thì cầu sau đều có lợi hơn, nếu mà xe cầu sau khóc thì đảm bảo xe cầu trước khóc còn to hơn...
Thôi xin anh, tôi làm xây dựng đi mòn các thể loại xe, các cung đường ở VN rồi anh ạ. Mới đây thôi mỗi cái dốc cỏ trơn trên Hòa Bình, dốc gắt đéo có chạy đà, con CRV 1 cầu lên ngon ơ, con Pajero Sport 3.0 cũng 1 cầu xoay tít bánh, phải 5 thằng lực điền chui vào cốp mới bám đường mà lên nổi. Khi mà xe không tải, máy được đặt phía trước, trọng tâm dồn về cầu trước, đương nhiên dẫn động cầu trước bám đường để vượt trơn tốt hơn cầu sau lúc không tải. Đơn giản thế mà cũng đéo hiểu, lại lên otofun đọc ba mớ lý thuyết của các anh Grab car xong qua đây bi bô ah?
 
Back
Top