Cập nhật cho các thím sáng nay học sinh đi thi nên em đi test xe:
- Trộm chó 155: côn nhẹ ga lanh, phuộc trước cứng. Tư thế ngồi tay rộng nhưng dốc, yên có chia tầng nên ngồi hơi chúi về trước. RPM đầu máy khá bốc, thích hợp với việc chạy lanh lẹ luồn lách trong phố. Ra tới đường thoáng kéo lên vẫn rất lực, nhưng mà trên 70 bắt đầu hơi bay bay. Phanh không đến nỗi phò như hay nghe đồn nhưng dồn số dồn phanh bị rung tay lái nhẹ, chắc do phuộc trước không ổn lắm. Dàn nhựa khá, nhưng không chắc bằng Winner X. -> vẫn giữ nguyên chất thú vật, chạy phố lanh hơn, phù hợp với lại đi làm gần gần thích vui vẻ, chạy xa sẽ phải căng người khá mỏi.
- Loser X: build nạc hơn, dáng hợp với các anh em lưng to vai rộng. Tư thế ngồi thẳng hơn, yên không dốc bằng nên ngồi thoải mái hơn. Giống thím ở trên nói thì gearing 3 số đầu khá tù, khúc này chạy phố giống Tương lai 125 vcl nhưng mà qua hố cảm giác xe planted, chắc hơn. Ra đường thoáng kéo lên cảm thấy số 4-5 thoáng hơn, nhưng vẫn êm êm. Kiểu tune máy này từ CBR300R tới CB650R tới CB500F em không lạ, torque lên đều, cộng với xe planted hơn nên chắc sẽ dễ chạy hơn cho người mới, còn em chạy con này đúng là chán phanh thì ABS các kiểu nhưng cảm giác siết phanh vẫn không tự tin, cảm giác bóp hơi hẫng và đoạn phanh đầu xe vẫn khá mất cân bằng (so với lại naked/classic em đã đi nhé, chứ so với Ex thì nhỉnh hơn đấy) Bonus pô nghe vui tai, blip downshift nghe nó gừ lên khá sướng. -> phù hợp với lại đi cày, đi thanh cảnh nhẹ nhàng.
Test thêm Duke 200 + CB150R + MT-15
Duke 200: vui, húng, xe nhẹ quăng quật tốt, ngồi thoải mái như cào cào, nhưng lộ khung nhìn giống siêu nhân quá -> loại
CB150R: Loser X bình xăng to, so với MT-15 thì ưu điểm nó y hệt, trừ pô hơi ngoan quá. Phù hợp với lại chạy phố hơn do bán kính quay đầu bé, tư thế ngồi cao, trọng tâm vừa phải không bị cao quá, dễ quăng nhưng vẫn không vui bằng Duke 200. Bonus là chất lượn build khá tệ so với Honda. Em ngồi lên bị bất ngờ, nếu mà so với CB650R cũ của em thì chất lượng nhựa tệ hơn quá nhiều (biết là khác phân khúc nhưng mà tệ làm em bất ngờ).
MT-15: nhìn hầm hố sắc nét hơn, xe nhìn to hơn CB150R một chút vì bình xăng vuốt đẹp hơn. Đầu đèn hơi dị. USD vàng nhìn bén, nhưng mà thực ra phuộc cảm giác chiếu dưới CB150R một chút. Torque tới sớm hơn, tư thế ngồi ôm xe hơn CB một chút -> chạy húng hơn, vừa đủ để vui vẻ một chút nếu đi gần, mà lại không bị nặng nề. Pô ngọt hơn một chút, nhưng cảm giác trọng tâm con này bị cao hơn hơi giống CB500F -> nếu chạy nhanh hơn thì hơi sợ, nhưng mà mình không chạy nhanh nhiều nên thôi
Kết luận: underbone: chạy nhẹ nhàng, chân ngồi thẳng, hợp với đi làm vui vẻ không quạo, nhưng không phù hợp để máu chó vì tư thế lái + phanh phuộc/ backbone: vẫn quen hơn, cảm giác control xe tốt hơn
-> Chốt lấy MT-15, thứ 2 lấy xe về. Lựa chọn của em là dựa trên việc em quen chạy naked rồi, chứ nếu không thì Exciter và Winner X đều là 2 con xe khá ổn, không con nào vượt trội hơn, mà chỉ là phù hợp với tính cách và nhu cầu thế nào thôi. Cảm ơn các thím đã tư vấn