thắc mắc Chọn mua côn tay đi làm, Loser X hay Exciter hay lựa chọn khác?

Cảm nhận của em về ex với winner so với thím lại hơi khác. E từng chạy thử ex 155 và từng sở hữu ex 150.

Cảm nhận là ga đầu đúng là ex dài hơn bốc hơn winner. Nhưng do em chạy quen xe to rồi nên trèo lên xe nhỏ hầu như chỉ trừ lúc tắc đường hoặc làm nóng xe, vòng tua xe em toàn chạy từ 6000 - 9000. Phải 80% thời gian em chạy xe nhỏ thì toàn từ 6000 - redline. Tại vì chạy xe lớn rất khó để redline vì đường ko cho phép, nên thành ra chạy xe nhỏ nó lại có cái thú riêng, có thể ẹnjoy redline nghịch ngợm hàng ngày giờ đi làm mà ko sợ nguy hiểm hay vượt quá tốc độ kiểm soát.

Ở vòng tua này thì cảm nhận winner vs ex nó khác nhau hoàn toàn. Winner vẫn lên vòng tua rất nhanh và vẫn "còn lực", còn ex thì qua 7000 kiểu như hết hơi tới nơi. Nên em lại nghĩ là Winner phù hợp hơn với người có kinh nghiệm, có khả năng giữ xe trong khoảng dứới red line thì mới cảm nhận được sự thú vị. Còn ex phù hợp hơn với người mới chơi, chạy nhiều ở khoảng ga đầu
Bác nói đúng y, giữ con Winner X ở tua cao thì vui và khoẻ hơn, giống mấy con sport. Nhưng mà vì dàn phuộc nó ok hơn nên em nghĩ là người mới chơi học chạy giữ máy ở nước hậu, shift ở redline với lại đi xa thì tốt hơn, chứ Ex thì hơi run tay đấy. Bác nói em thấy giống kiểu ê tô driving slow car fast với lại driving fast car fast, dĩ nhiên là slow car fast sẽ vui hơn, nhưng mà đấy là nếu có kinh nghiệm. Giống như kiểu mới chạy track với ê tô thì em sẽ khuyên tìm MX-5 Miata, cân bằng, dễ lái và động cơ phải rev lên mới có torque để học kĩ thuật với học track đó bác. Nhưng mà mình chạy mấy con cc to lâu rồi sang lại chạy nó vẫn vui, mà vui theo kiểu khác với mấy đứa mới chạy ha.
 
Bác nói đúng y, giữ con Winner X ở tua cao thì vui và khoẻ hơn, giống mấy con sport. Nhưng mà vì dàn phuộc nó ok hơn nên em nghĩ là người mới chơi học chạy giữ máy ở nước hậu, shift ở redline với lại đi xa thì tốt hơn, chứ Ex thì hơi run tay đấy. Bác nói em thấy giống kiểu ê tô driving slow car fast với lại driving fast car fast, dĩ nhiên là slow car fast sẽ vui hơn, nhưng mà đấy là nếu có kinh nghiệm. Giống như kiểu mới chạy track với ê tô thì em sẽ khuyên tìm MX-5 Miata, cân bằng, dễ lái và động cơ phải rev lên mới có torque để học kĩ thuật với học track đó bác. Nhưng mà mình chạy mấy con cc to lâu rồi sang lại chạy nó vẫn vui, mà vui theo kiểu khác với mấy đứa mới chạy ha.
Thím nói lại nhớ tới series Initial D :))
AE86
 
Đang đi ex150 với con fz150 thì thấy mấy con bình xăng to ngồi cứ phải vướn người không thoải mái bằng underbone, đi underbone cảm giác ngồi thoải mái với dễ luồn lách hơn.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Đang đi ex150 với con fz150 thì thấy mấy con bình xăng to ngồi cứ phải vướn người không thoải mái bằng underbone, đi underbone cảm giác ngồi thoải mái với dễ luồn lách hơn.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
1 con góc đánh lái rộng, 1 con hẹp khác nhau nhiều chứ. Mấy xe ôm bình cua là dùng người cua cmnr, cảm giác moto gp lắm
 
Ké topic: Mình cũng đang phân vân lựa chọn underbone 150cc: Winner V3 vs Ex 155 vva
Mình đang chạy thử Winner v3 mấy ngày thì cảm giác đi phố không được ngon. Số 1 gắt và ngắn, depart tí là phải lên số. Phuộc cứng nên shock vl. Lốp zin ko bám đường lắm. Phanh trước cảm giác không ăn (nhạy). Dàn nhựa đuôi xe kém.
Mới chạy về quê 140km, chạy đường trường thì cảm giác đầm chắc ở tốc cao 100kmh vẫn ok, tuy nhiên vẫn shock. Động cơ êm ái ở ngưỡng 6500rpm, bô ấm nghe khá ổn, qua ngưỡng này máy bắt đầu rung, và tiếng pô cũng dở hơn (như bạn nào nói là do map thiếu xăng)

Sau chuyến này có lẽ mình sẽ loại Winner V3 vì nó ko phù hợp với mình. Ex 155 vva thì mình chưa có cơ hội chạy thử.
Theo ae thì nên chọn trộm chó hay lên thêm tí nữa để lên naked 155. Đang nghía Su Bandit vì giá chênh ít.
 
Đang đi ex150 với con fz150 thì thấy mấy con bình xăng to ngồi cứ phải vướn người không thoải mái bằng underbone, đi underbone cảm giác ngồi thoải mái với dễ luồn lách hơn.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp

Ôm bình xăng cua nó phiêu lắm fen, nhìn chung đi phố thì underbone vẫn tiện luồn lách, cua gấp, quay đầu
 
Ké topic: Mình cũng đang phân vân lựa chọn underbone 150cc: Winner V3 vs Ex 155 vva
Mình đang chạy thử Winner v3 mấy ngày thì cảm giác đi phố không được ngon. Số 1 gắt và ngắn, depart tí là phải lên số. Phuộc cứng nên shock vl. Lốp zin ko bám đường lắm. Phanh trước cảm giác không ăn (nhạy). Dàn nhựa đuôi xe kém.
Mới chạy về quê 140km, chạy đường trường thì cảm giác đầm chắc ở tốc cao 100kmh vẫn ok, tuy nhiên vẫn shock. Động cơ êm ái ở ngưỡng 6500rpm, bô ấm nghe khá ổn, qua ngưỡng này máy bắt đầu rung, và tiếng pô cũng dở hơn (như bạn nào nói là do map thiếu xăng)

Sau chuyến này có lẽ mình sẽ loại Winner V3 vì nó ko phù hợp với mình. Ex 155 vva thì mình chưa có cơ hội chạy thử.
Theo ae thì nên chọn trộm chó hay lên thêm tí nữa để lên naked 155. Đang nghía Su Bandit vì giá chênh ít.
Vấn đề tiếng pô thì đối với em cũng thấy khá ổn. Vì chạy trên 60kmh là gió bắt đầu tạt 2 bên lỗ tai, lúc đó chỉ còn tiếng gió :eek:
Mà thím thử ngâm ga số 4 tua máy từ 6500rpm rồi kéo cái pặc lên 100 đi, pô nó la cũng điếc tai đó
 
Cập nhật cho các thím sáng nay học sinh đi thi nên em đi test xe:
  • Trộm chó 155: côn nhẹ ga lanh, phuộc trước cứng. Tư thế ngồi tay rộng nhưng dốc, yên có chia tầng nên ngồi hơi chúi về trước. RPM đầu máy khá bốc, thích hợp với việc chạy lanh lẹ luồn lách trong phố. Ra tới đường thoáng kéo lên vẫn rất lực, nhưng mà trên 70 bắt đầu hơi bay bay. Phanh không đến nỗi phò như hay nghe đồn nhưng dồn số dồn phanh bị rung tay lái nhẹ, chắc do phuộc trước không ổn lắm. Dàn nhựa khá, nhưng không chắc bằng Winner X. -> vẫn giữ nguyên chất thú vật, chạy phố lanh hơn, phù hợp với lại đi làm gần gần thích vui vẻ, chạy xa sẽ phải căng người khá mỏi.
  • Loser X: build nạc hơn, dáng hợp với các anh em lưng to vai rộng. Tư thế ngồi thẳng hơn, yên không dốc bằng nên ngồi thoải mái hơn. Giống thím ở trên nói thì gearing 3 số đầu khá tù, khúc này chạy phố giống Tương lai 125 vcl o_O nhưng mà qua hố cảm giác xe planted, chắc hơn. Ra đường thoáng kéo lên cảm thấy số 4-5 thoáng hơn, nhưng vẫn êm êm. Kiểu tune máy này từ CBR300R tới CB650R tới CB500F em không lạ, torque lên đều, cộng với xe planted hơn nên chắc sẽ dễ chạy hơn cho người mới, còn em chạy con này đúng là chán :whistle: phanh thì ABS các kiểu nhưng cảm giác siết phanh vẫn không tự tin, cảm giác bóp hơi hẫng và đoạn phanh đầu xe vẫn khá mất cân bằng (so với lại naked/classic em đã đi nhé, chứ so với Ex thì nhỉnh hơn đấy) Bonus pô nghe vui tai, blip downshift nghe nó gừ lên khá sướng. -> phù hợp với lại đi cày, đi thanh cảnh nhẹ nhàng.

Test thêm Duke 200 + CB150R + MT-15
Duke 200: vui, húng, xe nhẹ quăng quật tốt, ngồi thoải mái như cào cào, nhưng lộ khung nhìn giống siêu nhân quá -> loại
CB150R: Loser X bình xăng to, so với MT-15 thì ưu điểm nó y hệt, trừ pô hơi ngoan quá. Phù hợp với lại chạy phố hơn do bán kính quay đầu bé, tư thế ngồi cao, trọng tâm vừa phải không bị cao quá, dễ quăng nhưng vẫn không vui bằng Duke 200. Bonus là chất lượn build khá tệ so với Honda. Em ngồi lên bị bất ngờ, nếu mà so với CB650R cũ của em thì chất lượng nhựa tệ hơn quá nhiều (biết là khác phân khúc nhưng mà tệ làm em bất ngờ).
MT-15: nhìn hầm hố sắc nét hơn, xe nhìn to hơn CB150R một chút vì bình xăng vuốt đẹp hơn. Đầu đèn hơi dị. USD vàng nhìn bén, nhưng mà thực ra phuộc cảm giác chiếu dưới CB150R một chút. Torque tới sớm hơn, tư thế ngồi ôm xe hơn CB một chút -> chạy húng hơn, vừa đủ để vui vẻ một chút nếu đi gần, mà lại không bị nặng nề. Pô ngọt hơn một chút, nhưng cảm giác trọng tâm con này bị cao hơn hơi giống CB500F -> nếu chạy nhanh hơn thì hơi sợ, nhưng mà mình không chạy nhanh nhiều nên thôi
Kết luận: underbone: chạy nhẹ nhàng, chân ngồi thẳng, hợp với đi làm vui vẻ không quạo, nhưng không phù hợp để máu chó vì tư thế lái + phanh phuộc/ backbone: vẫn quen hơn, cảm giác control xe tốt hơn
-> Chốt lấy MT-15, thứ 2 lấy xe về. Lựa chọn của em là dựa trên việc em quen chạy naked rồi, chứ nếu không thì Exciter và Winner X đều là 2 con xe khá ổn, không con nào vượt trội hơn, mà chỉ là phù hợp với tính cách và nhu cầu thế nào thôi. Cảm ơn các thím đã tư vấn :love:
E cũng có dự định chạy naked cụ thể là mt-15 , mà mỗi có m64 không biết chạy có oải không nhỉ
 
Tôi đi làm thành phố, nhấp nhả ga, đá số liên tục con ex2019 mà 3.3l ron95 đi được cỡ 240km (hoặc hơn). Nghe thiên hạ đồn con winx còn riết kiệm hơn cũng tò mò muốn thử:rolleyes: Hôm rồi mượn thằng em chạy vòng thì công nhận bốc, máy khoẻ, đầm, mà lúc đó phố đông nên chưa đá được lên số 6 xem như nào:sleep:
Thêm cái ảnh cho sinh động. Đổ 90k xăng đơn giá 26.8k/l được 3.3l đấy:)
L69wQru.jpg


Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp

Phét
Future tôi chạy phố cũng chỉ 70km/l
Công nhận với bác, chạy mấy con wave futrure đầy bình còn không đi liên tục 270km được mà bữa chạy con Lessor để số 6 chạy 6-7000rpm đi thẳng 270km mới đổ xong, mình còn chả tin vào mắt mình nữa. mà đường đẹp và vắng giữ ga đều mới được vậy thôi chứ cùng lượng xăng đó có đoạn đường chỉ đi được 160-200km tuỳ đoạn.

Fu led 4l6 thừa chạy 300km, 3l chạy hơn 200km rồi, 1l6 còn lại dư nhé
 
Phét
Future tôi chạy phố cũng chỉ 70km/l


Fu led 4l6 thừa chạy 300km, 3l chạy hơn 200km rồi, 1l6 còn lại dư nhé
Phố chỗ tôi cứ ngâm ga thế mà chạy thôi. Vào nội thành thì cua hoặc ngã ba, ngã tư âm côn đá số suốt
Từ xa thấy sắp đèn đỏ thì tắt động cơ cho trôi hoặc sắp đến địa điểm thì canh tốc độ âm côn đá số hoặc tắt động cơ để trôi xe, lợi xăng lắm:embarrassed:
Hình trên tôi đo đấy, phét lác ba cái xàm *** này được gì, với lúc đấy đang đi con nhớt 115k mà gàn 4000km

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phố chỗ tôi cứ ngâm ga thế mà chạy thôi. Vào nội thành thì cua hoặc ngã ba, ngã tư âm côn đá số suốt
Từ xa thấy sắp đèn đỏ thì tắt động cơ cho trôi hoặc sắp đến địa điểm thì canh tốc độ âm côn đá số hoặc tắt động cơ để trôi xe, lợi xăng lắm:embarrassed:
Hình trên tôi đo đấy, phét lác ba cái xàm *** này được gì, với lúc đấy đang đi con nhớt 115k mà gàn 4000km

via theNEXTvoz for iPhone

Chắc phố đó mình anh chạy:whistle:
Chạy phố mà miêu tả toàn điều kiện lí tưởng trong mơ:oh:
 
Xin chào các bác, xăng tăng quá em vứt ê tô ở nhà, mấy hôm nay đi làm bằng Vision của mẹ chán quá. Em nghiên cứu mua côn tay tầm giá 60 ra biển đổ lại nhờ các bác tư vấn.
Về kinh nghiệm đi côn tay:
  • Lúc đi du học chạy Triumph Speed Twin, MT-03, Z400 của bạn, có sở hữu CB650R sau đó đổi sang Duke 390
  • Cơ bản là thích naked nhất, không phân biệt phân khối vì em chỉ chạy cruise chứ không đua bơi gì
Về nhu cầu:
  • Đi làm ở tỉnh (em làm giáo viên cấp 3) đi về 10km, lượn lượn quanh phố, hết
  • Như trên, không chạy giật tóc móc mắt, nhưng thi thoảng vẫn thích vặn ga
  • Tự biết bảo dưỡng cơ bản nhưng vẫn yêu cầu xe không quá nhiều lỗi vặt vì em ít thời gian rảnh, muốn đi xe nhiều hơn dắt xe đi sửa
  • Tư thế ngồi thoải mái (em 1m68 nặng 70kg ngồi CB650R vừa không nhón)
  • Không độ đẽo gì, xe đi làm em không thích độ
Em đang phân vân giữa trộm chó 155 và loser x mới, ngoài ra cũng đang có kèo ông em đi TFX 2017 muốn bán lại giá 40 củ, và MT-15 cũ giá 55 củ (MT-03 em ngồi ok, mỗi tội tay lái thấp hơn CB nên chắc 2 thằng này em không thích). Các bác cho em xin ý kiến ạ
làm con msx đi thím
 
Back
Top