thắc mắc Chọn mua côn tay đi làm, Loser X hay Exciter hay lựa chọn khác?

tới giờ vẫn không hiểu có mấy thành phần thần thánh hóa con TFX đời tống, chắc ế tồn kho nên chơi chiêu lùa gà để đẩy hàng
hB8nmx5.png
 
Cái tiếng rét rét và bị rần ở tua cao là do hệ quả của cái chữ "tiết kiệm xăng" mà honda dành cho khách hàng đó. Thử nè: Xe để zin 100% không độ chế gì, chỉ remap lại ecu zin tăng nạp xăng/gió lên, KHÔNG mở tua là cái tiếng rét rét mất liền, tiếng trầm ấm sẽ thay thế, tua máy cuối cũng hết rống. Và chắc chắn là máy sẽ khỏe hơn, tròn ga hơn một chút. Cái đánh đổi là hao xăng hơn 3-4km/L. Và tua máy max của Lesor ở 10500 chứ ko phải 9500.
Nói thẳng ra, map ecu zin của Lesor có tỉ lệ AFR cực kì cao (16.5->14.5), tuy nhiên dãy rpm đầu (1500-6000 rpm) hãng canh thiếu xăng, đáng lẽ là xe sẽ yếu khúc này, nhưng có hộp số bù lại (tỉ số truyền cao) nên khó mà cảm nhận dc, rpm cuối (7000-10500 rpm) chỉ vừa đủ (trong khi thực tế muốn tròn ga tròn máy là phải canh dư xăng). Còn lại quãng rpm 6000-7000 thì hãng canh cân bằng xăng gió (nhưng thấp), lúc này máy mới đạt max torque nên đây là quãng rpm có tỉ lệ AFR cao nhất, lợi tiêu thụ xăng nhất. Ai chạy cruising đường xa duy trì ở quãng tua này liên tục thì Lesor sẽ còn lợi xăng hơn cả Future, Wave. Chỉ vậy thôi!
Công nhận với bác, chạy mấy con wave futrure đầy bình còn không đi liên tục 270km được mà bữa chạy con Lessor để số 6 chạy 6-7000rpm đi thẳng 270km mới đổ xong, mình còn chả tin vào mắt mình nữa. mà đường đẹp và vắng giữ ga đều mới được vậy thôi chứ cùng lượng xăng đó có đoạn đường chỉ đi được 160-200km tuỳ đoạn.
 
Cái tiếng rét rét và bị rần ở tua cao là do hệ quả của cái chữ "tiết kiệm xăng" mà honda dành cho khách hàng đó. Thử nè: Xe để zin 100% không độ chế gì, chỉ remap lại ecu zin tăng nạp xăng/gió lên, KHÔNG mở tua là cái tiếng rét rét mất liền, tiếng trầm ấm sẽ thay thế, tua máy cuối cũng hết rống. Và chắc chắn là máy sẽ khỏe hơn, tròn ga hơn một chút. Cái đánh đổi là hao xăng hơn 3-4km/L. Và tua máy max của Lesor ở 10500 chứ ko phải 9500.
Nói thẳng ra, map ecu zin của Lesor có tỉ lệ AFR cực kì cao (16.5->14.5), tuy nhiên dãy rpm đầu (1500-6000 rpm) hãng canh thiếu xăng, đáng lẽ là xe sẽ yếu khúc này, nhưng có hộp số bù lại (tỉ số truyền cao) nên khó mà cảm nhận dc, rpm cuối (7000-10500 rpm) chỉ vừa đủ (trong khi thực tế muốn tròn ga tròn máy là phải canh dư xăng). Còn lại quãng rpm 6000-7000 thì hãng canh cân bằng xăng gió (nhưng thấp), lúc này máy mới đạt max torque nên đây là quãng rpm có tỉ lệ AFR cao nhất, lợi tiêu thụ xăng nhất. Ai chạy cruising đường xa duy trì ở quãng tua này liên tục thì Lesor sẽ còn lợi xăng hơn cả Future, Wave. Chỉ vậy thôi!
Bác ơi, nếu em chỉ đi phố thì có nên map lại ecu tăng xăng/gió như bác nói cho xe nó bốc hơn ga đầu cho dễ bứt tốc khỏi đám đông không bác.
 
Bác ơi, nếu em chỉ đi phố thì có nên map lại ecu tăng xăng/gió như bác nói cho xe nó bốc hơn ga đầu cho dễ bứt tốc khỏi đám đông không bác.
Không, cái sự khác biệt nằm nhiều nhất là ở vòng tua cuối (nhưng cũng ko nhiều, xe chỉ đỡ đuối ga lì máy, bớt rống hơn thôi) nên remap như mình nói dùng đi phố xài ga đầu gần như không khác biệt. Muốn bức tốc mạnh hơn, rõ ràng, lực hơn thì có nước up pxl nhẹ nhàng, hoặc thêm cái rớt nắp thả cặp cam nào có lift thấp, hay còn gọi là cam nhỏ/lùn, ví dụ cặp cam BRT M1-02. Cái đó mới đáng cảm giác đáng tiền, còn không thì thôi cứ zin mà chạy.
 
Không, cái sự khác biệt nằm nhiều nhất là ở vòng tua cuối (nhưng cũng ko nhiều, xe chỉ đỡ đuối ga lì máy, bớt rống hơn thôi) nên remap như mình nói dùng đi phố xài ga đầu gần như không khác biệt. Muốn bức tốc mạnh hơn, rõ ràng, lực hơn thì có nước up pxl nhẹ nhàng, hoặc thêm cái rớt nắp thả cặp cam nào có lift thấp, hay còn gọi là cam nhỏ/lùn, ví dụ cặp cam BRT M1-02. Cái đó mới đáng cảm giác đáng tiền, còn không thì thôi cứ zin mà chạy.
Thanks thím :)
 
Ahaha đúng rồi tướng mình vai to lưng dài, nên đi mấy con underbone nhìn hơi mất cân đối. Trước đi CB650 bên Úc mình chỉ đi phượt tour dưỡng sinh 300km đổ lại, chứ không có đi dài ngày bao giờ. Mình mua 650 ban đầu do thích dáng, sau thấy 650 chạy thanh cảnh hơi phí nên bán đổi sang Duke 390 (hồi đó thèm Svartpilen 401 mà Úc không nhập :cautious:) thấy vừa với nhu cầu hơn. Bên đó highway speed là 100-120, CB300R đi hơi đuối nên mới không mua. Về VN thấy tốc độ cruise trung bình thấp hơn (đợt trước dịch mượn S1000R chạy SG-ĐL mà thấy phí xe quá, không đủ đường để xoắn) nên mới nghĩ là mấy con naked 150cc là đủ chạy thanh cảnh rồi. Thực ra nhìn mấy con underbone cũng không ưng lắm do dáng mỏng nhìn chới với vl, nhưng mà cân nhắc do sợ MT-15 đi vào trường khác SH với AB của đồng nghiệp quá :ROFLMAO: khó vl.
Hồi mới tập chạy côn tay mình tập trên Ex 135, giờ vẫn còn nhớ vì cảm giác nó khá là thú vật so với 1 con xe nhỏ (xe nhẹ, max torque sớm, lên rev nhanh), nhưng mà dạo này tham khảo nghe bảo dàn phuộc Ex khá chán, với lại phanh Yamaha thì phò từ hồi giờ. Nghe bác nói thì mình nghiêng lại về MT-15, ngồi nhìn không bị nổi quá thì mình lấy.
1 ngày dc có 20km đi và về thong thả thoải mái xả stress mà còn phải chạy con xe sao cho phù hợp với bàn dân thiên hạ nữa thì thôi đời còn gì cho riêng mình hả ông? Mặc kệ SH với AB của đồng nghiệp đi! Sướng bản thân mình trước đi.

Mình vẫn nghĩ MT-03 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho ông, nó ngầu, nổi thì chắc chắn nổi rồi, nhưng ngầu theo kiểu khiến đám AB SH cảm thấy nhỏ bé, còn ông thì vừa chạy vừa sướng. Kiếm con xe cũ giờ tầm có 9x thôi, khá là dễ chơi.
Còn MT-15 cũng vẫn ngon, nhưng thật sự, cruising bằng mấy con 150cc ko sướng đâu, dc tầm có 60-70km/h cruising thì mới êm, trên quãng đó thì hết êm như kiểu mà ông từng quen, mà hứng lên thốc ga thì nó cũng không phản hồi nhiều như kiểu ông quen luôn.
Dàn phuộc ex không phải dở, nhưng nó không thích hợp cho đường xá VN. Fix cũng dc thôi, nhưng fix xong thì xe lại có cảm giác cứng, kiểu luồn lách qua lại không còn mượt nữa. Còn phanh thì mình cảm nhận trừ đám Naked + Sport ra, đám UB con nào cũng phò theo cách riêng của nó hết. Cứ sượng sượng, phản hồi kém, không thể ghì xe như ý mình muốn dc.
 
tới giờ vẫn không hiểu có mấy thành phần thần thánh hóa con TFX đời tống, chắc ế tồn kho nên chơi chiêu lùa gà để đẩy hàng
hB8nmx5.png
Xe cũ công nghệ cũ, okay chạy chán muốn bán đẩy đi nhanh cũng dc, thần thánh là nghề của tụi lái mà, nhưng kiểu gì thì cái giá cũng phải hợp lí. Khứa bán buôn đòi ông thớt 45tr thì hơi quá rồi.
 
Theo em đánh giá thì với nhu cầu sử dụng đại đa số dân VN di chuyển quãng đường ngắn 90% thì nhớt w30 hay hơn nhớt w40: Nhớt dễ lên đầu khi mở máy xe, bôi trơn với quãng đường ngắn tốt hơn . Nhớt lỏng hơn nên giảm hao phí công suất, ít hao xăng hơn, nhớt được bơm mạnh hơn dẫn đến áp suất dầu hơn.

Nhiều ông cứ bảo đi nhớt 30w với nhớt hãng sợ hư xe phải chạy w40, e thấy là nhảm nhí. Cả bộ phận R&D của hãng xe tỉ đô người ta đã nghiên cứu đẻ ra cái xe mà lại ko bằng mấy kỹ sư bàn phím với mấy gian thương dầu nhớt. Em thấy đi nhớt w40 mới dễ hư xe vì xe được nghiên cứu chế tạo và thực hiện các bài test cho nhớt w30, dùng nhớt w40 là khác với nghiên cứu và test của nhà sản xuất.
Gian thương bảo hãng công bố vậy để người dùng hỏng xe sớm, hút máu tiền linh kiện, mua xe mới nhiều hơn
NTKXS2t.png
 
Gian thương bảo hãng công bố vậy để người dùng hỏng xe sớm, hút máu tiền linh kiện, mua xe mới nhiều hơn
NTKXS2t.png
Ở VN tất cả các hãng khuyến khích bảo dưỡng xe siêng hơn nước ngoài đó bác. Em ở Úc thì các hãng ê tô tầm 10000-15000km mới phải bảo dưỡng, so với Vn thì 5000-7000km là hãng khuyến cáo rồi, hay cả bảo dưỡng lớn thì em thấy thay bugi lọc các thứ thường hay sớm hơn nước ngoài(tất cả các gara/hãng quen, không phải chỉ có 1 vài chỗ bánh vẽ để ăn tiền bảo dưỡng nhé)
Có bác nào ở trên nói quan điểm là của bền tại người, em đồng ý. Con xe đầu tiên của em là con Civic 2006, lúc lấy xe thì đã 200000km rồi, nma em bảo dưỡng đủ đi vẫn ngon choét, sau bán cho ku em năm 2018, giờ vẫn chạy. Bác tìm hiểu kĩ mỗi loại nhớt để làm gì, cần thì có thể chạy thử nhớt 1 thời gian để hiểu thêm.
 
Anh lớn nói 9 x. Ai kỹ hơn thì chạy w30 ở 90% là được (thông số tối đa 1000km thì thay ở 900km).

Nhiều bạn cứ làm quá lên.Azzz
Anh lớn gì thím :(. Em cũng mới có 3 xịch thôi :)).
Ở VN tất cả các hãng khuyến khích bảo dưỡng xe siêng hơn nước ngoài đó bác. Em ở Úc thì các hãng ê tô tầm 10000-15000km mới phải bảo dưỡng, so với Vn thì 5000-7000km là hãng khuyến cáo rồi, hay cả bảo dưỡng lớn thì em thấy thay bugi lọc các thứ thường hay sớm hơn nước ngoài(tất cả các gara/hãng quen, không phải chỉ có 1 vài chỗ bánh vẽ để ăn tiền bảo dưỡng nhé)
Có bác nào ở trên nói quan điểm là của bền tại người, em đồng ý. Con xe đầu tiên của em là con Civic 2006, lúc lấy xe thì đã 200000km rồi, nma em bảo dưỡng đủ đi vẫn ngon choét, sau bán cho ku em năm 2018, giờ vẫn chạy. Bác tìm hiểu kĩ mỗi loại nhớt để làm gì, cần thì có thể chạy thử nhớt 1 thời gian để hiểu thêm.
Bọn hãng mà khuyên thím chỉ là đại lý uỷ quyền bán xe, dầu nhớt và phụ tùng kiếm lời thôi thím. Còn khuyến cáo của nhà sản xuất làm ra cái xe nó ở trong hướng dẫn sử dụng đấy. Ê tô nhà em đi 12 000 km thay dầu bảo dưỡng xe chạy 450 000 bán sang cho chủ mới làm xe dạy lái vẫn chạy phè phè.
Ở HN nhiều ông chơi xe pkl bị thuốc mua 300V chạy 1500, 2000km thay 1 lần từ bọn hãng như kawa, du ..., mỗi lần thay gần 2 tr tiền nhớt, toàn làm giàu cho bọn con buôn, mỗi năm tốn 10 15 triệu riêng tiền nhớt. Em chạy xe 1000cc thay nhớt havoline bán tổng mua buôn 2 thùng, mỗi lần thay 300k thay mỗi 6000 km, chạy gần 8 vạn chả sửa chữa hỏng hóc cái gì, mỗi năm tiền nhớt chắc khoảng hơn triệu.
 
Cập nhật cho các thím sáng nay học sinh đi thi nên em đi test xe:
  • Trộm chó 155: côn nhẹ ga lanh, phuộc trước cứng. Tư thế ngồi tay rộng nhưng dốc, yên có chia tầng nên ngồi hơi chúi về trước. RPM đầu máy khá bốc, thích hợp với việc chạy lanh lẹ luồn lách trong phố. Ra tới đường thoáng kéo lên vẫn rất lực, nhưng mà trên 70 bắt đầu hơi bay bay. Phanh không đến nỗi phò như hay nghe đồn nhưng dồn số dồn phanh bị rung tay lái nhẹ, chắc do phuộc trước không ổn lắm. Dàn nhựa khá, nhưng không chắc bằng Winner X. -> vẫn giữ nguyên chất thú vật, chạy phố lanh hơn, phù hợp với lại đi làm gần gần thích vui vẻ, chạy xa sẽ phải căng người khá mỏi.
  • Loser X: build nạc hơn, dáng hợp với các anh em lưng to vai rộng. Tư thế ngồi thẳng hơn, yên không dốc bằng nên ngồi thoải mái hơn. Giống thím ở trên nói thì gearing 3 số đầu khá tù, khúc này chạy phố giống Tương lai 125 vcl o_O nhưng mà qua hố cảm giác xe planted, chắc hơn. Ra đường thoáng kéo lên cảm thấy số 4-5 thoáng hơn, nhưng vẫn êm êm. Kiểu tune máy này từ CBR300R tới CB650R tới CB500F em không lạ, torque lên đều, cộng với xe planted hơn nên chắc sẽ dễ chạy hơn cho người mới, còn em chạy con này đúng là chán :whistle: phanh thì ABS các kiểu nhưng cảm giác siết phanh vẫn không tự tin, cảm giác bóp hơi hẫng và đoạn phanh đầu xe vẫn khá mất cân bằng (so với lại naked/classic em đã đi nhé, chứ so với Ex thì nhỉnh hơn đấy) Bonus pô nghe vui tai, blip downshift nghe nó gừ lên khá sướng. -> phù hợp với lại đi cày, đi thanh cảnh nhẹ nhàng.

Test thêm Duke 200 + CB150R + MT-15
Duke 200: vui, húng, xe nhẹ quăng quật tốt, ngồi thoải mái như cào cào, nhưng lộ khung nhìn giống siêu nhân quá -> loại
CB150R: Loser X bình xăng to, so với MT-15 thì ưu điểm nó y hệt, trừ pô hơi ngoan quá. Phù hợp với lại chạy phố hơn do bán kính quay đầu bé, tư thế ngồi cao, trọng tâm vừa phải không bị cao quá, dễ quăng nhưng vẫn không vui bằng Duke 200. Bonus là chất lượn build khá tệ so với Honda. Em ngồi lên bị bất ngờ, nếu mà so với CB650R cũ của em thì chất lượng nhựa tệ hơn quá nhiều (biết là khác phân khúc nhưng mà tệ làm em bất ngờ).
MT-15: nhìn hầm hố sắc nét hơn, xe nhìn to hơn CB150R một chút vì bình xăng vuốt đẹp hơn. Đầu đèn hơi dị. USD vàng nhìn bén, nhưng mà thực ra phuộc cảm giác chiếu dưới CB150R một chút. Torque tới sớm hơn, tư thế ngồi ôm xe hơn CB một chút -> chạy húng hơn, vừa đủ để vui vẻ một chút nếu đi gần, mà lại không bị nặng nề. Pô ngọt hơn một chút, nhưng cảm giác trọng tâm con này bị cao hơn hơi giống CB500F -> nếu chạy nhanh hơn thì hơi sợ, nhưng mà mình không chạy nhanh nhiều nên thôi
Kết luận: underbone: chạy nhẹ nhàng, chân ngồi thẳng, hợp với đi làm vui vẻ không quạo, nhưng không phù hợp để máu chó vì tư thế lái + phanh phuộc/ backbone: vẫn quen hơn, cảm giác control xe tốt hơn
-> Chốt lấy MT-15, thứ 2 lấy xe về. Lựa chọn của em là dựa trên việc em quen chạy naked rồi, chứ nếu không thì Exciter và Winner X đều là 2 con xe khá ổn, không con nào vượt trội hơn, mà chỉ là phù hợp với tính cách và nhu cầu thế nào thôi. Cảm ơn các thím đã tư vấn :love:
 
Anh lớn gì thím :(. Em cũng mới có 3 xịch thôi :)).

Bọn hãng mà khuyên thím chỉ là đại lý uỷ quyền bán xe, dầu nhớt và phụ tùng kiếm lời thôi thím. Còn khuyến cáo của nhà sản xuất làm ra cái xe nó ở trong hướng dẫn sử dụng đấy. Ê tô nhà em đi 12 000 km thay dầu bảo dưỡng xe chạy 450 000 bán sang cho chủ mới làm xe dạy lái vẫn chạy phè phè.
Ở HN nhiều ông chơi xe pkl bị thuốc mua 300V chạy 1500, 2000km thay 1 lần từ bọn hãng như kawa, du ..., mỗi lần thay gần 2 tr tiền nhớt, toàn làm giàu cho bọn con buôn, mỗi năm tốn 10 15 triệu riêng tiền nhớt. Em chạy xe 1000cc thay nhớt havoline bán tổng mua buôn 2 thùng, mỗi lần thay 300k thay mỗi 6000 km, chạy gần 8 vạn chả sửa chữa hỏng hóc cái gì, mỗi năm tiền nhớt chắc khoảng hơn triệu.
à em có đọc hdsd mà, ở VN nó vẫn khuyên service interval ngắn hơn ở Úc đấy bác. Do điều kiện chạy ở VN khá gắt so với ê tô (dừng đỗ nhiều, chạy quãng ngắn), thêm ê tô là tài sản lớn với người Việt nên em thấy service sớm hơn tí cũng được. Trước nhà em chạy Fortuner đem cho thuê, service mỗi 7000km, lúc bán xe hiện hơn 500.000km tí, vẫn ngon choét. Ở bên chỗ em học thì xe người ta chỉ coi như phương tiện, rảnh thì lên cầu thay dầu không thì kệ. Em nhớ ông chú bán em con Civic bảo mày chạy khi nào cần bảo dưỡng xe nó sẽ bảo mày, không phải nghĩ ngợi nhiều quá.
 
An tâm bác có đi xe gì đồng nghiệp cũng chả quan tâm đâu, cuộc sống phải khác lạ 1 tí chứ bác, em đi làm hàng ngày còn chạy dual sport đây mà đâu ai nói gì đâu :big_smile:
View attachment 1043266
View attachment 1043285
Nghe lời thím mình đã chốt MT-15 :D chiếc này ngày trước bạn em cũng chạy, đổi từ CRF300 sang, chạy con này vui thật. Em cũng ở gần ĐN, khi nào ghé ĐN mời thím ly cafe
 
Cập nhật cho các thím sáng nay học sinh đi thi nên em đi test xe:
  • Trộm chó 155: côn nhẹ ga lanh, phuộc trước cứng. Tư thế ngồi tay rộng nhưng dốc, yên có chia tầng nên ngồi hơi chúi về trước. RPM đầu máy khá bốc, thích hợp với việc chạy lanh lẹ luồn lách trong phố. Ra tới đường thoáng kéo lên vẫn rất lực, nhưng mà trên 70 bắt đầu hơi bay bay. Phanh không đến nỗi phò như hay nghe đồn nhưng dồn số dồn phanh bị rung tay lái nhẹ, chắc do phuộc trước không ổn lắm. Dàn nhựa khá, nhưng không chắc bằng Winner X. -> vẫn giữ nguyên chất thú vật, chạy phố lanh hơn, phù hợp với lại đi làm gần gần thích vui vẻ, chạy xa sẽ phải căng người khá mỏi.
  • Loser X: build nạc hơn, dáng hợp với các anh em lưng to vai rộng. Tư thế ngồi thẳng hơn, yên không dốc bằng nên ngồi thoải mái hơn. Giống thím ở trên nói thì gearing 3 số đầu khá tù, khúc này chạy phố giống Tương lai 125 vcl o_O nhưng mà qua hố cảm giác xe planted, chắc hơn. Ra đường thoáng kéo lên cảm thấy số 4-5 thoáng hơn, nhưng vẫn êm êm. Kiểu tune máy này từ CBR300R tới CB650R tới CB500F em không lạ, torque lên đều, cộng với xe planted hơn nên chắc sẽ dễ chạy hơn cho người mới, còn em chạy con này đúng là chán :whistle: phanh thì ABS các kiểu nhưng cảm giác siết phanh vẫn không tự tin, cảm giác bóp hơi hẫng và đoạn phanh đầu xe vẫn khá mất cân bằng (so với lại naked/classic em đã đi nhé, chứ so với Ex thì nhỉnh hơn đấy) Bonus pô nghe vui tai, blip downshift nghe nó gừ lên khá sướng. -> phù hợp với lại đi cày, đi thanh cảnh nhẹ nhàng.

Test thêm Duke 200 + CB150R + MT-15
Duke 200: vui, húng, xe nhẹ quăng quật tốt, ngồi thoải mái như cào cào, nhưng lộ khung nhìn giống siêu nhân quá -> loại
CB150R: Loser X bình xăng to, so với MT-15 thì ưu điểm nó y hệt, trừ pô hơi ngoan quá. Phù hợp với lại chạy phố hơn do bán kính quay đầu bé, tư thế ngồi cao, trọng tâm vừa phải không bị cao quá, dễ quăng nhưng vẫn không vui bằng Duke 200. Bonus là chất lượn build khá tệ so với Honda. Em ngồi lên bị bất ngờ, nếu mà so với CB650R cũ của em thì chất lượng nhựa tệ hơn quá nhiều (biết là khác phân khúc nhưng mà tệ làm em bất ngờ).
MT-15: nhìn hầm hố sắc nét hơn, xe nhìn to hơn CB150R một chút vì bình xăng vuốt đẹp hơn. Đầu đèn hơi dị. USD vàng nhìn bén, nhưng mà thực ra phuộc cảm giác chiếu dưới CB150R một chút. Torque tới sớm hơn, tư thế ngồi ôm xe hơn CB một chút -> chạy húng hơn, vừa đủ để vui vẻ một chút nếu đi gần, mà lại không bị nặng nề. Pô ngọt hơn một chút, nhưng cảm giác trọng tâm con này bị cao hơn hơi giống CB500F -> nếu chạy nhanh hơn thì hơi sợ, nhưng mà mình không chạy nhanh nhiều nên thôi
Kết luận: underbone: chạy nhẹ nhàng, chân ngồi thẳng, hợp với đi làm vui vẻ không quạo, nhưng không phù hợp để máu chó vì tư thế lái + phanh phuộc/ backbone: vẫn quen hơn, cảm giác control xe tốt hơn
-> Chốt lấy MT-15, thứ 2 lấy xe về. Lựa chọn của em là dựa trên việc em quen chạy naked rồi, chứ nếu không thì Exciter và Winner X đều là 2 con xe khá ổn, không con nào vượt trội hơn, mà chỉ là phù hợp với tính cách và nhu cầu thế nào thôi. Cảm ơn các thím đã tư vấn :love:
Cảm nhận của em về ex với winner so với thím lại hơi khác. E từng chạy thử ex 155 và từng sở hữu ex 150.

Cảm nhận là ga đầu đúng là ex dài hơn bốc hơn winner. Nhưng do em chạy quen xe to rồi nên trèo lên xe nhỏ hầu như chỉ trừ lúc tắc đường hoặc làm nóng xe, vòng tua xe em toàn chạy từ 6000 - 9000. Phải 80% thời gian em chạy xe nhỏ thì toàn từ 6000 - redline. Tại vì chạy xe lớn rất khó để redline vì đường ko cho phép, nên thành ra chạy xe nhỏ nó lại có cái thú riêng, có thể ẹnjoy redline nghịch ngợm hàng ngày giờ đi làm mà ko sợ nguy hiểm hay vượt quá tốc độ kiểm soát.

Ở vòng tua này thì cảm nhận winner vs ex nó khác nhau hoàn toàn. Winner vẫn lên vòng tua rất nhanh và vẫn "còn lực", còn ex thì qua 7000 kiểu như hết hơi tới nơi. Nên em lại nghĩ là Winner phù hợp hơn với người có kinh nghiệm, có khả năng giữ xe trong khoảng dứới red line thì mới cảm nhận được sự thú vị. Còn ex phù hợp hơn với người mới chơi, chạy nhiều ở khoảng ga đầu
 
Nghe lời thím mình đã chốt MT-15 :D chiếc này ngày trước bạn em cũng chạy, đổi từ CRF300 sang, chạy con này vui thật. Em cũng ở gần ĐN, khi nào ghé ĐN mời thím ly cafe
Con này zin yếu man rợ so với xác thím ạ, mt15 dự cũng vậy, tiêu chuẩn khí thải cao nên pô zin bí, tỉ lệ xăng gió cũng bị set ở mức tiết kiệm xăng nên đi đù cực kì, em về phải xuống 1 răng nhông lên 3 răng đĩa thành 13-54 , thay pô full sys +lọc gió k&n kèm ecu để map lại thì đi mới cảm thấy ổn đc, cơ mà bù lại xăng avg từ 2.0/100km thành mọe 2.6 :shame:
 
Back
Top