tin tức Chủ xe điện phân tích lý do lái xe điện 'phê' hơn xe xăng

xe điện vinfast mình đi xanh SM vài lần e34 và VF5 rồi , ngồi ghế sau sàn cao quá nên đi lâu không thoải mái . Con e34 còn bị ồn kiểu ù ù cá nhân ko khoái lắm . Được cái vỏ chắc chắn cứng cáp
Tuy nhiên một điểm chung là tài xế kêu lỗi rất nhiều , lỗi phần mềm đủ các kiểu
 
xe điện vinfast mình đi xanh SM vài lần e34 và VF5 rồi , ngồi ghế sau sàn cao quá nên đi lâu không thoải mái . Con e34 còn bị ồn kiểu ù ù cá nhân ko khoái lắm . Được cái vỏ chắc chắn cứng cáp
Tuy nhiên một điểm chung là tài xế kêu lỗi rất nhiều , lỗi phần mềm đủ các kiểu
Đúng rồi bác, những chiếc như Vf 8 - 9 - E34 lỗi vặt tè le. Vf 6 - 7 thì đỡ hơn nhiều rồi. Em tìm hiểu kỹ rồi, mấy chiếc kia là xe ra để thăm dò thị trường nên làm vội vàng hoàn thiện tệ lắm. Vf 6 - 7 mới là 2 xe chủ lực.
 
Xanh SM toàn xe phần mềm cũ, có xe vf8 còn dùng pm 1 năm trước, có lẽ thế nên mới nhiều lỗi. Với mấy ông tài xế cũng low tech còn chưa biết dùng hết tính năng.
Tóm lại nếu còn trẻ dễ học hỏi hoặc chịu tìm hiểu 1 tí thì chạy thoải mái chả lỗi gì cả.
Còn hơi lớn tuổi hoặc cố chấp thì nên mua xe xăng cho lành. Mua xe vin lại phốt rồi bán xe.
Còn về phía Vin thì hy vọng những bản update sau sẽ hoàn hảo hơn.
 
mua pin đi, đ kiểu thuê thì nói chuyện làm cái đ gì. tiền thì đ muốn trả hết nhưng đòi phải thật tiết kiệm. vl mấy cái tư duy nửa mùa thật chứ :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
Anh ngáo hả ? Tiền mua pin thì cũng phân bổ vào chi phí vận hành chứ đâu ra?
Anh mua pin ngay, tức là anh phân bổ 90tr với VF6 vào chi phí vận hành chứ éo có nghĩa là thuê thì mắc mà mua thì rẻ. Việc mua pin hay thuê pin cái nào tiết kiệm hơn phải tính toán điểm hòa vốn, giả sử,anh chạy 10.000 KM/ tháng thì sau 5 năm , tổng chi phí vận hành của thuê pin nó rẻ hơn hẳn mua pin đấy.
 
Cho hỏi là Tesla nó không có thắng regen hay sao mà anh này ảnh thấy bất ngờ dữ vậy ta?

Suốt quá trình từ Hà Nội tới Sơn La rồi đi tiếp tới Điện Biên, anh Trung đã chia sẻ tường tận mức pin và quãng đường có thể di chuyển tại các mốc trên đường. Cụ thể, khi đổ đường đèo Pha Đin, từ mức pin khoảng 68% (tương đương quãng đường di chuyển 289,5 km), con số trên màn hình chiếc VF 8 tăng dần lên 69% (295 km) rồi tới 71% (302,5 km). Phấn khích với tính năng độc đáo này, anh Trung khẳng định, xe điện thật sự “đẳng cấp”.
 
lel, chưa lái và cũng ko có ý định ngồi lái bất cứ con xe điện nào, nhưng “SUV cỡ lớn thực thụ” thì lái rồi, và những cái xe đấy thì mục tiêu của nó ko phải là “thể thao và mạnh mẽ”. Nên mới phải thắc mắc là trải nghiệm VF9 lại bảo là 2 cái kia nằm chung là đang khen hay chê 🤣
Vậy thì với cương vị 1 người sở hữu VF9 thì tôi xác nhận ý đó là khen nhé, khỏi thắc mắc.
 
Anh ngáo hả ? Tiền mua pin thì cũng phân bổ vào chi phí vận hành chứ đâu ra?
Anh mua pin ngay, tức là anh phân bổ 90tr với VF6 vào chi phí vận hành chứ éo có nghĩa là thuê thì mắc mà mua thì rẻ. Việc mua pin hay thuê pin cái nào tiết kiệm hơn phải tính toán điểm hòa vốn, giả sử,anh chạy 10.000 KM/ tháng thì sau 5 năm , tổng chi phí vận hành của thuê pin nó rẻ hơn hẳn mua pin đấy.
các thanh niên khôn như đám đốm lưỡi ấy nhỉ. giờ tách hẳn cục pin ra tính riêng với chi phí vận hành. ôi vãi cả lồng. thôi, tốt nhất là thanh niên câm cmn mồm lại đi. con tesla 3 hay Y bán nguyên con thì có tính tiền pin trong đó không thanh niên hay phải tính riêng cục pin vào chi phí vận hành. xem hãng nó có đấm cho vào mồm không. đúng là tư duy của mấy thằng nửa mùa mà.

via theNEXTvoz for iPhone
 
các thanh niên khôn như đám đốm lưỡi ấy nhỉ. giờ tách hẳn cục pin ra tính riêng với chi phí vận hành. ôi vãi cả lồng. thôi, tốt nhất là thanh niên câm cmn mồm lại đi. con tesla 3 hay Y bán nguyên con thì có tính tiền pin trong đó không thanh niên hay phải tính riêng cục pin vào chi phí vận hành. xem hãng nó có đấm cho vào mồm không. đúng là tư duy của mấy thằng nửa mùa mà.

via theNEXTvoz for iPhone

Lúc đầu tưởng ngáo thì tôi cũng ráng bỏ chút công thông não, hóa ra chó nói tiếng người. Tư dưng thấy phí công ghê.
 
Vậy thì với cương vị 1 người sở hữu VF9 thì tôi xác nhận ý đó là khen nhé, khỏi thắc mắc.
À ok, cơ mà bây giờ thì lại thắc mắc là so cái sự “thể thao mạnh mẽ” này với con SUV “cỡ lớn thực thụ” nào :misdoubt:
 
À ok, cơ mà bây giờ thì lại thắc mắc là so cái sự “thể thao mạnh mẽ” này với con SUV “cỡ lớn thực thụ” nào :misdoubt:
con vf9 SUV mà xóc vl xong body control nghiêng ngả, thể thao lại còn thực thụ còn gì nữa
 
con vf9 SUV mà xóc vl xong body control nghiêng ngả, thể thao lại còn thực thụ còn gì nữa
trong bài kìa fen, có cả chủ xe confirm kìa. Confirm xong làm tôi tò mò về con SUV "cỡ lớn thực thụ" nào mà lại còn "thể thao, mạnh mẽ" 😂
cho anh cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ của một chiếc SUV cỡ lớn thực thụ.
 
Xanh SM toàn xe phần mềm cũ, có xe vf8 còn dùng pm 1 năm trước, có lẽ thế nên mới nhiều lỗi. Với mấy ông tài xế cũng low tech còn chưa biết dùng hết tính năng.
Tóm lại nếu còn trẻ dễ học hỏi hoặc chịu tìm hiểu 1 tí thì chạy thoải mái chả lỗi gì cả.
Còn hơi lớn tuổi hoặc cố chấp thì nên mua xe xăng cho lành. Mua xe vin lại phốt rồi bán xe.
Còn về phía Vin thì hy vọng những bản update sau sẽ hoàn hảo hơn.

Bôi đậm và không nói gì.
 
Anh ngáo hả ? Tiền mua pin thì cũng phân bổ vào chi phí vận hành chứ đâu ra?
Anh mua pin ngay, tức là anh phân bổ 90tr với VF6 vào chi phí vận hành chứ éo có nghĩa là thuê thì mắc mà mua thì rẻ. Việc mua pin hay thuê pin cái nào tiết kiệm hơn phải tính toán điểm hòa vốn, giả sử,anh chạy 10.000 KM/ tháng thì sau 5 năm , tổng chi phí vận hành của thuê pin nó rẻ hơn hẳn mua pin đấy.

tư duy có vấn đề. Tiền mua pin nó giống như mua 1 cái bộ phận của cái xe, vì pin nó cũng như động cơ của xe xăng thôi, thay vì nó bán cả cái xe thì nó tách cái động cơ ra cho thuê. Nghĩ đơn giản thì nó có 2 loại chi phí: chi phí vận hành và chi phí mua. Nếu chi phí vận hành rẻ hơn (mua đứt pin) thì chi phí mua ko rẻ, và ngược lại thôi, không thể muốn vừa mua rẻ mà lại vừa vận hành rẻ được. Hiểu chưa?
 
trong bài kìa fen, có cả chủ xe confirm kìa. Confirm xong làm tôi tò mò về con SUV "cỡ lớn thực thụ" nào mà lại còn "thể thao, mạnh mẽ" 😂

Xe khoẻ, đạp phát vọt ngay và gia tốc cực lớn, không độ trễ chân ga, volang đánh chuẩn, khung gầm cứng cáp thì đã gọi là cảm giác lái thể thao chưa anh? Toàn người không có xe đi chê cái xe :misdoubt:
 
Xe khoẻ, đạp phát vọt ngay và gia tốc cực lớn, không độ trễ chân ga, volang đánh chuẩn, khung gầm cứng cáp thì đã gọi là cảm giác lái thể thao chưa anh? Toàn người không có xe đi chê cái xe :misdoubt:
À tôi thắc mắc cái SUV "cỡ lớn thực thụ" "thể thao mạnh mẽ", thì áp vào VF9 là khen hay chê. Bởi vì SUV mà có cả 2 cái đó thì chỉ có mấy con Super/Hyper SUV như fen kia post ở trên thôi, ngoài ra SUV "cỡ lớn thực thụ" mà tôi đã lái (Defender, LX570, RAV4, Prado) thì chả có con nào "thể thao mạnh mẽ" hết.

Còn VF9 như nào tôi chả biết vì tôi kỳ thị xe điện nói chung, cơ mà VF9 cũng có thể thao bằng cái xe tôi đang chạy éo đâu mà không được chê. Lại còn có xe mới được chê nữa chứ, nhạy cảm vl 😂
 
Back
Top