Chủ xe tốn hơn cả tiền mua xe mới cho một lần thay pin trên BMW i3

Xe điện có vấn đề là dung lượng pin giảm trong quá trình sử dụng, ví dụ mới mua sạc đầy đi được 1000km sau 5 năm thì còn 700km, thấy fen đang bàn như thể pin vẫn duy trì full dung lượng trong suốt 10 năm ý
XEgYeb4.png
còn tác động từ nhiệt độ môi trường cũng làm giảm tuổi thọ của pin, ở mấy nơi có nhiệt độ thấp pin có thể giảm 50% luôn và không thể sạc được, còn nhiệt độ quá cao thì dừng hoạt động
70Zpc5p.png
Đang vẫn chạy ICE cùi nhưng pin tesla hay những cái xe điện 2020 đổ lại người ta nghiên cứu thống kê ngán ngẩm rồi chạy 200k km (trên 5 năm sử dụng) mất chưa tới 20% capacity (điều kiện lý tưởng là sạc level 2, hạn chế sạc DC, giữ xe ở mức 20-80% trừ khi roadtrip đi xa mới sạc lên 100%).

5 năm 30% ông lấy số liệu đâu ra vậy
 
:oops: đang nói sản phẩm thương mại là mấy cái điện thoại, anh lôi nghiên cứu khoa học vào làm gì? Có thương mại hóa được không?
Anh nhìn cái biểu đồ của anh đi, 2013 với 2020 theo nghiên cứu thì mật độ tăng 3 lần. Anh xem pin mấy con flagship của 2013 so với flagship 2020 dung lượng có tăng 3 lần được không? Trong khi máy thì ngày càng to ra
 
Thế à fen? Mình tưởng nó cũng như pin đt
Pin xe kiểu hình trụ, cách đóng pin kiểu cũ cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn nên cs sạc rất cao, như kiểu pin của tesla. Pin xe vinfast SDI cũng tương tự, sạc lên 250kw. Pin vinfast catl sạc tối đa 150kw thôi, do pin hình lăng trụ, tản nhiệt kém hơn hình trụ. Cả 2 đều lên 80% sẽ sạc chậm dần.
 
Đang vẫn chạy ICE cùi nhưng pin tesla hay những cái xe điện 2020 đổ lại người ta nghiên cứu thống kê ngán ngẩm rồi chạy 200k km (trên 5 năm sử dụng) mất chưa tới 20% capacity (điều kiện lý tưởng là sạc level 2, hạn chế sạc DC, giữ xe ở mức 20-80% trừ khi roadtrip đi xa mới sạc lên 100%).

5 năm 30% ông lấy số liệu đâu ra vậy
5 năm mất 20% cũng là nhiều vl rồi anh.
Như con VF8 chạy hỗn hợp trong phố, quốc lộ trung bình được 350km, mất 20% giảm mẹ nó còn 280km. Range 280km thì chạy tầm hơn 200km đã cuống đít đi sạc rồi.
Xe xăng thì lúc mua đầy bình chạy hỗn hợp được 600km thì sau 5 năm vẫn vậy không sứt mẻ tí nào.
 
5 năm mất 20% cũng là nhiều vl rồi anh.
Như con VF8 chạy hỗn hợp trong phố, quốc lộ trung bình được 350km, mất 20% giảm mẹ nó còn 280km. Range 280km thì chạy tầm hơn 200km đã cuống đít đi sạc rồi.
Xe xăng thì lúc mua đầy bình chạy hỗn hợp được 600km thì sau 5 năm vẫn vậy không sứt mẻ tí nào.
5 năm mất 20% là bi quan quá r. Xe điện thông thường sẽ sạc từ 20%, lúc đó tuổi thọ pin đạt đến 2000 chu kì. Mỗi lần đi 300km thì a đi đến 600k km, tức là 15 năm.
 
5 năm mất 20% cũng là nhiều vl rồi anh.
Như con VF8 chạy hỗn hợp trong phố, quốc lộ trung bình được 350km, mất 20% giảm mẹ nó còn 280km. Range 280km thì chạy tầm hơn 200km đã cuống đít đi sạc rồi.
Xe xăng thì lúc mua đầy bình chạy hỗn hợp được 600km thì sau 5 năm vẫn vậy không sứt mẻ tí nào.
5 năm mà anh chạy 200k km là cũng nhiều vcl rồi đấy, xe xăng anh chạy chừng đấy tiền nhiên liệu khéo bằng nửa con xe cmnr. taxi mà anh chạy 200k km là gần mua được 2 xe mới rồi
 
5 năm mất 20% cũng là nhiều vl rồi anh.
Như con VF8 chạy hỗn hợp trong phố, quốc lộ trung bình được 350km, mất 20% giảm mẹ nó còn 280km. Range 280km thì chạy tầm hơn 200km đã cuống đít đi sạc rồi.
Xe xăng thì lúc mua đầy bình chạy hỗn hợp được 600km thì sau 5 năm vẫn vậy không sứt mẻ tí nào.
trừ khi anh chạy taxi chứ anh đi làm lâu lâu đi chơi thì còn lâu mới hao 20%
4RJD3gO.gif
mà anh chạy taxi thì xe xăng tiền bảo dưỡng nhiều hơn xe điện là cái chắc
KgmQHtR.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Lùn was rite, honda vs toy giờ tập trung làm xe hybrid bỏ luôn ev. Còn đức cớp thì ngược lại.
Luật lệ và nhiều thứ khác nhau giữa châu âu và châu á anh bạn.
Mà Hybrid bọn đức cớp làm cả đống bán đầy đường rồi chứ có phải nó đéo làm đâu?
 
Back
Top