Wind-Blade
Senior Member
Câu này chuẩnCố lên bạn, cứ cố gắng hết sức đã, mình cũng đang làm lại đây cũng liên quan đến thực phẩm nhưng k phải f&b như bạn. mình chắc giống bạn cũng lăn lội từ nam ra bắc giờ cũng về quê tiếp tục lập nghiệp.
Giờ mình chỉ đưa ý kiến về mô hình phân tích nghành nhé:
1. Tại sao bạn chọn bán cơm ở tỉnh lẻ
Yếu điểm: bữa cơm gia đình bình thường gồm 2 bữa: trưa và tối. Thời gian nghỉ lúc làm việc trưa thường 1h30p, quãng đường di chuyển ngắn, vắng nên thường về gia đình ăn cơm, tối ăn với gia đình nên nhu cầu thấp.
2. Tỉnh nhỏ nên đặc tính nguyên liệu địa phương cao, giá rẽ tươi nên mua về nhà nấu ngon và chất lượng hơn( ví dụ gà ta dưới 150k/kg) tại sao lại đi ăn cơm gà công nghiệp.
3.lượng khách vãng lai thấp (đi công tác/du lịch) k có chỗ cư trú cao không. ? Nếu thấp thì tại sao ăn cơm ngoài.
Bạn trả lời mấy câu trên...chỉ để trả lời câu: Nhu cầu đủ lớn hay k ?
Tiếp theo: ở ngã 3 hay 4 ngoại ô k quan trọng vì xét cho cùng là nhu cầu, bạn đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng khu vực đấy chưa, nếu có thì quay qua tệp khách hàng, phân khúc, thị hiếu đã đáp ứng được chưa.
Bạn chọn mặt bằng vì lợi thế (ít đầu tư) nhưng cái chính bạn trả lời câu trên. Đầu tư ít nhưng bán cơm cho học sinh ???? Tại sao k bán ăn vặt ăn sáng chất lượng phân khúc 15k trở xuống, trà sữa hay sữa đậu sữa tươi ?
Bạn bán ốc ???? Nhu cầu hợp phân khúc, nhu câu khách đấy k ? Hay bán để kiếm đc đồng nào bù chi phí là tốt ? Tại sao k bán chè kem trái cây xô ?
Mình chỉ đặt 1 vài câu hỏi có thể k đúng nhưng bạn muốn thành công thì phải tự đặt câu hỏi và tự tìm câu trả lời. Càng hỏi đúng càng tìm ra cách giải.
Cố lên nhé mong bạn thành công
Ở VN, nhất là độ cạnh tranh cao,
Khách lạ bao giờ họ cũng nhìn xem quán nào đông khách ngồi thì mới vào => vì có 1 cái tư duy là quán đó: Rẻ hoặc ngon
do đó nếu muốn bền được + tăng khách mới thì phải đông khách trước