Chuyển đổi sang xe điện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải tiết kiệm tiền tỉ

Con VF5 nếu nó custom được cái phần mềm riêng cho đội chạy dịch vụ với cái hàng ghế sau rộng hơn tí nữa thì mua bản thuê pin về chạy dịch vụ xe ghép bán kính Hà Nội + 100km là best của best,bản cập nhật mới nhất nó cảm giác cấp nhiều điện cho điều hòa mát hơn nên quãng đường di chuyển chắc chắn ngắn lại,đội chạy dịch vụ ko thích điều này
Bọn dịch vụ chỉ cần tiết kiệm, lên mấy con grab nó còn chẳng thèm bật điều hòa để đỡ mấy đồng xăng, bựa vl.
 
Theo lý thuyết thì đúng là xe điện chạy nhiều có lợi hơn xe xăng, chạy ít thì không lợi hơn. Còn thực tế thì xe dịch vụ có chạy đủ nhiều để sinh lợi hay không thì tôi đếu chắc, cái này hên xui thôi.

 
xui xui tới lúc cần thay pin cty lại đóng cửa nữa thì bách nhục
QRuNxz7.png
ôm nguyên đống rác lời ko đủ bù
cái mồm bốc mùi này
hvvX8iG.png
 
Xe điện mà chạy được tầm 400km thì mình nghĩ cũng ổn, vì chạy đến 300-350km thì nên nghỉ ngơi chút cho đỡ mệt, thời gian nghỉ 1 tiếng sạc nhanh chắc đủ đi tiếp
Còn chạy nội thành thì cũng ko quá quan trọng cái đó
 
Theo lý thuyết thì đúng là xe điện chạy nhiều có lợi hơn xe xăng, chạy ít thì không lợi hơn. Còn thực tế thì xe dịch vụ có chạy đủ nhiều để sinh lợi hay không thì tôi đếu chắc, cái này hên xui thôi.

video phân tích ổn đấy
 
Pin xe điện hình như ko như 3 cái pin smartphone đâu các thím...toàn 15-20 vạn thì thiệt mấy ai chạy dc tới mức đó (có nhưng tỉ lệ quá thấp).
Nên mình nghĩ ko nên đưa yếu tố thay pin vào, chỉ nên đưa việc xe điện chạy chục năm bán ko dc nhiều bằng xe xăng dầu thôi :big_smile:. Ăn nhau là ở chỗ đó :bad_smelly:
Vd: Mua con xe xăng 1 tỉ, đi x năm bán lại còn bao nhiêu, lấy 1 tỉ trừ số tiền đó và + chi phí xăng dầu chia đều cho x năm thì mới tính đúng dc chi phí trung bình sau x năm.
 
Xe điện chạy dịch vụ là chuẩn bài rồi nhé..Tiết kiệm kha khá với xe xăng..Càng đi nhiều càng tiết kiệm..
Dù thế nào xe điện là tương lai, và ko ai kết nối xe xăng với AI và IoT..
Tương lai thì nên sử dụng các dịch vụ công cộng chạy bằng điện..như thế mới giảm tắc đường và tai nạn giao thông..
Tương lai hơn nữa thì việc giao thông giao lại hết cho AI làm..con ng chỉ chọn điểm đến và chờ xe tự động đến đón..
 
Tiết kiệm được bao nhiêu thì nhớ trích ra để dành mai mốt còn thay pin
AO0hE95.png
Thế xe xăng không phải bảo dưỡng hả anh? Xe điện chạy dịch vụ 8 năm phải thay pin thì xe xăng chạy dịch vụ 8 năm cũng phải nát rồi.
 
Thế xe xăng không phải bảo dưỡng hả anh? Xe điện chạy dịch vụ 8 năm phải thay pin thì xe xăng chạy dịch vụ 8 năm cũng phải nát rồi.
Lều nó gáy vụ 1 vốn 4 lời thì tôi nhắc vụ "quên" cái chi phí mà sau gần cả chục năm mới lòi ra chứ ai nói xe này xe kia không phải tốn tiền đâu. Xe xăng mấy chục năm nay ai chả biết hết rồi còn xe điện thì mới vài năm thôi, chưa ai trải qua mới cần phải bàn.
 
Pin xe điện hình như ko như 3 cái pin smartphone đâu các thím...toàn 15-20 vạn thì thiệt mấy ai chạy dc tới mức đó (có nhưng tỉ lệ quá thấp).
Nên mình nghĩ ko nên đưa yếu tố thay pin vào, chỉ nên đưa việc xe điện chạy chục năm bán ko dc nhiều bằng xe xăng dầu thôi :big_smile:. Ăn nhau là ở chỗ đó :bad_smelly:
Vd: Mua con xe xăng 1 tỉ, đi x năm bán lại còn bao nhiêu, lấy 1 tỉ trừ số tiền đó và + chi phí xăng dầu chia đều cho x năm thì mới tính đúng dc chi phí trung bình sau x năm.
Mình nghĩ xe điện về sau bán vẫn có giá hơn xe xăng chứ nhỉ. Cái mà mất giá theo thời gian của xe điện là cục pin, còn động cơ điện có j để hỏng đâu, mà tầm chục năm sau với xe xăng bán lại thì cũng uống xăng như nước- khi đó chi phí vận hành xe xăng lại càng cao hơn. Chỉ cần hãng chữ V kia sống đc 3,4 năm nữa là phổ cập xe điện thôi
 
Lý thuyết ai nghe chả ham, chiều nào ra đường thấy tài nằm ngáp cả 1 dãy 20 30 chiếc
uzSBw9p.png
Chạy taxi thì nằm dài là có, chạy theo kiểu liên tỉnh 100km đổ lại thì ngon thím, 4-5 khách (xe ghép) ngày 4 chuyến là 400km, vừa xe điện tiết kiệm vừa đỡ hôi xăng

via theNEXTvoz for iPhone
 
So sánh thế này đâu hợp lý mai fen :rolleyes:
  • Hertz là cho thuê xe, có phải taxi đâu. Số km chạy sao bằng taxi được.
  • Con Tesla model S đắt lòi ra, trong khi con VF5 có 500 củ bọ.
Chạy dịch vụ bằng xe điện có lợi hơn xe xăng là cái chắc, nếu chạy kịch kim gói thuê pin của VF thì cùng km xe điện rẻ hơn 20-25%, không ít đâu. Quan trọng là phải chạy nhiều km thì mới ăn được phần lợi của gói thuê, còn chạy thường thì ít thấy hơn.
 
Last edited:
Back
Top