Học sinh sốc vì ‘gậy’... hạnh kiểm!

Các thầy các cô đang được trao cho cái quyền sinh quyền sát.
Em trai tôi đi học môn văn bị đì cho điểm học kỳ 5 chấm vì chỉ nó và vài đứa khác không học thêm lớp của cô. Sau đó bố mẹ tôi cho nó đi học ở lớp cô ấy bề thì kỳ sau hứa điểm trên 7 chấm. Thật là vãi
em anh học ngu thế. May mà có cô giáo mở lớp cho đấy.
 
Xét hạnh kiểm vẫn cần thiết và phải làm mạnh, nhưng vướng mắc cũng bởi "bệnh thành tích" nên có mấy vụ bạo lực học đường các ông thầy bà cô im ỉm giấu nhẹm, mãi đến khi người ta tố cáo lên MXH hay báo chí rồi các ông bà mới luống cuống phân trần.
Xưa năm lớp 3 có thằng chuyên móc trộm tiền và bút thước bạn bè trong lớp, bà chủ nhiệm làm căng nhưng thằng đấy vẫn lỳ, đến chốt năm cho ăn hạnh kiểm trung bình, nhìn chúng bạn được tặng giấy "Cháu Ngoan Bác Hồ", nó gục xuống khóc xước mước. Bà cô thấy tội nên vẫn giở cặp lấy giấy đưa nó, kèm theo điều kiện phải rèn luyện kỳ nghỉ hè mỗi tuần 2 ngày lên trường lao động công ích, kiểu như tưới cây, nhổ cỏ vườn trường, vệ sinh hành lang. Sau lên lớp 4 nó ngoan như cún, kể lại 3 tháng rèn luyện rất hãi, vì trường có 2 cái ao lớn, khuôn viên giáp với quốc lộ và một xóm to nên người ta hay vào câu cá, thêm binh đoàn quậy phá ở xóm lẻn vào trường, vào trường có khi thấy bãi sh!t trên hành lang của thằng nào ỉa bậy và đương nhiên nó phải dọn.
Năm 11 bên lớp Toán có thằng lười + nổi loạn ngầm, giờ chào cờ nó lẻn qua dãy khối 12 trộm đồ mấy lần, bị kích bắt quả tang cho ra đứng cột cờ, sau 2 tuần tự động xin rút học bạ chuyển trường.
Năm 12 thì lớp mình có 2 thằng dính. 1 thằng học ngon nhưng thi hk2 làm bài thi xong dư time ngứa tay móc đt nhắn tin, giám thị bắt được và tạm giữ đt, kiểm tra không thấy gian lận nên chốt hạnh kiểm khá, kéo xuống học lực khá. Còn thằng kia kiểm tra 1 tiết chơi phao và bị bắt, do là trường chuyên nên theo quy chế nếu dùng phao sẽ bị hạnh kiểm yếu, chúng bạn ngỏ ý nhờ bà chủ nhiệm nói ra nhưng nói thật bà cô cũng bất lực, cả năm nó hạnh kiểm trung bình vẫn còn may.
 
em anh học ngu thế. May mà có cô giáo mở lớp cho đấy.
lớp cũng có vài người bạn ạ, tôi đồng ý chúng nó ngu môn văn nhưng đi học thêm lớp cô rồi thì điểm cũng đều lên cả.
Bạn đọc hiểu ý tôi chứ ?
 
Cái đánh giá hạnh kiểm là cái hãm lol nhất, nó biến 1 thằng đạo đức giả, 2 mặt, giả tạo trong lớp và biến thái mất dạy bệnh hoạn bên ngoài lớp vẫn được tôn vinh như 1 học sinh toàn diện gương mẫu, nó giúp 1 thằng du đãng, cô hồn, trấn lột cướp của bạn bè yếu thế được lên lớp bằng sự quen biết, họ hàng với những thằng thầy được gọi là cán bộ kỉ luật của nhà trường.
đạo đức giả cmm, ngu dốt. Cái này chủ yếu là đánh giá thái độ học tập, thái độ tôn trọng nội quy nề nếp trường học. M học dốt, không tôn trọng nội quy trường thì đương nhiên bị hạ hạnh kiểm thôi. Còn quen biết xin cho nó là vấn đề khác, không chung mâm
 
Cũng công nhận án phạt tôi đánh giá nặng. Nặng như đánh nhau mất dạy hạ không bàn nhưng như đi xe không may ăn lỗi kiểu gửi giấy về mất mặt nhà trường hay sao cũng hạ, rồi đi thi copy bài hay chép phao cũng hạ. Nếu hạnh kiểm xếp theo thứ tháng hạ ok, đây theo học kỳ nó rất dài không nên lạm dụng

Gửi từ Samsung SM-S908U bằng vozFApp
 
đạo đức giả cmm, ngu dốt. Cái này chủ yếu là đánh giá thái độ học tập, thái độ tôn trọng nội quy nề nếp trường học. M học dốt, không tôn trọng nội quy trường thì đương nhiên bị hạ hạnh kiểm thôi. Còn quen biết xin cho nó là vấn đề khác, không chung mâm
Mày bị ngu à, tao đang nói những đứa đạo đức giả và COCC, là những trường hợp mà hạnh kiểm nó ko đánh giá đúng đc. Còn ko tôn trọng nội quy thì vào gặp hội đồng kỉ luật cũng được, còn học dốt thì cút sang đánh giá bằng điểm số, liên quan éo gì đến hạnh kiểm. Sao phải đẻ ra cái hạnh kiểm để rồi cứu cái bọn kia. Nó đéo liên quan thì tại sao cái đứa học lực trung bình yếu vẫn nhờ có cái hạnh kiểm khá để được lên lớp hoặc tạo điều kiện thi lại trong 1 số trường hợp, và trường hợp ở đây là bọn COCC đấy. Và quan trọng nữa là dù học lực yếu thì cùng lắm nó lưu ban, chứ hạnh kiểm yếu (liên tục) thì mới có cơ sở để đuổi nó đi trường khác, nhưng đằng này nó vẫn hạnh kiểm khá và vẫn là thằng đầu trộm đuôi cướp ngay trong trường.

Tao chỉ nêu đánh giá hạnh kiểm nó hãm lol trong 1 số trường hợp, chứ cũng ko hề bảo là bỏ nó đi, khỏi sồn sồn
 
Last edited:
Lúc nhỏ còn bị vài thằng thợ dạy già mồm mép như đẻng viên doạ hạnh kiểm không giỏi sau này bán vé số. Thất nghiệp không ai nhận.

Giờ nghĩ lại vẫn cay cái lời lẽ súc vật đấy. Làm cl gì cũng lôi hạnh kiểm ra. Rồi đọc tên trước toàn trường, phê bình các kiểu.

Bố thi đậu đh, quốc tịch tư bản rồi nhé. Hạnh kiểm cái con mẹ mày lũ nhồi sọ. Giáo dục kiểu quái thai.
Anh hạnh kiểm thấp cũng ảnh hưởng đến thành tích thi đua của các quý thầy cô mà. Chứ sau này anh thành cái gì thì người ta đâu quan tâm đâu. Vấn đề thành tích trước giờ
 
Mày bị ngu à, tao đang nói những đứa đạo đức giả và COCC, là những trường hợp mà hạnh kiểm nó ko đánh giá đúng đc. Còn ko tôn trọng nội quy thì vào gặp hội đồng kỉ luật cũng được, còn học dốt thì cút sang đánh giá bằng điểm số, liên quan éo gì đến hạnh kiểm. Sao phải đẻ ra cái hạnh kiểm để rồi cứu cái bọn kia. Nó đéo liên quan thì tại sao cái đứa học lực trung bình yếu vẫn nhờ có cái hạnh kiểm khá để được lên lớp hoặc tạo điều kiện thi lại trong 1 số trường hợp, và trường hợp ở đây là bọn COCC đấy. Và quan trọng nữa là dù học lực yếu thì cùng lắm nó lưu ban, chứ hạnh kiểm yếu (liên tục) thì mới có cơ sở để đuổi nó đi trường khác, nhưng đằng này nó vẫn hạnh kiểm khá và vẫn là thằng đầu trộm đuôi cướp ngay trong trường.

Tao chỉ nêu đánh giá hạnh kiểm nó hãm lol trong 1 số trường hợp, chứ cũng ko hề bảo là bỏ nó đi, khỏi sồn sồn
thì tôi bảo mah fence tìm thang đo thích hợp hơn đây mah fence chứ chửi đám cocc là sao
oAYTxWn.png
 
Mày bị ngu à, tao đang nói những đứa đạo đức giả và COCC, là những trường hợp mà hạnh kiểm nó ko đánh giá đúng đc. Còn ko tôn trọng nội quy thì vào gặp hội đồng kỉ luật cũng được, còn học dốt thì cút sang đánh giá bằng điểm số, liên quan éo gì đến hạnh kiểm. Sao phải đẻ ra cái hạnh kiểm để rồi cứu cái bọn kia. Nó đéo liên quan thì tại sao cái đứa học lực trung bình yếu vẫn nhờ có cái hạnh kiểm khá để được lên lớp hoặc tạo điều kiện thi lại trong 1 số trường hợp, và trường hợp ở đây là bọn COCC đấy. Và quan trọng nữa là dù học lực yếu thì cùng lắm nó lưu ban, chứ hạnh kiểm yếu (liên tục) thì mới có cơ sở để đuổi nó đi trường khác, nhưng đằng này nó vẫn hạnh kiểm khá và vẫn là thằng đầu trộm đuôi cướp ngay trong trường.

Tao chỉ nêu đánh giá hạnh kiểm nó hãm lol trong 1 số trường hợp, chứ cũng ko hề bảo là bỏ nó đi, khỏi sồn sồn
ở trên mày vừa nói nó hãm lol nhất, xuống dưới kêu hãm lol trong một vài trường hợp :tire: . Nói như mày chắc mấy đứa học được điểm 8 9 môn Giáo dục công dân chắc toàn lũ đạo đức giả nhỉ?
Đánh giá hạnh kiểm, hay còn gọi là kết quả rèn luyện, nó bao gồm nhiều yếu tố trong đó, học lực và đạo đức. Chứ không phải chỉ có đánh giá về mặt đạo đức. Còn việc đánh giá không đúng, hay COCC hay gì gì đấy thì nó phụ thuộc vào GV. Và nó cũng éo phải là cái cứu lũ quậy phá kia như mày nói.
 
Hạnh kiểm được đánh giá theo khung điểm, vd áo ngoài trừ 1 điểm, chửi thể trừ 3 điểm. Bị trừ tới 1 mức nhất định sẽ bị hạ hạnh kiểm. Mỗi lỗi hs gây ra nó tự biết bị trừ bao nhiêu điểm và vi phạm bao nhiêu lỗi nữa sẽ bị hạ. Barem điểm có sẵn, đứa nào tệ lắm mới bị hạ nhé.
Mấy lỗi vặt này người ta không trừ đâu, lỗi vi phạm lớn nhất là bị gửi danh sách vi phạm atgt và đánh nhau, nhất là đánh nhau có tổ chức.

via theNEXTvoz for iPhone
 
cấp 3 tôi hạnh kiểm trung bình - khá gì đấy, tốt nghiệp cấp 3 loại Trung bình, may mắn sao lết vào được Đại học.
Dăm ba cái hạnh kiểm này chả được tích sự gì
 
Fair enough bác, không phủ nhận mình có thành kiến sau bao năm giáo dục và cũng không phủ nhận cái chế độ giáo dục quái thai làm cho người dạy cũng phải thay đổi để sống và làm việc trong cái hệ thống ấy. bởi thế mình mới nói vài thằng thợ thôi đặc biệt là mấy thằng già ảo tưởng và ngáo quyền lực. Đủ nhiều để phải viết ra cái này.
Còn nhiều thầy cô trẻ dạy không có ép buộc, dogmatic vậy.

Nhưng 100% hồi đấy mình hiền lành, hạnh kiểm vẫn giỏi 12 năm. Chỉ ức chế thôi. Mình là cái thằng đéo thích bị sai bảo phải làm những chuyện không có lý do rõ ràng, không suy nghĩ. Làm chỉ vì ai cũng làm.

Mà thôi chắc cũng nhờ vậy nên có động lực dồn sức để sang giãy chết, cho con mình sau này không phải 'có hạnh kiểm' :haha: Thanks quái thai.

Tôi nghĩ "TB giãy chết" nó cũng có đánh giá hạnh kiểm, nhưng chi tiết và rõ ràng hơn, không phải 4 mức xếp loại tổng hợp gây hiểu lầm như ở xứ Đông Lào nhà mình. Như trong cái phiếu đánh giá trong hình dưới, mục "Work habit" và "Social Development" là phần đánh giá hạnh kiểm.

017-high-school-report-card-template-google-docs-pdf-format-with-high-school-student-report-card-template.png
 
cấp 3 tôi hạnh kiểm trung bình - khá gì đấy, tốt nghiệp cấp 3 loại Trung bình, may mắn sao lết vào được Đại học.
Dăm ba cái hạnh kiểm này chả được tích sự gì

Đánh giá hạnh kiểm là công cụ để thầy cô và nhà trường chấn chỉnh (hay trấn áp nhỉ?) thái độ của học sinh.
Tất nhiên tùy cách quản lý của nhà trường mà có thể gây ức chế cho một bộ phận (nhỏ) học sinh. VD như các trường hợp vô tình phạm lỗi, cơ chế xin xỏ v.v...
 
đi xe đạp vượt đèn đỏ, bị bêu tên trước toàn cờ, hạnh kiểm trung bình, sau nâng lên thành khá đây
 
Fair enough bác, không phủ nhận mình có thành kiến sau bao năm giáo dục và cũng không phủ nhận cái chế độ giáo dục quái thai làm cho người dạy cũng phải thay đổi để sống và làm việc trong cái hệ thống ấy. bởi thế mình mới nói vài thằng thợ thôi đặc biệt là mấy thằng già ảo tưởng và ngáo quyền lực. Đủ nhiều để phải viết ra cái này.
Còn nhiều thầy cô trẻ dạy không có ép buộc, dogmatic vậy.

Nhưng 100% hồi đấy mình hiền lành, hạnh kiểm vẫn giỏi 12 năm. Chỉ ức chế thôi. Mình là cái thằng đéo thích bị sai bảo phải làm những chuyện không có lý do rõ ràng, không suy nghĩ. Làm chỉ vì ai cũng làm.

Mà thôi chắc cũng nhờ vậy nên có động lực dồn sức để sang giãy chết, cho con mình sau này không phải 'có hạnh kiểm' :haha: Thanks quái thai.
Con anh đi học bên đó chưa? Theo những gì tôi biết thì giáo dục tư bản nó cũng đánh giá điểm "hạnh kiểm" đấy, chỉ khác tiêu chí và tên gọi thôi.

Ví dụ như ở ta thì là tham gia hoạt động đoàn đội, ở bên đó họ đánh giá điểm hoạt động xã hội. Từ thiện nè, làm công ích nè, hoạt động tập thể nè... vè cơ bản nó có khác nhau chút thôi. Hồi xưa tôi tham gia phong trào đội đi dọn dẹp đường phố trước cổng trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, dậy từ 6h sáng.

Thậm chí bên đó còn đánh giá điểm hoạt động xã hôị cao hơn đồ nhà nữa ấy. Các thầy cô ở trg nội địa chỉ cần đủ giỏi là miễn tất, điểm cao nhiều giải thưởng là được sống như vua con ở trường luôn. Còn hồ sơ xin đi du học mà chỉ thấy toàn điểm học mà hoạt động xã hội trống trơn là bị đánh giá thấp liền.
 
Thế nên năm xưa mình mới sống chết thi vào chuyên KHTN bằng được. Éo có chuyện bày vẽ mấy môn vớ vẩn hay hạnh kiểm, mày học giỏi môn chuyên là còn éo phải lên lớp mấy môn phụ như văn sử địa là giáo viên auto tạo điều kiện. Mình xưa toàn vác máy code và làm toán trong giờ Văn, giáo viên ok mày muốn làm gì thì làm. Điểm chuyên mà tốt là cái duy nhất quan trọng. Tất nhiên thì học xml mấy môn chính, nhưng mà hoạt động ngoại khoá thì cũng phải gọi là vcl. Cày như trâu nhưng chơi cũng như trẻ trâu, đập phá tưng bừng. Chính ra thế mình mới thấy giáo dục siêu việt nó phải như vậy, thằng bét nhất của lớp mình thì đang học BKHN IT. Còn lại là đi du học full ride hết. Còn báo bảo là đào tạo “gà chọi” là sai nhé, bọn tuyển toàn lấy cớ học tuyển để ra nét” luyện code”, khi nào cần cày là bọn nó cày một phát lên thần luôn.
 
Giờ đi lảm nó còn xét bình bầu thi đua mỗi tháng đi làm riết khác éo gì đi học, cỡ mấy em tập làm quen trc đi cho đỡ bỡ ngỡ
 
Tôi ngày xưa con ngoan trò giỏi, buổi lao động cuối năm vắng do ở nhà phụ cha mẹ, thế là hạnh kiểm khá đây.
 
Back
Top