Lạnh sống lưng với cảnh vượt bất chấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Status
Not open for further replies.

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Dù đường hẹp, nhiều đoạn thắt nút cổ chai, không có dải phân cách cứng nhưng nhiều tài xế vẫn nhấn ga vượt trái luật bất chấp nguy hiểm trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

1708316033960.png

Xe khách lấn làn vượt lên nối đuôi các xe khác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: B.D.

Từ khi cho lưu thông xe tới nay, Cam Lộ - La Sơn được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian di chuyển từ Quảng Trị vào Đà Nẵng. Nhưng đây cũng là tuyến đường được giới tài xế đánh giá là một trong những cao tốc nguy hiểm nhất.

Dù có bảng giới hạn tốc độ tối đa 80 km/h, đường hẹp và nhiều đoạn đi qua dốc cao khuất tầm nhìn, nhưng tình trạng vượt ẩu, vượt bất chấp của nhiều xe lưu thông trên tuyến đường này khiến người đi đường luôn căng thẳng.

Nhiều tình huống xe tải, đặc biệt là xe khách vượt lên ngay đoạn cấm vượt tạo ra cảnh tượng hãi hùng.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online trên tuyến đường này cho thấy tình trạng vượt ẩu xảy ra dày đặc. Thấy đường đẹp, bằng phẳng nhưng tốc độ di chuyển tối đa chỉ 80/h nên tài xế nôn nóng nhấn ga cho xe vọt lên.

1708316043361.png

Đa phần xe vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn là xe khách đường dài - Ảnh: B.D.

Trên cao tốc này, các biển báo từng đoạn đường được phép vượt, đoạn cấm vượt được cắm dày đặc để thông tin cho tài xế, nhưng tình trạng vượt bất chấp vẫn diễn ra như ngay trên tuyến đường không cấm vượt.

Phổ biến nhất là xe khách giường nằm đi từ các tỉnh phía Bắc vào Nam và ngược lại. Dù đường được ngăn cách bằng vạch sơn liền, bên lề đường có bảng cấm vượt nhưng tài xế vẫn luồn lách, đá đèn và bóp còi inh ỏi để chen lên tạo ra những tình huống nguy cơ tai nạn.

Hiện nay cao tốc Cam Lộ - La Sơn có một vài trạm Cảnh sát giao thông túc trực ở hai đầu. Giữa tuyến còn nhiều đoạn chưa được lắp camera giám sát nên tài xế gần như "không sợ" bị xử phạt mà nhấn ga tăng tốc theo thói quen giành đường.

1708316050143.png

Xe khách đường dài vượt ngay trước đầu ô tô con tạo ra tình huồng nguy hiểm - Ảnh: B.D.

1708316055840.png

Xe đầu kéo vô tư đi bên phần đường giành cho xe chạy hướng ngược lại - Ảnh: B.D.

...........................
 
Đến lạy, bao nhiêu năm kêu gào lắp đc phân cách cứng trên QL1 để chống bọn vất sục xe khách Bắc Nam vượt ẩu hại chết bao mạng người, thì giờ mở cái đường này cho tụi nó tha hồ thể hiện thú tính.
Đường thì cũng lỡ làm rồi, giờ phải bổ sung gấp Camera phạt nguội + làm mạnh tay như khi đấm Thành Bưởi thì may ra. Hay là đợi mất bò thì mới lo làm chuồng? :ROFLMAO:
p/s: cảm ơn các bác đã thả :love: cho em, chúc các bác năm mới phát tài
 
Last edited:
Cao tốc có 2 làn xe thì các anh đòi hỏi gì :rolleyes:

Gửi bằng vozFApp
Người ta có biển cấm vượt, có giới hạn tốc độ mà anh làm sai thì đó là a sai luật. Như anh tự nhảy khỏi lan can nhà té chết thì anh đổ tại thằng xây nhà ah.
Đường có chục làn như Mỹ thì 1 năm cũng có vài chục ngàn người chết kìa.
Này veef ý thức chứ k phải do đường
 
Đường sá không có tội.
Đường kiểu này trên thế giới đầy, tuy nhiên ở nước này thì tỉ lệ tài vô học, thú tính chiếm áp đảo,
chuẩn bài, nhiều khi đi dọc đường ko hiểu sao tụi nó có thể chạy như vậy, trong khi mấy cái xe khách lại là những cái xe cần sự cẩn thận nhất thì tụi nó đóng như điên, kiểu nó đi sau người ta tí là nhà nó sập hay gì á, phải vượt cho bằng được. Đúng lũ occho
 
Người ta có biển cấm vượt, có giới hạn tốc độ mà anh làm sai thì đó là a sai luật. Như anh tự nhảy khỏi lan can nhà té chết thì anh đổ tại thằng xây nhà ah.
Đường có chục làn như Mỹ thì 1 năm cũng có vài chục ngàn người chết kìa.
Này veef ý thức chứ k phải do đường

đúng là về ý thức, nhưng ai cũng có ý thức thì cần gì cảnh sát?

giờ a có ý thức đi đúng luật rồi bị thằng vô ý thức chạy sai gây tai nạn thì a thấy sao?
 
đúng là về ý thức, nhưng ai cũng có ý thức thì cần gì cảnh sát?

giờ a có ý thức đi đúng luật rồi bị thằng vô ý thức chạy sai gây tai nạn thì a thấy sao?
Thì tôi đâu có nói về csgt. Tôi chỉ nói ko đổ tại đường thôi. Còn hành pháp thì chưa bàn tới
 
Đi cao tốc này phải nói ức chế kinh khủng :beat_shot:
Đường thì 2 lane, cắm biển 60 với cấm vượt nhiều vô kể, có khi cắm cả biển 40 đoạn đèo dốc, gặp mấy anh cont với tải nặng bò là 1 đoàn bò theo sau :beat_shot:
Xe khách thì vượt vô tội vạ luôn :boss:
Bữa đi về gặp 1 thằng tải kiểu chim mồi nữa, đường cong cấm vượt thì nó bò 30, kiểu là bò ko nổi luôn mà hết cấm vượt thì nó dí ga ko cho ai lên :beat_brick:
 
Thì tôi đâu có nói về csgt. Tôi chỉ nói ko đổ tại đường thôi. Còn hành pháp thì chưa bàn tới

cái vấn đề cảnh sát t nói để thấy vấn đề ý thức không thể nào giải quyết 100% được, thay vào đó cần thêm giải pháp khác để hạn chế.
 
Đến lạy, bao nhiêu năm kêu gào lắp đc phân cách cứng trên QL1 để chống bọn vất sục xe khách Bắc Nam vượt ẩu hại chết bao mạng người, thì giờ mở cái đường này cho tụi nó tha hồ thể hiện thú tính.
Đường thì cũng lỡ làm rồi, giờ phải bổ sung gấp Camera phạt nguội + làm mạnh tay như khi đấm Thành Bưởi thì may ra. Hay là đợi mất bò thì mới lo làm chuồng? :ROFLMAO:
Mất bò lâu rồi fen , câu hỏi là đến con bò thứ bao nhiêu mới bắt đầu làm chuồng ?
uieU9t1.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
chuẩn bài, nhiều khi đi dọc đường ko hiểu sao tụi nó có thể chạy như vậy, trong khi mấy cái xe khách lại là những cái xe cần sự cẩn thận nhất thì tụi nó đóng như điên, kiểu nó đi sau người ta tí là nhà nó sập hay gì á, phải vượt cho bằng được. Đúng lũ occho
Nói đi cũng phải nói lại, anh có đàng hoàng cách mấy thì đôi lúc cũng khó thoát sự nóng nảy khi bị ép chỉ tiêu và gặp những thằng ngu hơn mình. Mà đi tuyến càng dài thì gặp càng nhiều, lâu ngày nó hình thành tính cách cực đoan của phần lớn tài xế.
Bởi vậy tôi đi đường gặp những ông chạy bình tĩnh, ít nói, kĩ lưỡng từng li từng tí khi di chuyển là luôn tip thêm cho họ. cảm thấy biết ơn vì gặp người biết nghĩ. Mấy người đó mới đúng là trưởng thành. Chứ 50 60 tuổi đời, 20 40 tuổi nghề cũng chẳng là cái gì đâu.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top