thảo luận Người Hà Nội - Chuyện ăn, chuyện uống một thời: 'Giải phẫu' một bát phở bò

Mấy quán phở HN mà bán trong SG này t ăn xong đều bị say bột ngọt, tóm gọn ăn 1 lần là bái bai luôn
HR4W6DU.png
 
Tôi ko bỏ gì vào cả :confident: Để bên ngoài, tương chấm bỏ chung với tỏi, chanh. Đĩa chấm bỏ thật nhiều tỏi, chấm ăn 1 miếng rồi 1 gắp bún :still_dreaming::still_dreaming::still_dreaming: Cái vị chua, ngọt của tương đen cái vị cay của tương đỏ, rồi một muỗng nước dùng thanh thanh hòa quyện lại :sweet_kiss:
Đồng ý, bỏ vào hỏng xừ nước phở. Tự dưng đỏ lên hay đen ngòm đi :D bỏ mỗi dấm tỏi
 
Bạn tôi nó cho hẳn combo mùi vị tương ớt đỏ&đen, sa tế, chanh, lấy muỗng dằm thêm 1 trái ớt vào cho nó "đậm đà hương vị" :confident:
Tôi đi ăn người ta bưng tô ra là ăn luôn, tụi nó nhìn tôi như thằng bị thiểu năng vậy :confident:
Combo đấy pha ra cái chén xong chấm miếng gân bò hay đuôi bò phải nói là nhức nách :sure:
 
Ngoài này ăn phở có cho giá đâu mà biết quý anh xin giá, trợn mắt là phải vì có chuẩn bị giá đâu mà quý anh xin
Còn tùy khẩu vị từng miền ,cơ mà ăn phở mà ăn cùng giá đỗ thì ngoài miền Bắc k có đâu nghe nó dị vl :beat_brick:
Người miền Nam ăn là phải có dĩa giá sống hoặc chín, phải đầy đủ hết, ngò, rau thơm, vv...

Không thấy là la làng lên xin ngay. Kể cả giá cả sao cũng mặc kệ, phải có dĩa rau và giá là tiêu chuẩn. Không cho ca nước cũng được. Người Bắc vào đây nấu cũng phải theo, không thì không ai vào ăn đâu mấy anh.

Có quán phở Bắc toàn nêm muỗng bột ngọt vào tô trước khi bưng ra, khách người ta phàn nàn riết cũng phải thay đổi, bỏ xừ đi, phải trưng cái giò, xương ra trước mặt để người ta biết mình làm nước ngọt từ xương.
 
Nói thẳng phở HN mất chất rồi. Toàn mì chính, ăn rợn gáy. Mấy năm trước quên 1 em múi mít gốc phố cổ, nghe mình thân phiền về phở, em lặn lội dẫn mình sang bên vùng đất "đế vương"-long biên ăn bát phở 70k nấu y xì cách truyền thống. Nước dùng ninh xương ngọt, trong vắt, không chút mì chính, bột ngọt, gia vị, ai ăn đậm tự cho thêm ít muối, vạch sợi phở ra nhìn thấy đáy bát, mùi đậm đà có cả sá sùng,khi ăn chỉ cần vắt thêm tí chanh, cho vài miếng ớt ăn đúng vị phở thậm chí mua nước phở đấy về ăn lẩu cũng ngon nhức nách :still_dreaming: .
Bữa nào quay lại HN phải gỡ block em hỏi xin địa chỉ quán để ăn mới đc, thèm quá
 
Last edited:
Sao ko ăn phở Hà Nội bao cấp, nêm toàn bột ngọt lắm mà tưởng ngon lắm :look_down:Hầm xương với vẩu xuất hiện sau đổi mới chứ thời bao cấp thì xương đâu mà nấu, nói ra thì lại này nọ kia :go:
Phở miền Nam is da betz, người Bắc vô Nam toàn ăn phở Nam, dí bùi thèm ăn:look_down: Vì sao không ăn?
1. Nêm toàn bột ngọt
2. Nấu ngon được 1 thời gian thì tự đi đánh mất mùi vị thơm ngon
3. Nấu được 1 thời gian tăng giá phi mã. 30k -> 35k -> 45k -> 50k. Trong khi người ta nấu mấy chục năm tô ngon nhất có 35k :nosebleed:
4. Nhiều chỗ thái độ bố láo, đi ăn mà làm như phải đi xin xỏ vậy :doubt:
5. Có quán không cho rau củ éo gì cả, người miền Nam thường "xin dĩa giá", nhiều quán nó trợn mắt lên không cho. Không cho thì tính tiền, người ta cũng có nói gì đâu? Mà tính tiền xong thì 1đi không trở lại :byebye:

Mấy quán phở Bắc tôi nhớ hồi 5-7 năm trước có rất nhiều như vậy, ba tôi cũng thích ăn nhưng chỉ ăn 1 lần/tháng. Còn nhiêu đi ăn quán phở Nam, chỉ tội hơi đắc do quán này bán 30 năm, 35k/tô nay lên 45k:doubt:
ra quán phở bắc xin đĩa giá giống kiểu ra quán phở gọi 1 bánh mì vậy =}}}
 
Nói thẳng phở HN mất chất rồi. Toàn mì chính, ăn rợn gáy. Mấy năm trước quên 1 em múi mít gốc phố cổ, nghe mình thân phiền về phở, em lặn lội dẫn mình sang bên vùng đất "đế vương"-long biên ăn bát phở 70k nấu y xì cách truyền thống. Nước dùng ninh xương ngọt, trong vắt, không chút mì chính, bột ngọt, gia vị, ai ăn đậm tự cho thêm ít muối, vạch sợi phở ra nhìn thấy đáy bát, mùi đậm đà có cả cà cuống,khi ăn chỉ cần vắt thêm tí chanh, cho vài miếng ớt ăn đúng vị phở thậm chí mua nước phở đấy về ăn lẩu cũng ngon nhức nách :still_dreaming: .
Bữa nào quay lại HN phải gỡ block em hỏi xin địa chỉ quán để ăn mới đc, thèm quá
Cà cuống cho vào nước phở nó nồng bm, ăn có ra cái gì đâu :whistle:
 
Back
Top