thắc mắc Nhờ các anh sale Michelin và các cụ lâu năm

thieu mot chan

Senior Member
Vừa qua em đem con cam nhà đi đảo lốp. Trước giờ em không làm, mà là thằng anh làm. Khi em đi đảo lốp, thằng ngoài tiệm nó vừa đảo lốp trước ra sau theo đường chéo và nó lật mặt lốp trong ra ngoài luôn. Nói thì loằng ngoằng chứ thật ra nó chỉ tịnh tiến 2 cái sau lên trước và 2 cái trước ra sau theo đường chéo, không đổi mâm vì em có lắp cảm biến. Lúc đó em có hỏi nó là lật mặt vậy có sao không. Nó có chỉ em mấy cái : theo nó nói lốp xe là Michelin XM2 em là loại không quy định hướng vòng quay, nên gai giữa và xương talon là dạng đối xứng, nghĩa là 2 mặt 2 bên độ cứng như nhau và hướng gai giữa quay đi đâu cũng được, không ảnh hưởng về độ bám đường. 3 rãnh thoát nước chính giữa to như nhau, nên thoát nước chính giữa như nhau, nên lắp mặt nào cũng ok. Mà do đường vn dạng sống trâu ở giữa nên mặt lốp bên tài thường mòn nhanh hơn bên phụ, nên khi đảo thì nên lật mặt cho nó mòn đều mặt kia. Em có vặn lại là cái lốp có ghi inside và outside, nhìn gai cạnh hơi khác thì làm sao mà lật? thằng làm lốp có chỉ em xem cái khác nhau là rãnh thoát nước hông mặt Outside to hơn mặt Inside, và nó hỏi : thế ông lái xe ông cần thoát nước mặt outside thôi à? Và khi ông đánh lái qua trái thì cái lốp bên trái thoát nước mặt outside, còn lốp bên phải nó thoát nước không được à? Nó còn nói thêm lốp xe ông hơn 2 năm rồi toàn để outside, nên cái talon bên đó cũng rêm rồi (do đường sống trâu), trong khi mặt Inside chịu lưc ít hơn, lẽ nào ông không muốn xoay ra? Em nghe cũng bùi tai nên ok luôn và mang xe về đưa thằng anh.
Rắc rối bắt đầu, nhắc là quạu. Nó lấy xe đi miền tây 3 ngày, chạy hết cả bình xăng đổ đầy. Về em có hỏi nó xe ổn không, nó bảo cân mâm chuẩn đó, chạy cao tốc tay lái êm lắm. Em nghe tưởng ổn. Nhưng khi đi rửa xe về nó mắng em té tát và bắt em phải mang xe đi ra lật mặt lốp lại cho đúng outside ra ngoài. Mà cái lốp XM2 mặt out và in nó in chữ nghĩa y nhau, chỉ khác mỗi chữ outside và inside bé tẹo, nên chính nó cũng không nhận ra, chắc thằng rửa xe chỉ nó. EM có giải thích nhưng nó không nghe, mà vặn "mày nghĩ bên Michelin in cái chữ outside làm gì, thằng làm lốp kia giỏi hơn bọn kỹ sư hãng à", chỗ này em cay quá mà cứng họng. Nó lái đi đã đời không thấy gì vẫn cứ bắt phải đổi lại. Bởi vậy em nhờ mấy anh sale Michelin và các cụ đi xe lâu năm chốt hộ em xem có bắt buộc phải đổi mặt lại hay không? Giờ mà ra đổi chắc sẽ lại cãi nhau với thằng làm lốp nữa, mà ở nhà nó nói nghe muốn đấm.
 
Vừa qua em đem con cam nhà đi đảo lốp. Trước giờ em không làm, mà là thằng anh làm. Khi em đi đảo lốp, thằng ngoài tiệm nó vừa đảo lốp trước ra sau theo đường chéo và nó lật mặt lốp trong ra ngoài luôn. Nói thì loằng ngoằng chứ thật ra nó chỉ tịnh tiến 2 cái sau lên trước và 2 cái trước ra sau theo đường chéo, không đổi mâm vì em có lắp cảm biến. Lúc đó em có hỏi nó là lật mặt vậy có sao không. Nó có chỉ em mấy cái : theo nó nói lốp xe là Michelin XM2 em là loại không quy định hướng vòng quay, nên gai giữa và xương talon là dạng đối xứng, nghĩa là 2 mặt 2 bên độ cứng như nhau và hướng gai giữa quay đi đâu cũng được, không ảnh hưởng về độ bám đường. 3 rãnh thoát nước chính giữa to như nhau, nên thoát nước chính giữa như nhau, nên lắp mặt nào cũng ok. Mà do đường vn dạng sống trâu ở giữa nên mặt lốp bên tài thường mòn nhanh hơn bên phụ, nên khi đảo thì nên lật mặt cho nó mòn đều mặt kia. Em có vặn lại là cái lốp có ghi inside và outside, nhìn gai cạnh hơi khác thì làm sao mà lật? thằng làm lốp có chỉ em xem cái khác nhau là rãnh thoát nước hông mặt Outside to hơn mặt Inside, và nó hỏi : thế ông lái xe ông cần thoát nước mặt outside thôi à? Và khi ông đánh lái qua trái thì cái lốp bên trái thoát nước mặt outside, còn lốp bên phải nó thoát nước không được à? Nó còn nói thêm lốp xe ông hơn 2 năm rồi toàn để outside, nên cái talon bên đó cũng rêm rồi (do đường sống trâu), trong khi mặt Inside chịu lưc ít hơn, lẽ nào ông không muốn xoay ra? Em nghe cũng bùi tai nên ok luôn và mang xe về đưa thằng anh.
Rắc rối bắt đầu, nhắc là quạu. Nó lấy xe đi miền tây 3 ngày, chạy hết cả bình xăng đổ đầy. Về em có hỏi nó xe ổn không, nó bảo cân mâm chuẩn đó, chạy cao tốc tay lái êm lắm. Em nghe tưởng ổn. Nhưng khi đi rửa xe về nó mắng em té tát và bắt em phải mang xe đi ra lật mặt lốp lại cho đúng outside ra ngoài. Mà cái lốp XM2 mặt out và in nó in chữ nghĩa y nhau, chỉ khác mỗi chữ outside và inside bé tẹo, nên chính nó cũng không nhận ra, chắc thằng rửa xe chỉ nó. EM có giải thích nhưng nó không nghe, mà vặn "mày nghĩ bên Michelin in cái chữ outside làm gì, thằng làm lốp kia giỏi hơn bọn kỹ sư hãng à", chỗ này em cay quá mà cứng họng. Nó lái đi đã đời không thấy gì vẫn cứ bắt phải đổi lại. Bởi vậy em nhờ mấy anh sale Michelin và các cụ đi xe lâu năm chốt hộ em xem có bắt buộc phải đổi mặt lại hay không? Giờ mà ra đổi chắc sẽ lại cãi nhau với thằng làm lốp nữa, mà ở nhà nó nói nghe muốn đấm.

Bắt buộc fải outside ra ngoài nhé. Thường đi cân đảo lốp mang cảlốp cat mâm mà, ai rảnh tháo lốp giữ nguyên mâm mà đảo đâu

Gửi từ Xiaomi 13 bằng vozFApp
 
Bắt buộc fải outside ra ngoài nhé. Thường đi cân đảo lốp mang cảlốp cat mâm mà, ai rảnh tháo lốp giữ nguyên mâm mà đảo đâu

Gửi từ Xiaomi 13 bằng vozFApp
Tôi đảo lốp giữ mâm đây. Ai lắp cảm biến trong loại tự mua thì phả làm như vậy.

Thớt đi lật lại đi. Kẻo ăn đấm.
 
Tôi đảo lốp giữ mâm đây. Ai lắp cảm biến trong loại tự mua thì phả làm như vậy.

Thớt đi lật lại đi. Kẻo ăn đấm.
Đổi vị trí cảm biến đc mà, từ đời tám hoánh đã có tính năng đó rồi?
 
tiện hỏi luôn, mấy fen xử lý cái lốp phụ thế nào? xe tôi lốp phụ lazang y như lốp chính, thiếu mỗi cảm biến áp suất, chả lẽ cứ để đó thì đi 5 năm cũng tới tuổi thay lốp r, hơi phí nhỉ
zQU2cJa.png
 
tiện hỏi luôn, mấy fen xử lý cái lốp phụ thế nào? xe tôi lốp phụ lazang y như lốp chính, thiếu mỗi cảm biến áp suất, chả lẽ cứ để đó thì đi 5 năm cũng tới tuổi thay lốp r, hơi phí nhỉ
zQU2cJa.png
Thì để cứu thôi mà. Cả thay hẳn cho lốp zin cũng ko đc vì lệch độ mòn. Giống như cái bơm hay cục kích bình thôi, đi đến lúc đổi xe dùng có mấy lần.
 
tiện hỏi luôn, mấy fen xử lý cái lốp phụ thế nào? xe tôi lốp phụ lazang y như lốp chính, thiếu mỗi cảm biến áp suất, chả lẽ cứ để đó thì đi 5 năm cũng tới tuổi thay lốp r, hơi phí nhỉ
zQU2cJa.png
Nếu bơm hơi vào để đấy thì khi thay sẽ cần thay cả 5 quả :)) Vì lốp cũng có date. Nhưng tháo hơi ra thì để được lâu hơn nhé. Lúc nào cần thì bơm vào sau. A có thể liên hệ tổng đài hỏi thử :D Lốp lưu kho 2-3 năm vẫn tính là lốp mới, đặc tính ko thay đổi gì. Nhưng bơm vào để đó 2-3 năm thì khác.
 
Nếu bơm hơi vào để đấy thì khi thay sẽ cần thay cả 5 quả :)) Vì lốp cũng có date. Nhưng tháo hơi ra thì để được lâu hơn nhé. Lúc nào cần thì bơm vào sau. A có thể liên hệ tổng đài hỏi thử :D Lốp lưu kho 2-3 năm vẫn tính là lốp mới, đặc tính ko thay đổi gì. Nhưng bơm vào để đó 2-3 năm thì khác.
May quá. Tôi từ hồi mua xe về còn chưa sờ nắn gì lốp phụ. Kệ cmn vậy.
 
tiện hỏi luôn, mấy fen xử lý cái lốp phụ thế nào? xe tôi lốp phụ lazang y như lốp chính, thiếu mỗi cảm biến áp suất, chả lẽ cứ để đó thì đi 5 năm cũng tới tuổi thay lốp r, hơi phí nhỉ
zQU2cJa.png
Đảo luôn lốp dự phòng được mà
1706773216950.png
 
do a xài đồ dỏm thôi, tôi cũng cảm biến ráp trong nhưng tôi có app, đổi vỏ nào chỉ cần mở app lên đổi phát một. Và yes, đổi cảm biến nhanh hơn đổi vỏ.
May cho mọi người là cụ không làm kỹ sư thiết kế cảm biến áp suất lốp :LOL:)
Tôi xài từ 2017 đến giờ. Thời đó tpms phải 3-4 củ một bộ noname, hộp trống không, tôi mua hơn 2 củ, cắm tẩu. Cái của tôi không có tính năng đổi trên app, vì nó không có app. Nút chỉ có 1 nút, chỉ bấm có tác dụng khi nó kêu.
 
Last edited:
Đúng là chưa biết luôn, vì trước giờ thấy cái sensor nó có ghi chữ FR, FL, RR, RL, nên cứ nghĩ nó chết dí như thế.
Nó ghi thế để khi lắp lần đầu tiên thì cứ đúng như thế là mở lên nhận luôn 4 bánh đúng 4 vị trí đỡ phải làm thêm bước chọn lại vị trí như khi đảo lốp chứ k phải dí chết ở lốp ấy mãi mãi.
 
Back
Top