Ô tô Trung Quốc tăng tốc vào thị trường Việt

Quantum

Senior Member

Ô tô Trung Quốc giá rẻ từng thất bại khi thâm nhập thị trường Việt Nam khoảng 10 năm trước vì chất lượng không ổn định, còn hiện nay thì sao?​

Thời gian gần đây, chỗ đứng của ô tô Trung Quốc ở thị trường Việt Nam được cải thiện khi nhiều hãng xe liên tục mở bán sản phẩm mới.

Ô tô Trung Quốc tăng tốc vào thị trường Việt- Ảnh 1.
Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm nhiều cách chinh phục thị trường Việt Nam

Chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho biết chưa rõ chất lượng ô tô động cơ đốt trong của Trung Quốc ra sao nhưng riêng dòng xe điện của nước này thì có sức cạnh tranh rất tốt ở thị trường châu Âu, Mỹ. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ dần có cái nhìn khác về sản phẩm ô tô từ công xưởng lớn nhất thế giới.
"Tuy chất lượng xe Trung Quốc đã được chứng minh trên thị trường thế giới nhưng để thị trường Việt Nam chấp nhận còn phải chờ thêm khoảng 5 - 10 năm nữa" - ông Đồng nhận định.

 
Cái xe máy tàu có có công và tội :
Công: làm cho giá xe nhật hạ giá có lợi cho dân
Tội: giờ nhắc đến xe tàu người ta cũng nghĩ đến chất lượng kém cái này chắc phải thời gian lâu nữa mới xóa nhòa được trong suy nghĩ được.
 
IMG_3511.jpeg
thượng hải toàn xe điện, toàn hãng tàu với tesla
 
Cái xe máy tàu có có công và tội :
Công: làm cho giá xe nhật hạ giá có lợi cho dân
Tội: giờ nhắc đến xe tàu người ta cũng nghĩ đến chất lượng kém cái này chắc phải thời gian lâu nữa mới xóa nhòa được trong suy nghĩ được.
Cái này thì phải chứng minh chứ lâu hay mau gì cũng thế. Xe Nhật , Hàn dc cái nó tiết kiệm và ko hỏng vặt, chế độ hậu mãi tốt.

Bây giờ a mua chiếc xe Tàu về xài dc 2-3 năm xong nó cứ hỏng vặt cứ ra vào xưởng miết thì muốn bán mẹ xe, chưa kể bọn Tàu chỉ biết ăn xổi, bán xe là dc chứ ko quan tâm bảo hành sửa chữa.

Đám xe bejing bán dc ở VN cũng kha khá, mà h đố a tìm dc cái trung tâm bảo hành sửa chữa của nó đấy, đếm trên đầu ngón tay luôn.
 
Từ từ cải thiện thôi, ngày xưa cứ nghĩ đến hàng Tàu là nghĩ ngay đến hàng kém chất lượng. Giờ tốt hơn nhiều rồi.
Xe động cơ đốt trong thì khó chứ xe điện tôi nghĩ Tàu làm rất tốt :adore:
Xe điện thì phải đi kèm hệ thống trạm sạc và trung tâm dịch vụ bảo hành. Mảng này thì Vin nó độc chiếm tt VN cmnr. Bọn BYD muốn bán dc xe điện ở VN thì phải đầu tư trạm sạc, ko thì no hope.
 
Cái này thì phải chứng minh chứ lâu hay mau gì cũng thế. Xe Nhật , Hàn dc cái nó tiết kiệm và ko hỏng vặt, chế độ hậu mãi tốt.

Bây giờ a mua chiếc xe Tàu về xài dc 2-3 năm xong nó cứ hỏng vặt cứ ra vào xưởng miết thì muốn bán mẹ xe, chưa kể bọn Tàu chỉ biết ăn xổi, bán xe là dc chứ ko quan tâm bảo hành sửa chữa.

Đám xe bejing bán dc ở VN cũng kha khá, mà h đố a tìm dc cái trung tâm bảo hành sửa chữa của nó đấy, đếm trên đầu ngón tay luôn.
Phải công nhận xe nhật, khoản bền chắc vô địch nhất rồi bảo dưỡng cũng rẻ.
1710649752787.png
 
Phải công nhận xe nhật, khoản bền chắc vô địch nhất rồi bảo dưỡng cũng rẻ.
View attachment 2388644
Người Việt có tính ăn chắc mặc bền, xe Nhật tuy nó đắt, ít tính năng, mẫu mã thì cũng ko đẹp, ít option nhưng đánh tin cậy, ko hỏng vặt, tiết kiệm và quan trọng là bảo hành bảo trì nó rẻ, nhiều trung tâm sửa chữa, giá linh kiện rẻ.

Điều mà xe Tàu đến giờ vẫn chưa làm dc.
 
Người Việt có tính ăn chắc mặc bền, xe Nhật tuy nó đắt, ít tính năng, mẫu mã thì cũng ko đẹp, ít option nhưng đánh tin cậy, ko hỏng vặt, tiết kiệm và quan trọng là bảo hành bảo trì nó rẻ, nhiều trung tâm sửa chữa, giá linh kiện rẻ.

Điều mà xe Tàu đến giờ vẫn chưa làm dc.
Sau này có điều kiện tý 1 là xúc con camry, 2 là con vf8 chứ thấy đội đi xe đức hàn tàu kêu quá.
 
Mua xe Nhật là quý trọng đồng tiền
Mua xe Hàn là tận hưởng đồng tiền
Mua xe châu Âu là có tiền
Mua xe Tàu là thừa tiền
Chính xác là mua xe Nhật nhập khẩu, xe trong nước như cái thùng tôn cắt mịa hết option
4gmOAMB.png
 
Xe điện thì cứ Vinfast mà xúc, trạm sạc nó khắp VN, đi xúc mấy con xe Tàu rồi lúc nó hư mang đi đâu sửa, muốn đi xa cũng ko dc vì nó có trạm sạc méo đâu :rolleyes:
Mê con vf8 lắm nhìn sang chảnh đuôi nhìn xa nhìn giống poscher, ở quê mình miền núi cũng có trụ xạc rồi nên chả sợ khoản đó.
 
Xe điện thì phải đi kèm hệ thống trạm sạc và trung tâm dịch vụ bảo hành. Mảng này thì Vin nó độc chiếm tt VN cmnr. Bọn BYD muốn bán dc xe điện ở VN thì phải đầu tư trạm sạc, ko thì no hope.
Vin nó có chương trình hỗ trợ cho nhà xe dịch vụ muốn dùng xe điện của nó. Hỗ trợ làm trạm sạc, miễn phí (ko rõ thời gian bao nhiêu) tiền sạc, cam kết bán kính 25km mới có trạm sạc khác. mà chỗ t là cái huyện miền núi vùng sâu đấy. để ý xe taxi với dịch vụ vinfast giờ nhiều thật, đâu cũng thấy
 
T chỉ sợ cái xe tàu mà lắp ráp bởi công nhân và nhân viên QA QC người Việt ấy, kinh bỏ mẹ
Bọn nó đang xây 1 đống nhà máy lắp ráp ở VN r
 
Chính xác là mua xe Nhật nhập khẩu, xe trong nước như cái thùng tôn cắt mịa hết option
4gmOAMB.png
Nó có cắt hết option nhưng nó vẫn đáng tin, ko hỏng vặt, bền và bảo hành, bảo trì nó rẻ anh ạ.

Đám Lên Xe TV hay 1 mớ review xe bây giờ ăn tiền, đội xe Tàu lên đầu chứ người dùng có tiền mua xe người ta đâu có ngu

1710651288994.png
 
T chỉ sợ cái xe tàu mà lắp ráp bởi công nhân và nhân viên QA QC người Việt ấy, kinh bỏ mẹ
Bọn nó đang xây 1 đống nhà máy lắp ráp ở VN r
Càng xây nhiều càng lỗ nhiều thôi, như con wuling mini EV đấy, xây nhà máy xong bây giờ bán ai mua đâu.
 
:shame:xe máy tàu cũng tùy thằng có thằng cũng 8/10 so với honda, chẳng qua anh xuống tiền mua loại rẻ nhất còn đòi chất lượng.
 
Back
Top