thảo luận Tâm sự của 1 lái mới xước xe, bị pikachu bắt ngay ngày đầu tiên

dám đi ĐL lun hả. e thì mấy lần du lịch thấy đèo dốc ghê quá. lấy bằng nhưng chỉ dám đi VT
Lúc đầu định đi Đồgn nai thôi, mà vợ máu quá với chạy cũng quen tay nên quất luôn, mới lái đi đường ql nhìn xe ớn vl, k dám vượt. Hên nhờ vậy ko bị dính tốc độ
 
các bác mới lấy xe y e lúc mới lấy, 1 tuần mới lấy xe về cũng quệt 3 phát :LOL:, cơ mà sau đó thì may mắn chưa bị quệt phát nào :LOL:
 
Này là do lúc tập xe không tập đủ thời gian thôi bác, đi vài tuần là quen ngay. Hồi mới biết lái xe, cứ 4h chiều là mình lao ra đường để tập, đi đúng bò ra đường luôn...chỉ sợ lao vào xe khác....
Tập thì tập lúc vắng chứ ai lại tập lúc 4h.
 
Tập thì tập lúc vắng chứ ai lại tập lúc 4h.
Tập chỗ vắng chán rồi thì kiếm chỗ nào đông nhất rồi đút xe vào, vài lần thì tự căn xe đc tuốt, mau lên trình. Mà cẩn thận bị sốc muốn vứt xe bỏ về.
Trước mới lấy xe về vợ tôi cứ hăm he 4-5h là đòi ra đường, còn chui vào mấy cái chợ cóc chợ tạm, đường 4m mà ngta lấn ra đủ kiểu, căn muốn lú cả não. H thì quen rồi, đường nào thì cũng như nhau thôi :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tập chỗ vắng chán rồi thì kiếm chỗ nào đông nhất rồi đút xe vào, vài lần thì tự căn xe đc tuốt, mau lên trình. Mà cẩn thận bị sốc muốn vứt xe bỏ về.
Trước mới lấy xe về vợ tôi cứ hăm he 4-5h là đòi ra đường, còn chui vào mấy cái chợ cóc chợ tạm, đường 4m mà ngta lấn ra đủ kiểu, căn muốn lú cả não. H thì quen rồi, đường nào thì cũng như nhau thôi :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
làm mẹ cái cam lề cho khỏe thân, nhiều ông khổ dâm cứ đòi cảm giác này kia chi cho mêt4
 
làm mẹ cái cam lề cho khỏe thân, nhiều ông khổ dâm cứ đòi cảm giác này kia chi cho mêt4
Lắp rồi gao, đợt lấy xe sát tết nên ko đặt đc cam, sau cả tháng chạy quen xe mới lắp, dù sao cam mới tự tin cách 5cm chứ cảm giác thì phải tầm 20 cho chắc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
làm mẹ cái cam lề cho khỏe thân, nhiều ông khổ dâm cứ đòi cảm giác này kia chi cho mêt4
Kỹ năng tốt bao giờ cũng tốt hơn là phụ thuộc rất nhiều. Trong tình huống cần lách, tránh chướng ngại vật khẩn cấp mà dựa vào cam lề thì hỏng hết. Chưa kể cam lề nó hướng về phía sau, đâu có thấy đầu xe đâu?
 
để em chỉ các bác cách em tập lái xe côn tay và ô tô nhé. Tối tối là các bác cứ lấy xe, đóng 1 vòng hồ tây, đảm bảo chỉ cần 1 2 ngày thôi là ra đường tự tin hơn hẳn luôn. Chứ đi cao tốc thì em thấy đơn giản, chủ yếu ra ngoại thành thì để ý biển tốc độ, làn đường, đoạn rẽ.
 
Em đi Altis V. Thực sự với lái mới thì mấy cái cảm biến trước sau cực kỳ quan trọng. Em thấy thật sáng suốt khi chọn Altis.

Ngày 1: Vừa lấy xe về, em đi vào hầm chui đại lộ thăng long, có biển cấm ô tô mà em phi vào -> Xong dân nhắc -> Lùi ra làm tắc giao thông 5 phút. :( Về đến nhà ghép chuồng ngang mãi mới ghép được, lúng ta lúng túng.

Ngày 2: Không hiểu sao đang đi thẳng lại quệt vào ô đi SH, bị lõm chỗ vành bánh xe. Không lộ lắm, sau đến kỳ bảo dưỡng thì em đi làm bảo hiểm sau.

View attachment 1117613

Ngày 3: Đi vào đường cấm ô tô: cúng cho pikachu 1 tr (đi đường ngược chiều, không đem bằng lái, giấy tờ tùy thân, xe chưa lấy đăng ký, mới có giấy hẹn).

Ngày 4: Đi cao tốc HN - Ninh Bình về quê, phóng 120km ầm ầm. Em thấy đi cao tốc dễ hơn đi nội đô tắc đường :after_boom:

Ngày 5: Vào xe trung tâm thương mại, lùi chuồng dọc mãi không lùi được. Xong đi tiến sau vào trong để tránh tắc đường, hic. Mãi sau mới ghép được.

Sau 1 thời gian em thấy cảm nhận xe với không gian tốt hơn rồi. Riêng cái lùi chuồng vẫn hơi rén. Đúng là mua xe lái stress phết các bác ạ. =((

Các bác vào kể chuyện hồi mới lái đi.
Do nài yếu
 
tôi thấy ko nên để bảng "Lái mới" vì xe khác nhìn bảng sẽ muốn vượt mình, đè mình hơn. Với tâm lý "lái mới" dễ làm mất tự tin ko dám sử lý, cứ chạy đều đều, cẩn thận từ từ rồi quen thôi.
 
Kỹ năng tốt bao giờ cũng tốt hơn là phụ thuộc rất nhiều. Trong tình huống cần lách, tránh chướng ngại vật khẩn cấp mà dựa vào cam lề thì hỏng hết. Chưa kể cam lề nó hướng về phía sau, đâu có thấy đầu xe đâu?
tránh khẩn cấp thì cam gì mà lách dc, cam lề hay 360 chỉ dùng khi đi đường hẹp. đang tránh a muốn chắc ăn thì a ngó xe a xem bánh xe bên phải nó có chèn lên người ta hay va vào tường ko chứ cam gì mà trường hợp khẩn cấp coi dc, với lại can lề xem bánh trước bên phải mà phía sau gì
 
để em chỉ các bác cách em tập lái xe côn tay và ô tô nhé. Tối tối là các bác cứ lấy xe, đóng 1 vòng hồ tây, đảm bảo chỉ cần 1 2 ngày thôi là ra đường tự tin hơn hẳn luôn. Chứ đi cao tốc thì em thấy đơn giản, chủ yếu ra ngoại thành thì để ý biển tốc độ, làn đường, đoạn rẽ.
Phải chỉ rõ là vào đường Trích Sài, giờ cao điểm càng tốt. Tay lên rõ luôn lol
 
qi3Sdaz.jpg


Tài già bằng lái 15 năm đây các anh tự tin lên :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trích Sài đã dễ, bác cứ giã LVL, TDH mới khiếp
Đây là mục đích bổ túc vững tay lái chứ ko phải đọ độ khó độ mệt. TDH LVL cơ bản là vài đoạn tắc lâu với chen nhau đoạn đào hầm chui vành đai 3 hoặc ngã 3 Trung Văn. Nguyễn Trãi cũng tốt nhưng hơi nguy hiểm với lái mới vì giao thông quá hỗn loạn, xe máy tạt đầu cả 5 làn, người đi bộ qua đường bừa bãi...

Trích Sài là địa điểm luyện thích hợp vì số đối tượng cần quan sát giới hạn, tốc độ lưu thông chậm, đường hẹp thuận lợi luyện căn xe, uốn lượn liên tục suốt cả chặng, phải xử lý tình huống liên tục khác nhau cả chặng, học cách đè làn khi đi đường hẹp...
 
Back
Top