iClose
Senior Member
bác có gì làm cho em theo vớido rảnh rổi nên có làm ngoài, tháng đc 1k$ thím
bác có gì làm cho em theo vớido rảnh rổi nên có làm ngoài, tháng đc 1k$ thím
em cũng hướng kiếm thêm học thêm để làm mà chưa biết đường đi như nào.Thu nhập không cao là do bản thân mình cả thôi
Tôi cũng là sys admin kiêm helpdesk, phần system network thì thật ra đếch có gì làm vì setup ngon lành chạy mượt mà, mỗi ngày kiểm tra sáng chiều chắc hết chục phút, do vậy công việc chủ yếu là helpdesk
Nếu không tính lương của tôi, thì thu nhập của tôi cao hơn khối đứa. Nguyên nhân là do rảnh, ngồi mày mò học thêm cái này, học thêm cái kia rồi làm việc qua mạng (youtuber, top top, designer, fb marketting, template ppoint...). Nhìn chung thì nghề helpdesk thường bị khinh, nhưng nta khinh vì bản thân thể hiện ra giá trị thấp chứ không phải do cái mác nghề đâu
Các anh helpdesk cứ thử pro excel,word, làm power point animation như thần như giống xem, câu chuyện nó khác ngay Bản thân cái nghề này đã hơi cùi so với anh em cùng nghành rồi thì phải giỏi cái khác để bù vào chứ
À, tôi rảnh thật, nhưng trong cty đếch ai thấy tôi ngồi chơi bao giờ Vì lúc nào cũng thấy đang làm việc gì đó, toàn là việc riêng
Mục tiêu nghề nghiệp tương lai của tôi là làm helpdesk, chứ không phải làm sys, helpdesk nhàn hơn, kiếm được nhiều tiên hơn, về nhà kê cao gối ngủ chả phải lo nghĩ mẹ gì, sướng vđ
Sao mà chia sẻ đc thím, chia sẻ rồi sao mình làm.bác có gì làm cho em theo với
Có gì đâu thím. Cũng chui gầm bàn nửa năm giờ bảo code thì ok, vmware storage server cũng chơi giờ phải học cloud nữađang dev chuyển sang làm sysadmin.. đỉnh thế thím @@
Quan trọng bác có nhu cầu thăng tiến ko, nếu cảm thấy hài lòng với hiện tại thì cứ tàng tàng vậy, có tg tìm hiểu thêm những kênh đầu tư khác.Nói tóm lại là mình làm IT Helpdesk, cũng 4-5 năm trong nghề này rồi (mình sn 94, trước cũng có học dev mà ko làm) . Nhiều người nói đùa mình không phải là IT, mà là osin công ty, vì cái gì mình cũng làm cả. Từ sửa chữa máy tính, máy in, camera, chấm công, điện thoại ... đến việc đi giao hồ sơ, khiêng vác, mình đều làm, nên thế mấy đồng nghiệp có vẻ xem thường mình, đặc biệt là các bạn dev ở công ty hay gọi mình là "chuyên gia IT" ,biết là khen đểu thôi, mình cũng ko bận tâm chuyện đó , dù gì dev vẫn hơn IT Helpdesk như bọn mình, ở khoản đầu óc, lương bổng
Mà nói đi cũng phải nói lại, nếu không có việc gì làm, thì mình là thằng rảnh nhất công ty, mình có thể xem phim, đi uống cà phê, hoặc đi ngủ trong giờ làm mà không ai nói mình , dĩ nhiên là cái gì mình làm cũng có mức độ, không thì nhiều người khác lại nói là thằng này rảnh quá lên cty ngồi ngủ, lúc đó sếp lại kiếm việc giao thêm.
Đôi lúc cũng thấy lo cho tương lai của mình, vì cái nghề này nếu cứ làm thế thì nó giậm chân tại chỗ, làm lâu thì nó ù lỳ , mà đc cái chuyện bị sa thải ở cái nghề này thì nói chung tương đối hiếm, vì làm càng lâu thì chuyện xử lý mấy cái sự cố nó nhanh hơn thôi , mình có quen ông chú 42 tuổi rồi, vẫn làm IT Helpdesk cho công ty của tây lông, lương đâu đó cũng 1k$, mà lão nhàn nên có kinh doanh thêm ở ngoài,nên thu nhập cũng tương đối khá .
Đến 40 tuổi, nếu dev ko lên quản lý, mấy người còn code được, lúc đó thím vẫn ngon lành.
Mình cũng "hết đát" trước bảo trì cho các khu công nghiệp nhưng xa quá, giờ xin vào cty ở gần nhà làm trái nghề nhưng ở nhà và cty vẫn nhận lắp ráp cài đặt và đủ thứ nghề giống bạn trên. Nói chung được 2-3 đầu lương cũng ổn trong cuộc sống này. Anh em nào giống mình chào nhau phát....
hết đát thì 2-3 nghề mới đủ sống chứ hết đát đâu phải viết code đâu mà lương cao.Thấy trên voz nhiều bác làm nhiều nghề lắm bác. Toàn 2 Job cùng lúc.
hết đát thì 2-3 nghề mới đủ sống chứ hết đát đâu phải viết code đâu mà lương cao.
Anh có trình độ anh sẽ không làm dev ở cái độ tuổi đó.Nhầm rồi nhé. Dev nó phụ thuộc trình độ. Anh trình độ thấp thì anh cảm thấy code khó thôi.
Ông đừng có tự huyễn như thế. Trong công ty ông thấy có vị trí nào mà ông cho là rất quan trọng là lương lại thấp, thậm chí thấp nhất trong bên IT hay không? Nếu có thì thằng ngồi vị trí kia nó deal lương rất ngu, mà nó ngu cỡ đó thì không thể rất quan trọng trong công ty được. Nên nhớ rằng trong công ty không ai là không thể thay thế, thậm chí cả CEO hay CTO, chứ đừng nói 1 ông làm IT Support. Bất kì ai học IT đều có thể là IT Support, quan trọng là có muốn hay không + khả năng mày mò tìm kiếm, còn ngược lại thì chưa chắc. Muốn biết vị trí của mình ở đâu thì cứ check trong market là biết chứ có gì đâu, vậy nên bớt ảo tưởng đi.Dẫu rằng man rất là quan trọng, nhưng thâm tâm các team khác vẫn nghĩ vị trí của man dễ dàng thay thế, có thể tuyển người mới....