avegump
Member
Nói thiệt thì vị trí của man sẽ không bao giờ mất đâu, nhất là trong tập đoàn FDI lớn. Xui lắm là mấy thằng lol CTO hoặc sếp là người nước ngoài muốn Centralize IT helpdesk qua Malay or Sing thôi. Nhưng kinh nghiệm của mình thì ko bao giờ đâu.Nói tóm lại là mình làm IT Helpdesk, cũng 4-5 năm trong nghề này rồi (mình sn 94, trước cũng có học dev mà ko làm) . Nhiều người nói đùa mình không phải là IT, mà là osin công ty, vì cái gì mình cũng làm cả. Từ sửa chữa máy tính, máy in, camera, chấm công, điện thoại ... đến việc đi giao hồ sơ, khiêng vác, mình đều làm, nên thế mấy đồng nghiệp có vẻ xem thường mình, đặc biệt là các bạn dev ở công ty hay gọi mình là "chuyên gia IT" ,biết là khen đểu thôi, mình cũng ko bận tâm chuyện đó , dù gì dev vẫn hơn IT Helpdesk như bọn mình, ở khoản đầu óc, lương bổng
Mà nói đi cũng phải nói lại, nếu không có việc gì làm, thì mình là thằng rảnh nhất công ty, mình có thể xem phim, đi uống cà phê, hoặc đi ngủ trong giờ làm mà không ai nói mình , dĩ nhiên là cái gì mình làm cũng có mức độ, không thì nhiều người khác lại nói là thằng này rảnh quá lên cty ngồi ngủ, lúc đó sếp lại kiếm việc giao thêm.
Đôi lúc cũng thấy lo cho tương lai của mình, vì cái nghề này nếu cứ làm thế thì nó giậm chân tại chỗ, làm lâu thì nó ù lỳ , mà đc cái chuyện bị sa thải ở cái nghề này thì nói chung tương đối hiếm, vì làm càng lâu thì chuyện xử lý mấy cái sự cố nó nhanh hơn thôi , mình có quen ông chú 42 tuổi rồi, vẫn làm IT Helpdesk cho công ty của tây lông, lương đâu đó cũng 1k$, mà lão nhàn nên có kinh doanh thêm ở ngoài,nên thu nhập cũng tương đối khá .
Dẫu rằng man rất là quan trọng, nhưng thâm tâm các team khác vẫn nghĩ vị trí của man dễ dàng thay thế, có thể tuyển người mới....