Trò giải '4 x 9 = 36', giáo viên gạch sai và sửa lại '9 x 4'

Theo bạn, đáp án nào đúng?

  • 4 x 9 = 36

  • 9 x 4 = 36

  • Cả 2 đáp án đều đúng.


Results are only viewable after voting.
View attachment 98644
Mình có search ra lí thuyết phép nhân trong chương trình lớp 2 đây, các thím có thể tham khảo.
video ở trên trư cũng post kìa
yOKD39Y.png
 
Anh hiểu sai bản chất rồi nhé. Bản chất là
9(học sinh/hàng) x 4(hàng) = 36 (học sinh)
Vậy thì 9 hay 4 đứng trước ko làm thay đổi bản chất nhé ;)
Dập khuôn vừa thôi. Bản chất của nó là ko đổi ;)

202046908ba5-840e-4168-a44c-3fd1595d73cf.png


Các anh toàn tự thêm giả thuyết (đứng ngay hàng thẳng lối) vào để để giải. Đề cho 4 hàng tức là 4 hàng. Chắc gì các học sinh đã đứng đều nhau mà thành 4hs/9 hàng.
Giờ a đưa hình trên đây và đề bài như đã nêu xem học sinh lớp 2 nó giải như nào. 9 lần 4 hay 4 lần 9.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vl cãi nhau từ qua đến giờ chưa xong.
Nói thế này cho dễ hiểu.
Chúng mày đi ăn nhà hàng hết 3tr6.
Thế đi 4 người mỗi người hết 900k và đi 9 người mỗi người hết 400k thì chúng mày chọn cái nào.
Nên là 4x9 khác 9x4 nhé. Còn đừng bàn đến kết quả. Vì đằng đéo nào cũng phải trả nhà hàng 3 củ 6.

Nhiều thằng trong đây nó trọng kết quả hơn bản chất.
Nên là nó thích đi ăn 1 mình rồi trả 3tr6 cơ :beauty:
 
Về mặt đáp số, (như anh nói là mặt bản chất) thì không sai. Nhưng anh phải xét trên phương diện là đám nhóc lớp 2, đang mới từ phép cộng chuyển sang học phép nhân, cần định hình rõ cách lập phép tính.

Tôi ngày xưa học lớp chuyên Toán, 1 bài kiểm tra 1 tiết của bọn tôi có khi dài bằng 3 bài 1 tiết của lớp thường, do đó thầy giáo cho phép chúng tôi sử dụng câu 'Dễ dàng chứng minh được/đã chứng minh' để bỏ qua bước chứng minh những phép toán tương đối đơn giản mà ghi thẳng đáp số, miễn khi ổng hỏi phải chứng minh lại được. Nhưng khi thi mà viết câu đó thì tèo, đơn giản vậy!

Tôi đang nói với cái anh tôi quote là anh ấy hiểu sai bản chất, tức là anh ấy bảo hàng x học sinh = hàng (sai). Còn cô giáo dạy bọn nhỏ, tôi đồng ý với anh là cô giáo đúng
 
202046908ba5-840e-4168-a44c-3fd1595d73cf.png


Các anh toàn tự thêm giả thuyết (đứng ngay hàng thẳng lối) vào để để giải. Đề cho 4 hàng tức là 4 hàng. Chắc gì các học sinh đã đứng đều nhau mà thành 4hs/9 hàng.
Giờ a đưa hình trên đây và đề bài như đã nêu xem học sinh lớp 2 nó giải như nào. 9 lần 4 hay 4 lần 9.

via theNEXTvoz for iPhone
vãi lớp 2 mà nó đã tư duy thế này sao.. lớp 2 cô giáo bảo xếp 4 hàng t thách cháu nào k xếp thẳng hàng và song song nhau đấy
1pohFfL.png
 
Hôm qua con gái nhờ mình giảng bài này, (Toán lớp 3)
1 hình vuông có diện tích 25cm2, hỏi chu vi hình vuông là bao nhiêu?
Tất nhiên nhẩm chơi cũng ra kết quả, nhưng vấn đề là không có cơ sở nào để chia cái 25 đấy ra. Có thím nào dựa trên cơ sở lớp 3 giải ra bài này không? Lớp 3 chưa học căn, nếu làm phép tính 25 =5x5 vậy sẽ có câu hỏi khác là 5 ở đâu ra? Ngày xưa đi học các bài toán đố tuyệt đối không chấp nhận kết quả do đoán mò mà ra, muốn giản bài toán phải dựa trên cơ sở có sẵn, Không nhẽ bây giờ chương trình học nó khác nhiều vậy sao?
Hình vuông nên 2 cạnh bằng nhau, từ đây có cơ sỏ để làm tiếp


Giả sử cạnh = 1cm -> 1cm2 rồi giả sử 2 và 3, sẽ đến 5 -> 5x5 = 25cm2
-> độ dài cạnh ->chu vi

Hoặc đơn giản hơn, là số gì nhân với chính nó bằng 25 ?
 
các a quá lệ thuộc vào Tây lông, bọn vốn có IQ kém.

Nếu bản chất phép nhân là tổ hợp các phép +, thì khi bỏ số thập phân vào như 3 * 1.2 thì diễn giải ra sao?
Bản chất phép * là công cụ để tính toán, tuân theo quy tắc bảng cửu chương. Chỉ cần học thuộc lòng bảng cửu chương là xong. Trong tính toán thực tế, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều dùng bảng cửu chương để tư duy tính toán, tội nghiệp đứa trẻ nào bị dạy =cách + nhiều lần.

Đọc comment này cười đau cả bụng 😹
Tây Lông nó phát triển cái môn toán này đấy ông tướng
3 * 1.2 = 1.2 + 1.2 + 1.2 chứ có gì mà khó khăn
Đọc dòng bôi đen là biết ông này chuyên học vẹt, giáo viên kêu học thuộc thì cứ học thuộc chứ chẳng quan tâm nó xuất phát từ đâu ra 😹 Mà tôi đảm bảo ai cũng được dạy nhân chính là từ tính cộng ra chứ ko thể nào mà ko dạy được 😹
 
Vãi cả xếp hàng xiên vẹo.
Bọn này chắc nhỏ éo được đi học quá, thương :love:
Đi học mà xếp hàng kiểu thế thì ăn gậy vào đầu, lên phòng hiệu trưởng uống trà nhé :doubt:
 
các a quá lệ thuộc vào Tây lông, bọn vốn có IQ kém.

Nếu bản chất phép nhân là tổ hợp các phép +, thì khi bỏ số thập phân vào như 3 * 1.2 thì diễn giải ra sao?
Bản chất phép * là công cụ để tính toán, tuân theo quy tắc bảng cửu chương. Chỉ cần học thuộc lòng bảng cửu chương là xong. Trong tính toán thực tế, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều dùng bảng cửu chương để tư duy tính toán, tội nghiệp đứa trẻ nào bị dạy =cách + nhiều lần.

Thôi tao lạy mày Trung ah, mày đúng chuẩn combo của vOzer rồi. Có hình của thím nào mới up ở trên đó, xem mà hiểu cho rõ kiến thức căn bản của phép nhân đi. :cautious:

1593053275936-png.98644
 
anh nêu ra 2 trường hợp thế thì anh cho tôi cái dẫn chứng ở đâu quy định 9 x 4 mới là chia thành 4 lớp mỗi lớp 9 học sinh.
tôi đọc lên còn thấy số 4 nó xuất hiện trước số 9 nhé.
trong đề bài không quy định số nào là nhân tử thứ nhất, số nào là nhân tử thứ 2, hoặc trong giáo trình dạy nó không có thì cô giáo sai rành rành nhé.
cứng nhắc, rập khuôn rồi bắt con nít phải đinh ninh theo người lớn
đây ko phải là quy định hay gì, đây gọi là bản chất.
bản chất 4 hàng sẽ khác là 9 hàng. kết quả như nhau nhưng bản chất khác nhau.
nếu xếp 4 hàng tôi bảo hàng 1 bước ra thì sẽ có 9 người. thế xếp 9 hàng như anh thì tôi bảo hàng 1 bước ra lại chỉ có 4 người. đấy là sai về bản chất rồi.
không biết ngày xưa a đi học có hay xếp hàng ko :ah:
 
Hôm qua con gái nhờ mình giảng bài này, (Toán lớp 3)
1 hình vuông có diện tích 25cm2, hỏi chu vi hình vuông là bao nhiêu?
Tất nhiên nhẩm chơi cũng ra kết quả, nhưng vấn đề là không có cơ sở nào để chia cái 25 đấy ra. Có thím nào dựa trên cơ sở lớp 3 giải ra bài này không? Lớp 3 chưa học căn, nếu làm phép tính 25 =5x5 vậy sẽ có câu hỏi khác là 5 ở đâu ra? Ngày xưa đi học các bài toán đố tuyệt đối không chấp nhận kết quả do đoán mò mà ra, muốn giản bài toán phải dựa trên cơ sở có sẵn, Không nhẽ bây giờ chương trình học nó khác nhiều vậy sao?
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả?=(( Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
 
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả?=(( Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
Tôi đã nghi ngờ anh có phải là vozer hay không cho tới đoạn tính chu vi
qZV215Z.png
 
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả?=(( Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).

Mày ngu v.l.
 
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả?=(( Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
Đm chu vi ông ơi. Ông giải diện tích
 
Back
Top