brianle
Senior Member
Sorry bác, em mới up lại, trên điện thoại mò link hơi khó :brick:Hình lỗi rồi bác ơi
via theNEXTvoz for iPhone
Sorry bác, em mới up lại, trên điện thoại mò link hơi khó :brick:Hình lỗi rồi bác ơi
video ở trên trư cũng post kìaView attachment 98644
Mình có search ra lí thuyết phép nhân trong chương trình lớp 2 đây, các thím có thể tham khảo.
Anh hiểu sai bản chất rồi nhé. Bản chất là
9(học sinh/hàng) x 4(hàng) = 36 (học sinh)
Vậy thì 9 hay 4 đứng trước ko làm thay đổi bản chất nhé
Dập khuôn vừa thôi. Bản chất của nó là ko đổi
Vl cãi nhau từ qua đến giờ chưa xong.
Nói thế này cho dễ hiểu.
Chúng mày đi ăn nhà hàng hết 3tr6.
Thế đi 4 người mỗi người hết 900k và đi 9 người mỗi người hết 400k thì chúng mày chọn cái nào.
Nên là 4x9 khác 9x4 nhé. Còn đừng bàn đến kết quả. Vì đằng đéo nào cũng phải trả nhà hàng 3 củ 6.
chắc người anh em bị cả thớt ignore rồi, nên éo ai thèm xem cảvideo ở trên trư cũng post kìa
Về mặt đáp số, (như anh nói là mặt bản chất) thì không sai. Nhưng anh phải xét trên phương diện là đám nhóc lớp 2, đang mới từ phép cộng chuyển sang học phép nhân, cần định hình rõ cách lập phép tính.
Tôi ngày xưa học lớp chuyên Toán, 1 bài kiểm tra 1 tiết của bọn tôi có khi dài bằng 3 bài 1 tiết của lớp thường, do đó thầy giáo cho phép chúng tôi sử dụng câu 'Dễ dàng chứng minh được/đã chứng minh' để bỏ qua bước chứng minh những phép toán tương đối đơn giản mà ghi thẳng đáp số, miễn khi ổng hỏi phải chứng minh lại được. Nhưng khi thi mà viết câu đó thì tèo, đơn giản vậy!
vãi lớp 2 mà nó đã tư duy thế này sao.. lớp 2 cô giáo bảo xếp 4 hàng t thách cháu nào k xếp thẳng hàng và song song nhau đấy
Các anh toàn tự thêm giả thuyết (đứng ngay hàng thẳng lối) vào để để giải. Đề cho 4 hàng tức là 4 hàng. Chắc gì các học sinh đã đứng đều nhau mà thành 4hs/9 hàng.
Giờ a đưa hình trên đây và đề bài như đã nêu xem học sinh lớp 2 nó giải như nào. 9 lần 4 hay 4 lần 9.
via theNEXTvoz for iPhone
Hình vuông nên 2 cạnh bằng nhau, từ đây có cơ sỏ để làm tiếpHôm qua con gái nhờ mình giảng bài này, (Toán lớp 3)
1 hình vuông có diện tích 25cm2, hỏi chu vi hình vuông là bao nhiêu?
Tất nhiên nhẩm chơi cũng ra kết quả, nhưng vấn đề là không có cơ sở nào để chia cái 25 đấy ra. Có thím nào dựa trên cơ sở lớp 3 giải ra bài này không? Lớp 3 chưa học căn, nếu làm phép tính 25 =5x5 vậy sẽ có câu hỏi khác là 5 ở đâu ra? Ngày xưa đi học các bài toán đố tuyệt đối không chấp nhận kết quả do đoán mò mà ra, muốn giản bài toán phải dựa trên cơ sở có sẵn, Không nhẽ bây giờ chương trình học nó khác nhiều vậy sao?
các a quá lệ thuộc vào Tây lông, bọn vốn có IQ kém.
Nếu bản chất phép nhân là tổ hợp các phép +, thì khi bỏ số thập phân vào như 3 * 1.2 thì diễn giải ra sao?
Bản chất phép * là công cụ để tính toán, tuân theo quy tắc bảng cửu chương. Chỉ cần học thuộc lòng bảng cửu chương là xong. Trong tính toán thực tế, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều dùng bảng cửu chương để tư duy tính toán, tội nghiệp đứa trẻ nào bị dạy =cách + nhiều lần.
các a quá lệ thuộc vào Tây lông, bọn vốn có IQ kém.
Nếu bản chất phép nhân là tổ hợp các phép +, thì khi bỏ số thập phân vào như 3 * 1.2 thì diễn giải ra sao?
Bản chất phép * là công cụ để tính toán, tuân theo quy tắc bảng cửu chương. Chỉ cần học thuộc lòng bảng cửu chương là xong. Trong tính toán thực tế, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều dùng bảng cửu chương để tư duy tính toán, tội nghiệp đứa trẻ nào bị dạy =cách + nhiều lần.
đây ko phải là quy định hay gì, đây gọi là bản chất.anh nêu ra 2 trường hợp thế thì anh cho tôi cái dẫn chứng ở đâu quy định 9 x 4 mới là chia thành 4 lớp mỗi lớp 9 học sinh.
tôi đọc lên còn thấy số 4 nó xuất hiện trước số 9 nhé.
trong đề bài không quy định số nào là nhân tử thứ nhất, số nào là nhân tử thứ 2, hoặc trong giáo trình dạy nó không có thì cô giáo sai rành rành nhé.
cứng nhắc, rập khuôn rồi bắt con nít phải đinh ninh theo người lớn
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả? Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quảHôm qua con gái nhờ mình giảng bài này, (Toán lớp 3)
1 hình vuông có diện tích 25cm2, hỏi chu vi hình vuông là bao nhiêu?
Tất nhiên nhẩm chơi cũng ra kết quả, nhưng vấn đề là không có cơ sở nào để chia cái 25 đấy ra. Có thím nào dựa trên cơ sở lớp 3 giải ra bài này không? Lớp 3 chưa học căn, nếu làm phép tính 25 =5x5 vậy sẽ có câu hỏi khác là 5 ở đâu ra? Ngày xưa đi học các bài toán đố tuyệt đối không chấp nhận kết quả do đoán mò mà ra, muốn giản bài toán phải dựa trên cơ sở có sẵn, Không nhẽ bây giờ chương trình học nó khác nhiều vậy sao?
Tôi đã nghi ngờ anh có phải là vozer hay không cho tới đoạn tính chu viMà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả? Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
Mà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả? Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
Đm chu vi ông ơi. Ông giải diện tíchMà lớp 3 đã học hình học rồi hả thím? Học luôn cả công thức tính diện tích và chu vi rồi hả? Bài này thì chắc là phải dạy cách suy đoán nghiệm thôi. Kiểu như cho thử dần kết quả
1x1=1(loại)
2x2=4(loại)
3x3=9(loại)
4x4=16(loại)
5x5=25
Rồi vào giải là ta có 5x5=25 nên 1 cạnh hình vuông là 5cm. Vậy chu vi hình vuông là 5x2=10(cm).
Ah uh nhầm Nhầm tí thím làm gì căng, tôi vẫn chuẩn Vozer mà )Tôi đã nghi ngờ anh có phải là vozer hay không cho tới đoạn tính chu vi