Trong công việc mà xảy ra sự cố hoặc là lỗi thì các thím xử lý thế nào?

phải có giấy trắng mực đen . k thì trẻ tuổi , người mới nó cứ thế đổ hết lên đầu đấy. k cãi nổi đâu
 
Khi xảy ra lỗi thì phải khắc phục xử lý đã, xong rồi mới tính đến lỗi của thằng nào rồi xử lý sau. Nhắc đến tôi lại bực mình, mấy hôm trước tôi vừa ngồi nói 2 đứa nhân viên, 1 đứa 97 1 đứa 99. Làm việc lúc nào cũng theo kiểu em làm hết phần của em rồi, còn lại là trách nhiệm của thằng kia.
1 đồng chí thì mail bị hết dung lượng, báo kế toán để mua thêm nhưng rồi cũng kệ mẹ kế toán làm việc, chả giục giã hỏi han gì cả. Đến lúc tôi hỏi thì bảo em đã báo kế toán rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc email của em bị đầy, em không gửi và nhận được email dẫn đến việc ảnh hưởng đến công việc của em, của bộ phận thì ai sẽ bị ảnh hưởng? em hay kế toán? Em nghĩ kế toán họ sẽ nhận trách nhiệm hả? :baffle:
1 đồng chí thì phụ trách việc liên hệ với đại lý để thông quan lấy part AOG. Rồi bên đại lý nó delay từ chiều hôm 22 đến sáng hôm 23 rồi đến hôm sau nó lại bảo là có khi trong ngày 23 là không lấy được đâu em ạ, phải chờ ngày 24 nữa. Thế là cũng ngồi rung đùi trong khi phải sửa chữa, thay thế thiết bị trong ngày 24 để ngày 25 còn thực hiện công việc. Tôi hỏi thì bảo em nhắn tin cho bạn nhân viên bên đại lý rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc ngày 24 bên đấy lại bảo k thông quan được, lại đợi tiếp thì em tính thế nào? Nếu không kịp xử lý trang thiết bị để ngày 25 đưa vào hoạt động, gây ra thiệt hại cho công ty thì ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường? em nghĩ là bên đại lý họ có bồi thường cho mình k? em nghĩ mình có đủ khả năng để chịu trách nhiệm không? Lúc đấy thì lại im tịt, chả thấy nói gì :canny:
Nhiều bạn trẻ hiện nay đi làm với tư tưởng, làm cho có, làm cho xong, hết phần "trách nhiệm của mình" là quẳng mẹ đấy. Lúc nào cũng mở mồm ra là "trách nhiệm", nhưng trách nhiệm nó cụ thể là gì và mình có đủ tầm mà được chịu trách nhiệm hay không thì chả biết gì cả. Oải thật sự :sad:
Chịu thôi thím, giờ kiếm đc người làm việc tới nơi tới chốn ra ngô ra khoai khó lắm, vật vờ như zombie
Đa số đều giao gì làm nấy, vướng một chút là im xong rồi để kệ đấy, hỏi tới thì báo vướng chỗ này chỗ kia nhưng hầu như ko tìm cách gỡ mà cứ để trôi tới khi hỏi, làm thì ko có tư duy để tiến bộ, để tìm cách làm cho nhanh mà làm sơ sài cho xong rồi gửi, giao việc cho những người như vậy còn dễ stress hơn
 
group lại 1 team, bắt chịu trách nhiệm chung là tụi nó tự giác nương tựa nhau ngay. Chứ quy trách nhiệm 1 thằng thì chúng nó cứ đùn đẩy thôi :go:
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi:oops:

Đổ lỗi cho người khác chứ còn gì nữa. Đã vozer thì không bao giờ có lỗi.
 
Khi xảy ra lỗi thì phải khắc phục xử lý đã, xong rồi mới tính đến lỗi của thằng nào rồi xử lý sau. Nhắc đến tôi lại bực mình, mấy hôm trước tôi vừa ngồi nói 2 đứa nhân viên, 1 đứa 97 1 đứa 99. Làm việc lúc nào cũng theo kiểu em làm hết phần của em rồi, còn lại là trách nhiệm của thằng kia.
1 đồng chí thì mail bị hết dung lượng, báo kế toán để mua thêm nhưng rồi cũng kệ mẹ kế toán làm việc, chả giục giã hỏi han gì cả. Đến lúc tôi hỏi thì bảo em đã báo kế toán rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc email của em bị đầy, em không gửi và nhận được email dẫn đến việc ảnh hưởng đến công việc của em, của bộ phận thì ai sẽ bị ảnh hưởng? em hay kế toán? Em nghĩ kế toán họ sẽ nhận trách nhiệm hả? :baffle:
1 đồng chí thì phụ trách việc liên hệ với đại lý để thông quan lấy part AOG. Rồi bên đại lý nó delay từ chiều hôm 22 đến sáng hôm 23 rồi đến hôm sau nó lại bảo là có khi trong ngày 23 là không lấy được đâu em ạ, phải chờ ngày 24 nữa. Thế là cũng ngồi rung đùi trong khi phải sửa chữa, thay thế thiết bị trong ngày 24 để ngày 25 còn thực hiện công việc. Tôi hỏi thì bảo em nhắn tin cho bạn nhân viên bên đại lý rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc ngày 24 bên đấy lại bảo k thông quan được, lại đợi tiếp thì em tính thế nào? Nếu không kịp xử lý trang thiết bị để ngày 25 đưa vào hoạt động, gây ra thiệt hại cho công ty thì ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường? em nghĩ là bên đại lý họ có bồi thường cho mình k? em nghĩ mình có đủ khả năng để chịu trách nhiệm không? Lúc đấy thì lại im tịt, chả thấy nói gì :canny:
Nhiều bạn trẻ hiện nay đi làm với tư tưởng, làm cho có, làm cho xong, hết phần "trách nhiệm của mình" là quẳng mẹ đấy. Lúc nào cũng mở mồm ra là "trách nhiệm", nhưng trách nhiệm nó cụ thể là gì và mình có đủ tầm mà được chịu trách nhiệm hay không thì chả biết gì cả. Oải thật sự :sad:
T đi làm, trong phòng cũng toàn 97, 98, 99 đây, mình 40 đến đít rồi, nhưng làm ra làm, hết việc còn xin thêm để học thêm thì mấy đứa mới tập toẹ bước ra đời còn nhận xét là: a mới đi làm được mấy tháng nên ham làm thôi, dm, vcl. Chúng nó thì việc làm 1 tiếng xong mẹ rồi, sếp giao thêm còn ko nhận, nhưng cứ ra vẻ bận bịu, thi thoảng còn tăng ca như thật. Sếp dí cho cái là tại ng này, tại ng kia, ấy vậy mà làm việc với maker hay phòng khác thì im tịt, éo dám cãi, dám dí ai. Quản nhà cung cấp mà Tết nó tặng quà thằng khác, mình đéo có gì cũng im re, hàng thiếu hàng lỗi thì nói chuyện với chúng nó như kiểu chúng nó là khách hàng, đéo thể hiểu nổi các cháu luôn.
 
xem thằng nào lỗi đã nhé, mấy thằng con cháu sếp thì xí xóa, trách nhiệm chung, nhắc nhở vài câu, rồi thay cho thằng khác làm giùm. Còn thằng nào yếu cơ, bị ghét thì khỏi đôi co chi cho mệt, làm kiểm điểm sẵn để khỏi phải họp nhiều, tội nặng thêm
tôi làm mấy cty, nhìn riết phát chán luôn
 
Em mới đi làm mà thấy khi xảy ra lỗi là ông nào cũng đùn đẩy trách nhiệm, rồi họp hành loạn xạ, quả bóng trách nhiệm cứ đẩy đi đẩy lại. Như các thím thì xử lý thế nào ạ?
Chứ như hiện tại thì lần này gặp lỗi, sự cố họp, đổ lỗi, quy trách nhiệm xong cũng chẳng có phương án gì khắc phục, lần sau lại như thế. Có hơn 1 năm mà mấy lần xảy ra sự cố với lỗi vậy rồi
tìm phương án khắc phục tối ưu nhất để đảm bảo tiến độ sản xuất cái đã, trường hợp ko thể cứu vãn được toàn bộ thì tìm cách deal với khách hàng để dàn xếp, hạn chế thiệt hại nhiều nhất có thể... tìm nguyên nhân sai phạm sau, nếu có quy trình thì xem ông nào làm sai ở khâu nào, xác định lỗi cá nhân hay lỗi hệ thống...
 
Cty ko có quy trình làm việc à? Áp quy trình vào, thằng nào sai thì bụp nó, leader thì liên đới. Cty tôi đang như vậy.
 
tìm phương án khắc phục tối ưu nhất để đảm bảo tiến độ sản xuất cái đã, trường hợp ko thể cứu vãn được toàn bộ thì tìm cách deal với khách hàng để dàn xếp, hạn chế thiệt hại nhiều nhất có thể... tìm nguyên nhân sai phạm sau, nếu có quy trình thì xem ông nào làm sai ở khâu nào, xác định lỗi cá nhân hay lỗi hệ thống...

Vừa xác định là lỗi của 1 team nhỏ thím ạ. Và job bị lỗi này vẫn chưa bàn giao cho khách hàng. Sếp đè đầu ra họp nói rồi kể khổ bị sếp trên dí, bla bla. Em chẳng thấy đưa ra PÁ khắc phục gì cả.
 
Cty ko có quy trình làm việc à? Áp quy trình vào, thằng nào sai thì bụp nó, leader thì liên đới. Cty tôi đang như vậy.

Người ta làm quen nên bỏ qua quy trình đó thím, cứ quen kiểu làm cho nhanh để ngồi chơi. Đã xử lý mấy cá nhân vi phạm, còn leader thì nói mấy câu bâng quơ thôi thím ạ.
 
tôi thì tôi chỉ chụp màn hình và tất cả các báo cáo hoặc bản duyệt tôi đều gửi cc hết, lúc có chuyện tôi lại lôi dây nhợ vào cùng nhau nói cho vui chứ ngu gì để đầu cho chúng chửi. Tôi thích chúng chửi nhau cho vui hơn.kkkkk
 
Khi xảy ra lỗi thì phải khắc phục xử lý đã, xong rồi mới tính đến lỗi của thằng nào rồi xử lý sau. Nhắc đến tôi lại bực mình, mấy hôm trước tôi vừa ngồi nói 2 đứa nhân viên, 1 đứa 97 1 đứa 99. Làm việc lúc nào cũng theo kiểu em làm hết phần của em rồi, còn lại là trách nhiệm của thằng kia.
1 đồng chí thì mail bị hết dung lượng, báo kế toán để mua thêm nhưng rồi cũng kệ mẹ kế toán làm việc, chả giục giã hỏi han gì cả. Đến lúc tôi hỏi thì bảo em đã báo kế toán rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc email của em bị đầy, em không gửi và nhận được email dẫn đến việc ảnh hưởng đến công việc của em, của bộ phận thì ai sẽ bị ảnh hưởng? em hay kế toán? Em nghĩ kế toán họ sẽ nhận trách nhiệm hả? :baffle:
1 đồng chí thì phụ trách việc liên hệ với đại lý để thông quan lấy part AOG. Rồi bên đại lý nó delay từ chiều hôm 22 đến sáng hôm 23 rồi đến hôm sau nó lại bảo là có khi trong ngày 23 là không lấy được đâu em ạ, phải chờ ngày 24 nữa. Thế là cũng ngồi rung đùi trong khi phải sửa chữa, thay thế thiết bị trong ngày 24 để ngày 25 còn thực hiện công việc. Tôi hỏi thì bảo em nhắn tin cho bạn nhân viên bên đại lý rồi. Thế tôi mới hỏi thế đến lúc ngày 24 bên đấy lại bảo k thông quan được, lại đợi tiếp thì em tính thế nào? Nếu không kịp xử lý trang thiết bị để ngày 25 đưa vào hoạt động, gây ra thiệt hại cho công ty thì ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường? em nghĩ là bên đại lý họ có bồi thường cho mình k? em nghĩ mình có đủ khả năng để chịu trách nhiệm không? Lúc đấy thì lại im tịt, chả thấy nói gì :canny:
Nhiều bạn trẻ hiện nay đi làm với tư tưởng, làm cho có, làm cho xong, hết phần "trách nhiệm của mình" là quẳng mẹ đấy. Lúc nào cũng mở mồm ra là "trách nhiệm", nhưng trách nhiệm nó cụ thể là gì và mình có đủ tầm mà được chịu trách nhiệm hay không thì chả biết gì cả. Oải thật sự :sad:
Phạt nhân viên hay làm gì tiếp hả anh
 
Thím chắc mới đi làm phỏng.
Tôi thì ngồi lại phân tích lỗi từ đâu mà ra, họp lại cái thành viên có liên quan đến quy trình hay công đoạn đó, chốt việc khắc phục bằng email kèm cái hình ảnh của cái bảng viết nội dung họp. Không truy cứu lỗi xảy ra nhưng gán trách nhiệm nếu xảy ra lỗi lần nữa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phạt nhân viên hay làm gì tiếp hả anh
Khi mình nói thì có thể là hơi phũ mồm,gay gắt nhưng chỉ muốn bọn trẻ nó chấn chỉnh lại thát độ làm việc, cũng chỉ muốn tốt cho chúng nó. Chứ lương bọn nó có hơn chục triệu, phạt thì chúng nó ăn uống sinh hoạt sao đủ.
 
Back
Top