thắc mắc Vì sao ô tô điện thu hút người dùng?

nttvy20

Junior Member
Ô tô điện cũng có nhiều bất lợi.

Đầu tiên, bạn sẽ khó có sự lựa chọn phong phú về mẫu xe.

Thứ hai, không giống như xe xăng, trạm xăng có mặt khắp mọi nơi. Ngược lại bạn rất vất vả tìm trạm sạc điện nếu chỗ đến không có sự phổ biến xe điện.

1709527409405.png


Thứ ba, xe điện phải được cung cấp năng lượng thường xuyên.

Thứ tư, pin chính là vật có giá trị lớn nhất trên xe điện. Nó hư hỏng thì có thể thay bằng nửa giá trị chiếc xe.

 
Trừ cái vụ sạc pin hơi tốn thời gian ra thì tôi thấy đi sướng chả có gì chê :big_smile: Mà tôi thì lại rất ngại đi vào cây xăng đông đúc đứng đợi nv ra cắm vòi, rồi trả tiền này nọ.. nên cảm giác vào lốt sạc, cắm phát xong nằm ngủ, xong là đi luôn nó khá thoải mái :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trừ cái vụ sạc pin hơi tốn thời gian ra thì tôi thấy đi sướng chả có gì chê :big_smile: Mà tôi thì lại rất ngại đi vào cây xăng đông đúc đứng đợi nv ra cắm vòi, rồi trả tiền này nọ.. nên cảm giác vào lốt sạc, cắm phát xong nằm ngủ, xong là đi luôn nó khá thoải mái :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
tôi thích xe điện, chỉ ko cảm được quả 2km 1% nếu phóng 120 thôi :D
 
Không biết chủ thớt ý nói là sự bất tiện tại Vn hay gì, chứ ngay cái gạch dòng đầu tiên thì đã sai rồi. Mẫu mã xe điện hiện tại thừa sự đa dạng để lựa chọn, ngay con cybertruck của tesla chẳng hạn, nếu k phải nó là xe điện thì xe xăng làm gì có con nào có thiết kế như nó đc.

Thứ 2 chuyện bất tiện trong việc sạc điện là đổ xăng do người chưa chạy xe điện bao giờ tự tưởng tượng ra. Ai đã chạy xe điện đều biết chuyện sạc ở nhà hoá ra tiện hơn gấp tỉ lần phải ra trạm đổ xăng. Sạc điện ở nhà trong lúc a ngủ không phải làm gì chả hơn tự dưng ngày phải bỏ ra 10,15p để đi đổ xăng trong khi thời gian 10,15p đó mình có thể làm việc khác? Còn đi xa thì như nhau, a nào dám bảo đóng 1 mạch 500km k ngủ nghỉ đổ xăng hay sạc điện nào? Làm thế hại thân a chứ bổ béo mẹ gì?

Cuối cùng là pin, thế động cơ xe của a hỏng a có phải thay k? Pin cũng thế, pin hỏng thì thay. Khác gì nhau? Thậm chí hiện tại bảo hành cho pin xe điện của vin là 10 năm, tesla là lên tới 8 năm, chả hơn xe xăng động cơ bảo hành 3 năm chưa?

Tôi thấy ở VN xe điện có thể bất tiện vì hạ tầng chưa dựng xong để đáp ứng, chứ như ở Mỹ đây đi xe điện chả hơn xe xăng tỉ lần. Chả phải lo đến hạn phải đi thay dầu, thêm nước giải nhiệt động cơ, lọc gió thay thường xuyên. Xe điện lọc gió 3 năm mới phải thay 1 lần. Bất tiện duy nhất xe điện hiện tại tôi thấy là xác nó nặng, nên a phải thay lốp nhanh hơn xe xăng
 
Trừ cái vụ sạc pin hơi tốn thời gian ra thì tôi thấy đi sướng chả có gì chê :big_smile: Mà tôi thì lại rất ngại đi vào cây xăng đông đúc đứng đợi nv ra cắm vòi, rồi trả tiền này nọ.. nên cảm giác vào lốt sạc, cắm phát xong nằm ngủ, xong là đi luôn nó khá thoải mái :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
A nghĩ vào lốt sạc k phải tranh nhau hả :sexy_girl:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Do các hãng danh tiếng, có truyền thống làm xe lâu đời chưa tham gia làm xe điện, ảnh hưởng đến giá bán lại xe cũ. Thời gian sạc lâu hơn đổ xăng, thay vì chờ nó sạc thì vô đổ cái ào đầy bình rồi.
 
Trừ cái vụ sạc pin hơi tốn thời gian ra thì tôi thấy đi sướng chả có gì chê :big_smile: Mà tôi thì lại rất ngại đi vào cây xăng đông đúc đứng đợi nv ra cắm vòi, rồi trả tiền này nọ.. nên cảm giác vào lốt sạc, cắm phát xong nằm ngủ, xong là đi luôn nó khá thoải mái :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
Hôm trước chả có cái video cãi nhau (tí nữa thì múc nhau) vì tranh nhau cái chỗ sạc ấy :p
 
Do các hãng danh tiếng, có truyền thống làm xe lâu đời chưa tham gia làm xe điện, ảnh hưởng đến giá bán lại xe cũ. Thời gian sạc lâu hơn đổ xăng, thay vì chờ nó sạc thì vô đổ cái ào đầy bình rồi.
thế con EQS của Mec, RZ của Lexus, i4 của Bim là xe gì ? Bên Trung có hãng làm công nghệ thay pin trong 5' luôn rồi đó thím, chạy xe đến trạm, bấm nút là xe tự vào chuồng tự thay pin. Chưa biết độ tin cậy nhưng đã có công nghệ thay pin cấp tốc rồi
 
thế con EQS của Mec, RZ của Lexus, i4 của Bim là xe gì ? Bên Trung có hãng làm công nghệ thay pin trong 5' luôn rồi đó thím, chạy xe đến trạm, bấm nút là xe tự vào chuồng tự thay pin. Chưa biết độ tin cậy nhưng đã có công nghệ thay pin cấp tốc rồi
Thím nói đúng, nhưng hầu hết đều là ở phân khúc cao cấp. Phân khúc phổ thông gần như chưa có gì.
 
Anh khẳng định như thế thì lại suy diễn rồi :D
Mà thôi, mấy bác cứ chê thật nhiều vào, cho xe điện thật ế để mình còn mua giá rẻ :beauty:
Ngồi lên xe đi im re + không có mùi xăng thế là được rồi chả xoắn :misdoubt:
 
A nghĩ vào lốt sạc k phải tranh nhau hả :sexy_girl:


via theNEXTvoz for iPhone
Hôm trước chả có cái video cãi nhau (tí nữa thì múc nhau) vì tranh nhau cái chỗ sạc ấy :p
may chỗ tôi lúc nào cũng khá vắng vẻ, tôi không sạc ở trong nội thành :big_smile: sạc ở ngoài cũng khi cần gấp thôi chứ toàn về nhà cắm qua đêm. Nói chung tôi cũng công nhận xe điện chưa phải xe dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên nếu nói bất tiện đến mức không thể dùng được thì là nói quá :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vận hành rẻ hơn là ngon rồi, mỗi lần đổ xăng 1,5-2 củ so với 100-200k / lần sạc của xe điện. VỚi ai xem xe chỉ là phương tiện đi lại, phục vụ bản thân thì quá tốt. Lần đổi xe tiếp theo của tui cũng sẽ chọn xe điện.
 
Tôi thấy ở VN xe điện có thể bất tiện vì hạ tầng chưa dựng xong để đáp ứng, chứ như ở Mỹ đây đi xe điện chả hơn xe xăng tỉ lần. Chả phải lo đến hạn phải đi thay dầu, thêm nước giải nhiệt động cơ, lọc gió thay thường xuyên. Xe điện lọc gió 3 năm mới phải thay 1 lần. Bất tiện duy nhất xe điện hiện tại tôi thấy là xác nó nặng, nên a phải thay lốp nhanh hơn xe xăng

Lạ thật!

Đi xe điện ở Mỹ lợi cả tỉ lần so với xe xăng.

Mà lượng xe điện bán ra 2023 chỉ bằng 9% là sao nhỉ?

Chắc dân Mỹ hông biết hưởng thụ cái tỉ lần kia :p
 
Xe xăng phải cố ít nhất lên hạng C mới có xe có động cơ khỏe, xe điện thì phân khúc nào động cơ cũng khỏe vãi rồi. Vận hành, bảo dưỡng rẻ hơn xe xăng nữa.
 
Back
Top