thắc mắc Vì sao ô tô điện thu hút người dùng?

Tôi chờ công nghệ hydro của nhật, bỏ qua điện, hiện đang đi xăng mà chẳng hứng thú gì với điện, cốt lỏi cái xe điện ko phải đi bao xa, mà sạc bao lâu, mà cục pin chai thì dục đi đâu, toàn lấp liếm
Cái này gọi là đã ko ưa thì chỉ có nói xấu. Hydro thì cũng là điện, thay vì dùng pin thì dùng Hydro tạo ra điện, nên về trải nghiệm là không khác. Mà hydro thì dễ cháy nổ, dễ thất thoát, cho nên để mà dùng ổn thì chi phí cao ngất trời, cho nên ý tưởng thì có từ rất lâu mà hiện tại mấy chục hãng xe có hãng quái nào dùng đâu trừ mấy anh Nhật Bủn chém gió vì đang bị cắn thị phần ghê quá, nói thì hay chứ làm thì chưa thấy đâu. Người ta vẫn đang cải tiến pin để lưu trữ được nhiều hơn, sạc nhanh hơn chứ hydro thì vẫn ... bế tắc, vì chỉ cần 1 khe hở dù nhỏ nhất cũng khiến Hydro bay hết sạch, lại thêm đặc tính dễ cháy nổ nữa. Xăng dầu mà bị dò thì mắt vẫn nhìn thấy, chứ Hydro thì chịu. Bởi vậy chưa hiểu phải làm gì để có thể giảm chi phí. Cho nên cá nhân tôi thì cần thiết phải hiểu người ta giải bài toán trên bằng cách nào thì mới có thể mua Hydro được.

Xe điện mà dùng bình thường thì đêm ngủ cắm sạc như smartphone sao phải lăn tăn. Cục pin chai thì thay, pin cũ thì vứt cho nhà sản xuất, Tesla nó bảo pin của nó 100% tái chế, VW thì bảo 95%, ko hiểu ý anh lấp liếm là lấp liếm chuyện gì, có mà anh éo đọc thông tin gì thì có. Anh hãy nhìn lại cách anh tư duy, cái xe điện nó đang trở nên rất phổ thông, ở Úc Tesla Model 3 còn bán được nhiều hơn Camry thần thánh vốn là vua dòng xe phổ thông trong rất nhiều năm, rồi bao nhiêu triệu người dùng, chính phủ bao nhiêu nước phát triển đã có lộ trình cấm xe xăng, nếu ko giải quyết được bài toán anh nói thì hóa ra chính phủ các nước phát triển toàn người ngu hết ạ?
 
Đi xe điện tiện mà. Sáng đi làm tối về tầm 9-10h cắm sạc qua đêm sáng ra tầm 6-7h dậy đi làm là đủ dùng. Có khi vài ngày mới phải sạc một đêm.
 
Đi xe điện ở Mỹ lợi cả tỉ lần so với xe xăng.

Mà lượng xe điện bán ra 2023 chỉ bằng 9% là sao nhỉ?

Chắc dân Mỹ hông biết hưởng thụ cái tỉ lần kia :p
Vì ở Mỹ cũng có mấy thằng kiểu như a, xe thì chưa đi lo hộ người ta. Kiểu người vậy bên Mỹ từ hồi tôi mua Tesla gặp mãi, lạ gì :LOL:. Cũng để nhắc nhở cho a luôn tổng doanh số xe điện thì chưa đọ lại, nhưng số lẻ thì năm rồi tesla con model Y của nó cũng lọt top doanh số cả năm trong bảng với xe xăng r đấy.
1. Xe điện có đa dạng nhưng đa dạng ở thị trường nào đó chứ kp VN.
Mặt bằng giá chưa đủ tốt so với xe xăng.
2. Ở vn, thành phố lớn có điều kiện mua xe hơn thì chung cư nhiều, nhà ngõ nhiều, k lắp sạc tại nhà đc. Nhà phố thì sạc qua đêm k ai trông coi. Chỉ có liền kề biệt thự thì tiện nhưng đc mấy người.
3. Pin. Pin xe điện hay động cơ xe xăng hỏng đều pjaie thay cả. Nhưng xe xăng chứng minh đc độ bền còn xe điện thì chưa.

Sent from Samsung SM-G990E using vozFApp
1. Thế thì ngay bình luận đầu bài tôi mới nói k biết a chủ thớt bình luận tình hình VN hay nước ngoài?
2. Nhà ngõ tôi k bàn. Chung cư k lắp sạc được là do bọn cđt của chung cư nó đ cho lắp chứ ko phải k lắp đc nhé. 2 vấn đề khác nhau.
3. Tôi chả biết a chạy xe điện nào bảo k bền chứ tôi chạy tesla đây, 4 năm rồi chưa phải làm gì. Chỉ có sạc với chạy, hết. Xe xăng thì muốn nó bền mời đi thay dầu, làm bảo dưỡng như tôi nói, còn k bền vào mắt.
 
Vì ở Mỹ cũng có mấy thằng kiểu như a, xe thì chưa đi lo hộ người ta. Kiểu người vậy bên Mỹ từ hồi tôi mua Tesla gặp mãi, lạ gì :LOL:. Cũng để nhắc nhở cho a luôn tổng doanh số xe điện thì chưa đọ lại, nhưng số lẻ thì năm rồi tesla con model Y của nó cũng lọt top doanh số cả năm trong bảng với xe xăng r đấy.
Bớt chụp mũ đi anh!

Trong bài này tui đã lo hộ gì cho ai? Tui đã chê xe điện? Tui nói bất cập xe điện à?....
 
Vì ở Mỹ cũng có mấy thằng kiểu như a, xe thì chưa đi lo hộ người ta. Kiểu người vậy bên Mỹ từ hồi tôi mua Tesla gặp mãi, lạ gì :LOL:. Cũng để nhắc nhở cho a luôn tổng doanh số xe điện thì chưa đọ lại, nhưng số lẻ thì năm rồi tesla con model Y của nó cũng lọt top doanh số cả năm trong bảng với xe xăng r đấy.

1. Thế thì ngay bình luận đầu bài tôi mới nói k biết a chủ thớt bình luận tình hình VN hay nước ngoài?
2. Nhà ngõ tôi k bàn. Chung cư k lắp sạc được là do bọn cđt của chung cư nó đ cho lắp chứ ko phải k lắp đc nhé. 2 vấn đề khác nhau.
3. Tôi chả biết a chạy xe điện nào bảo k bền chứ tôi chạy tesla đây, 4 năm rồi chưa phải làm gì. Chỉ có sạc với chạy, hết. Xe xăng thì muốn nó bền mời đi thay dầu, làm bảo dưỡng như tôi nói, còn k bền vào mắt.
2. Tại ai thì t cũng k quan tâm. Nhưng kết quả vẫn là hạ tầng chưa hỗ trợ tốt cho xe điện.
3. T chưa đi xe điện thì t chưa đi. T cũng k nói nó k bền, t k có sở cứ để khẳng đjnhj hay phủ định, mà chỉ nói nó chưa có thời gian để khẳng định tuổi thọ. Chưa có nhiều người trải nghiệm nên khẳng định khó.
Hơn nữa a trải nghiệm thì ms là trải nghiệm 1 hãng xe, 1 model. Còn nhiều hãng khác, model khác thì sao? Có mấy ai đi xe điện 15-20 năm đâu?
 
Ô tô điện cũng có nhiều bất lợi.

Đầu tiên, bạn sẽ khó có sự lựa chọn phong phú về mẫu xe.

Thứ hai, không giống như xe xăng, trạm xăng có mặt khắp mọi nơi. Ngược lại bạn rất vất vả tìm trạm sạc điện nếu chỗ đến không có sự phổ biến xe điện.

View attachment 2364191

Thứ ba, xe điện phải được cung cấp năng lượng thường xuyên.

Thứ tư, pin chính là vật có giá trị lớn nhất trên xe điện. Nó hư hỏng thì có thể thay bằng nửa giá trị chiếc xe.

tôi ở bên này xe điện đang thi nhau xuống giá. vì tiền điện tăng chóng mặt, các trạm sạc điện miễn phí bắt đầu thu phí. Tesla mất giá vch
 
Đi xe điện tiện mà. Sáng đi làm tối về tầm 9-10h cắm sạc qua đêm sáng ra tầm 6-7h dậy đi làm là đủ dùng. Có khi vài ngày mới phải sạc một đêm.
Thì nó ngon và tiện mà. Chỉ là ở VN chưa hợp thôi.
 
tôi ở bên này xe điện đang thi nhau xuống giá. vì tiền điện tăng chóng mặt, các trạm sạc điện miễn phí bắt đầu thu phí. Tesla mất giá vch
Bậy nào.

Các pro xe điện sẽ nói đây là tin tốt, là cơ hội để phổ cập xe điện, đá đít xe xăng.
 
2. Tại ai thì t cũng k quan tâm. Nhưng kết quả vẫn là hạ tầng chưa hỗ trợ tốt cho xe điện.
3. T chưa đi xe điện thì t chưa đi. T cũng k nói nó k bền, t k có sở cứ để khẳng đjnhj hay phủ định, mà chỉ nói nó chưa có thời gian để khẳng định tuổi thọ. Chưa có nhiều người trải nghiệm nên khẳng định khó.
Hơn nữa a trải nghiệm thì ms là trải nghiệm 1 hãng xe, 1 model. Còn nhiều hãng khác, model khác thì sao? Có mấy ai đi xe điện 15-20 năm đâu?
Hạ tầng chưa hỗ trợ là việc của hạ tầng, nó k phải là cái bản chất yếu kém của xe điện. Đừng nhầm lẫn 2 vấn đề với nhau.

Tesla nó đưa ông chủ của nó lên thành người giàu top thế giới mà a còn bảo chưa nhiều người trải nhiệm nên khó khẳng định thì tôi chịu :LOL:

Xe thì đi 1 hãng thường xuyên, còn đi chơi thì thuê xe đi trải nhiệm. Thế giờ a tự dưng đi mua 2 cái xe về để làm gì khi 1 cái xe của a còn k hỏng, vẫn đáp ứng như cầu? Dở hơi à :LOL:. Mẹ toyota nó chả top xe vì xe nó bền đi lâu, h xe điện nó cũng thế lại bảo như vậy k đủ trải nhiệm :LOL: miệng lưỡi k xương à :))
 
Cốt lõi vẫn là quay về cái giá bds ở VN như l` thôi. Mua 1 cái nhà có thể sạc xe thoải mái tại HN thì giờ cũng phải trên 10 tỏi. Quá sức với phần lớn mọi người. Giá nhà rẻ đi thì chắc thị phần xe điện xe điện sẽ tăng mạnh
 
1.Hạ tầng chưa hỗ trợ là việc của hạ tầng, nó k phải là cái bản chất yếu kém của xe điện. Đừng nhầm lẫn 2 vấn đề với nhau.

2.Tesla nó đưa ông chủ của nó lên thành người giàu top thế giới mà a còn bảo chưa nhiều người trải nhiệm nên khó khẳng định thì tôi chịu :LOL:


Xe thì đi 1 hãng thường xuyên, còn đi chơi thì thuê xe đi trải nhiệm. Thế giờ a tự dưng đi mua 2 cái xe về để làm gì khi 1 cái xe của a còn k hỏng, vẫn đáp ứng như cầu? Dở hơi à :LOL:. 3. Mẹ toyota nó chả top xe vì xe nó bền đi lâu, h xe điện nó cũng thế lại bảo như vậy k đủ trải nhiệm :LOL: miệng lưỡi k xương à :))
Tôi lạy a vì cái thói nhét chữ vào mồm ng khác.
1. Tôi chỉ nói hạ tầng xe điện kém nên ảnh hưởng tới quyết định của ng mua. Tôi nói đó là lôiz của xe điện hồi nào?
Nhét chữ vào mồm lần 1.
2. Tôi đang nói về độ bền. Mấy ng đc đi xe điện, mấy ng đã đi đc xe điện 15 năm. Nên khó khẳng định đc về độ bền của xe(nhất là cái pin).
Tôi nói ít ng đi xe điện nói chung với testla nói riêng nên k khẳng định đc độ bền.
anh bẻ đôi ra bảo tôi nói ít người trải nghiệm tesla
3. Chả hiểu a nói cái gì. Sở cứ đâu mà khẳng định độ bền xe điện như xe xăng? Model ra sớm nhất của xe điện đã ra đời đc bn năm? Tuổi gì so với xe xăng? Có mấy xe đi dc 500k km, 1M km như xe xăng?
3. Tôi vẫn k hiểu tôi nói gì mà a nói tôi lưỡi k xương?
Cái thói tranh luận của người vn là nhét chữ vào mồm ng khác, suy luận lung tung ý của ng khác, cắt đôi câu nói của ng khác ra để tranh luận nghe nhưng dek cần hiểu nhưng cần cãi lấy thắng, xỏ xiên đá đểu bất cứ khi nào có cơ hội. A sang mẽo rồi mà vẫn giữ đc cái thói quen đậm đà bản sắc dân tộc này.
Đúng là chưa mất gốc
 
Last edited:
2. Tại ai thì t cũng k quan tâm. Nhưng kết quả vẫn là hạ tầng chưa hỗ trợ tốt cho xe điện.
3. T chưa đi xe điện thì t chưa đi. T cũng k nói nó k bền, t k có sở cứ để khẳng đjnhj hay phủ định, mà chỉ nói nó chưa có thời gian để khẳng định tuổi thọ. Chưa có nhiều người trải nghiệm nên khẳng định khó.
Hơn nữa a trải nghiệm thì ms là trải nghiệm 1 hãng xe, 1 model. Còn nhiều hãng khác, model khác thì sao? Có mấy ai đi xe điện 15-20 năm đâu?
Đọc lại cmt xem tôi nói cái j rồi hãy rep nhé
@trg91ls
 
mấy ông nói xe điện nạp nhiên liệu bất tiện hơn chắc chả bao giờ thật sự động não suy nghĩ về vấn đề này.Ông đổ xăng có 5-10p nhưng ông phải trực ở đó, đổ xong ông té, nói chung là toàn thời gian là bị chiếm dụng cho việc đổ xăng.
Trong khi nạp điện thì có phải ngồi canh con xe đâu? cắm sạc đi cafe, cắm sạc chui vào trung tâm thương mại, hoặc là cắm sạc ở nhà thì cắm xong đi ngủ.
Lúc nào cũng nhại đi nhại lại như kiểu sạc điên 1 tiếng là 1 tiếng ngồi canh cái xe không làm được gì vậy:doubt:.
Hay mua được con oto nhưng 1 tuần đi trung tâm thương mai 1 lần ko được:shame:
Cứ coi như đổ xăng mất 5-10p đi (mặc dù tôi đổ toàn từ 5p đổ xuống, trừ khi hết slot phải đợi) thì hết 5 - 10p đó, anh hoàn toàn tự do, thích đi đâu thì đi, thích làm gì bao nhiêu lâu thì làm, không phải canh me cái xe.
Nhưng anh cắm sạc xe điện, ừ thì lúc cắm anh mất tầm 1-2p đổ xuống, xong xuôi anh đi làm việc khác nhưng khi sạc xong anh vẫn phải ra rút sạc, đánh xe ra (nếu sạc ở trạm sạc), tức là anh vẫn bị bó buộc vào cái xe, vẫn phải canh me xem tầm nào xe sạc xong, rồi nhỡ trong lúc sạc anh có việc cần đi xe, có việc phải đi xa, có việc tốn vài tiếng đồng hồ quá thời gian sạc xe, ... đủ thứ trường hợp phát sinh?

Nhiều khi anh tưởng là anh tiết kiệm được 5-10p nhưng thực tế anh lại tiêu phí vài tiếng đồng hồ để làm những việc mình không thực sự cần hay muốn lúc đó chỉ để đợi xe sạc xong.

Đấy mới chỉ là vấn đề về thời gian sạc nhé, chưa tính đến hạ tầng sạc điện chưa được tiện lợi và phủ rộng được như hệ thống các cây xăng.

Tôi không phủ nhận cái hay của xe điện, nhưng với người dùng phổ thông như tôi, ở thời điểm hiện tại có nhiều thứ khiến tôi phải suy nghĩ và lựa chọn xe xăng.
 
Last edited:
Cứ coi như đổ xăng mất 5-10p đi (mặc dù tôi đổ toàn từ 5p đổ xuống, trừ khi hết slot phải đợi) thì hết 5 - 10p đó, anh hoàn toàn tự do, thích đi đâu thì đi, thích làm gì bao nhiêu lâu thì làm, không phải canh me cái xe.
Nhưng anh cắm sạc xe điện, ừ thì lúc cắm anh mất tầm 1-2p đổ xuống, xong xuôi anh đi làm việc khác nhưng khi sạc xong anh vẫn phải ra rút sạc, đánh xe ra (nếu sạc ở trạm sạc), tức là anh vẫn bị bó buộc vào cái xe, vẫn phải canh me xem tầm nào xe sạc xong, rồi nhỡ trong lúc sạc anh có việc cần đi xe, có việc phải đi xa, có việc tốn vài tiếng đồng hồ quá thời gian sạc xe, ... đủ thứ trường hợp phát sinh?

Nhiều khi anh tưởng là anh tiết kiệm được 5-10p nhưng thực tế anh lại tiêu phí vài tiếng đồng hồ để làm những việc mình không thực sự cần hay muốn lúc đó chỉ để đợi xe sạc xong.

Đấy mới chỉ là vấn đề về thời gian sạc nhé, chưa tính đến hạ tầng sạc điện chưa được tiện lợi và phủ rộng được như hệ thống các cây xăng.

Tôi không phủ nhận cái hay của xe điện, nhưng với người dùng phổ thông như tôi, ở thời điểm hiện tại có nhiều thứ khiến tôi phải suy nghĩ và lựa chọn xe xăng.
Hì, xe xăng thì muốn đi siêu thị, trung tâm thương mại lúc nào cũng được. Tiện đường đi đâu đó thì xẹt đổ xăng có 5p.

Còn xe điện thì chỉ (hoặc đa phần) đi siêu thị để sạc nhá. Còn muốn đi siêu thị lúc pin đầy cũng được, sau đó pin yếu lại lóc cóc đi siêu thị tiếp :D :D.

Ờ mà khoan nói sạc ở nhà cũng được. Để xem bao nhiêu % xe điện ở VN sạc được ở nhà, và công suất sạc là bao nhiêu.

Ở Mỹ thì lại khác, tỷ lệ nhà riêng nhiều, đậu xe tại nhà cũng nhiều, việc chuyển đổi từ xăng sang điện rất dễ dàng vì dễ gắn trạm tại nhà hơn ở VN.
 
Cốt lõi vẫn là quay về cái giá bds ở VN như l` thôi. Mua 1 cái nhà có thể sạc xe thoải mái tại HN thì giờ cũng phải trên 10 tỏi. Quá sức với phần lớn mọi người. Giá nhà rẻ đi thì chắc thị phần xe điện xe điện sẽ tăng mạnh
Anh mua được cái nhà "có thể" gắn được sạc là 1 chuyện.

Còn gắn được hay không là chuyện khác.

Còn nếu 20 nhà trong hẻm (nhà 10 tỏi thì chắc hẻm, chứ nhà mặt tiền thì cũng cho thuê thôi) muốn gắn sạc tại nhà thì lại là chuyện khác nữa. Gặp xui mình là nhà thứ 20 thì vui :D.
 
Nếu xe điện là xu thế ko tránh khỏi thì trải nghiệm xe xăng bây giờ còn ko sau này khó có cơ hội :D
 
Ô tô điện cũng có nhiều bất lợi.

Đầu tiên, bạn sẽ khó có sự lựa chọn phong phú về mẫu xe.

Thứ hai, không giống như xe xăng, trạm xăng có mặt khắp mọi nơi. Ngược lại bạn rất vất vả tìm trạm sạc điện nếu chỗ đến không có sự phổ biến xe điện.

View attachment 2364191

Thứ ba, xe điện phải được cung cấp năng lượng thường xuyên.

Thứ tư, pin chính là vật có giá trị lớn nhất trên xe điện. Nó hư hỏng thì có thể thay bằng nửa giá trị chiếc xe.

m', đi xe điện nó êm, tăng tốc nhanh. Quá sướng.
Gọi XanhSm và Grab cùng giá thì chọn xe nào?
 
Tôi lạy a vì cái thói nhét chữ vào mồm ng khác.
1. Tôi chỉ nói hạ tầng xe điện kém nên ảnh hưởng tới quyết định của ng mua. Tôi nói đó là lôiz của xe điện hồi nào?
Nhét chữ vào mồm lần 1.
2. Tôi đang nói về độ bền. Mấy ng đc đi xe điện, mấy ng đã đi đc xe điện 15 năm. Nên khó khẳng định đc về độ bền của xe(nhất là cái pin).
Tôi nói ít ng đi xe điện nói chung với testla nói riêng nên k khẳng định đc độ bền.
anh bẻ đôi ra bảo tôi nói ít người trải nghiệm tesla
3. Chả hiểu a nói cái gì. Sở cứ đâu mà khẳng định độ bền xe điện như xe xăng? Model ra sớm nhất của xe điện đã ra đời đc bn năm? Tuổi gì so với xe xăng? Có mấy xe đi dc 500k km, 1M km như xe xăng?
3. Tôi vẫn k hiểu tôi nói gì mà a nói tôi lưỡi k xương?
Cái thói tranh luận của người vn là nhét chữ vào mồm ng khác, suy luận lung tung ý của ng khác, cắt đôi câu nói của ng khác ra để tranh luận nghe nhưng dek cần hiểu nhưng cần cãi lấy thắng, xỏ xiên đá đểu bất cứ khi nào có cơ hội. A sang mẽo rồi mà vẫn giữ đc cái thói quen đậm đà bản sắc dân tộc này.
Đúng là chưa mất gốc
Nếu a nói về độ bền mà a bảo xe xăng bền hơn xe điện lại càng sai, ra mua thử Ford chảy dầu, xe đức BMW hỏng timing chain xem có bền hơn k? Đã phân tích cho độ bền của xe xăng là a phải mang đi thay dầu, bảo dưỡng, còn xe điện nếu a cứ cắm sạc và đi thì chả sao cả. Nói mãi thế vẫn không hiểu :LOL:

Chả ai nhét chữ vào mồm a cả, tất cả câu hỏi của a chỉ đơn giản google cái là ra. Tặng tạm a cái link vào nghe người ta chia sẻ, nó k đại diện cho tất cả nhưng a cũng đỡ phải hỏi ngu


À thêm luôn cho a biết nếu cục pin của xe a mà lượng dữ trữ dưới 70% trong 8 năm bảo hành thì tesla nó sẽ đổi cho a cục pin mới free. Sang gặp xe xăng hết 3 năm bảo hành máy hỏng nó có bắt a bổ máy hay thay mới k, lại khỏi có free đâu nhé :LOL:
 
Ở VN thì tôi thấy có nhiều vấn đề mà người ta ngại mua xe điện.

1. Ví dụ như nhà tôi trong ngõ nhỏ thì cũng không sạc được xe tại nhà. Đi vào trung tâm thương mại thì đi mãi cũng chán, không phải tuần nào cũng vào chơi trong đó để sạc xe. Vì vậy tôi vẫn phải đi tìm trạm sạc rồi ngồi chờ xe sạc xong rồi đánh về chỗ gửi.

2. Đi gửi xe thì có chỗ chủ bãi bảo thủ, không nhận xe điện do sợ cháy nổ (trong khi xe điện nguy cơ cháy nổ có khi còn ít hơn xe xăng) như bãi tôi gửi thì không nhận xe điện.

3. Ở VN thì ngoài VF ra thì phân khúc tầm trung chả có mẫu xe điện nào khác.
 
Do phong tục tập quán VN tập trung làm việc, rồi ko có thói quen đi xa, rồi chỗ làm việc cũng tập trung ko có đậu xe ôtô thôi. Chứ giờ nếu chỗ làm cách nhà 20km trở lên, nhưng có chỗ đậu xe cả 2 nơi + di chuyển thời gian tầm 30 phút đổ lại thì chả ai ngại việc gì mua xe ôtô cả. Nghĩ lại các thành phố lớn tập trung đông người hay các nơi làm việc cũng vậy thì hạ tầng đâu đủ để sở hữu ôtô. Nhìn sang Bình Dương thử, đất rộng rãi khu công nghiệp tập trung đường phố thoáng ít kẹt, thì có ở cách 30km thì đi lại làm việc vẫn không vấn đề gì khó khăn :)
Còn chui vào nơi tập trung đông người thì đâu cũng vậy, ko ở trong top ở dưới đáy thì đừng mơ gì nhà to xe đẹp
 
Back
Top