kiến thức Tổng quan về VinFast VF e34 - ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam

có cái e chưa hiểu :sad:
pin chạy 1k4 km thì có nghĩa là tối đa chạy đc 1k4 km hay pin này mặc định chạy 1k4 km vậy các bác :ops:
là nếu anh đi 1 tháng hết 1k4 km thì tiền thuê là như kia
nếu đi quá sẽ tính 998d/km
giống kiểu thuê xe ấy, ví dụ thuê 1tr/ngày được đi 100km, đi quá 100km thì mỗi km tính thêm tiền
 
Hệ thống sạc nhanh tôi nghĩ quan trọng nhất là thành phố lớn và cao tốc, chứ ở quê toàn ở nhà đất, xe để trong nhà, tối về sạc chậm được, không lăn tăn lắm.
A rành k cho tôi hỏi cái hệ thống sạc chậm trong nhà nó cần cái gì khác k. Tôi ngu kĩ thuật mà đọc thấy mấy ông otosaigon tính toán cần dây 6mm gì đó đọc ù ù cạc cạc :too_sad:
 
A rành k cho tôi hỏi cái hệ thống sạc chậm trong nhà nó cần cái gì khác k. Tôi ngu kĩ thuật mà đọc thấy mấy ông otosaigon tính toán cần dây 6mm gì đó đọc ù ù cạc cạc :too_sad:
Tại nhà có 3 option
1. Bộ sạc di động 2,2kW
2. Bộ sạc di động 3,5kW
3. Bộ sạc treo tường 7,4kW

1 với 2 thì cứ cắm điện vào ổ điện mà dùng thôi, tất nhiên sẽ có khuyến cáo về công suất trên thiết bị, khác gì anh làm đường dây cho bếp điện đâu.

Còn số 3 thì chắc là sẽ có bên VF khảo sát & lắp đặt. Cá nhân tôi nghĩ cổng sạc tại nhà cho bất kể option nào vẫn nên đi một đường dây riêng.
 
Giống như cắm 1 cái nồi lẫu điện vậy á, mà nó chạy 7-11 tiếng lận.

Tại nhà có 3 option
1. Bộ sạc di động 2,2kW
2. Bộ sạc di động 3,5kW
3. Bộ sạc treo tường 7,4kW

1 với 2 thì cứ cắm điện vào ổ điện mà dùng thôi, tất nhiên sẽ có khuyến cáo về công suất trên thiết bị, khác gì anh làm đường dây cho bếp điện đâu.

Còn số 3 thì chắc là sẽ có bên VF khảo sát & lắp đặt. Cá nhân tôi nghĩ cổng sạc tại nhà cho bất kể option nào vẫn nên đi một đường dây riêng.
Nếu thế cũng đc. Về thăm nhà vợ tầm 150km cắm cái sạc chiều về khỏe re hehe :shame:
 
chạy dưới 1k4 km thì đã bao gồm trong gói thuê pin
trên 1k4 thì tính thêm tiền (gọi là hao hụt pin nhanh hơn)
vì gói đó bảo hành pin 10 năm cứ dung lượng còn lại dưới 70% là dc đổi

là nếu anh đi 1 tháng hết 1k4 km thì tiền thuê là như kia
nếu đi quá sẽ tính 998d/km
giống kiểu thuê xe ấy, ví dụ thuê 1tr/ngày được đi 100km, đi quá 100km thì mỗi km tính thêm tiền

Là giá thuê chỉ cho anh chạy 1400km, anh chạy thêm thì tính khoảng 900đ 1km đó.
không ý e không phải thế mà đang hỏi về dung lượng pin ấy :nosebleed:
dung lượng này chạy tối đa ở điều kiện lý tưởng là được 1k4km
hay mặc định chạy 1k4km là hết pin phải đi sạc
 
không ý e không phải thế mà đang hỏi về dung lượng pin ấy :nosebleed:
dung lượng này chạy tối đa ở điều kiện lý tưởng là được 1k4km
hay mặc định chạy 1k4km là hết pin phải đi sạc
cái 1k4 là về tiền thuê pin
còn dung lượng đâu có hơn 200 km là phải sạc rồi
 
không ý e không phải thế mà đang hỏi về dung lượng pin ấy :nosebleed:
dung lượng này chạy tối đa ở điều kiện lý tưởng là được 1k4km
hay mặc định chạy 1k4km là hết pin phải đi sạc
dung lượng tối đa (lý tưởng) có 300km thôi lấy đâu 1k4
nhiều thế thì bắn tung tóe à bác :D
 
chạy trong phố thì chủ yếu là ăn nhau ở trọng lượng xe thôi, chứ máy to nhỏ không ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là turbo thì khi chạy phố không tốn thêm mấy tí nhiên liệu (nên xu hướng bây giờ mới làm máy turbo nhiều)
Tui thấy lạ vì xe tui là là Chevy AT 6 cấp (Trax). Fadil này Cvt thì về lý thuyết đi trong phố phải tiết kiệm hơn nhiều. Trong phố thì bỏ qua yếu tố turbo.
 
Tui thấy lạ vì xe tui là là Chevy AT 6 cấp (Trax). Fadil này Cvt thì về lý thuyết đi trong phố phải tiết kiệm hơn nhiều. Trong phố thì bỏ qua yếu tố turbo.
Lý thuyết thôi chứ chắc gì thực nghiệm đã đúng. Con xl7 at 4 cấp mà ăn xăng mấy đâu so với mgzs cvt chắc tkiem hơn nhiều. Hơn nữa thím tủ có vẻ đi xe kiểu bạo dâm đạp lút cán chạy cho sướng người còn thím thì hiền hòa thanh nhã hơn thì sao hehe :shame:
 
Tui thấy lạ vì xe tui là là Chevy AT 6 cấp (Trax). Fadil này Cvt thì về lý thuyết đi trong phố phải tiết kiệm hơn nhiều. Trong phố thì bỏ qua yếu tố turbo.
hiệu suất truyền động của hộp số tự động (bao gồm AT CVT DCT... nói chung) đến giờ gần như nhau hết rồi không chênh lệch gì đâu... chủ yếu ăn xăng phụ thuộc vào tải của xe thôi... máy lớn thì tải (của máy) lớn hơn nên tốn xăng hơn, nhưng máy cùng dung tích có hay không có turbo thì ăn xăng tương tự nhau nếu tải ít hoặc vừa vừa (kiểu như chạy phố)
 
e thử tính các bác xem nhé, có số nào chưa hợp thì bảo e chỉnh:
Nếu đi dưới 1200km/tháng thì chi phí bỏ ra lớn hơn hẳn so với Seltos.
Nếu đi trên 1200km/tháng thì tiết kiệm được khoảng 10-12% so với Seltos
kết luận: gói thuê bao này ko hấp dẫn, ai có xe xăng cứ đi thôi, chờ đổi gói cước hoặc ra gói mua đứt pin vậy.
P/s: sao cục 42kwh mà chỉ đi đc 285km thì hẻo quá nhỉ!

1634287530243.png
 
tôi thực sự không tin thằng Seltos chạy phố 8l/100km đâu :D

còn chạy tỉnh thì con xe điện đương nhiên thọt rồi khỏi tính nhé...
 
e thử tính các bác xem nhé, có số nào chưa hợp thì bảo e chỉnh:
Nếu đi dưới 1200km/tháng thì chi phí bỏ ra lớn hơn hẳn so với Seltos.
Nếu đi trên 1200km/tháng thì tiết kiệm được khoảng 10-12% so với Seltos
kết luận: gói thuê bao này ko hấp dẫn, ai có xe xăng cứ đi thôi, chờ đổi gói cước hoặc ra gói mua đứt pin vậy.
P/s: sao cục 42kwh mà chỉ đi đc 285km thì hẻo quá nhỉ!

View attachment 817700
còn vụ mua đứt pin bữa trước đã có anh đại gia đi fadil vào múa kiếm rồi... bạn quên mất một cục tiền bỏ ra ban đầu để mua đứt pin sao?
 
A rành k cho tôi hỏi cái hệ thống sạc chậm trong nhà nó cần cái gì khác k. Tôi ngu kĩ thuật mà đọc thấy mấy ông otosaigon tính toán cần dây 6mm gì đó đọc ù ù cạc cạc :too_sad:
cái gì mà dây 6mm =]]

dây 2.5mm được rate 20A, tức là khoảng 4.4kW rồi, rate ở đây là rate để tải 24/7 luôn chứ tải trong thời gian ngắn thì gấp đôi cũng không sao...

3.5kW là rất bình thường, cái bếp điện nhà mình cũng 4.4kW cmnr, không có gì phải lo hết...

điểm cần chú ý là dùng đường dây riêng cho ổ cắm sạc, lấy thẳng từ nguồn của phòng, lắp cái CB 20A, dây từ nguồn đi qua CB tới ổ cắm dùng tối thiểu 2.5mm (4mm luôn đi cho thoải mái)

còn nếu dùng ổ cắm sẵn có thì nhìn CB, nếu CB 20A thì khả năng lớn là thợ đã lắp dây 2.5mm rồi, thợ điện không ngu đến mức ăn bớt dây đâu...
 
Back
Top