vali-lucifer
Senior Member
Trước làm IT help deck .dm covid đi tong CTY luôn
Bác còn làm mấy mảng trên ko , chứ sao e thấy làm quay qua quay lại ăn gậy như chơi bác ơiRảnh thế thì tìm tòi mấy món khác mà kiếm tiền fen ạ. Với kiến thức nền tảng về IT + thời gian rảnh + thu nhập ổn định thì có cơ sở học món MMO rồi.
Vd như reup youtube, edit vid tiktok up lên page fb câu fl rồi ăn tiền từ affiliate marketing.... Mấy món trên đều không quá khó, hs c3 cũng làm được nhưng cần thời gian lâu dài mới thấy tiền về. Tất nhiên thành công hay không lại là chuyện khác
Mình khinh nhất mấy thằng ngu mà nguy hiểm như bạn nói luôn đấy ), nhiều đứa trong công ty k làm IT osin nhưng chúng nó biết hết mấy mấy cái mà bọn này thường làm, chả qua nó k rảnh để làm thôi ), nên ngoan nó còn thương, nổ với nguy hiểm thì còn bị nghét thêm nhéKhó hay không khó là việc ở nơi mình.
Nếu công ty lớn và chỉ có mình hoặc vài anh em làm IT thì là vua hay chó là do mình thôi.
Vua là khi họ cần mình là chó khi họ không cần mình.
Để họ cần mình ra ngoài việc trình độ của mình là IQ còn EQ là cách mình ứng xử công việc. Tôi đi làm kỹ thuật tiếp xúc nhiều với IT dạng Help Desk, đúng là có những chuyên gia như Osin thật cái gì cũng gọi IT nhưng cũng có chuyên gia IT nó chả làm gì cả, mấy việc đổ mực hay làm gì đó nó gọi ngoài còn nó ngồi trên phòng "làm việc" bằng chơi game mà chả ai biết được. Nó nghỉ bữa là công ty nháo nhào lên ngay.
IT tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết muốn biết thì phải giỏi hơn IT mà giỏi hơn thì chỉ có những công ty chuyên nghành nên không "múa tay trong bị" được.
Nói nhỏ là thinh thoảng tạo ra sự cố để biết IT quan trọng mức nào chứ đừng bao giờ để thanh bình chả có việc gì làm cả.
là sao ? là ông kia nói đúng ? hay là ông nói ông kia ngu ?Mình khinh nhất mấy thằng ngu mà nguy hiểm như bạn nói luôn đấy ), nhiều đứa trong công ty k làm IT osin nhưng chúng nó biết hết mấy mấy cái mà bọn này thường làm, chả qua nó k rảnh để làm thôi ), nên ngoan nó còn thương, nổ với nguy hiểm thì còn bị nghét thêm nhé
là sao ? là ông kia nói đúng ? hay là ông nói ông kia ngu ?
Mình đang phê phán phương châm sống của bạn kia thôi ). Sống tốt còn chưa ăn ai, lại thích lươn lẹo nguy hiểm à )Nói nhỏ là thinh thoảng tạo ra sự cố để biết IT quan trọng mức nào chứ đừng bao giờ để thanh bình chả có việc gì làm cả.
có 1 vấn đề là do ông anh ko chịu thay đổi, ko tự trao dồi kiến thức mà an phận, khiến ông anh có tư duy ù lìthì mình là thằng rảnh nhất công ty, mình có thể xem phim, đi uống cà phê, hoặc đi ngủ trong giờ làm mà không ai nói mình , dĩ nhiên là cái gì mình làm cũng có mức độ, không thì nhiều người khác lại nói là thằng này rảnh quá lên cty ngồi ngủ, lúc đó sếp lại kiếm việc giao thêm
CTO thường cân hết mà fen từ dev fullstack đến system network, security, thậm chí là bussiness.Helpdesk thì đi lên SysAdmin, lên CTO - CIO được, do mình nghĩ cả thôi.
Tôi làm dev 2 năm giờ làm sysad cũng 2 năm rồi
Nể fen, CTO tương lai là đây chứ đâu. Thêm 3-4 năm làm tech lead/senior nữa, 3-4 năm lên architect, 2-3 năm nữa ngồi ghế CTO-CIO là vừa đẹp.Helpdesk thì đi lên SysAdmin, lên CTO - CIO được, do mình nghĩ cả thôi.
Tôi làm dev 2 năm giờ làm sysad cũng 2 năm rồi
như CTO bên tôi thì đi lên từ System/infraCTO thường cân hết mà fen từ dev fullstack đến system network, security, thậm chí là bussiness.
Trùng hợp thế fen CTO bên công ty tôi cũng từ dân infra/system đi lên. Học chuyên ngành toán ra làm system/infra rồi nhảy sang dev 1 thời gian, sau đó lên architect rồi nhảy lên CTO.như CTO bên tôi thì đi lên từ System/infra
Tôi nhảy mấy công ty rồi thì phần lớn CTO đều xuất phát từ system/infra .như CTO bên tôi thì đi lên từ System/infra
Thì làm system infra thì mới nắm đc hạ tầng và quản trị cntt của doanh nghiệp chứTrùng hợp thế fen CTO bên công ty tôi cũng từ dân infra/system đi lên. Học chuyên ngành toán ra làm system/infra rồi nhảy sang dev 1 thời gian, sau đó lên architect rồi nhảy lên CTO.
Vậy cơ á?Mình khinh nhất mấy thằng ngu mà nguy hiểm như bạn nói luôn đấy ), nhiều đứa trong công ty k làm IT osin nhưng chúng nó biết hết mấy mấy cái mà bọn này thường làm, chả qua nó k rảnh để làm thôi ), nên ngoan nó còn thương, nổ với nguy hiểm thì còn bị nghét thêm nhé
IT support và IT Helpdesk, IT hạ tầng (phần cứng, mạng, camera, máy in - không phải phần mèm, cũng không phải quản trị mạng AD)... là một mà taXin chào anh bạn đồng môn t vừa IT support mà vừa Helpdesk
Mình helpdsk mình khoái mấy bạn kế toán, marketing....biết tuốt như này lắm.Mình khinh nhất mấy thằng ngu mà nguy hiểm như bạn nói luôn đấy ), nhiều đứa trong công ty k làm IT osin nhưng chúng nó biết hết mấy mấy cái mà bọn này thường làm, chả qua nó k rảnh để làm thôi ), nên ngoan nó còn thương, nổ với nguy hiểm thì còn bị nghét thêm nhé
mình lúc trước bên cty cũ cũng làm IT Support:IT mà bắt cả giao hồ sơ thì thua rồi... Mình cũng làm it support nhưng ko nhiều việc như thím, ngoài support hệ thống ra thì mình ko phải sửa máy in hay camera vì thuê ngoài hết nên khá rảnh.
Thời gian rảnh mình làm những cái khác cũng ra tiền hơn
heldesk/support cũng có nhiều cấp độ levelThấy mấy cty đa quốc gia tuyển helpdesk remote nhiều mà. Thím thử tìm xem thay đổi cviec cho đỡ chán