thảo luận Nên thay nhớt xịn rồi 3000 km thay 1 lần hay nhớt thường rồi mỗi 1000k km thay

Ab nghe nói o có lọc nhớt phải o bác
từ xe to đến xe nhỏ, cái gì dùng đến dầu bôi trơn đều có lọc nhớt cả, nhưng cấu tạo của lọc nhớt mỗi hãng khác nhau, su với ya dùng lọc giấy, có ngăn riêng, tháo thay định kỳ dễ, tự làm được
còn thằng hon da dẩm lol thì dùng lọc lưới thép, nằm sâu trong máy, phải tháo cả 1 bên nắp máy ra mới vệ sinh dc, nên hầu như ko mấy ai tháo bao giờ, điển hình như mấy con winẻr, đầy ông đi đến khi tắc lọc, banh cái máy mới tháo ra, lúc đó quá muộn rồi, thay nguyên từ đầu nồi cho đến lòng mề.
ab thì ko biết, seach mạng thấy cũng dùng lọc loại này,
xe t thì cứ mỗi lần thay dầu là thay cái lọc, có 30k chứ đắt gì đâu, thằng honda thì chịu,
 
Xe vision 2020 mới chạy 1700km, chỉ đi ngắn trong thành phố chơi nhớt nào ok nhất các bác ơi và ở HN thì mua ở đâu ko sợ hàng nhái? Thấy nhiều người khen Motul 5w40 định thử loại này.
motul cũng có cả mấy loại, cái mã 5w40 nó chỉ là cấp nhớt thôi, w40 là nhớt loảng, w50 là nhớt đặc cho xe đã cũ, mấy ông thợ bùa xe thì hay đổ w90 cho đặc để máy chạy cho êm để bán xe đểu giá cao,
còn chất lượng nhớt thì phải xem thông tin trên chai nhớt, theo tiêu chuẩn nào, bán tổng hợp hay full tổng hợp,
loại bán tổng hợp giá loanh quanh 80-120k, loại full tổng hợp thường 200k Đến đắt nhất là motul 300v 450k 1 lọ.
chạy đường phố đoạn ngắn thì nhớt nào chả dc, chỉ cần thay nhớt định kỳ và đừng đổ nhớt giả là được,
nhớt 100k 1 lọ thì 1000km thay, 200k 1 lọ thì 2000km thay, nói nôm na vậy cho dễ hiểu, tiền nào của đó thôi.
ko có dầu nào 100k đi được 2000km đâu,
đi thì đi được mà nhanh phải banh máy thôi.
 
thèng cha trên đi ô tô đường nước ngoài so sao đc xe máy đường vn mà đòi 15 16k km mới thay dầu vậy

mà xe honda lọc dầu nó nằm trong máy rồi, fải bổ máy mới thay đc. còn xe tay ga nó có cái lọc dầu inox bên trái, giác 17 dùng gioăng cao su đen nha. 2 lần thay dầu thì bỏ ra vệ sinh 1 lần, rồi lắp lại. hàng honda ko bao giờ thay vì bằng inox
 
Liquid moly phải nhớt tổng hợp o bác
thì full synthetic thì là nhớt tổng hợp, mà không phải loại nào cũng như nhau - như giá nó vậy. Mà bác chạy xe gì? Mà nếu không rành thì nhớt hãng cho khoẻ không lo nhớt giả, chai trăm mấy thì 2000km thay, còn tổng hợp thì tầm 4000km thay. Nói chung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tốc độ chạy, thời gian chạy xe, chạy xa hay gần. Chạy ngày tầm 20 30km dạo phố thì nửa năm thay một lần còn được. Toàn nghe mấy ông bán nhớt vẽ vời, lo làm việc khác.
 
thèng cha trên đi ô tô đường nước ngoài so sao đc xe máy đường vn mà đòi 15 16k km mới thay dầu vậy

mà xe honda lọc dầu nó nằm trong máy rồi, fải bổ máy mới thay đc. còn xe tay ga nó có cái lọc dầu inox bên trái, giác 17 dùng gioăng cao su đen nha. 2 lần thay dầu thì bỏ ra vệ sinh 1 lần, rồi lắp lại. hàng honda ko bao giờ thay vì bằng inox
Motorcycle nha thím, theo điều kiện tiêu chuẩn - còn ở đây thì thời tiết, đường xá, sử dụng chạy trung bình 120km/ ngày như nhớt hãng tổng hợp honda t chạy xe côn 4k5 thì thay vẫn bình thường, có điều số thỉnh thoảng hơi sượng. Đang thử nhớt Fusch khác xem có giống vậy không?
 
Motorcycle nha thím, theo điều kiện tiêu chuẩn - còn ở đây thì thời tiết, đường xá, sử dụng chạy trung bình 120km/ ngày như nhớt hãng tổng hợp honda t chạy xe côn 4k5 thì thay vẫn bình thường, có điều số thỉnh thoảng hơi sượng. Đang thử nhớt Fusch khác xem có giống vậy không?
thế thay ra nó có đen xì ko fen. thử 1 lần thay ở mức 2.000km xem có đen ko. đen là nó hấp thụ hết muội đốt, mạt sắt.... rồi đó. đến lúc đó nó hết tác dụng hấp thụ thu giữ muội, mạt sắt rồi :baffle:
còn ko tin đó là mạt sắt, thì thay cái ốc xả nhớt loại nam châm thì biết. nó sẽ bám 1 lớp bùn mịn màu đen, hút nam châm nhé :baffle:
 
win lơ x, chơi nhớt hãng 120k\1l1. Cứ 1000km là thay, thay thấy nhớt vẫn còn vàng, ông nào thích thì lên 1500km thay cũng đc, nhưng k tốt cho máy lắm, tốt nhất cứ 1000km đối với nhớt 120k của hãng.
 
thì full synthetic thì là nhớt tổng hợp, mà không phải loại nào cũng như nhau - như giá nó vậy. Mà bác chạy xe gì? Mà nếu không rành thì nhớt hãng cho khoẻ không lo nhớt giả, chai trăm mấy thì 2000km thay, còn tổng hợp thì tầm 4000km thay. Nói chung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tốc độ chạy, thời gian chạy xe, chạy xa hay gần. Chạy ngày tầm 20 30km dạo phố thì nửa năm thay một lần còn được. Toàn nghe mấy ông bán nhớt vẽ vời, lo làm việc khác.
Nhớt tổng hợp nào dầu gốc cũng như nhau thôi bác, chỉ khác thằng Shell thì nó tổng hợp từ khí nên không tạp chất hoặc như tổng hợp xịn như dầu PAO nhóm IV thì tốt hơn chút, hoặc ester (nhóm V). Mấy thằng Liqui hay Motul hay gì cũng phải mua dầu gốc từ mấy nhà máy lớn kiểu Shell, Caltex hay Mobil v.v.. về rồi họ pha thêm phụ gia bí mật của họ. Em thấy chả khác gì nhau lắm, cứ tổng hợp mà phang, không phải 200K tốt hơn 80K 2 lần đâu :D Giá nó cao vì nó sản xuất ở EU nhập khẩu, quảng cáo rồi nó phải mua dầu từ các hãng khác ( không như Shell hay Mobil v.v.. tự sản xuất). Đừng để bị thuốc bác ơi :D
Cá nhân em cứ Full tổng hợp giá rẻ + 1500km-2000km thay là đẹp nhất :D Vừa sạch lại vừa rẻ :D
 
trước tôi có 2 con xe số mua mới, 1 con 5k mới thay (hồi sv nghèo nên toàn 3-5k mới thay), 1 con 1500-2k thay 1 lần, thấy con 5k xuống sức rõ rệt với con 2k, sau vài chục ngàn cây, nồi hơi xuống cấp xì khói bung bét, sau sửa phát ốm.
mà cứ để lâu không thay nhớt là hơi nóng của cục máy nó phả vào chân rõ rệt hơn mới thay (do hay đi dép lào)
thay nhớt bình dân castrol havoline như nhau, trung bình bắt đầu 2-3k là nhớt đen đen rồi, sau 3k thấy nó kẹo lại đặc quánh.
chẳng biết có gì khác nhau không hay do mình đi lại sai cách.
vợ có con vision, sau khi nhìn xe tôi nát cứ tự động đi 1k ra quất chai nhớt trăm hai trăm rưỡi, dầu lap các thứ cũng sớm hơn bt, giờ 4 năm chạy 2 3 vạn rồi máy vẫn nguyên như ngày đầu. ngoài thay nhớt thay lốp phanh thì chưa phải thay gì
tất cả đều bảo hàng thay hết chứ không tìm hiểu nhớt nào nhớt nào.
janDexM.jpg
Tôi có con tay ga
trước tôi có 2 con xe số mua mới, 1 con 5k mới thay (hồi sv nghèo nên toàn 3-5k mới thay), 1 con 1500-2k thay 1 lần, thấy con 5k xuống sức rõ rệt với con 2k, sau vài chục ngàn cây, nồi hơi xuống cấp xì khói bung bét, sau sửa phát ốm.
mà cứ để lâu không thay nhớt là hơi nóng của cục máy nó phả vào chân rõ rệt hơn mới thay (do hay đi dép lào)
thay nhớt bình dân castrol havoline như nhau, trung bình bắt đầu 2-3k là nhớt đen đen rồi, sau 3k thấy nó kẹo lại đặc quánh.
chẳng biết có gì khác nhau không hay do mình đi lại sai cách.
vợ có con vision, sau khi nhìn xe tôi nát cứ tự động đi 1k ra quất chai nhớt trăm hai trăm rưỡi, dầu lap các thứ cũng sớm hơn bt, giờ 4 năm chạy 2 3 vạn rồi máy vẫn nguyên như ngày đầu. ngoài thay nhớt thay lốp phanh thì chưa phải thay gì
tất cả đều bảo hàng thay hết chứ không tìm hiểu nhớt nào nhớt nào.
janDexM.jpg
Tôi có con tay ga grande, giờ đi hơn 10 vạn vẫn ngon, do mình đi thay nhớt đều đều cỡ 1500-2000km, không thay máy nóng và gào rõ.
 
Xài Pennzoil Ultra, đợt vừa rồi lười thay chạy hẵng 5k8 mới thay, nhớt thay ra vẫn còn màu... Xe mà 1k thay 1 lần thì nhanh lắm...
Dầu này tôi chưa thấy ngoài HN. Trong SG nhiều hãng nhớt vl. mấy hãng lạ như của fence chưa có đại lý của hãng, toàn anh em tự nhập về.

Nhớt tổng hợp xe PKL xịn xịn mà tầm 3k5 -5k km thay 1 lần là loại nào fen :byebye: tôi chắc đi nhớt loại 40 cho êm chứ ko cần bốc

Căng là 4000 thôi, 5k là nát rồi. Nói chung, nhớt tổng hợp fence cứ thay Mobil-1 hoặc Fuchs, Xado,
Lần trước tôi dùng dầu Mobil-1 (loại tổng hợp toàn phần), đến 5k thì nó đen rồi.
 
winner thăm nhớt như thế nào để phát hiện bị hụt vậy mấy thím, em đi fuchs silkolene 10w40 đc 1,3k km rồi. máy vẫn mát nhưng thấy dạo này hơi ỳ sao sao ấy ko biết nhớt có vấn đề gì khôg
tôi cũng đang dùng dầu này.
Xe Winner thì 2k 1 lần đc ko ạ
thím dùng nhớt tổng hợp toàn phần thì 3k, thậm chí 4k vẫn thay được nhé :D
 
Dầu này tôi chưa thấy ngoài HN. Trong SG nhiều hãng nhớt vl. mấy hãng lạ như của fence chưa có đại lý của hãng, toàn anh em nhập về

Pennzoil là hãng nhớt chất lượng cao của Shell, thím có thể tìm trên youtube các video test của các hãng... Pennzoil, Amsoil... khá là chất lượng so với các hãng nổi tiếng ở Việt Nam như Liquid Moly hau Mobil 1...
 
Xe mình Yamaha, khá mới, khi thay nhớt lap của hãng thì ~500km đầu chạy rất êm, sau 500Km thì máy vẫn bốc nhưng lại máy kêu to hơn chút khi kéo ga. đây có phải hiện tượng bình thường kg mọi người, nếu thay nhớt tổng hợp gì đó thì tình hình có cải thiện kg :), mình khá gét cái tiếng kêu của nó
 
Xe vision 2020 mới chạy 1700km, chỉ đi ngắn trong thành phố chơi nhớt nào ok nhất các bác ơi và ở HN thì mua ở đâu ko sợ hàng nhái? Thấy nhiều người khen Motul 5w40 định thử loại này.

Tay ga nội thành cứ combo tuýp dầu lap của Motul + chai Motul Power Scooter LE 5W40 là OK, nhớt Vision 700ml nên mua chai 800ml sẽ dư 100ml. Nhớt dư cho vào bình để bôi trơn cửa hay gì đấy. Cứ 3000ml thay 1 lần, mua trên Shopee cũng rẻ cỡ 165~170k/combo.

Nhớt tầm 200k thì chạy cỡ 2500km là thấy bắt đầu khác rồi, 3000km thì nên thay chứ đừng cố làm gì. Mình thiên về cảm giác khi vận hành xe hơn là xem nhớt thải ra màu gì, còn độ nhớt không ....
 
thế thay ra nó có đen xì ko fen. thử 1 lần thay ở mức 2.000km xem có đen ko. đen là nó hấp thụ hết muội đốt, mạt sắt.... rồi đó. đến lúc đó nó hết tác dụng hấp thụ thu giữ muội, mạt sắt rồi :baffle:
còn ko tin đó là mạt sắt, thì thay cái ốc xả nhớt loại nam châm thì biết. nó sẽ bám 1 lớp bùn mịn màu đen, hút nam châm nhé :baffle:
Nhớt nào xài mà không đổi màu, xài một thời gian nhớt nào không có cặn? Không đổi màu là nhớt tốt hay thím đang thuốc mấy người nhớt nào cũng 1000 2000km thôi để bán nhớt :big_smile:
 
Nhớt tổng hợp nào dầu gốc cũng như nhau thôi bác, chỉ khác thằng Shell thì nó tổng hợp từ khí nên không tạp chất hoặc như tổng hợp xịn như dầu PAO nhóm IV thì tốt hơn chút, hoặc ester (nhóm V). Mấy thằng Liqui hay Motul hay gì cũng phải mua dầu gốc từ mấy nhà máy lớn kiểu Shell, Caltex hay Mobil v.v.. về rồi họ pha thêm phụ gia bí mật của họ. Em thấy chả khác gì nhau lắm, cứ tổng hợp mà phang, không phải 200K tốt hơn 80K 2 lần đâu :D Giá nó cao vì nó sản xuất ở EU nhập khẩu, quảng cáo rồi nó phải mua dầu từ các hãng khác ( không như Shell hay Mobil v.v.. tự sản xuất). Đừng để bị thuốc bác ơi :D
Cá nhân em cứ Full tổng hợp giá rẻ + 1500km-2000km thay là đẹp nhất :D Vừa sạch lại vừa rẻ :D
Thì cái chỉ số, cấp nhớt, nguồn gốc phù hợp cho động cơ nào, có phụ gia nào,.. Như shell advanced ultra 130 140k xài xe số 4k 5k tẹt ga. Còn nhớt cho xe côn chỉ số này nọ thì khác, như t xài nhớt 10w30 mắc hơn thì phải. Chai nhớt 200 300k mà mấy ông này 1 2k thay
 
còn mấy phụ gia nghe bảo vệ sinh máy , kim phun xăng gì đó có tốt o các bác
Cứ tầm 30.000km bạn đem xe ra tiệm kêu tháo họng ga, kim phun ra vệ sinh sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh buồng đốt nx5000 xịt thẳng vào buồng đốt tẩy sạch muội than. Tổng kết hết tầm 5-700k tùy nơi nhưng hiệu quả gấp xx lần mua lọ dung dịch 60-90k đổ bình xăng nhé. Vấn đề là phải tìm được tiệm sửa xe uy tín, tin tưởng được, gặp thợ ẩu, bùa chú là banh xác cái xe
 
Back
Top