thảo luận Nên thay nhớt xịn rồi 3000 km thay 1 lần hay nhớt thường rồi mỗi 1000k km thay

Tôi đi nhớt tổng hợp 2500km thay
h1kRuMc.jpg
 
Thì cái chỉ số, cấp nhớt, nguồn gốc phù hợp cho động cơ nào, có phụ gia nào,.. Như shell advanced ultra 130 140k xài xe số 4k 5k tẹt ga. Còn nhớt cho xe côn chỉ số này nọ thì khác, như t xài nhớt 10w30 mắc hơn thì phải. Chai nhớt 200 300k mà mấy ông này 1 2k thay
Đúng rồi thím, nhớt xe số nó đặc hơn + nhiều phụ gia hơn để chống trượt bố nồi nên mới phải lăn tăn vào số êm mượt không, trượt bố không, bốc không chứ xe ga có khỉ gì đâu miễn nhớt là được :D
Cứ tầm 30.000km bạn đem xe ra tiệm kêu tháo họng ga, kim phun ra vệ sinh sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh buồng đốt nx5000 xịt thẳng vào buồng đốt tẩy sạch muội than. Tổng kết hết tầm 5-700k tùy nơi nhưng hiệu quả gấp xx lần mua lọ dung dịch 60-90k đổ bình xăng nhé. Vấn đề là phải tìm được tiệm sửa xe uy tín, tin tưởng được, gặp thợ ẩu, bùa chú là banh xác cái xe
Chuẩn nè, chỉ hiệu quả khi bạn xài từ đầu vào cách 3000km lại dùng súc buồng đốt kim phun đồ 1 lần, chứ chạy chục ngàn km mấy năm rồi muội than bám 3 mét rồi mà bác đổ vào khác gì muỗi đốt inox :D
còn mấy phụ gia nghe bảo vệ sinh máy , kim phun xăng gì đó có tốt o các bác
142415637_2154285811374277_4738332814293054945_n.jpg

Em xài tạp lắm, thấy hiệu quả rõ ràng nhất là thằng Nano thunder với Voltronic đổ vào êm hẳn máy á, còn nó có bảo vệ tốt hay không thì ko biết :D Chỉ thấy êm hẳn, ga mượt hơn, tiếng xào máy mất luôn á, máy ít gầm hơn. Bác nào chạy nhớt w30 sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất! Mấy cái nano còn lại Bluechem hay Ceratec, Liqui Moly đồ em chưa dám mua do bố mẹ sợ cháy nhà :D
 
Đúng rồi thím, nhớt xe số nó đặc hơn + nhiều phụ gia hơn để chống trượt bố nồi nên mới phải lăn tăn vào số êm mượt không, trượt bố không, bốc không chứ xe ga có khỉ gì đâu miễn nhớt là được :D

Chuẩn nè, chỉ hiệu quả khi bạn xài từ đầu vào cách 3000km lại dùng súc buồng đốt kim phun đồ 1 lần, chứ chạy chục ngàn km mấy năm rồi muội than bám 3 mét rồi mà bác đổ vào khác gì muỗi đốt inox :D

View attachment 383769
Em xài tạp lắm, thấy hiệu quả rõ ràng nhất là thằng Nano thunder với Voltronic đổ vào êm hẳn máy á, còn nó có bảo vệ tốt hay không thì ko biết :D Chỉ thấy êm hẳn, ga mượt hơn, tiếng xào máy mất luôn á, máy ít gầm hơn. Bác nào chạy nhớt w30 sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất! Mấy cái nano còn lại Bluechem hay Ceratec, Liqui Moly đồ em chưa dám mua do bố mẹ sợ cháy nhà :D

Mấy cái nhớt mà kiểu đóng lon thường là nhớt xịn phải o bác
 
Mấy cái nhớt mà kiểu đóng lon thường là nhớt xịn phải o bác
Tùy bạn ơi, hồi test mấy cái nhớt của hãng lạ lạ của Thái á, cũng đóng lon mà lởm lắm lại đắt nữa. Với lại lon bất tiện lắm, vì đổ xong còn đọng lại bên trong ~ 50-100ml phải đục lỗ cạnh lon để châm cho hết :D Thương hiệu mới quan trọng nha, Motul 300V vỏ nhựa đó :D
 
Nên xài nhớt có ester hay ko các bác?
Em đang đi nhớt hãng Yam
Muốn gần tết đổi gió sang nhớt khác.
Phân vân Repsol, Shell với Fuch các bác ạ.
Đổi từ Yam sang có cần thay lọc ko các bác.
 
Nên xài nhớt có ester hay ko các bác?
Em đang đi nhớt hãng Yam
Muốn gần tết đổi gió sang nhớt khác.
Phân vân Repsol, Shell với Fuch các bác ạ.
Đổi từ Yam sang có cần thay lọc ko các bác.
Đi gần không nên nha, phí tiền. Amsoil hay Fuks hay SPX 1 đều đủ ngon rồi.
 
theo em hiểu thì nhớt xe số là W40 còn nhớt xe tay ga là W30 là có đúng không? :angry:
với thông số đứng trước W bao nhiêu là phù hợp với môi trường VN? :angry:
em dự định là mua nhớt về để tự thay cho xe của mình, thì nên mua ở đâu để không lo hàng giả và kinh tế nhất? :after_boom:
 
Mình xài Mobi 260k, nó báo chạy được 5k cây, nhưng thường 4k mấy là thay rồi. Đến giờ xe chạy được 5 năm chưa thấy máy bị gì, vẫn êm.
 
theo em hiểu thì nhớt xe số là W40 còn nhớt xe tay ga là W30 là có đúng không? :angry:
với thông số đứng trước W bao nhiêu là phù hợp với môi trường VN? :angry:
em dự định là mua nhớt về để tự thay cho xe của mình, thì nên mua ở đâu để không lo hàng giả và kinh tế nhất? :after_boom:
W40 30 xe số tay ga đều có hết nha ko liên quan, 40 thì đặc hơn 30 thế thôi. Còn số trước ở VN chả quan trọng vì nhiệt độ của nước mình cao ko sợ nhớt bị đông lại. Bác mua online ấy, chỗ nào nhiều đơn nhiều cmt thì quất thôi.
 
Đúng rồi thím, nhớt xe số nó đặc hơn + nhiều phụ gia hơn để chống trượt bố nồi nên mới phải lăn tăn vào số êm mượt không, trượt bố không, bốc không chứ xe ga có khỉ gì đâu miễn nhớt là được :D

Chuẩn nè, chỉ hiệu quả khi bạn xài từ đầu vào cách 3000km lại dùng súc buồng đốt kim phun đồ 1 lần, chứ chạy chục ngàn km mấy năm rồi muội than bám 3 mét rồi mà bác đổ vào khác gì muỗi đốt inox :D

View attachment 383769
Em xài tạp lắm, thấy hiệu quả rõ ràng nhất là thằng Nano thunder với Voltronic đổ vào êm hẳn máy á, còn nó có bảo vệ tốt hay không thì ko biết :D Chỉ thấy êm hẳn, ga mượt hơn, tiếng xào máy mất luôn á, máy ít gầm hơn. Bác nào chạy nhớt w30 sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất! Mấy cái nano còn lại Bluechem hay Ceratec, Liqui Moly đồ em chưa dám mua do bố mẹ sợ cháy nhà :D
Mấy chai trên uống vào chắc bổ gan, bổ phổi, bổ cơ lắm.
 
Mấy chai trên uống vào chắc bổ gan, bổ phổi, bổ cơ lắm.
1611832718542138567724696015387.jpg

Bổ cơ có cái này nha. Em ko hút thuốc ko bao giờ uống rượu bia chỉ uống cái này nên phổi với gan không bổ lắm nha. Nay trốn bố trốn mẹ quẩy được con hàng Ceratec về rồi :D Mà mấy cái xe mới đi được có 200 300km chưa thay chưa test được.
Nói thật mấy bác đi tay ga, mua con nhớt bán tổng hoặc tổng rẻ rẻ thôi, về mua thêm e59 hay nano thunder hay ceratec về đổ zô nó êm mượt hơn mấy cái nhớt đắt tiền nữa chứ đùa. Lý do các dòng nhớt đắt tiền kia là vì phụ gia, phụ gia càng đắt giá càng cao.
 
L

Tự thay nhớt có sợ bị hỏng ren ốc nhớt không thím?
Thay ở nhà chỉ cần mua cờ lê về xoáy cho nhớt tự chảy chứ không có máy thổi như ở hàng, liệu máy có sạch không nhỉ?
Bạn nhầm rồi.
Thay ở quán mới cần sợ hỏng ren ốc.
Xe mình bị hỏng hết ren trong của động cơ do bọn ngoài hàng xiết quá mạnh tay đây. Bọn này 90% là xiết vô tội vạ quá lực nhiều. Đôi khi vừa xiết vừa nói chuyện nên mạnh tay. Ren là ren nhôm nên quá tay là hỏng ren ngay.
Cái thổi là ko nên thổi. Vì máy thổi đôi khi trong máy thổi có nước ,thổi cả nước vào trong động cơ. Chỉ cần nghiêng xe 2 bên cho nhớt chảy ra hết là dc.
Hết sạch nhớt cũ ở đây bạn cần nhớ là nhớt khi thay thường là 800ml nhưng khi rã máy song ( hoặc lúc mới mua xe ) thì cần đổ 1l . nếu ko rã máy ko bao giờ xả dc hết nhớt cũ ra ngoài đâu, nên sẽ luôn có 200ml nhớt cũ luôn ở trong máy. Nên mình chỉ cần xả nhớt cũ trong 5p đã là tốt rồi
 
Last edited:
Sao mấy xe như dream thái chạy mấy chục năm, 20-30 vạn km mà ko cần súc rửa, cạo muội buồng đốt kim ga gì vậy các bác nhỉ ? Mấy xe đời mới lại phải làm ?
 
Back
Top