đánh giá Honda city 2023 sau khi đi được 1 tháng, tính năng honda sensing quá ngon

haisonitpro3

Senior Member
Tình hình e đã trải nghiệm được con honda city 2023 đã được hơn 1 tháng, em này e mua lăn bánh tất cả chi phí là 594tr (màu đỏ + bảo hiểm thân vỏ + phụ kiện) ở quảng ninh ( bác nào mua bên hưng yên hay bắc giang lắn bánh chỉ tầm 575tr). Về hoàn cảnh thì nhà e thì ở hạ long nhưng đang công tác tại hải phòng, quê vợ với nhà ngoại của e thì ở hưng yên nên thường xuyên phải đi cao tốc. Em có một số nhận xét sau
  • Ngoại hình: Đẹp nhất phân khúc (theo cá nhân của e vì con vios trông như con cá trê ấy, còn con accent trông hàng mã quá). Đằng trước chụp lên ảnh thì trông cũng bình thường nhưng chụp ngan thì trông n rất là trau chuốt
  • Cảm giác lái, vô lăng : Vì là lái mới nên cái gọi là cảm giác lái em xin không bàn tới vì em chưa được lái mấy con xe đời cao nên ko biêt so sánh thế nào (hồi học lái thì lái con vios số sàn từ đời tống nên cũng ko bàn).
  • Ga, phanh : ga rất ngon, chạm phát là đi, phanh cũng rất chắc chắn và rất ăn
  • Độ ồn : con này e đi ko thấy ồn như con city 2021 của thằng bạn, độ ồn chấp nhận được, cũng same same như con vios thôi, đi cao tốc e bật loa để mức 35 nên chả nghe thấy j bên ngoài
  • Độ ổn định, êm: đi khá đầm và chắc ở tốc độ 100km/h đổ xuống, còn trên 100km/h thì vợ e kêu n lắc vì ngồi ghế phụ, còn e ko cảm nhận được j, tuy nhiên khi để cho con honda sensing n lái hộ thì vợ e bảo ko bị lắc nữa ( chắc n lái tốt hơn e). Ghế sau thì chưa có ai ngồi sau cả vì e lái mới nên ngoài vợ ra chả ai dám đi lên
  • Loa: em tai trâu nên nghe loa thấy hay hơn con vios của thằng bạn ( n có 4 loa, e bản L có 8 loa), và to, bật cỡ 30 là chả nghe thấy bất kì tiếng ồn nào nữa
  • Hàn ghế sau: Rộng rãi thoải mái, không có gì để chê ngoại trừ việc e dùng bản L nên ko có bệ tì tay
  • Cốp xe: rất rộng, e về quê mang cả đống trái cây hoa quả, vẫn thoải mái
1702366851633.png

Nói chung về mấy cái cơ bản trên kia e thấy n cũng không có j đặc sắc lắm, cho tới khi e nghịch mấy cái tính năng an toàn trên con này khi đi trong phố và cao tốc, phải ns là n thực sự rất đáng tiền với cái thằng lái mới như e.
  • Đèn tự động: cái này khi không phát hiện ra ánh đèn đối diện thì n sẽ bật pha, còn ngược lại n bật đèn cốt. Trải nghiệm trong thành phố thì hầu như n sẽ ko bật pha vì trong thành phố luôn có đèn, về quê vợ thì đi qua cánh đồng tối tối n sẽ bật pha xa, nhưng mà thấy xe khác n lại cụp xuống trong khi thằng xe khác n vẫn cứ dọi pha vào mặt e, nên e thường phải off tính năng này khi đi ra khỏi khu dân cư vào buổi đêm
  • Ga tự động Adaptive cuirse control: cái này e sử dụng nhiều nhất ngay cả trong thành phố lẫn trên cao tốc, ở cao tốc. Tại cao tốc hn-hp e set tốc độ ở 90km/h và đi lane giữa, khi phía trước có xe n đi chậm thì thằng này n sẽ tự biết giảm tốc độ để giữ khoảng cách với thằng đi trước, khi phía trước tăng thì n cũng tăng ( cũng có nút chỉnh khoảng cách nhưng e thường để khoảng cách xa nhất cho an toàn). Thỉnh thoảng có xe khác đánh lái sang trước mặt giữa xe của e với xe trước thì n cũng phát hiện được và giảm tốc độ. Khi e xi nhan sang làn tốc độ cao, phía trước ko có xe thì n sẽ tăng tốc trở lại đạt đúng tốc độ mình set. Và khi dùng tính năng này thì sẽ tiết kiệm xăng hơn mình lái rất nhiều, lúc đầu ko dùng thì cứ trung bình 8.7 l/100km. Sau khi dùng n thì mình xuống còn có 5.5l/100km ngay cả trong đô thị. Cái này mình sử dụng được ở tốc độ trên 30km/h nên có thể dùng trong đô thị được, vì n điều chỉnh ga và rà phanh bằng máy tính nên n tính toán ga rất hợp lí, lái mới hay có trò thốc ga thốc phanh nên tốn xăng lắm.
  • Tính năng cảnh báo lệch làn + giữ làn : đây là tính năng hay nhất khi đi trên cao tốc, mình chả phải làm gì n tự đánh lái đi giữa 2 vạch kẻ đường, mà n đánh lái còn ổn định hơn mình lái. Cái giữ làn này + với adaptive cuirse control đi trên cao tốc thì gần như mình chả phải làm j ( nhưng cũng nên để ý mấy bố chuyển làn không xi nhan thì mình cũng phải chủ động). Cái tính năng này được kích hoạt khi vận tốc từ 73km/h trở đi nhé các b. Ngoài ra có thể tắt cái giữ làn đi nếu mình không muốn xe n tự lái và chỉ cần giữ cái cảnh báo lệch làn thôi cũng được. Các bác ko nên bật giữ làn mà lại cố lái vì sẽ có hiện tượng giằng lái với chủ xe ( e lái mới non tay nên n hay giằng lái với e nên e quyết định để n lái, chứ mình với n giằng lái trên cao tốc với nhau rất là nguy hiểm, dễ bị lắc xe)
  • Phanh giảm thiểu va chạm: cái này dùng n tự phanh khi phía trước có vật cản mà mình chưa phải dùng lần nào, hoặc có thể n được sử dụng rồi nhưng mình ko biết vì nhiều khi có ông đánh lái sang lane của mình bất chợt thì mình có thấy xe giảm tốc độ đi nhưng chỉ cần đạp ga lại thì n lại về chế độ ga tự động. Trước có mấy bác bảo n phanh gấp nhưng khi trải nghiệm thì thấy n ko phanh gấp mà giảm tốc độ đều ( còn có phanh gấp hay ko thì chưa dính trường hợp đó nên ko rõ)
  • Phát hiện xe phía trước khởi hành: cái này không quan trọng lắm nếu để ý đèn đỏ ở ngã tư, còn ô nào lơ đễnh thì n cảnh báo cho
Nói chung với con xe chỉ tầm 570tr mà có tính năng an toàn như thế này với 1 thằng lái mới như e thì e thấy n quá ngon, nhưng chắc e sẽ lái ngu đi mất vì n hỗ trợ quá nhiều, điều khiển ga bây h chỉ bằng nút bấm chứ ít khi phải đạp ga, đạp phanh.
 
Last edited:
Cái sensing công nhận xài ngon và tiện, dù chỉ dùng camera chứ không có radar. Chỉ tiếc 1 cái là bản bán ở Thái có thêm LSF và Lanewatch mà về VN nó cắt bà lun. Chứ có LSF thì đi đường đông kẹt xe hết nước chấm :D
 
Cái sensing công nhận xài ngon và tiện, dù chỉ dùng camera chứ không có radar. Chỉ tiếc 1 cái là bản bán ở Thái có thêm LSF và Lanewatch mà về VN nó cắt bà lun. Chứ có LSF thì đi đường đông kẹt xe hết nước chấm :D
mình thấy bên ấn độ n có cả bản hybrid , ko hiểu sao ở vn cái j cũng bị cắt, mà thằng đại lí n ế n vẫn giảm được 50tr tiền mặt, thà cái giảm đó n cho thêm đầy đủ tính năng phanh tay điện tử, auto hold còn hơn
 
mình thấy bên ấn độ n có cả bản hybrid , ko hiểu sao ở vn cái j cũng bị cắt, mà thằng đại lí n ế n vẫn giảm được 50tr tiền mặt, thà cái giảm đó n cho thêm đầy đủ tính năng phanh tay điện tử, auto hold còn hơn
Hình như bản ở thị trường khác cũng không có phanh tay điện tử, autohold. Chỉ nên tiếc những cái thị trường khác có mà VN lại bị cắt :(
 
Thêm mấy chục mua BD3 vẫn oai hơn là mấy cái option kia => nhiều VOZer nói vậy :haha:
bd3 bản base có tính năng an toàn chủ động ko b nhỉ, mình định quất con bd3 base lúc đầu ( có 624tr rẻ hơn so với 630tr của rs nhưng vì hàng ghế sau trật nên ko thích vì mình xác định đi gia đình)
 
Mới mua xe hơn 2 tháng
Lái mới
Cứu mình 3 lần vì 3 con mụ dở hơi tạt đầu

Nếu BD3 chắc đụng luôn rồi

via theNEXTvoz for iPhone
thấy bên honda họ bảo ko có tác dụng cho tạt đầu mà, mà mình sử dụng thấy đúng là tạt đầu n cũng phát hiện được, chắc là độ hiệu quả ko cao nên honda n cũng ko khoe ra làm j.
 
thế thì đi gia đình ko ổn rồi

Không tiện bằng thôi chứ có gì đâu mà không ổn. Mình đi con CX5 đời đầu mấy năm có vấn đề gì đâu, dù nó chả có tính năng gì sất. Đến bây giờ khi cần đi xa cả nhà thì vẫn lấy CX5 vì to rộng thôi.
 
Back
Top