haisonitpro3
Senior Member
Tình hình e đã trải nghiệm được con honda city 2023 đã được hơn 1 tháng, em này e mua lăn bánh tất cả chi phí là 594tr (màu đỏ + bảo hiểm thân vỏ + phụ kiện) ở quảng ninh ( bác nào mua bên hưng yên hay bắc giang lắn bánh chỉ tầm 575tr). Về hoàn cảnh thì nhà e thì ở hạ long nhưng đang công tác tại hải phòng, quê vợ với nhà ngoại của e thì ở hưng yên nên thường xuyên phải đi cao tốc. Em có một số nhận xét sau
Nói chung về mấy cái cơ bản trên kia e thấy n cũng không có j đặc sắc lắm, cho tới khi e nghịch mấy cái tính năng an toàn trên con này khi đi trong phố và cao tốc, phải ns là n thực sự rất đáng tiền với cái thằng lái mới như e.
- Ngoại hình: Đẹp nhất phân khúc (theo cá nhân của e vì con vios trông như con cá trê ấy, còn con accent trông hàng mã quá). Đằng trước chụp lên ảnh thì trông cũng bình thường nhưng chụp ngan thì trông n rất là trau chuốt
- Cảm giác lái, vô lăng : Vì là lái mới nên cái gọi là cảm giác lái em xin không bàn tới vì em chưa được lái mấy con xe đời cao nên ko biêt so sánh thế nào (hồi học lái thì lái con vios số sàn từ đời tống nên cũng ko bàn).
- Ga, phanh : ga rất ngon, chạm phát là đi, phanh cũng rất chắc chắn và rất ăn
- Độ ồn : con này e đi ko thấy ồn như con city 2021 của thằng bạn, độ ồn chấp nhận được, cũng same same như con vios thôi, đi cao tốc e bật loa để mức 35 nên chả nghe thấy j bên ngoài
- Độ ổn định, êm: đi khá đầm và chắc ở tốc độ 100km/h đổ xuống, còn trên 100km/h thì vợ e kêu n lắc vì ngồi ghế phụ, còn e ko cảm nhận được j, tuy nhiên khi để cho con honda sensing n lái hộ thì vợ e bảo ko bị lắc nữa ( chắc n lái tốt hơn e). Ghế sau thì chưa có ai ngồi sau cả vì e lái mới nên ngoài vợ ra chả ai dám đi lên
- Loa: em tai trâu nên nghe loa thấy hay hơn con vios của thằng bạn ( n có 4 loa, e bản L có 8 loa), và to, bật cỡ 30 là chả nghe thấy bất kì tiếng ồn nào nữa
- Hàn ghế sau: Rộng rãi thoải mái, không có gì để chê ngoại trừ việc e dùng bản L nên ko có bệ tì tay
- Cốp xe: rất rộng, e về quê mang cả đống trái cây hoa quả, vẫn thoải mái
Nói chung về mấy cái cơ bản trên kia e thấy n cũng không có j đặc sắc lắm, cho tới khi e nghịch mấy cái tính năng an toàn trên con này khi đi trong phố và cao tốc, phải ns là n thực sự rất đáng tiền với cái thằng lái mới như e.
- Đèn tự động: cái này khi không phát hiện ra ánh đèn đối diện thì n sẽ bật pha, còn ngược lại n bật đèn cốt. Trải nghiệm trong thành phố thì hầu như n sẽ ko bật pha vì trong thành phố luôn có đèn, về quê vợ thì đi qua cánh đồng tối tối n sẽ bật pha xa, nhưng mà thấy xe khác n lại cụp xuống trong khi thằng xe khác n vẫn cứ dọi pha vào mặt e, nên e thường phải off tính năng này khi đi ra khỏi khu dân cư vào buổi đêm
- Ga tự động Adaptive cuirse control: cái này e sử dụng nhiều nhất ngay cả trong thành phố lẫn trên cao tốc, ở cao tốc. Tại cao tốc hn-hp e set tốc độ ở 90km/h và đi lane giữa, khi phía trước có xe n đi chậm thì thằng này n sẽ tự biết giảm tốc độ để giữ khoảng cách với thằng đi trước, khi phía trước tăng thì n cũng tăng ( cũng có nút chỉnh khoảng cách nhưng e thường để khoảng cách xa nhất cho an toàn). Thỉnh thoảng có xe khác đánh lái sang trước mặt giữa xe của e với xe trước thì n cũng phát hiện được và giảm tốc độ. Khi e xi nhan sang làn tốc độ cao, phía trước ko có xe thì n sẽ tăng tốc trở lại đạt đúng tốc độ mình set. Và khi dùng tính năng này thì sẽ tiết kiệm xăng hơn mình lái rất nhiều, lúc đầu ko dùng thì cứ trung bình 8.7 l/100km. Sau khi dùng n thì mình xuống còn có 5.5l/100km ngay cả trong đô thị. Cái này mình sử dụng được ở tốc độ trên 30km/h nên có thể dùng trong đô thị được, vì n điều chỉnh ga và rà phanh bằng máy tính nên n tính toán ga rất hợp lí, lái mới hay có trò thốc ga thốc phanh nên tốn xăng lắm.
- Tính năng cảnh báo lệch làn + giữ làn : đây là tính năng hay nhất khi đi trên cao tốc, mình chả phải làm gì n tự đánh lái đi giữa 2 vạch kẻ đường, mà n đánh lái còn ổn định hơn mình lái. Cái giữ làn này + với adaptive cuirse control đi trên cao tốc thì gần như mình chả phải làm j ( nhưng cũng nên để ý mấy bố chuyển làn không xi nhan thì mình cũng phải chủ động). Cái tính năng này được kích hoạt khi vận tốc từ 73km/h trở đi nhé các b. Ngoài ra có thể tắt cái giữ làn đi nếu mình không muốn xe n tự lái và chỉ cần giữ cái cảnh báo lệch làn thôi cũng được. Các bác ko nên bật giữ làn mà lại cố lái vì sẽ có hiện tượng giằng lái với chủ xe ( e lái mới non tay nên n hay giằng lái với e nên e quyết định để n lái, chứ mình với n giằng lái trên cao tốc với nhau rất là nguy hiểm, dễ bị lắc xe)
- Phanh giảm thiểu va chạm: cái này dùng n tự phanh khi phía trước có vật cản mà mình chưa phải dùng lần nào, hoặc có thể n được sử dụng rồi nhưng mình ko biết vì nhiều khi có ông đánh lái sang lane của mình bất chợt thì mình có thấy xe giảm tốc độ đi nhưng chỉ cần đạp ga lại thì n lại về chế độ ga tự động. Trước có mấy bác bảo n phanh gấp nhưng khi trải nghiệm thì thấy n ko phanh gấp mà giảm tốc độ đều ( còn có phanh gấp hay ko thì chưa dính trường hợp đó nên ko rõ)
- Phát hiện xe phía trước khởi hành: cái này không quan trọng lắm nếu để ý đèn đỏ ở ngã tư, còn ô nào lơ đễnh thì n cảnh báo cho
Last edited: