thảo luận Bàn về thói quen nạp "nhiên liệu" khi đi xe điện

đấy là anh đang chê bai nó nhiều nhược điểm chứ không hề chứng minh nó không phải tiếp địa...

TN-C là cách tiếp địa nhiều khuyết điểm nhất trong số các cách tiếp địa, nhưng nó vẫn là một cách đúng... vẫn tốt hơn là không có...

máy nước nóng lắp cố định, xe thì chạy lông nhông, anh so sánh kiểu ấy chả liên quan quái gì cả... theo anh thì để an toàn nhất có nên làm một con bán tải chở cái biến áp cách ly to đùng đi theo và mỗi lần cắm sạc lại mất nửa ngày setup một hệ thống cách ly hoàn toàn không?

nó phải cân đối giữa mục đích sử dụng và ưu điểm khuyết điểm của từng phương án, anh nói lý thuyết suông chả có thực tế gì hết...
Anh sai rồi, tiếp địa có nhiều mục đích, tiếp địa an toàn, tiếp địa làm việc, tiếp địa chống sét. Xe điện nó yêu cầu chân tiếp địa để làm việc, khử tĩnh điện các kiểu. Còn thằng tào lao kia nó lấy TN-C là tiếp địa an toàn, cũng là tiếp địa nhưng bản chất hoàn toàn khác, lại ảnh hưởng đến khả năng làm việc của xe. Vậy mà anh cứ khăng khăng tiếp địa nào cũng là tiếp địa, gái nào cũng là gái là thế lào?
Còn nói biến áp cách ly là biết anh tủ lậm qua hệ thống âm thanh rồi.
 
anh cứ gọi bảo vệ, hotline của VF chửi tẹt đi. Anh phải chửi thì lần sau mới có chỗ mà sạc. Chứ anh đứng nhìn thì lần sau vẫn vậy thôi. Tôi có lần đỗ luôn chắn trước 2 ông xe xăng đỗ vào chỗ xe điện rồi. Tôi đỗ xong tôi đi ăn lẩu, bảo vệ đi tìm loạn. Tôi bảo xe tôi hết pin đéo đi được
nếu là hầm chỗ vinhome nhà tôi thì dễ, nhưng ở đó chia riêng ra và dân chấp hành khá tốt.
Còn hầm chỗ cty tôi tạp nham bm, chiều nay vác xe lên xem, nếu vẫn còn chắc tôi báo lại bảo vệ xem có làm gì dc k
 
Thì có ai bảo nó là tiếp địa thật đâu.. theo như quảng cáo thì nó khác cái loại rẻ tiền kia là thu được rò điện (theo tôi là dùng tụ)

Nó fake điện trở nối đất thôi
Chứ 1 khi điện đã rò thì thu sao cho hết được.
Nói chung là không có tác dụng gì cho việc xử lý sự cố
 
Anh sai rồi, tiếp địa có nhiều mục đích, tiếp địa an toàn, tiếp địa làm việc, tiếp địa chống sét. Xe điện nó yêu cầu chân tiếp địa để làm việc, khử tĩnh điện các kiểu. Còn thằng tào lao kia nó lấy TN-C là tiếp địa an toàn, cũng là tiếp địa nhưng bản chất hoàn toàn khác, lại ảnh hưởng đến khả năng làm việc của xe. Vậy mà anh cứ khăng khăng tiếp địa nào cũng là tiếp địa, gái nào cũng là gái là thế lào?
Còn nói biến áp cách ly là biết anh tủ lậm qua hệ thống âm thanh rồi.
tất cả những gì anh nói tôi không nghĩ là anh có đủ cơ sở, nhưng tôi không muốn sa đà vào tranh luận không cần thiết, có điều tôi biết chắc chắn cái EVSE không cần tiếp địa để hoạt động, cho nên bảo nó cần chân tiếp địa để làm việc nghe rất vớ vẩn...
 
thế cái đoạn này có chỗ nào giống TN-C?

Là nó đấu trung tính vào mát, nhưng nó chống rò ngược nên lắp diot 1 chiều.
Còn đoạn điện trở thì tôi đoán, tại hồi cái inverter điện mặt trời xịn cái nối đất không đáp ứng điện trở nó bảo lỗi. Tất nhiên là do điện trở cao mới không đạt, nhưng tạm đoán luôn thêm tí điện trở vào cho giống =]]
 
Là nó đấu trung tính vào mát, nhưng nó chống rò ngược nên lắp diot 1 chiều.
Còn đoạn điện trở thì tôi đoán, tại hồi cái inverter điện mặt trời xịn cái nối đất không đáp ứng điện trở nó bảo lỗi. Tất nhiên là do điện trở cao mới không đạt, nhưng tạm đoán luôn thêm tí điện trở vào cho giống =]]
hmm thôi để tối tôi viết chi tiết những gì tôi hiểu về cái này rồi sai chỗ nào thì tranh luận tiếp chứ giờ tôi thấy lú lú cmnr :LOL:
 
tất cả những gì anh nói tôi không nghĩ là anh có đủ cơ sở, nhưng tôi không muốn sa đà vào tranh luận không cần thiết, có điều tôi biết chắc chắn cái EVSE không cần tiếp địa để hoạt động, cho nên bảo nó cần chân tiếp địa để làm việc nghe rất vớ vẩn...
Nói đúng hơn cái chân tiếp địa là để pass cái "khoá an toàn" của cục sạc thì đúng hơn. Chứ bảo cần tiếp địa để làm việc nghe ko đúng lắm. Vẫn làm việc đc nhưng ko tối ưu, phù hợp cho trường hợp khẩn cấp (đi xa, sạc ké)
 
hmm thôi để tối tôi viết chi tiết những gì tôi hiểu về cái này rồi sai chỗ nào thì tranh luận tiếp chứ giờ tôi thấy lú lú cmnr :LOL:
Thấy ông Sơn Ba Sói này có video về tiếp địa này rồi.
Đo đạc khá là đàng hoàng anh ạ.
 
Thấy ông Sơn Ba Sói này có video về tiếp địa này rồi.
Đo đạc khá là đàng hoàng anh ạ.
cái ổ "tiếp địa" trong clip đề cập làm sai gần hết -.-

PS: a tôi nhầm, cái clip dài vãi... ý tôi nói cái ổ ở góc trên bên phải của thumbnail clip ấy...
 
Last edited:
cái ổ "tiếp địa" trong clip đề cập làm sai gần hết -.-

PS: a tôi nhầm, cái clip dài vãi... ý tôi nói cái ổ ở góc trên bên phải của thumbnail clip ấy...

Đúng nguyên lý đấu nối đất vào trung tính còn giề
PS lại sai tiếp. Cái ổ góc trên bên phải cũng là ổ nối đất phake đấy. Nó nối dây nối đất vào dây trung tính thông qua tụ với trở đó. Giấu bên trong ổ đó luôn
 
10-12h kẹt giữa đường thì xe xăng cũng sợ hết xăng ấy chứ :)
Nói chung là đi đường dài thì xe xăng ăn chặt rồi. Cách nạp nl và hệ thống trạm cách biệt quá lớn

via theNEXTvoz for iPhone

Ko thể đâu, xe xăng mình từng kẹt tết năm ngoái SG Nha trang từ 8h sáng tới 22h đêm cho 420km ~ 16h, dừng ăn 2 lần 1h30p còn lại ngồi trên xe 100%, nhớ là đi 5 tiếng mới tới hết cao tốc. Về gần tới mới đổ xăng, mà bình xe có 43L thôi đấy, đợt đó tính ra hơn 7L/100km

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Đúng nguyên lý đấu nối đất vào trung tính còn giề
PS lại sai tiếp. Cái ổ góc trên bên phải cũng là ổ nối đất phake đấy. Nó nối dây nối đất vào dây trung tính thông qua tụ với trở đó. Giấu bên trong ổ đó luôn
tôi nói cái ổ góc trên bên phải làm sai gần hết còn gì nữa :/

nó đấu vào dây trung tính thật, nhưng nó đấu hên xui, cắm đúng thì trúng cắm ngược thì trượt, mà nó chỉ có tác dụng đánh lừa cái sạc... còn cái ổ 580k là nó detect trung tính bằng reference với tiếp đất bằng tay rồi đấu trực tiếp, như cái ổ tàu trong clip của Sơn Ba Sói ấy... cái đó là chuẩn TN-C...

mọi người đừng có lôi TN-C ra so với các phương án tiếp địa khác rồi chê nó thế này thế kia nhé, tôi lưu ý là nó vẫn là cách đúng, quan trọng nhất là nó cực kỳ portable, phù hợp với việc cấp khả năng tiếp địa cho cái EVSE portable...

kiểu như bảo điện thoại chụp ảnh thì không bằng medium format hay large format này nọ ấy, chả liên quan đếch, mục đích của điện thoại chụp ảnh là tiện dụng mà vẫn ra ảnh đủ đẹp để dùng, cái ổ tiếp địa kiểu TN-C này cũng vậy, nó có nhiều khuyết điểm nhưng nó là cách đơn giản nhất để cung cấp khả năng tiếp địa cho EVSE loại portable...
 
tôi nói cái ổ góc trên bên phải làm sai gần hết còn gì nữa :/

nó đấu vào dây trung tính thật, nhưng nó đấu hên xui, cắm đúng thì trúng cắm ngược thì trượt, mà nó chỉ có tác dụng đánh lừa cái sạc... còn cái ổ 580k là nó detect trung tính bằng reference với tiếp đất bằng tay rồi đấu trực tiếp, như cái ổ tàu trong clip của Sơn Ba Sói ấy... cái đó là chuẩn TN-C...

mọi người đừng có lôi TN-C ra so với các phương án tiếp địa khác rồi chê nó thế này thế kia nhé, tôi lưu ý là nó vẫn là cách đúng, quan trọng nhất là nó cực kỳ portable, phù hợp với việc cấp khả năng tiếp địa cho cái EVSE portable...

kiểu như bảo điện thoại chụp ảnh thì không bằng medium format hay large format này nọ ấy, chả liên quan đếch, mục đích của điện thoại chụp ảnh là tiện dụng mà vẫn ra ảnh đủ đẹp để dùng, cái ổ tiếp địa kiểu TN-C này cũng vậy, nó có nhiều khuyết điểm nhưng nó là cách đơn giản nhất để cung cấp khả năng tiếp địa cho EVSE loại portable...
Thêm cái bút điện nữa là chuẩn ngon bổ rẻ mà :-?
À mà thực tế nó cũng không đúng lắm.
Vì nếu dây trung tính đó được lấy từ trạm 3 pha bị lệch pha, thì cái dây trung tính vẫn có hiệu điện thế mà :/
 
Thêm cái bút điện nữa là chuẩn ngon bổ rẻ mà :-?
À mà thực tế nó cũng không đúng lắm.
Vì nếu dây trung tính đó được lấy từ trạm 3 pha bị lệch pha, thì cái dây trung tính vẫn có hiệu điện thế mà :/
người ta làm cho ai cũng dùng được, anh lại kêu vác theo cây bút điện :/

hơn nữa là cái ổ cắm dùng tụ với trở kia nó chỉ có tác dùng lừa cái EVSE, không hề có tác dụng bảo vệ, kể cả khi cắm đúng chiều... còn cái ổ 580k mà dây pha chạm vỏ máy là CB nhảy ngay...
 
Back
Top