Lời khuyên mình là không nên xác định theo ngành này ngay từ đầu, vì lĩnh vực này là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề, và giỏi thì chả ai theo helpdesk cả mà phần đông sẽ làm các vị trí liên quan đến security, system. Và thị trường nó cực kỳ hiếm việc cho fen làm, được thì theo dev là tốt nhất vì nó nhiều việc nhất trong IT.
Helpdesk mà so với coder thì cũng không đông lắm đâu fen, vì họ toàn tuyển người có kinh nghiệm làm việc, sinh viên ra trường phải có duyên mới làm đc helpdesk, từ helpdesk mà lên đc network, system thì yếu tố chuyên môn chỉ là 1 phần, còn phải dựa trên vận may nữa. Coder thì họ tuyển nhiều, chứ helpdesk chỉ tuyển 1-2 người, và tầm đó thì yếu tố yêu cầu đòi hỏi kinh nghiệm là điều tất yếu.