Chia sẻ kinh nghiệm làm IT Support của mình

cty tôi tầm 70 mạng, 2 full time, 1 part time + CEO cũng là CTO luôn :amazed::amazed:
CEO mà cũng là CTO hoặc biết về kỹ thuật, công nghệ thì khỏe đó fen chứ CEO mà không kiêm luôn CTO, không biết về gì về kỹ thuật, công nghệ thì làm việc hơi mệt.
 
Năm nay thị trường đúng ghê luôn tôi tính đổi việc mà rải CV toàn bị ra rìa, khuyên thật lòng ae nào vẫn còn việc thì cứ làm đi nhé năm sau thị trường phục hồi hẳn đổi việc:big_smile:
 
Năm nay em năm 2 ngành MIS em có định hướng theo ngành này anh ạ, không biết cơ hội nghề nghiệp như thế nào anh nhỉ. Tiếng Anh em mức khá tốt, đam mê phần cứng máy tính, vọc vạch linh tinh từ nhỏ, máy in máy tính lỗi nhẹ sửa tốt, cài win, app ok, đang học thêm phần CCNA và mấy thứ linh tinh khác, mong a và các ae trong thớt cho vài lời khuyên ạ
Lời khuyên mình là không nên xác định theo ngành này ngay từ đầu, vì lĩnh vực này là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề, và giỏi thì chả ai theo helpdesk cả mà phần đông sẽ làm các vị trí liên quan đến security, system. Và thị trường nó cực kỳ hiếm việc cho fen làm, được thì theo dev là tốt nhất vì nó nhiều việc nhất trong IT.
Khuyên không nên. Nếu có thì 1-2 năm đầu làm cho có kinh nghiệm để qua đúng ngành thôi
Helpdesk 1m2 chục thằng

via theNEXTvoz for iPhone
Helpdesk mà so với coder thì cũng không đông lắm đâu fen, vì họ toàn tuyển người có kinh nghiệm làm việc, sinh viên ra trường phải có duyên mới làm đc helpdesk, từ helpdesk mà lên đc network, system thì yếu tố chuyên môn chỉ là 1 phần, còn phải dựa trên vận may nữa. Coder thì họ tuyển nhiều, chứ helpdesk chỉ tuyển 1-2 người, và tầm đó thì yếu tố yêu cầu đòi hỏi kinh nghiệm là điều tất yếu.
 
Lời khuyên mình là không nên xác định theo ngành này ngay từ đầu, vì lĩnh vực này là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề, và giỏi thì chả ai theo helpdesk cả mà phần đông sẽ làm các vị trí liên quan đến security, system. Và thị trường nó cực kỳ hiếm việc cho fen làm, được thì theo dev là tốt nhất vì nó nhiều việc nhất trong IT.

Helpdesk mà so với coder thì cũng không đông lắm đâu fen, vì họ toàn tuyển người có kinh nghiệm làm việc, sinh viên ra trường phải có duyên mới làm đc helpdesk, từ helpdesk mà lên đc network, system thì yếu tố chuyên môn chỉ là 1 phần, còn phải dựa trên vận may nữa. Coder thì họ tuyển nhiều, chứ helpdesk chỉ tuyển 1-2 người, và tầm đó thì yếu tố yêu cầu đòi hỏi kinh nghiệm là điều tất yếu.
Trước e cũng nghĩ như vậy, hiện đang học song song kĩ năng của DA và vài thứ linh tinh liên quan đến IT support/helpdesk ạ. Hi vọng sau này thị trường việc làm ok hơn
 
ông IT support bên cty tôi lương 10 triệu, một mình chạy desk cho cả tòa nhà phải ~300 nhân viên, ngày nào cũng thấy vọc sửa máy in, máy photo
lâu lâu còn phải đi khênh vác, đi dây điện
ZkJkptj.png
Job này lương 10tr + lậu vô biên nhé.
 
dân ngoại đạo ko có tý bằng cấp gì về IT nhảy vào hố Support này thì có hy vọng nào ko ae, đang bắt đầu học từ CCST rồi đến CCNA, apply vào mấy cty nhỏ lương thấp làm để lấy kinh nghiệm dần :cry:
 
Tiền nong không quan trọng. Quan trọng là được đi khắp cty, các múi mít nhờ sửa máy hoài, nên nhiều cơ hội tiếp xúc, thậm chí cố tình để máy lỗi định kỳ để qua support. Mà các em teen thì thích mấy anh IT lắm. Nhìn cái các anh đấu nối, tháo lắp máy là thấy tài rồi (cái này hồi nhỏ mình cũng thấy mấy anh thợ sửa máy ngầu lắm).
 
Này devops rồi ông ơi, còn IT support như thớt lương >= 30M vẫn có nhé, đa số là cty tây lông. IT support cty tôi lâu lâu còn được nomination vì hỗ trợ sửa lỗi devices ngoài giờ hành chính hoặc lễ nữa kìa.
hiểu devops là gì ko :haha: ông kia nói là SYS ADMIN nhé
 
dân ngoại đạo ko có tý bằng cấp gì về IT nhảy vào hố Support này thì có hy vọng nào ko ae, đang bắt đầu học từ CCST rồi đến CCNA, apply vào mấy cty nhỏ lương thấp làm để lấy kinh nghiệm dần :cry:
nói đơn cử thế này, thằng tôi làm cùng siêu thị điện máy cũ, cũng có tí kiến thức về IT do nó làm quầy ICT, hôm vừa rồi hỏi kiến thức để đi phỏng vấn, mà nó vẫn tạch, deal khá ngon,vấn đề ở chỗ là nó ko biết công việc này cần làm gì và toạch :D
 
Thì vốn dĩ VN có được bao nhiêu chỗ có DC, SOC, NOC đâu fen. Với lại chủ yếu các công ty công nghệ VN còn non trẻ, chủ yếu là outsource thì họ cần gì đầu tư hạ tầng cho tốn kém, cứ đi thuê vps, sài cloud là đc, còn không thì công ty thuê gia công cấp hạ tầng server, network cho mà code, deploy.
ông quá nhầm :confuse: còn cái thằng nhưông bảo mà chấp nhận lương 17 củ thì nó là con gà, làm ko sâu. Đơn giản thế cho nhanh
 
Cứ bám vô nghề, học thêm tiếng anh sau này nhảy việc thì cứ nhắm presale engineer mà apply kiếm 50-60 củ/tháng là chuyện bình thường. Tháng lương nó còn cao hơn bọn triển khai dự án hệ thống như system, network gấp mấy lần.
ông nói như liz, presale thì khác méo gì sale cho lắm, đi giới thiệu giải pháp, mời mọc khách POC giải pháp, khách chốt thì có % chứ ko thì móm
 
nói đơn cử thế này, thằng tôi làm cùng siêu thị điện máy cũ, cũng có tí kiến thức về IT do nó làm quầy ICT, hôm vừa rồi hỏi kiến thức để đi phỏng vấn, mà nó vẫn tạch, deal khá ngon,vấn đề ở chỗ là nó ko biết công việc này cần làm gì và toạch :D
cũng khá căng nhỉ :shame:
 
Back
Top